Nội dung bài viết
#

Top 5 phần mềm FTP Client miễn phí tốt nhất hiện nay

Nội dung bài viết

    FTP là một giao thức truyền tải tệp tin giữa các thiết bị máy tính hay được sử dụng hiện nay. Người dùng có thể thực hiện các tác vụ cơ bản, tải tệp tin qua lại giữa máy chủ với máy tính cá nhân thông qua nó. Vì thế, những thiết bị không quá khó để có thể giao tiếp với nhau.

    Trong bài viết ngày hôm nay, BKHOST sẽ giới thiệu các ứng dụng FTP Client miễn phí dành cho các hệ điều hành Mac và Windows.

    Ok, hãy cùng bắt đầu ngay thôi nào.

    FTP Client là gì? Lí do bạn nên sử dụng nó

    FTP là một giao thức khá quen thuộc với nhiều người, nó được viết tắt từ File Transfer Protocol. Người dùng được cấp phép quyền tải tệp từ máy tính lên trang WordPress cá nhân. Bạn cần có một công cụ để thao tác FTP Client và internet để dùng nó. Thông qua ứng dụng, máy tính có thể kết nối với tài khoản lưu trữ WordPress của bạn.

    FTP Client miễn phí

    Người thiết kế đã tạo ra ứng dụng với giao dòng lệnh cơ bản khiến người sử dụng không gặp khó khăn khi dùng chúng. Họ được thực hiện hầu hết các thao tác cơ bản như các thư mục bình thường khác. Thông thường, người dùng không cần phải cài đặt các ứng dụng này để sử dụng WordPress trên máy tính. Tuy nhiên, để thao tác và sửa lỗi nhanh chóng khi không thể truy cập quyền quản trị thì nên sử dụng chúng. Bởi vì giao diện từ ứng dụng giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.

    Cách sử dụng FTP Client miễn phí:

    Để chạy các ứng dụng FTP Client, tất nhiên việc có tài khoản điều tất yếu. Chỉ cần đăng ký tài khoản lưu trữ web thông qua email và lấy các thông tin trực tiếp trong đó khi lần đầu tiên bắt đầu blog của mình. Ngoài ra, những thông tin này còn được hiển thị trong bảng điều khiển của Control Panel. Bản có thể lấy từ nó từ đây hoặc có thể gửi email để yêu cầu hỗ trợ từ nhân viên.

    Sau khi biết tên đăng đăng nhập và mật khẩu hãy mở ứng dụng để kết nối với trang web. Phần mềm này được mặc định kết nối với giao thức truyền tệp (FTP) trên cổng số 21 hoặc cổng 22 để kết nối với máy chủ bằng SFTP. Trước khi gửi đến server, giao thức sẽ mã hóa thông tin để tránh nguy cơ bị những tội phạm mạng đánh cắp dữ liệu, đảm bảo an toàn.

    Các ứng dụng FTP Client miễn phí cho người dùng WordPress:

    Có những FTP Client miễn phí và có sẵn cho người sử dụng trên các hệ điều hành khác nhau. Chúng đều có giao diện dễ sử dụng cùng các tính năng bổ sung giúp bạn chỉnh sửa tệp một cách hiệu quả nhất. Điểm lại những cái tên nổi bật nhất nhé!

    WinSCP

    Website: http://winscp.net/eng/index.php

    WinSCP

    WinSCP là một ứng dụng FTP Client miễn phí và đơn giản nhất dành cho những người sử dụng hệ điều hành Windows. Có rất nhiều tính năng khác nhau trên phần mềm này và chúng rất dễ thao tác, dễ học. Ở giao diện của WinSCP được thiết kế rất khoa học bao gồm hai bên chưa tệp máy tính và máy chủ. Bạn chỉ cần nhấp vào tệp sau đó tải xuống, tải lên hoặc có thể trực tiếp chỉnh sửa chúng.

    Đối với người dùng nâng cao, WinSCP cung cấp rất nhiều các công cụ mà một ứng dụng FTP Client tốt dành cho bạn. Bên cạnh giao thức này, nó còn hỗ trợ thêm nhiều giao thức phổ biến khác (SFTP, SSH). Người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác xử lý tệp và chỉ định trình chỉnh sửa mặc định khi dùng ứng dụng.

    Cyberduck

    Website: https://cyberduck.io/

    Cyberduck

    Ứng dụng FTP Client miễn phí tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là CyberDuck. Đây là một phần mềm cực kỳ dễ sử dụng, phù hợp cho tất cả mọi người có kinh nghiệm hay chưa đều dùng được. Nó hỗ trợ đa nền tảng trên cả hệ điều hành Windows cũng như MacOS. Không giống như những ứng dụng khác, Cyberduck tích hợp tính năng với môi trường Mac gốc vô cùng mạnh mẽ.

    Cyberduck hỗ trợ lưu trữ thông tin đăng nhập trong chuỗi khóa và định vị tệp trong công cụ tìm kiếm. Chỉ bằng một nút nhấp chuột bạn đã có thể mở tệp và thực hiện các thao tác chỉnh sửa trên trình soạn thảo mã ưa thích.

    Transmit

    Website: https://panic.com/transmit/

    Transmit

    Khi bạn đang dùng máy tính Macbook thì Transmit là sự lựa chọn tuyệt vời. Nó hoàn toàn miễn phí và được sử dụng nhiều nhất. Phần mềm này tích hợp sẵn một các tính năng ưu việt. Các phím tắt được thêm vào Finder trong danh mục yêu thích có thể giúp người sử dụng vào với tốc độ cao hơn.

    Transmit hỗ trợ hầu hết các kết nối như SSH, SFTP, FTP, FTPs. Hiện nay, đây là ứng dụng chỉnh sửa tệp dễ dàng và đáng dùng nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng phiên bản trả phí để có những trải nghiệm tốt hơn.

    Free FTP

    Website: http://www.coffeecup.com/free-ftp/

    Free FTP

    Một ứng dụng FTP Client miễn phí khác được nhiều người tin dùng cho Windows là Free FTP. Nó hỗ trợ đa dạng giao thức và đi kèm với các tính năng. Bạn có thể xem lại lịch sử và đã lưu trữ một tệp tin bất kỳ.

    Ngoài ra, nếu bạn cần nhiều tính năng hơn và cần một phiên bản nâng cao hơn thì hãy chọn bản trả phí là Direct FTP. Ở đây mang tới các tính năng bổ sung cao cấp hỗ trợ nhiều nhất có thể trong lúc làm việc với những thông tin. Bạn cũng có thể xem xét bản nâng cấp này để sử dụng khi có nhu cầu.

    FileZilla

    Website: https://sourceforge.net/projects/filezilla/

    FileZilla

    Cuối cùng, ta không thể bỏ qua ứng dụng FTP Client miễn phí đó là FileZilla. Đây là một phần mềm có nhiều người tin dùng và dễ cài đặt trên nhiều hệ điều hành khác nhau.

    FileZilla là được đánh giá là ứng dụng rất đơn giản và dễ dùng với giao diện cơ bản và dễ nhìn. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn còn tồn đọng những nhược điểm đáng lo ngại.Khi dùng hệ điều hành Windows, người sử dụng đã tìm thấy ra các phần mềm quảng cáo hoặc phần mềm độc hại khi bấm vào gói tải xuống của FileZilla. Khi cài đặt hãy chú ý tới và nhớ bỏ chọn những phần mềm quảng cáo có trong nó.

    Tuy nhiên đối những người mới bắt đầu rất khó tránh khỏi việc này sẽ được cài đặt trên máy tính. Hãy chọn tải FileZilla từ trang chủ chính thức để an toàn hơn. Đối với máy tính Linux, trong cửa hàng lưu trữ mặc định của bản phân phối đã bao gồm ứng dụng này.

    Tổng kết

    Như vậy, bài viết này chúng tôi đã giới thiệu tổng quan và một số các ứng dụng FTP Client miễn phí. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn và dễ dàng lựa chọn phù hợp với bản thân mình.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua Hosting tại BKHOST

    Hosting siêu tốc – Khuyến mãi cực sốc.
    Giá chỉ từ 5k/tháng.

    mua web hosting

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !