Nội dung bài viết
#

Các nhà cung cấp tên miền miễn phí nổi tiếng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

    Tên miền miễn phí đóng góp một phần quan trọng trên Internet hiện nay, nhiều người trên khắp thế giới đã sử dụng cho website của mình. Chúng không chỉ có chi phí bằng 0 (miễn phí) mà còn dễ dàng quản lý. Có rất nhiều người có nhu cầu tìm kiếm những nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền miễn phí. Bài viết sẽ đưa ra một số địa chỉ website cung cấp tên miền miễn phí để bạn đọc có thể tham khảo. Cùng theo dõi nhé!

    dang ki ten mien mien phi
    Đăng kí tên miền miễn phí

    Tên miền miễn phí là gì?

    Website sẽ không thể lên được Internet nếu bạn không có tên miền. Tên miền cũng được chia thành nhiều nhóm tùy vào nhu cầu và phạm vi mà website đó cần.

    Ví dụ ta luôn biết tên miền .com là tên miền quốc tế. Tên miền .vn chỉ dành cho các doanh nghiệp hay, cá nhân trong nước có nhu cầu đăng ký. Ngoài những tên miền thường gặp trên chúng ta đôi khi còn có thể bắt gặp các tên miền như center, tk, pro.gg… Những tên miền này là tên miền miễn phí.

    Lợi ích khi đăng ký tên miền miễn phí

    Các bạn lo lắng về việc đăng kí tên miền miễn phí như vậy liệu có gặp những rắc rối gì hay không. Câu trả lời là không, không những vật khi tạo tên miền miễn phí bạn còn nhận được khá nhiều lợi ích như sau:

    • Tiết kiệm tối đa chi phí cho việc đăng ký tên miền
    • Người dùng dễ dàng quản lý và nhờ sự hỗ trợ hơn khi đăng ký hosting và tên miền tại cùng một nhà cung cấp. Lúc đó mọi vấn đề cần hỗ trợ các bạn chỉ cần liên hệ đúng đơn vị hướng dẫn đăng ký tên miền miễn phí là được.
    • Các bạn không cần phải nhớ quá nhiều lịch gia hạn bởi vì tên miền được miễn phí theo thời gian người dùng sử dụng hosting.
    • Rút ngắn khoảng thời gian đăng ký tên miền và hosting hơn khi đăng ký domain miễn phí riêng lẻ.

    Với những lợi ích trên đây các bạn có thể thấy rằng để có 1 tên miền miễn phí cho trang web của mình quá đơn giản phải không. Chỉ cần đăng ký domain như bình thường theo hướng dẫn tạo tên miền miễn phí của đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của nhà cung cấp. Ngoài ra, để trang web hoạt động, sau khi đăng ký tên miền miễn phí cho wordpress, người dùng cần phải làm thêm 1 bước trỏ domain về hosting.

    Cách đăng ký tên miền miễn phí qua Google

    Nếu như muốn tạo tên miền miễn phí qua Google, trước tiên bạn cần phải biết tên miền Google là gì cũng như một số tính năng của domain này đối với hoạt động của website.

    Tên miền Google (Google Domains) là dịch vụ đăng ký domain free của Google mới được ra mắt khoảng thời gian gần đây. Dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm, mua, transfer tên miền và kết nối trực tiếp với hệ thống xây dựng trang web nhanh chóng như: Shopify, Blogger, Squarespace, Weebly và Wix.

    Những tính năng của tên miền Google

    • Giao diện quản lý tên miền đơn giản và dễ dàng thao tác.
    • Giá đăng ký tên miền mới/transfer/gia hạn vô cùng cạnh tranh.
    • Ẩn thông tin tên miền miễn phí trọn đời.
    • Cho phép người dùng tạo tới 100 email alias với đuôi là @tenmien.com
    • Tên miền Google sử dụng hệ thống DNS mạnh mẽ với cơ sở hạ tầng từ Google.
    • Hệ thống Support Livechat trực tiếp khi người dùng gặp bất cứ vấn đề gì.

    Hướng dẫn đăng ký domain miễn phí từ Google Domains

    • Bước 1: Người dùng hãy truy cập vào https://domains.google.com
    • Bước 2: Nhấn Continue để tiếp tục mua và lập tên miền miễn phí.
    • Nếu như chưa đăng nhập vào tài khoản Google thì bạn hãy đăng nhập ngay tại bước này luôn.
    • Bước 3: Tiến hành mua hoặc transfer tên miền về Google.
    • Bước 4: Tên miền Google sẽ yêu cầu người dùng nhập thông tin domain (Confirm contact information).
    • Bước 5: Nếu như tài khoản Google Wallet của bạn chưa có thẻ Visa/Master nào thì hộp thoại popup sẽ xuất hiện để bạn điền thông tin.
    • Bước 6: Khi người dùng mua tên miền thì sau khi thanh toán thành công sẽ có luôn domain đó để sử dụng.

    Các nhà cung cấp tên miền miễn phí hiện nay

    Dưới đây là danh sách những nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một cái tên phù hợp để sử dụng khi thiết lập website.

     dang ky ten mien cho website
    Địa chỉ dang ky ten mien mien phi cho website

    DOT.TK

    Một trong số những nhà cung cấp tên miền miễn phí được khá nhều người biết tới hiện nay Dot.tk là . Với cùng các tên miền miễn phí cùng loại thì tên miền.tk “đẹp” hơn rất nhiều. Khi truy cập vào Dot.tk, bạn có thể đăng kí tên miền, kiểm tra xem tên miền bạn cần đã có người đăng ký hay chưa và bạn cũng có quyền chỉnh sửa trong trang quản trị tên miền cho CNAME, A, AA

    CZ.CC

    Bạn sẽ dễ dàng đăng ký một tên miền miễn phí một cách dễ dàng với nhà cung cấp CZ.CC với nhiều hỗ trợ về quản lý tên miền của mình.

    Tại nhà cung cấp tên miền CZ.CC, một cá nhân có thể đăng ký được rất nhiều tên miền. Một đặc điểm nổi bật của bên nhà cung cấp tên miền này còn hỗ trợ bạn quản lý DNS dễ dàng và tiện dụng. Hiện nay, CZ.CC hỗ trợ người dùng rất nhiều các tên miền miễn phí như: mac2.org, oapg.org, 11r.biz, 11r.us, 3vt.info, wsse.us, co7.us, b3g.biz, avli.biz, iilg.biz, vqtel.net…. Bạn có  tùy chọn tên miền để sử dụng cho website của mình.

    dang ky ten mien voi CZ.CC
    Đăng ký tên miền miễn phí với CZ.CC

    UNI.ME

    Nổi tiếng của UNI.ME mà được người dùng đánh giá cao là DNS của nó chạy rất nhanh, đây cũng là điều mà ít có tên miền miễn phí nào khắc phục được. Nhà cung cấp tên miền UNI.ME cho bạn rất nhiều sự lựa chọn tên miền. website của bạn hoạt động ổn định hơn nhờ việc tối ưu hóa tốc độ.

    dang ky ten mien mien phi với Uni.me
    Đăng ký tên miền miễn phí với Uni.me

    CO.NF

    Nổi tiếng với việc CO.NF là nơi không chỉ nhà cung cấp tên miền miễn phí mà đây cũng là địa chỉ cung cấp Hosting miễn phí vô cùng tiện lợi. Một đặc điểm nổi trội của nhà cung cấp này là bạn chỉ cần đăng ký tên miền là được sử dụng nguồn hosting miễn phí, không cần phải mất công tìm kiếm nơi cung cấp hosting miễn phí để khởi chạy website của bạn.

    CO.NR

    CO.NR là một nhà cung cấp tên miền miễn phí được đánh giá khá uy tín và hiệu quả. Nếu bạn lựa chọn dịch vụ tên miền miễn phí của CO.NR sẽ được hỗ trợ miễn phí một số dịch vụ đi kèm như chuyển hướng URL, URL cloaking, và bạn cũng có toàn quyền tùy chỉnh DNS.

    Smartdots

    Smartdots là địa chỉ cung cấp tên miền miễn phí, có DNS hoạt động khá tốt tại Việt Nam. Những tên miền  được đăng kí tại Smartdots sẽ có dạng tenwebsite.xx.xx. Tuy không được đẹp nhưng dây vẫn là nhà cung cấp tên miền đáng sử dụng thử.

    ME.PN

    Nhà cung câp tên miền ME.PN đem lại cho bạn nhiều lựa chọn tên miền hơn với các hậu tố đặc biệt, một điểm nổi bật nhà cung cấp này còn có thể cung cấp hosting không giới hạn, bạn có thể đưa các nội dung thoải mái lên website của mình mà không cần lo ngại vấn đề Hosting bị đầy.

    Tổng kết về tên miền miễn phí

    Tất nhiên tên miền miễn phí sẽ có những nhược điểm của nó. Một đặc điểm chung của các nhà cung cấp tên miền miễn phí đó là người dung phải tra tên miền mà phía nhà cung cấp mang tới. Vì vậy, đối với tất cả các nhà cung cấp tên miền nêu trên, bạn có thể dựa vào hậu tố trong tên miền mà các đơn vị này cung cấp để tìm được ra tên miền theo ý bạn. Những chia sẻ trên đây mong sẽ giúp bạn trong việc tìm kiếm địa chỉ cung cấp tên miền miễn phí uy tín và phù hợp với mình.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua Hosting tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 5k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    host website

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !