Nội dung bài viết
#

Hướng dẫn sử dụng VPS Vultr nhanh chóng

Nội dung bài viết

    Không còn quá xa lạ khi nhắc tới cái tên VULTR hay đăng ký VPS VULTR,… Đơn giản bởi cái tên VULTR đã quá phổ biến về cung cấp VPS server hay Cloud server.

    Đối với người dùng tại Việt Nam và nước ngoài làm về trang web haycác blog cá nhân thường sử dụng Vps Vultr. Chất lượng tốt, thời gian UPTIME cao nhưng VPS của VULTR lại có giá thành khá rẻ, đặc biệt, nếu như bạn là người mới thì còn được sử dụng 2 tháng hoàn toàn miễn phí.

    Sau tháng đăng ký Vps Vultr miễn phí thì chỉ cần chi trả khoảng $2.5/tháng, bạn đã có ngay VPS có cấu hình với SSD 20GB, Ram 512 và Bandwidth 500GB. Bên cạnh đó, VULTR hiện được đặt ở cả Singapore, Nhật Bản nên bạn sẽ không còn lo lắng nếu như Việt Nam có bị đứt cáp quang thường xuyên.

    Hướng dẫn đăng ký Vps Vultr nhanh nhất

    Huong dan dang ky VPS Vultr

    Bước 1: Truy cập vào website của Vultr

    Bước 2: Tạo tài khoản

    • Click nút Create Account
    • Điền đầy đủ địa chỉ email và mật khẩu đăng nhập
    • Click Create Account một lần nữa là hoàn thành đăng ký Vultr
    Chọn create account để tạo tài khoản
    Chọn create account để tạo tài khoản

    Bước 3: Chọn hình thức thanh toán trên Vultr

    Sau khi đăng ký xong, bạn chọn mục Billing. Sau đó bạn điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn ở phần thông tin thanh toán Billig, tài khoản này để mua VPS và sử dụng.

    Có 4 hình thức thanh toán để bạn có thể lựa chọn: Credit Card, Paypal, Bitcoin, Airpay. Phổ biến sẽ là sử dụng thẻ Credit card để thanh toán

    • Name on card: tên chủ thẻ (in trên thẻ)
    • Billing address: địa chỉ cụ thể của bạn
    • Billing city: thành phố tương ứng
    • Postal Code: nhập mã code đại diện cho nơi bạn đang sống (ví dụ như tp HCM có mã code là 700000)
    • Billing Country: Việt Nam

    Lưu ý: bạn có thể sử dụng cả thẻ visa hoặc mastercard để đăng ký VPS vultr

    Trong mục “link only” hãy để 0$ trước, có nghĩa là bạn mới chỉ muốn liên kết thẻ thôi, có thể phát sinh thanh toán sau này nhưng hiện tại thì chưa vì bạn chưa muốn mua VPS

    Chọn “I agree to the Terms of Service” và chọn tiếp “Link credit card” để hoàn tất

    Bạn vừa đọc xong đầy đủ, chi tiết hướng dẫn đăng ký Vultr, giờ hãy bắt tay tìm hiểu cách đăng ký VPS Vultr

    Hướng dẫn cài đặt VPS Vultr đơn giản

    Login vào tài khoản Vultr, vào phần Menu Server, trong mục nhỏ Instance sẽ hiển thị một dấu cộng góc phải màn hình, nhấn vào đó để bắt đầu tạo VPS

    Sau đó ở phần Deploy New Instance, bạn sẽ thấy có 3 đầu mục đó là Computer Instance; Storage Instance và Dedicated Instance

    Xuống tiếp phía bên dưới sẽ là những phần bạn cần điền thêm đầy đủ thông tin để đăng ký Vps vultr

    Choose server location : Chọn vị trí để đặt VPS, có tổng cộng 14 nước tương ứng 14 khu vực trên khắp 4 châu lục cho bạn lựa chọn. Phổ biến và đông đảo người Việt dùng thì bạn nên chọn luôn là Nhật Bản

    Chọn địa chỉ ở Nhật Bản
    Chọn địa chỉ ở Nhật Bản

    Server Type :Có 2 kiểu server đó là dạng 64bit OS và 32bit OS

    • 64bit: danh sách các hệ điều hành chạy 64bit bao gồm CentOS, Ubuntu, Windows,…
    • 32bit: chỉ có 3 hệ điều hành có thể chạy trên nền 32bit đó là CentOS, Debian, Ubuntu

    Application: tính năng này giống One click Apps của Digital Ocean nhưng ít lựa chọn hơn chỉ có một số cấu hình dựng sẵn cho CentOS 6 x64 thôi: LEMP, WordPress, Webmin…

    Backup: để dùng backup thì bạn cần phải trả thêm phí, tùy chọn này có nghĩa bạn muốn phục hồi dữ liệu sao lưu lên một VPS mới.

    Custom ISO: chức năng cài VPS mới từ file ISO, nên cẩn thận nếu bạn muốn dùng bản này vì rất hay bị soi bản quyền

    Snapshot: danh sách các bản sao lưu dữ liệu thủ công bằng cách tạo snapshot. Trước đã tạo một bản snapshot, bây giờ muốn restore lại VPS từ bản snapshot đó thị bạn vào đây, còn nếu đăng ký tài khoản VPS mới trong đây chưa có gì cả.

    Giao diện mục Server Type
    Giao diện mục Server Type

    Server Size/Choose Package

    Là việc vhọn cấu hình cho VPS, đối với website chưa có nhiều lượng truy cập hoặc mới được tạo thì bạn dùng gói $2.5 hoặc $5 là đủ. Nếu như có lượng truy cập khoảng trên 10.000 traffic trở lên thì nên chọn gói từ $10, đắt nhưng chất lượng.

    Mới ban đầu nên các mục Additional Features; Starup Script hay SSH Keys bạn nên để mặc định.

    Server Hostname & Label: đặt tên cho VPS, bạn đặt theo ý bạn

    Cuối cùng là bạn có thể kiểm lại thông tin một lượt rồi nhấn “Deploy Now” là hoàn thành

    Hướng dẫn sử dụng VPS Vultr chi tiết

    Bạn cần chú trọng đến 2 phần đó là quản lý tài khoản và cách quản lý VPS

    Phần quản lý tài khoản bao gồm: quản lý các thông tin thanh toán, số Credits có trong tài khoản, các thông tin tiếp thị liên kết (Affiliates), thông tin hỗ trợ (Support Ticket)…

    Quản lý tài khoản Vultr bao gồm 5 phần đầu mục lớn bên trái màn hình rất dễ nhìn

    • Servers: có nghĩa là danh sách các VPS bạn đang chạy, cả các đối tượng có liên quan, bên trong mục Servers lớn chính là những phần nhỏ BKHOST sẽ giới thiệu trong hướng dẫn sử dụng VPS Vultr phía dưới.
    • Billing: thông tin thẻ credits của bạn hiện đã liên kết để thanh toán, lịch sử thanh toán. Bạn có thể thanh toán qua Credit Card, Paypal, Bitcoin, nếu có mã khuyến mãi thì hãy điền vào phần Gift Code.
    • Support: nơi tập trung các câu hỏi trả lời, giải đáp những thắc mắc, chứa các tài liệu hướng dẫn, đặt biệt là phần Open Tickets cho phép bạn tạo tickets yêu cầu nhân viên Vultr hỗ trợ khi gặp vấn đề (Lưu ý Vultr chỉ hỗ trợ phần cứng và kinh doanh)
    • Affiliate: nơi đưa ra các thông tin để tham gia các hoạt động liên kết với Vultr.
    • Account: chứa đầy đủ thông tin tài khoản của bạn, muốn đổi mật khẩu, add người dùng, chỉnh sửa thông tin thanh toán, thông tin thẻ thì bạn sẽ thực hiện ở mục này. Lưu ý bạn không thể xóa các thông tin thanh toán như thông tin thẻ ngân hàng, tài khoản Paypal tại Vultr, chỉ có thể thay đổi thông tin, các thông tin cũ Vultr luôn lưu lại để ngăn trường hợp bạn dùng lại thông tin nhưng tạo tài khoản mới và được hưởng chính sách khuyến mãi dành cho người mới của Vultr.

    BKHOST tập trung vào hướng dẫn sử dụng VPS Vultr để quản lý VPS

    Để quản lý các VPS đang chạy, bạn chọn tab Servers, BKHOST sẽ giải thích ý nghĩa của từng mục tới bạn

    • Instances: Các gói VPS hiện có, bạn nhấn vào dấu ba chấm bên phải màn hình thì sẽ hiện ra đầy đủ menu trình quản lý trực tiếp các gói VPS của bạn.
    • Snapshots: Là tính năng miễn phí rất tốt chỉ có ở Vultr, Snapshots có các bản chụp VPS (qua dịch vụ sao lưu hoặc từ VPS khác) để bạn có thể restore lên các gói VPS hiện tại.
    • ISO: Một tính năng tuyệt vời khác nữa của Vultr đó là bạn có thể tự cài các hệ điều hành lên VPS bằng cách upload file .ISO lên Vultr
    • StartUp Scripts: Chứa các chương trình khởi động để tùy biến VPS
    • SSH Keys: khóa bảo mật theo giao thức SSH, cho phép bạn có thể đăng nhập an toàn vào VPS thay vì dùng mật khẩu root user. Bạn có thể thêm hay xóa SSH Keys nếu muốn
    • DNS: Nếu muốn sử dụng dịch vụ DNS (Domain Name Server) của Vultr thay vì của các nhà cung cấp Domain thì bạn ở đây.
    • Backups: Sao lưu VPS, tính năng này kích hoạt khi bạn chọn Auto Backup giá ($1/tháng)
    • Block Storage: Chứa các gói lưu trữ SSD, bạn có thể mua thêm từ Vultr nếu cần sử dụng thêm.
    • Reversed Ips: Chứa danh sách các IPs mua thêm (giá $2/tháng/IP). Mặc định khi tạo, mỗi VPS chỉ được miễn phí 1 IPv4; 1 IPv6.

    Vẫn tiếp tục là hướng dẫn sử dụng VPS Vultr phần mở rộng hơn

    • View Console: mở giao diện dòng lệnh giúp bạn có thể thao tác trên hệ điều hành Linux, dùng các lệnh Linux để cài đặt, cách quản lý VPS Linux, hệ điều hành, websites chạy trên VPS, web server.
    • Server Stop: dừng VPS, lưu ý là bạn vẫn bị tính tiền khi dừng vì thực tế phần tài nguyên VPS này vẫn là của bạn, khi cần bạn có thể mở lại hoạt động bất kỳ lúc nào. Thường Stop Server khi cần thay đổi mật khẩu Root User hoặc cần Scale (mở rộng) tài nguyên VPS.
    • Server Restart: tính năng này giống như nút reset khởi động lại máy tính, bạn thực hiện khi cần thay đổi các thông số quan trọng trong hệ điều hành. Tuy nhiên,bạn nên dùng lệnh Linux để Restart VPS thay vì dùng tính năng này để không gây lỗi phần mềm.
    • Server ReInstall: cài lại hệ điều hành mới, ví dụ hệ điều hành của bạn bị lỗi, thay vì dùng restore bản backups, bạn muốn cài lại mới hoàn toàn thì vào mục này, cài lại hệ điều hành như ý của bạn. Mọi dữ liệu sẽ bị mất khi dùng Server Relnstall
    • Server Destroy: xóa VPS, mọi dữ liệu sẽ xóa sạch sẽ, tài nguyên VPS sẽ không còn là của bạn nữa. Bạn bắt buộc tạo lại VPS mới nếu muốn dùng tiếp. Bạn chỉ nên động đến Server Destroy khi không dùng VPS nữa, sau khi xóa phí gói VPS đó sẽ được hủy.
    Thông tin ứng với từng mục
    Thông tin ứng với từng mục
    • Server Details: quản lý trực tiếp các chức năng của gói VPS, gồm các mục nhỏ:
    • Overview: cung cấp thông tin chung về gói VPS, trạng thái hoạt động, số tiền đang được tính cho nó. Thêm nữa là bạn lấy password ban đầu của user Root tại đây để đăng nhập vào VPS, sau đó có thể đổi pass theo ý muốn.
    • Usage Graphs: bao gồm các biểu đồ ghi lại hoạt động của VPS như lưu trữ, băng thông, các thông số CPU,..
    • Settings: quản lý các thông số VPS như IPs, Private Network, custom ISO, hostname, cài lại hệ điều hành, ứng dụng…
    • Snapshots: chứa các bản chụp VPS, sao chụp VPS tại đây.
    • Backups: chứa các bản sao lưu hệ điều hành, để tiện lợi thì bạn bật Auto BackUp sẽ tốn $1/tháng
    • DDOS : bật tính năng chống tấn công

    Với hướng dẫn sử dụng VPS Vultr mà BKHOST cung cấp. Chúc các bạn thành công trong việc quản lý tài khoản của mình và tham khảo thêm các bài viết khác của BKHOST về VPS.

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    máy chủ ảo giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !