Nội dung bài viết
#

So sánh WordPress.com và WordPress.org – Điểm khác biệt là gì?

Nội dung bài viết

    Su khac biet giua wordpress.com va wordpress.org

    Khi mới bắt đầu sử dụng WordPress, chắc hẳn nhiều người có thắc  mắc rằng có 2 website wordpress.com và wordpress.org.

    Vậy sự khác nhau ở 2 nền tảng này là gì? Hãy cùng BKHOST tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    WordPress.org

    Website: https://wordpress.org/

    Wordpress.org

    WordPress.org là một nền tảng trang web cực kỳ phổ biến hiện nay. WordPress.org là một phần mềm có các dòng mã mở nguồn và nó hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người. Và sử để sử dụng tối đa phần mềm này bạn chỉ cần thêm tên miềnhosting.

    Dưới đây là một trong những lợi ích mà WordPress.org đem lại cho trang web của bạn hoặc blog cá nhân.

    Lợi ích của WordPress.org:

    Với WordPress.org, bạn có toàn quyền kiểm soát trang web của mình. Bạn có thể tự do làm bất cứ điều gì bạn muốn và tùy chỉnh nó.

    Một số lợi ích của xây dựng trang web cực kỳ hiệu quả trên nền tảng WordPress.org:

    • Phần mềm WordPress.org rất dễ sử dụng cho người mới bắt đầu tìm hiểu về trang web hoặc blog cá nhân. Và theo thống kê WordPress được sử dụng bởi hơn 43% các trang web trên Internet.
    • Bạn có thể thêm các plugin hoặc tải lên các plugin mà bạn có vào trong WordPress để hỗ trợ cho trang web.
    • Bạn cũng kiếm được tiền từ việc bạn quảng cáo cho các bên muốn quảng cáo thông tin nào đó trên trang web của bạn mà không cần phải chia sẻ doanh thu với ai.
    • Bạn cũng có thể sử dụng Google Analytics và Google Search Console để theo dõi và phân tích dữ liệu thu thập được.
    • Bạn cũng có thể sử dụng WordPress để tạo cửa hàng trực tuyến và bán các sản phẩm trên đó và chấp nhận thanh toán bằng thẻ trực tuyến hoặc nhận hàng và giao hàng trực tiếp từ trang web.

    Nhược điểm của WordPress.org

    Một số đặc điểm đáng chú ý khi sử dụng WordPress là tự lưu trữ dữ liệu:

    • Giống như tất cả các trang web khác đều sẽ cần phải web hosting. Có thể ban đầu trang web bạn nhỏ thì chi phí khoảng $3 – $10/tháng. Và hơn thế nữa là trang web của bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập thì chi phí hàng tháng có thể sẽ tăng lên.
    • Ban đầu bạn sẽ có thể hơi mất thời gian trong việc cài đặt WordPress. Bạn cũng cần cập nhật thường xuyên WordPress với thao tác đơn giản bằng cách nhấp chuột.
    • Bạn cũng phải sao lưu dữ liệu trang web trên WordPress. Và có một số plugin tự động giúp bạn thực hiệu điều đó.

    Chi phí bạn phải trả sẽ dựa trên trang web bạn xây dựng chẳng hạn như: Blog cá nhân, Website bán hàng, trang web thành viên… Ngoài ra còn có một số plugin cao cấp hỗ trợ các tính năng web của bạn nhưng bạn sẽ phải trả phí cho các plugin cao cấp này.Tuy nhiên, nếu bạn có tài chính hạn chế thì bạn có thể lựa chọn những gói hosting giá rẻ.

    WordPress.com

    Website: https://wordpress.com/

    Wordpress.com

    WordPress.com là một nhà cung cấp dịch vụ được tạo bởi Automattic.Và đồng sáng lập bởi Matt Mullenweg. Bởi vậy, vì cùng là một nhà sáng lập nên người dùng bị nhầm lẫn bởi WordPress.com và WordPress.org.

    Dịch vụ lưu trữ của WordPress.com có 6 gói giá:

    Gói miễn phí – cực kỳ hạn chế các tính năng.

    • Cá nhân – $48/năm.
    • Phí bảo hiểm – $96/năm.
    • Kinh doanh – $300/năm.
    • Thương mại điện tử – $450/năm.
    • VIP – Sẽ là từ $5000/tháng.

    Chúng ta hãy xem xét về ưu và nhược điểm của WordPress.com.

    Lợi ích của WordPress.com

    Nền tảng WordPress.com miễn phí là một lựa chọn tốt cho các blogger hoặc những người bắt đầu tạo blog. Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng WordPress.com:

    • Nếu bạn xây dựng một blogger thì ban đầu nó sẽ cung cấp giới hạn 3GB dung lượng. Nhưng sau này với lưu lượng truy cập lớn bạn sẽ phải cần nâng cấp dung lượng thì sẽ phải trả phí.
    • Bạn sẽ không cần phải lo lắng về các bản cập nhật wordpress hoặc các plugin. Bởi vì, WordPress.com sẽ giải quyết các vấn đề đó.

    Nhược điểm của WordPress.com

    Có một số hạn chế của WordPress.com miễn phí giúp phân biệt với WordPress.org. Dưới đây là một số nhược điểm của việc sử dụng WordPress.com:

    • Khi sử dụng bản miễn phí thì trang web của bạn sẽ xuất hiện quảng cáo và bạn không được hưởng gì từ nó.Nếu bạn không muốn người dùng nhìn thấy quảng cáo họ, bạn sẽ phải nâng cấp gói WordPress trả phí. Bạn sẽ không thể đặt được các quảng cáo trên trang web của mình khi sử dụng WordPress phiên bản miễn phí.
    • Bạn sẽ không thể tải lên các plugin có phiên bản cao cấp hơn. Bởi vậy, trang web của bạn sẽ bị hạn chế một số yếu tố đó.
    • Bạn cũng sẽ bị hạn chế về số liệu thống kê của Google Analytics. Và hơn thế nữa bạn sẽ không thể thêm bất kỳ nền tảng khác nào vào WordPress.
    • Các trang web WordPress miễn phí có thể sẽ đi kèm với tên miền phụ có thương hiệu là WordPress.com:
      Ví dụ: https://yourwebsite.wordpress.com. Và nếu muốn tuỳ chỉnh tên miền này bạn sẽ cần mua gói trả phí để có tên miền
      Ví dụ: https://www.yourwebsite.com.
    • Và nhà phát triển có thể xoá trang web của bạn nếu bạn vi phạm một điều khoản dịch vụ nào đó.
    • WordPress.com sẽ không cung cấp các tính năng bao gồm như cổng thanh toán hoặc nếu muốn có tính năng này bạn phải chuyển sang nói thương mại điện tử.
    • Bạn sẽ không thể xây dựng được một trang web thành viên.

    Như bạn có thể thấy một số nhược điểm sử dụng gói WordPress.com miễn phí cho trang web hoặc blog cá nhân. Bởi vậy, nếu muốn nâng cấp cao hơn bạn phải trả phí $300 mỗi năm hoặc với gói vip $5000/năm.

    Tổng kết

    Trên đây là những sự khác nhau giữa WordPress.com và WordPress.org, Hy vọng sẽ giúp cho bạn lựa chọn được nền tảng phù hợp để xây dựng website của mình.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê Máy Chủ Vật Lý tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    máy chủ riêng

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !