Nội dung bài viết
#

Chứng chỉ Wildcard SSL là gì? Wildcard SSL vs SAN SSL

Nội dung bài viết

    Chứng chỉ Wildcard SSL / TLS giúp lưu trữ và bảo vệ nhiều subdomain được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp. Vậy chứng chỉ này có những ưu điểm nào? Sự khác biệt giữa chứng chỉ Wildcard và chứng chỉ SAN là gì? Hãy cùng BKHOST giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

    Chứng chỉ Wildcard SSL là gì?

    Chung chi Wildcard SSL la gi

    Chứng chỉ Wildcard SSL/TLS là ký tự đại diện được biểu thị bằng dấu hoa thị thay cho các ký tự khác, được sử dụng để bảo vệ các subdomain của một domain cơ sở. Chẳng hạn như một Wildcard certificate là*.(Domainname).com có thể thay thế chowww.(Domainname).com,mail.(Domainname).com,store.(Domainname).com và các subdomain khác. Một máy khách sẽ kiểm tra subdomain trong chứng chỉ Wildcard SSL bằng cách sử dụng một quy trình mở rộng shell để xem xét về mức độ phù hợp.

    Sự khác biệt giữa chứng chỉ SAN và chứng chỉ Wildcard

    Su khac biet giua chung chi SAN va chung chi Wildcard

    Chứng chỉ SAN – Subject Alternative Name được sử dụng để hỗ trợ các domain và tên máy chủ của domain. Loại chứng chỉ này hoạt động linh hoạt hơn chứng chỉ Wildcard vì chúng không bị giới hạn trong một domain duy nhất.

    Người dùng hoặc nhà phát triển có thể tích hợp chức năng của cả hai loại chứng chỉ này để triển khai một hệ thống bảo vệ nhiều domain hơn. Đồng thời, nó còn hỗ trợ triển khai trên bất kỳ số lượng subdomain nào. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể thêm các tên không phải ký tự đại diện làm SAN.

    Chứng chỉ Wildcard SSL được sử dụng khi nào?

    Chứng chỉ Wildcard SSL/TLS có định dạng mặc định là ‘*.(Domainname).com‘. Nó được sử dụng để bảo vệ một số subdomain như ‘secure.(Domainname).com‘, ‘www.(Domainname).com‘ và ‘mail.(Domainname).com‘.

    Làm cách nào để thêm SAN?

    SAN là một tính năng tùy chọn có sẵn trong chứng chỉ Wildcard SSL/TLS cho phép người dùng bổ sung tối đa 250 SAN khác nhau. Tuy nhiên, các tài liệu phần mềm bắt buộc phải được tham chiếu để đảm bảo rằng máy chủ chỉ định sẽ hỗ trợ chứng chỉ Wildcard.

    Chứng chỉ Wildcard SSL / TLS có hoạt động với tất cả các máy chủ và trình duyệt không?

    Chứng chỉ Wildcard SSL / TLS có thể hoạt động trên hầu hết các máy chủ. Để kiểm tra xem máy chủ đã có chứng chỉ này hay chưa, người dùng có thể trực tiếp liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ.

    Địa chỉ IP có thể chia sẻ với tất cả các subdomain không?

    Một chứng chỉ Wildcard có thể bảo vệ tất cả các subdomain được liên kết với một domain. Vì thế, một địa chỉ IP cũng có thể được chia sẻ giữa tất cả các subdomain đó. Về cơ bản, SSL/TLS là một giao thức được triển khai dựa trên địa chỉ IP. Tuy nhiên, trong trường hợp này tất cả các subdomain sẽ sử dụng cùng một chứng chỉ. Trong đó, chứng chỉ Wildcard có khả năng định cấu hình phù hợp với các máy chủ ảo dựa trên tên thay vì IP.

    Chứng chỉ Wildcard SSL / TLS với subdomain

    Chứng chỉ Wildcard SSL / TLS có khả năng bảo mật tất cả các subdomain được liên kết với một domain trên máy chủ. Nếu như có nhiều máy chủ tham gia thì chứng chỉ và khóa riêng tương ứng của nó sẽ yêu cầu thêm các máy chủ khác.

    Việc sử dụng một chứng chỉ trên nhiều thiết bị có thể làm tăng rủi ro bảo mật cho mạng. Đồng thời, DigiCert sẽ từ chối trách nhiệm pháp lý đối với các vi phạm bảo mật do việc phân phối một khóa cá nhân trên nhiều thiết bị.

    Tìm hiểu thêm về dịch vụ SSL và Domain của BKHOST:

    Tổng kết về Wildcard SSL / TLS

    Như vậy, chứng chỉ Wildcard SSL / TLS là một loại công cụ có thể bảo vệ các subdomain hiệu quả. Hy vọng bài viết trên đây bạn đã nắm được những thông tin hữu ích về loại chứng chỉ này. Nếu bạn muốn tìm kiếm thêm những thông tin về các chứng chỉ mạng hoặc công nghệ thông tin khác thì BKHOST sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới dành cho bạn.

    Nếu bạn có thắc mắc về Wildcard SSL / TLS, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua tên miền .COM tại BKHOST

    BKHOST cam kết giá tốt. Kiểm tra tên miền .COM đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    mua tên miền .com giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !