Nội dung bài viết
#

Wix là gì? Đánh giá tổng quan về Wix

Nội dung bài viết

    tong-quan-ve-Wix

    Wix là gì?

    Wix là nền tảng cho phép người dùng tạo một trang web dễ dàng bằng trình kẻo thả và sửa.

    Tại đây bạn không cần phải viết lệnh hay phải có chuyên môn về code. Cùng với việc tích hợp hàng trăm công cụ hỗ trợ, Wix giúp người dùng có thể xây dựng trang web bán hàng cho riêng mình, Wix mang đến cho người dùng đặc biệt là người dùng mới có trải nghiệm thân thiện và tuyệt vời. Nó phù hợp với hầu hết các đối tượng sử dụng từ những cá nhân đầu tư riêng biệt đến những doanh nghiệp có quy mô lớn nhỏ khác nhau.

    Vậy cách sử dụng và những ưu điểm của Wix như thế nào?

    Khám phá ưu, nhược điểm của Wix

    Khám phá ưu, nhược điểm của Wix
    Trang web được tạo từ Wix với trình chỉnh sửa mà không cần phải viết lệnh

    Trong số các trình xây dựng web thì Wix là trình xây dựng đứng vị trí hàng đầu với tổng điểm đạt được là 4.8/5, điểm này đã được nghiên cứu và thử nghiệm. Vì thế Wix là một trình xây dựng web lý tưởng mà người dùng tìm kiếm, bởi nó có rất nhiều tính năng hấp dẫn đồng thời luôn bổ sung thêm các tính năng mới mẻ, khả năng kiểm soát sáng tạo tuyệt vời.

    Sau đây là một số ưu nhược điểm của Wix để bạn có cái nhìn đa chiều hơn:

    Ưu điểm

    • Tính dễ sử dụng nhờ vào các công cụ kéo thả chỉnh sửa, giúp cho người dùng có thể tạo trang web một cách dễ dàng đặc biệt là người dùng mới.
    • Wix luôn ưu tiên lựa chọn các công cụ thương mại điện tử có chọn lọc với các tính năng tuyệt vời, điều này khiến cho nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho người dùng nếu muốn thành lập một website bán hàng tuyệt vời.
    • Với kho dự trữ ứng dụng khổng lồ và ngày càng mở rộng đồng thời bao gồm các tính năng ấn tượng khác, Wix luôn đảm bảo sẽ đáp ứng cho bạn bất kỳ công cụ nào mà bạn cần ở bất kỳ hình thức website nào.
    • Winx cho phép người dùng thoải mái tùy chỉnh linh hoạt trang web của mình theo ý mà người dùng mong muốn, không có bất kỳ rào cản hay giới hạn nào cho sự sáng tạo của người dùng.

    Nhược điểm

    • Khi đã triển khai trang web thì bạn sẽ không thể chỉnh sửa hoặc chuyển đổi nữa mà chỉ có thể bắt đầu lại từ đầu.
    • Để có thể duy trì và phát triển sản phẩm của bạn đòi hỏi phải có thêm nhìn tính năng bổ sung, do đó có thể bạn phải trả thêm chi phí để được hỗ trợ cài đặt ứng dụng phù hợp từ bên thứ ba.
    • Vì Wix hỗ trợ rất nhiều công cụ để phục vụ cho trình chỉnh sửa, điều đó cũng trở thành nhược điểm. Người dùng mới bắt đầu sẽ bị choáng ngợp bởi quá nhiều công cụ và không biết bắt đầu từ đâu, điều này khiến người dùng sẽ có khả năng chán nản và dễ bỏ cuộc.

    Các đối tượng NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng Wix

    Wix là lựa chọn hoàn hảo cho các đối tượng như: Doanh nghiệp nhỏ, quảng cáo, cửa hàng cá nhân và người mới bắt đầu:

    • Wix cung cấp cho người dùng kho tàng ứng dụng khổng lồ và các công cụ theo chuẩn CEO.
    • Wix hỗ trợ hơn 800 mẫu template chuyên nghiệp với nhiều hình thức phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn mà không có bất kỳ giới hạn nào.
    • Nếu bạn là người mới bắt đầu và muốn xây dựng một trang web chuyên nghiệp cho riêng mình, thì Wix là một lựa chọn tuyệt vời. Kể cả bạn không có kinh nghiệm về công nghệ thông tin hay không biết code là gì bạn vẫn có thể làm được thông qua các công cụ chỉnh sửa mà Wix hỗ trợ.

    Tuy nhiên, Wix không hỗ trợ người dùng kiểm soát sau tất cả các vấn đề của trang web mình, nói dễ hiểu hơn là bạn chỉ có thể sử dụng trang web của mình nhưng việc quản lý Wix sẽ lo. Việc lưu trữ, cập nhật hat thời gian hoạt động của trang web bạn sẽ không có quyền quyết định, bạn chỉ có thể quản lý trang web của mình theo hình thức đơn giản mà Wix cho phép. Do đó Wix sẽ không dành cho các đối tượng cầu toàn, muốn sở hữu riêng và tự quản lý website của mình.

    Ở bài đánh giá này, chúng ta sẽ tập trung nói về Wix với tư cách là một công cụ hỗ trợ xây dựng trang web, tuy nhiên bạn đừng quên rằng nó cũng là một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu hiện nay. Nó là một lựa chọn vô cùng tuyệt với đối với những ai đang tìm kiếm một nền tảng để xây dựng cửa hàng cho riêng mình.

    Nếu bạn yêu thích Wix, và muốn tìm hiểu thêm về nó, hãy tiếp tục theo dõi bài viết để có cái nhìn sâu hơn về công cụ này.

    Tổng quan về Wix

    Vào những năm 2021, Wix đã chiếm một thị phần vô cùng lớn với hơn 200 triệu người dùng ở 190 quốc gia, nền tảng này đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nó được người dùng ưa chuộng bởi tính dễ sử dụng và tiện lời. Nếu như trước đây, để tạo một trang web thông thường hay chuyên nghiệp bạn cũng cần có kỹ năng lập trình hay có kiến thức về công nghệ, nhưng ngày nay chỉ cần nhờ vào các công cụ được tích hợp vào Wix là bạn có thể tạo một website hoàn chỉnh. Điều này khiến cho Wix trở nên đặc biệt và ưa dùng hơn.

    Tuy Wix là một nền tảng có tiếng tăm trên thế giới, nhưng các Chuyên gia xây dựng website vẫn muốn nghiên cứu để có thể đánh giá chính xác xem nó tốt như thế nào. Nhằm giúp cho người dùng có cái nhìn khách quan và đa chiều hơn về Wix. Với các nghiên cứu tại Chuyên gia xây dựng, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra rất kỹ lượng và tốn rất nhiều thời gian để mang đến cho người xem những phân tích chuyên môn hơn về Wix, những đánh giá này sẽ không giống như nhiều bài đánh giá khác.

    Bài đánh giá này, các chuyên gia chủ yếu xoay quanh các vấn đề về điểm mạnh và điểm yếu của Wix, mức độ phù hợp của Wix đối với từng loại trang web cũng như cách mà Wix hoạt động như thế nào nhờ vào việc quan sát quá trình phát triển của nó.

    Xếp hạng Wix: Đột phá

    Từ các nghiên cứu gần đây nhất, các nhà nghiên cứu về các trình xây dựng trang web đã đánh giá Wix đạt 4.8/5 sao và nghiễm nhiên trở thành trình xây dựng trang web tốt nhất hiện nay. Wix được thử nghiệm để đánh giá trên các lĩnh vực sau đây:

    • Tính dễ sử dụng
    • Thiết kế linh hoạt
    • Chi phí
    • Hỗ trợ và giúp đỡ
    • Thương mại điện tử
    • Tính đặc trưng

    Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn khuyến khích mọi người xây dựng website bằng Wix, đồng thời tăng cường đáng giá để các nhà nghiên cứu có thể tiếp thu được những đánh giá thực tế từ người dùng về tính dễ sử dụng, cũng như trải nghiệm của khách hàng, từ đó sẽ có cái nhìn khách quan và đa chiều hơn.

    Lưu ý: Những đánh giá về Wix trong bài viết này, Wix sẽ được tập trung đánh giá với góc nhìn là một trình xây dựng website chứ không phải một nền tảng thương mại điện tử. Do đó, nếu bạn quan tâm hơn đến Wix để hỗ trợ trong việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến thì bạn có thể tìm hiểu thêm phần đánh giá về Wix ở góc nhìn thương mại điện tử. Để chi tiết hơn về tính năng, các dịch vụ thương mại điện tử, cách sử dụng để giúp nâng cao doanh nghiệp của bạn thì bạn có thể truy cập thẳng vào Wix để tìm hiểu tất tần tật những thông tin mà bạn cần.

    Tùy vào từng lĩnh vực mà Wix sẽ hỗ trợ các template và hoạt động với hiệu suất khác nhau, sau đây là bảng phân tích về hiệu suất theo từng lĩnh vực mà Wix hỗ trợ:

    Hạng mụcXếp hạng sao/5 saoĐánh giá chi tiết từ chuyên gia
    Dễ sử dụng4.4/ 5Wix hỗ trợ tính năng kéo thả và chỉnh sửa, giúp người mới bắt đầu hoàn toàn có thể xây dựng một trang web mà không cần có kỹ năng code hay có kiến thức về công nghệ. Mang đến cảm giác thân thiện và dễ dàng cho người dùng
    Chi phí3.4/5Tuy không được đánh giá là trình xây dựng web rẻ nhất, mức giá khởi điểm để sử dụng là 14$/ tháng và thanh toán hàng năm. Nhưng so với chi phí bỏ ra thì hoàn toàn xứng đáng bởi nó mang đến rất nhiều tính năng hấp dẫn và giá trị tuyệt vời. Ngoài ra Wix còn hỗ trợ một gói sử dụng miễn phí vô thời hạn.
    Thương mại điện tử4.5/5Wix tuy hỗ trợ cho mọi quy mô doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, tuy nhiên nó chỉ hoàn hảo khi hỗ trợ các doanh nghiệp có quy mô nhỏ còn lớn thì không. Với gói Wix’s Business Basic bạn có thể bán với giá hơn 23$ mỗi tháng, gói này không phát sinh thêm phí giao dịch đồng thời khôi phục được giỏ hàng đã bị bỏ qua, với các gói khác sẽ không có tình năng này.
    Thiết kế linh hoạt4.4/5Wix cung cấp cho người dùng hơn 800 mẫu template phù hợp với rất nhiều lĩnh vực và đều được thiết kế một cách chuyên nghiệp. Điểm trừ duy nhất là bạn không thể chuyển đổi template khi website của bạn đã đưa vào hoạt động. Nhưng so về tổng thể thì các template của Wix đều cung cấp cho người dùng những mẫu mã độc đáo và tuyệt vời.
    Tính năng4.9/5Wix cung cấp cho người dùng các tính năng phù hợp với mọi lĩnh vực và đã có tính toán từ trước. Khi chọn một template liên quan đến lĩnh vực cụ thể nào đó, thì nó đã được tích hợp sẵn các tính năng liên quan. Ví dụ: Template về lĩnh vực nhà hàng thì sẽ tích hợp sẵn tính năng đặt chỗ ngồi.
    Giúp đỡ và hỗ trợ4.3/5Để tiện cho việc hỗ trợ người dùng sử dụng các công cụ, Wix tích hợp tính năng hỗ trợ để hướng dẫn sử dụng hầu như ở tất cả các tính năng. Khi click vào nút chấm hỏi bạn xem thấy được hướng dẫn từng bước về cách sử dụng của công cụ. Ngoài ra Wix còn cung cấp một bộ câu hỏi đã được thu thập từ trước để nay để giải đáp cho những thắc mắc một cách khái quát. Tuy nhiên, so với các nền tảng khác Wix có phần lạc hậu hơn vì không có tích hợp trò chuyện trực tiếp.
    Điểm khách hàng4.6/5Trong quá trình nghiên cứu Wix, các chuyên gia nghiên cứu có khả năng giới thiệu Wix cho những người bạn của họ. Tuy nhiên điểm khách hàng là chưa tuyệt đối bởi việc chỉnh sửa một số yếu tố có thể mất nhiều thời gian
    Đánh giá tổng quan4.8/5Suy cho cùng, Wix vẫn là một trình xây dựng website mạnh mẽ và chuyên nghiệp. Vẫn luôn là một nền tảng tiềm năng cả hiện tại lẫn tương lai. Nếu Wix hỗ trợ chuyển đổi mẫu khi trang web đang hoạt động thì nó còn tiến xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

    Đánh giá từ các chuyên gia

    Sau khi trải qua các quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, thu thập các đánh giá thực tế từ phía người dùng, thực hiện biện pháp so sánh và phân tích giữa Wix với các trình xây dựng website hàng đầu khác. Các chuyên gia kết luận rằng Wix xứng đáng là một trình xây dựng website tuyệt vời, nó sẽ không làm cho người dùng hối hận khi quyết định sử dụng.

     “Tôi thích việc có thể sử dụng trình kéo thả theo đúng nghĩa đen với bất cứ thứ gì vào bất cứ vị trí nào mà bạn muốn và nó không bị mắc vào vị trí lưới gần nhất!”

    “Mặc dù Wix dễ sử dụng và mang đến trải nghiệm khá hài lòng tuy nhiên vẫn chưa được đánh giá ở mức tối đa vì nó mất khá nhiều thời gian tải trong quá trình chỉnh sửa”

    Suy cho cùng, các chuyên gia luôn khuyến khích người dùng nên trải nghiệm Wix vì nó đáng để thử và đầu tư. Đến với Wix bạn sẽ được trải nghiệm một cách dễ dàng mà không cần phải hy sinh hay thay tốn kém thứ gì. Nó đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ do nó có một kho tàng ứng dụng khổng lồ, các tính năng nội bộ và các công cụ chuẩn CEO.

    Đánh giá Wix qua video

    Đánh giá Wix qua video
    Đánh giá về Wix của Hannah và Dan

    Wix được tạo ra để dành cho tất cả mọi người, dù bạn là một lập trình viên tài ba hay một người không có kiến thức gì về công nghệ thì bạn cũng có thể sử dụng nó. Tại đây, Hannah và Dan đã dành rất nhiều thời gian để thử nghiệm Wix, video sau đây là đánh giá của họ, nào hãy cùng xem họ nó gì về Wix nhé:

    Đánh giá Wix từ người dùng

    Trong những nghiên cứu gần đây nhất của các nhà nghiên cứu thì Wix là trình xây dựng duy web duy nhất trên thị trường được khách hàng đánh giá 4.6/5 sao, một con số rất ấn tượng. Các nhà nghiên cứu đã đo thông số này bằng cách thu thập các đánh giá trực tiếp từ người dùng về tính dễ sử dụng của Wix cũng như họ có muốn giới thiệu ứng dụng này cho bạn bè của họ trải nghiệm hay không.

    Để có cái nhìn sâu sắc và đa chiều hơn về đánh giá của người dùng đối với Wix, các nhà nghiên cứu đã nỗ lực liên hệ trực tiếp người người dùng để lắng nghe phản hồi từ họ. Tìm hiểu xem họ đã có trải nghiệm như thế nào, Wix đã giúp ích gì cho họ trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp trực tuyến,…

    Wix dễ sử dụng như thế nào?

    Wix dễ sử dụng như thế nào?
    Có quá nhiều công cụ để thao tác khiến cho người dùng mới dễ bị choáng ngợp khi dùng lần đầu tiên

    Các nhà nghiên cứu đã hỏi thăm người dùng Wix hàng ngày để có thể biết được họ nghĩ gì khi sử dụng dịch vụ.

    Hầu hết các phản hồi nhận được từ phía người dùng là họ đều yêu thích Wix. Sau đây là trích dẫn một vài đánh giá của họ:

     “Tôi thật sự ngạc nhiên vì không nghĩ rằng việc tạo ra một trang web có thể nhanh chóng đến như vậy. Chỉ trong một giờ, tôi đã hoàn thành xong mọi thứ”

    “Khi tìm hiểu rõ về Wix, nó sẽ trở nên rất dễ dàng. Tôi tin chắc mình có thể tạo ra một trang web cho các nhân mình nhờ vào sử dụng Wix”

    Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo và Wix cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi người được. Sau đây là một số nhận xét của người dùng về độ không hài lòng với Wix:

    “Nó có quá nhiều tính năng khiến tôi bị choáng ngộp và không biết bắt đầu từ đâu”

     “Tôi cảm thấy quá tải thông tin trong 5 phút đầu tiên. Tôi phải tìm hiểu từng thứ để thật sự hiểu về công dụng của nó. Nhưng mọi thứ đều đã diễn ra tự nhiên sau 5 phút”

    Sự hài lòng của khách hàng:

    Sau khi trãi qua quá trình thử nghiệm trên Wix, khi được hỏi rằng bạn có muốn giới thiệu Wix cho bạn bè của bạn sử dụng không? Thật tuyệt vời khi hầu hết câu trả lời là Có.

    Theo khảo sát có 88% số người sử dụng sẽ giới thiệu Wix cho bạn bè của họ.

    Để dễ hiểu hơn về mức độ hài lòng của người dùng, nó được để xuất so sánh với các ngữ cảnh như:

    • Cao hơn 24% so với Weebly’s
    • Cao hơn 20% so với Squarespace
    • Cao hơn 12% so với GoDaddy’s

    Hầu hết người dùng đều yêu thích Wix do họ có thể thỏa sức sáng tạo website nhờ việc kéo thả không giới hạn một cách dễ dàng. Đồng thời họ rất vui khi có thể xuất bản một trang web với tốc độ rất nhanh.

    Chỉ duy nhất điểm không hài lòng là do Wix tích hợp quá nhiều tính năng làm cho người dùng cảm thấy quá tải. Nó có quá nhiều sự lựa chọn về template, quá nhiều tính năng khiến người dùng phải mất thời gian để tìm hiểu cách sử dụng.

    Trình chỉnh sửa Wix nào dễ dàng hơn?

    Tại Wix, chúng ta có 2 trình chỉnh sửa để lựa chọn là Wix ADI và Wix Editor:

    • Wix ADI: Trình chỉnh sửa này giúp bạn thiết kế website dựa vào câu trả lời của bạn cho một số câu hỏi. Sau khi hoàn tất bản thiết kế cuối cùng do Wix ADI tạo ra thì bạn có thể chỉnh sửa bạn thiết kế đó. Tuy nhiên nếu là người chủ động muốn kiểm soát toàn bộ trang web ngay từ đầu thì trình chỉnh sửa này sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng.
    • Wix Editor: Trình chỉnh sửa này cho phép bạn sử dụng chức năng kéo, thả, chỉnh sửa. Bạn có thể chủ động thiết kế trang web theo ý bạn muốn bằng cách nhấp và giữ mục để di chuyển đến vị trí mà bạn muốn.

    Wix ADI sẽ giúp bạn tạo một trang web theo nhu cầu của bạn. Tất cả những việc khó khăn đã có Wix ADI lo, bạn chỉ cần chỉnh sửa đôi chút theo ý muốn là có thể xuất bản website. Tuy nhiên, lý tưởng nhất vẫn là sử dụng Wix Editor, nó giúp bạn chủ động sáng tạo website và kiểm soát được toàn bộ trang web do chính tay mình tạo ra.

    Đánh giá của các nhà nghiên cứu sau khi kết thúc quá trình khảo sát là 4.4/5 sao về tính dễ sử dụng và ấn tượng nhờ vào việc tạo ra một trang web nhanh chóng chỉ nhờ vào các trình chỉnh sửa đơn giản.

    Bạn có thể tạo trang web nhanh chóng nhờ Wix – Truy cập Link đính kèm trên hình ảnh để trải nghiệm Wix
    Bạn có thể tạo trang web nhanh chóng nhờ Wix – Truy cập Link đính kèm trên hình ảnh để trải nghiệm Wix

    Nếu bạn có chút hiểu biết về CNTT, Wix có hỗ trợ Velo để bạn có thể truy cập và chỉnh sửa HTML thô phía sau template của bạn để có thể tùy chỉnh tốt hơn. Nó không thật sự cần thiết, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn và có thể chỉnh sửa mẫu nâng cao hơn thì có thể lựa chọn Velo.

    Định giá Wix và Giá trị đồng tiền

    Wix có hỗ trợ gói sử dụng miễn phí, nó được đánh giá là Trình tạo trang web hàng đầu. Với 7 gói trả phí, Wix có hỗ trợ hoàn tiền trong hai tuần sử dụng nếu không hài lòng. Đối với các doanh nghiệp lớn, Wix cung cấp gói cao cấp là Wix Enterprise có thể tùy chỉnh giá theo nhu cầu của doanh nghiệp. Để kinh bán hàng qua trang web của mình tại Wix, bạn cần chọn 1 trong 3 gói kinh doanh được cấp riêng cho lĩnh vực thương mại điện tử.

    Tuy nhiên, so với các trình xây dựng web khác thì Wix có phần tốn khá nhiều chi phí hơn. Do đó, trong phần đánh giá của mục này các nhà nghiên cứu chỉ chấm Wix đạt 3.4/5 sao về độ “Đáng đồng tiền bát gạo”.

    Nếu bạn đăng ký gói trước càng nhiều thì số tiền bạn phải trả càng ít. Ví dụ: Bạn đăng ký gói định giá hàng năm thì số tiền bạn trả cho hàng tháng sẽ ít hơn.

    Để hiểu chi tiết, hãy cùng theo dõi bảng định giá dưới đây:

    PlanPaid MonthlyPaid Yearly
    Combo$18/month$14/month
    Unlimited$23/month$18/month
    Pro$28/month$23/month
    VIP$47/month$39/month
    Business Basic$28/month$23/month
    Business Unlimited$33/month$27/month
    Business VIP$56/month$49/month

    Nếu bạn cần theo đuổi những giá trị lớn hơn, thì gói Wix’s Pro sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn. Nó là gói dành cho các doanh nghiệp nhỏ cần chăm sóc thương hiệu cho công ty. Nó cung cấp cho bạn một biểu tượng miễn phí trị giá 50$ và quyền truy cập vào Lịch sự kiện với các tệp biểu trưng truyền thông xã hội.

    Nhưng, Business Unlimited lại là gói được ưa chuộng nhất trong các gói của Wix. Tại đây nó cung cấp cho người dùng lượng băng thông vô hạn, quyền truy cập vào tất cả các dịch vụ, tính năng và ứng dụng của Wix. Bạn có thể xây dựng cửa hàng cho riêng mình bằng các công cụ thương mại điện tử của Wix.

    Các mẫu của Wix tốt như thế nào?

    Wix cung cấp hơn 800 template với nhiều lĩnh vực khác nhau để bạn lựa chọn. Toàn bộ các mẫu đều được thiết kế một cách chuyên nghiệp tuy nhiên sẽ có vài mẫu trông sẽ đẹp hơn mẫu khác. Do đó bạn cần dành thời gian để lựa chọn mẫu cẩn thận, phù hợp với lĩnh vực và phong cách mà bạn muốn hướng đến. Vì sau khi trang web được phát hành bạn sẽ không thể chuyển mẫu được nữa.

    Các mẫu của Wix-1
    Cần chọn mẫu cẩn thận. Như mẫu này hiện tại đã bị lỗi thời, dù bạn có thể chỉnh sửa để nó trông đẹp hơn, tuy nhiên đó không phải là lựa chọn tối ưu!

    Tuy có một số thiết kế trong có vẻ không hợp với xu hướng, nhưng đa phần các mẫu sẽ được thiết kế bắt kịp thời đại và thân thiện với người dùng.

    Các mẫu của Wix-2
    Hầu hết các mẫu của Wix đều bắt kịp xu hướng, khiến cho website của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Click vào link của ảnh để truy cập các mẫu Wix miễn phí.

    Các template sẽ được phân theo loại tùy theo mục đích và lĩnh vực sử dụng như: nhà hàng, buôn bán, viết log, học trực tuyến,… để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Đồng thời nó còn đáp ứng được nhiều kích thước màn hình khác nhau đặc biệt là trên điện thoại di động. Nó hỗ trợ trên nhiều nền tảng và nhiều loại thiết bị.

    Tùy chỉnh thiết kế

     Tùy chỉnh thiết kế Wix-1
    Wix giúp bạn thực hiện các thao tác chỉnh sửa một cách dễ dàng

    Các nhà nghiên cứu đánh giá Wix là một lựa chọn hoàn hảo cho khả năng sáng tạo của bạn.

    So với các trình xây dựng website khác trên thị trường, Wix chứa một kho tàng ứng dụng lớn giúp cho nó có khả năng tùy biến tốt hơn. Nhờ vào việc tích hợp nhiều ứng dụng để xây dựng và nâng cấp trang web mà Wix đã được đánh giá 4.4/5 sao về thiết kế và các mẫu có sẵn.

    Mỗi mẫu đều đã được cấu thành hoàn chỉnh bao gồm nội dung, bố cục, hình ảnh. Để nó mang màu sắc của riêng bạn, bạn cần chỉnh sửa lại hình ảnh hay nội dung để nó trở thành thương hiệu của cá nhân bạn.

    Chỉnh sửa mẫu của Wix rất dễ dàng, điển hình như bạn muốn chỉnh sửa nội dung, chỉ cần click vào nội dung cần chỉnh sửa và nhập nội dung mong muốn của bạn vào. Đối với kích thước, bạn cũng chỉ cần kéo thanh trượt để thay đổi kích thước phù hợp.

     Tùy chỉnh thiết kế Wix-2
    Wix hỗ trợ các công cụ tạo hiệu ứng, giúp cho trang web trở nên sống động hơn.

    Khi bạn có tư duy sáng tạo, Wix sẽ giúp bạn làm điều đó. Bạn có thể biến một mẫu có sẵn của Wix trở thành một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt cho riêng mình.

     Tùy chỉnh thiết kế Wix-3
    Bằng cách kéo thả bạn có thể thêm thỏa thích các biểu mẫu, bản đồ,… vào trang web của bạn

    Ngoài thư viện công cụ khổng lồ, Wix còn chứa một kho tàng hình ảnh, video, đồ họa chuyên nghiệp và bạn có thể sử dụng nó miễn phí. Ngoài ra còn có các nội dung đa phương tiện miễn phí giúp bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm kiếm và lựa chọn.

    Bạn có thể tích hợp các tính năng của Wix vào trang web bằng cách kéo thả tính năng vào mẫu của bạn.

    Bạn có thể thêm blog, menu nhà hàng, biểu mẫu liên hệ, trình phát nhạc, bản đồ, trình chiếu tương tác, hình nền video… nhiều hơn thế nữa mà chúng tôi có thể liệt kê ở đây!

    Đồng thời bạn có thể tích hợp thêm log, menu nhà hàng, trích phát nhạc, bản đồ,… những thứ đó sẽ được liệt kê trong hình ảnh sau đây:

    Thương mại điện tử: Bạn có thể bán hàng trực tuyến với Wix không?

    Vâng, với Wix bạn có thể hoàn toàn bán hàng trực tuyến!

    Bạn có thể hàng trực tuyến bằng Wix với số lượng sản phẩm không giới hạn bất kỳ loại hình nào, từ các sản phẩm vật lý đến các dịch vụ trực tuyến hay kỹ thuật số. Bạn có thể chủ động tạo ra các khuyến mãi, voucher, kiểm soát các giao dịch, quá trình giao hàng và quản lý cửa hàng thông qua thiết bị di động dù bạn có ở bất kỳ đâu. Vào năm 2020, dự kiến lĩnh vực thương mại di động sẽ chiếm 45% thị phần của thị trường thương mại điện tử tại Hoa kỳ, do đó các ứng dụng di động được xem là tài sản.

    Tuy nhiên, Wix chỉ lý tưởng khi bạn muốn thành lập một cửa hàng buôn bán trực tuyến với quy mô nhỏ, các nhà nghiên cứu đã đánh giá 4.5/5 sao cho việc này. Sở dĩ như vậy là do nó không linh hoạt trong việc thêm các biến thể sản phẩm như màu sắc hay kích thước. Vì vậy là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn kinh doanh các sản phẩm có phiên bản giới hạn, các món đồ thủ công hay các mặt hàng riêng lẻ.

    So với Shopify hay BigCommerce thì Wix vẫn là một lựa chọn với mức giá phù hợp hoặc có thể nói là rẻ hơn nhiều. Vì vậy nó vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có nhu cầu tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử.

    Khi bạn tạo ra lợi nhuận lớn với 6 con số mỗi tháng thì sẽ cần một nền tảng khác mạnh mẽ hơn để có khả năng quản lý các số lượng lớn đơn hàng đồng thời mở rộng quy mô hơn. Lúc này Wix không đủ khả năng để đảm nhận vai trò, thay vào đó Shopify và BigCommerce sẽ là lựa chọn khả thi nhất. Với đánh giá cho Shopify về các tính năng bán hàng là 4.7/5 và BigCommerce về các chức năng thiết kế là 4.1/5 thì 2 nền tảng này hoàn toàn phù hợp để bạn có thể nới rộng quy mô kinh doanh.

    Bạn có thể bán hàng trực tuyến với Wix không?
    Đây là trang web thiết kế nội thất của Veronica Solomon. Cô ấy có một cửa hàng và đã dùng Wix để quảng bá cửa hàng cũng như bán một số sản phẩm trực tuyến.

    Để quản lý sâu hơn về trang web, cũng như nâng cấp trang web của bạn lên một tầm cao mới. Hãy thử tìm hiểu ứng dụng Ecwid của Wix, nó giúp bạn có thể kiểm tra được hành vi khách hàng, quản lý hàng tồn kho, thương mại xã hội, …

    Wix này càng phát triển mạnh mẽ nhờ vào nỗ lực phân tích thương mại điện tử của mình. Nó cho phép bạn truy cập dữ liệu nội bộ để cạnh tranh với các dữ liệu của các nền tảng thương mại điện tử khác nhờ vào phân tích bảng điều khiển của Wix.

    Chúng ta sẽ giới thiệu Wix cho ai?

    Tuy Wix là một trình tạo trang web được đánh giá là tốt nhất hiện nay, tuy nhiên nó không có nghĩa là Wix sẽ phù hợp với tất cả các nhu cầu sử dụng. Để xem Wix sẽ phù hợp với những lĩnh vực nào, mời bạn theo dõi thông tin sau đây:

    Kinh doanh:

    Các trang web về lĩnh vực kinh doanh được xem là cốt lõi của Wix. Nó được thiết kế với hàng trăm mẫu để bạn có thể thoải mái lựa chọn, các mẫu đều mang nét đặc trưng của từng ngành khác nhau. Mọi thứ đều được đảm bảo từ việc quảng cáo tiếp thị đến luật hay tài chính, …

    Ngoài ra Wix còn tính hợp rất nhiều tính năng kinh doanh tuyệt vời như các biểu mẫu đăng ký, tiếp thị qua email, đặt lịch hẹn,… cho thấy một kho tàng ứng dụng ngày càng phát triển và các tiện ích luôn bắt kịp với xu hướng.

    Có rất nhiều tính năng giúp bạn sử dụng trang web trong công cuộc bán hàng trực tuyến. Đồng thời Wix cung cấp ba kế hoạch Kinh doanh thương mại điện tử, bạn có thể chọn 1 trong 3 kế hoạch để có định hướng kinh doanh cụ thể.

    Cá nhân:

    Đối với các trang web cá nhân, đó là một thế mạnh của Wix. Bạn thậm chí có thể tạo một trang web cho các sự kiện riêng tư của bạn như đám cưới, sinh nhật, hay một buổi triển lãm các tác phẩm, kể cả là một bản sơ yếu lý lịch thì Wix đều có sẵn để hỗ trợ cho bạn.

    Các mẫu đều có sẵn cho hầu hết các nhu cầu cá nhân của bạn. Bạn có thể sáng tạo và chỉnh sửa mẫu của Wix theo phong cách và cá tính riêng của bạn.

    Tuy nhiên, với lĩnh vực sáng tạo – nghệ thuật như nhiếp ảnh hay đồ họa, bạn nên cân nhắc sử dụng Squarespace. Tại đây, nó cung cấp các mẫu có sẵn vô cùng nghệ thuật và đẹp mắt, sẽ phù hợp hơn trong lĩnh vực này.

    Viết Blog:

    Nếu bạn đam mê viết Blog và muốn xây dựng trang web cho riêng mình thì Wix là một lựa chọn tuyệt vời. Tại đây, có rất nhiều lựa chọn phù hợp để bạn có thể thiết lập một trang web viết blog cho riêng bạn.

    Wix hỗ trợ người dùng tạo các bài đăng trên blog theo dạng danh mục, đồng thời tích hợp thêm phần nhận xét và thanh tìm kiếm cho người dùng. Một trang web sẽ thêm phần hoàn hảo nếu có tích hợp thêm một phần blog, điều này giúp cho lượng truy cập web sẽ tăng lên đáng kể. Theo khảo sát cho thấy số lượng truy cập web có blog cao hơn 55% so với những web không có blog.

    Tuy nhiên, để có trải nghiệm sâu sắc về Wix, bạn đừng nên tham khảo Squarespace, với các tính năng cũng như thiết kế của nó có phần nhỉnh hơn Wix.

    Các công cụ và tính năng của Wix

    Wix đã được các chuyên gia đánh giá 4.9/5 sao cho các tính năng của nó. Vậy nó có những tính năng tuyệt vời gì mà được đánh giá cao như vậy?

    Hãy theo dõi tiếp những thông tin dưới đây để hiểu hơn về tính năng của Wix nhé:

    • App Marker: Wix chứa một App Market (Thị trường ứng dụng) khổng lồ có cả trả phí lẫn miễn phí. Bạn có thể cài đặt nói dễ dàng chỉ bằng một cú click chuột.
    • Domain names: Các gói có trả phí của Wix đều được tặng kèm một tên miền được sử dụng miễn phí trong năm đầu tiên.
      Social media integration: Tích hợp trang web của bạn với các tài khoản mạng xã hội.
    • SEO: Cung cấp công cụ Wix’s SEO Wiz để tối ưu hóa trang web của bạn, tăng khả năng tìm kiếm trên Google.
    • Security: Đối với tất cả các trang web của Wix đều được đính kèm chứng chỉ SSL miễn phí, giúp tăng độ tin cậy cho trang web. Đồng thời Wix còn hỗ trợ tính năng sao lưu tự động trang web của bạn để tránh tình trạng mất dữ liệu hoặc hơn thế nữa.
    • Marketing: Với Wix Ascend bạn có thể tích hợp chức năng tiếp thị qua email, trò chuyện trực tiếp hay tự động hóa Wix.

    Trợ giúp và hỗ trợ của Wix tốt như thế nào?

    Xếp hạng về Trợ giúp và hỗ trợ của Wix giảm đáng kể, nếu như trước đây là 5/5 sao tuyệt đối thì hiện tại nó chỉ được đánh giá 4.3/5 sao và là công cụ xây dựng web tốt thứ 2 chỉ sau Squarespace.

    Wix hỗ trợ người dùng bằng cách đặt tính năng hướng dẫn với biểu tượng chấm hỏi ở khắp nơi, để bạn có thể tham khảo cách sử dụng ở bất cứ nơi đâu trong quá trình xây dựng website. Các biểu tượng có kích thước nhỏ được đặt gọn trong suốt các quá trình, rất hữu dụng cho người dùng.

    Trợ giúp và hỗ trợ của Wix tốt như thế nào?
    Để xem hướng dẫn từng bước về cách sử dụng của tính năng bạn hãy click vào biểu tượng chấm hỏi.

    Mỗi nút có là những box chứa những thông tin về hướng dẫn sử dụng hay các mẹo thông minh về công cụ, tất cả được lấy từ Trung tâm trợ giúp của Wix. Có những box thậm chí còn tích hợp cả video hướng dẫn:

    Trợ giúp và hỗ trợ của Wix tốt như thế nào?-2
    Video hướng dẫn có trong các box hỗ trợ.

    Nếu muốn được hỗ trợ trực tiếp, bạn có thể sử dụng dịch vụ gọi lại 24/7 của Wix hoặc điền thông tin vào trang Chăm sóc khách hàng để đội ngũ hội trợ sẽ có thể liên lạc cho bạn bạn và hỗ trợ sau.

    Tuy Wix không hỗ trợ trò chuyện trực tiếp, tuy nhiên bạn có thể giải đáp thắc mắc của mình thông qua cách liên hệ trực tiếp với Wix nhờ vào các phương tiện truyền thông hoặc trao đổi với người dùng khác trên các diễn đàn của Wix.

    Thư viện mẫu Wix

    Tìm hiểu về Wix thông qua đánh giá là một việc tốt, tuy nhiên nó khiến bạn tốn khá nhiều thời gian và mệt mỏi với lượng thông tin khổng lồ. Nếu bạn đơn giản chỉ muốn tìm nguồn cảm hứng hoặc có thêm niềm tin để có động lực sử dụng Wix thì bạn có thể tham quan nhanh về các trang web dưới đây đang sử dụng Wix, qua đó bạn sẽ biết được mình có thể làm những gì với Wix:

    CeliaB: Fashion

    CeliaB: Fashion
    Trang web của CeliaB được xây dựng bởi Wix

    CeliaB là một thương hiệu thời trang được sáng lập bởi Celia Bernardo. Tại đây sản phẩm là các bộ trang phục năng động và thời thượng. Trang web này được xây dựng trên trình xây dựng Wix, được dùng để kinh doanh các mặt hàng của mình. Ngoài ra, trang web còn có cả phòng trưng bày, video, tích hợp các mạng xã hội và hơn thế nữa.

    Useless Treasures: Thiết kế đồ họa và Studio

    Useless Treasures: Thiết kế đồ họa và Studio
    Mẫu Studio của Useless Treasure sử dụng Wix

    Sẽ là một điều tuyệt vời khi kết hợp giữa thiết kế đồ họa và Studio và chung một trang web. Đây là nơi trưng bày các tác phẩm cùng với các tính năng hoạt hình được cung cấp bởi Wix cũng như khả năng thương mại điện tử của nó.

    Mikaela Reuben: Tư vấn ẩm thực và dinh dưỡng

    Mikaela Reuben: Tư vấn ẩm thực và dinh dưỡng
    Trang web tư vấn trực tuyến được sử dụng bởi Wix

    Trang web được thiết lập với nhà tư vấn dinh dưỡng Mikaela Reuben. Tại trang web này, cô đăng những bài về công thức nấu ăn, nó ở dạng nội dung hay video, có cả phần báo chí để cô ấy có thể dễ dàng giao lưu kết nối với khách hàng. Trang web này thú vị ở phần hình nền là dạng video, biểu mẫu liên hệ và tính năng tìm kiếm, tất cả đều được Wix cung cấp.

    Câu hỏi thường gặp về Wix

    Câu hỏi thường gặp về Wix

    Có phải trả tiền cho dịch vụ lưu trữ với wix không?

    Khi bạn dùng các gói có trả phì, thì phí bạn phải trả hàng tháng đã bao gồm phí lưu trữ, ngoài ra còn bao gồm cả phí tên miền và bảo mật của bạn. Đối với các gói miễn phí, bạn cũng hoàn toàn không mất thêm chi phí nào mặc dù bạn vẫn được cung cấp miền phụ của Wix và gắn các quảng cáo của Wix trên trang web của mình.

    Wix có làm việc với WordPress không?

    Wix và WordPress là hai nền tảng riêng biệt với chức năng chính là tạo ra các trang web và chúng không liên quan đến nhau. Wix được tích hợp tất cả mọi thứ trong một, bạn có thể được hỗ trợ tất cả mọi thứ từ Wix. Trong khi đó WordPress là mã nguồn mở và được hiển thị dưới dạng nền tảng của Blog (WordPress.com) hay dạng hệ thống quản lý nội dung (WordPress.org).

    Wix có hỗ trợ đa ngôn ngữ trên Website không?

    Tất nhiên là có, hay tạo trang web theo ngôn ngữ mặc định của bạn, sau đó nếu muốn tạo trang web có hỗ trợ đa ngôn ngữ bạn có thể dùng công cụ Wix Multilingual để dịch sang các ngôn ngữ khác. Mọi thức có chứa nội dung đều có thể dịch sang ngôn ngữ phụ.

    Nhiều người có thể truy cập cùng một tài khoản Wix được không?

    Bạn không thể sử dụng cùng một tài khoản, thay vào đó bạn có thể cấp quyền cho các tài khoản thành viên để có thể giúp bạn quản lý và xây dựng trang web. Để đảm bảo an toàn, bạn cần đặt ra các giới hạn chỉnh sửa cho các tài khoản thành viên để tránh tình trạng không mong muốn cũng như tăng độ bảo mật cho website.

    Tại sao lại sử dụng Wix thay cho việc thuê một lập trình viên?

    So với thuê một lập trình viên để xây dựng trang web và sử dụng Wix thì chi phí bỏ ra cho Wix là ít hơn và tiết kiệm hơn. Đồng thời với Wix bạn có thể chủ động phụ trách trang web riêng của mình, có thể tự ý thay đổi, chỉnh sửa theo ý muốn mà không cần thông qua một ai khác. Như vậy, có thể thấy sử dụng Wix vừa có thể tạo cảm giác kiểm soát được sản phẩm của mình lại còn tiết kiệm chi phí.

    Tổng kết về Wix:

    Wix là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn xây dựng trang web mang thương hiệu cá nhân hay các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Wix hỗ trợ rất nhiều công cụ chuẩn CEO cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử. Còn đối với cá nhân, Wix mang đến cho bạn những thứ như Blog, CV,…

    Những điều tốt nhất mà Wix mang lại:

    • Nó dễ sử dụng với bất kỳ ai, kể cả bạn là người có hoặc không có kiến thức về công nghệ cũng có thể tạo một trang web nhanh chóng và chuyên nghiệp.
    • Cung cấp hơn 800 mẫu thiết kế đẹp mắt và bắt kịp xu hướng giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn và sáng tạo
    • Không mất quá nhiều chi phí để sở hữu các tính năng cao cấp. Nhưng giá trị của nó mang lại rất cao, nó có thể khiến cho các khách hàng truy cập website của bạn nghĩ rằng bạn đã tốn hàng nghìn đô la để tạo một trang web, thực tế chúng ta chỉ tốn vài đô la mỗi tháng.

    Tuy nhiên Wix không thể đáp ứng nhu cầu cho tất cả mọi người, sau đây là những điểm không tốt ở Wix:

    • Bạn không có toàn quyền kiểm soát trang web của mình như lưu trữ, thời gian hoạt động, cập nhật, … Wix sẽ kiểm soát thay bạn.
    • Các chức năng về thương mại điện tử không mạnh mẽ và mở rộng như Shopify hay BigCommerce.
    • Không cho phép chuyển đổi mẫu hoặc chỉnh sửa khi trang web đã được phát hành.

    Tuy nhiên, các nhược điểm trên không thể trở thành yếu tố phá vỡ đi những lợi ích mà Wix mang lại. Điển hình như người dùng không thể tham gia vào quá trình quản lý website, thì đối với những người không am hiểu công nghệ đó là một ưu điểm, bởi họ chỉ cần tập trung và điều hành website chứ không tốn thời gian để quan tâm đến các vấn đề bảo mật hay cập nhật phiên bản.

    Nên nhớ rằng, Wix thực chất là một nền tảng thương mại điện tử luôn đứng đầu trên thị trường thế giới, Do đó việc lựa chọn nó để xây dựng website là hoàn toàn đúng đắn mà bạn không cần phải nghĩ ngợi nhiều.

    Nhìn chung, Wix vừa miễn phí lại rất dễ sử dụng, do đó các bạn đừng nên chần chừ quá lâu với những suy nghĩ rằng nó có thích hợp hay không. Hãy bắt tay ngay vào việc trải nghiệm Wix, bạn sẽ có câu trả lời nhanh chóng rằng nó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

    Bài viết trên đã đánh giá Wix với góc nhìn là một trình xây dựng website qua từng tiêu chí cụ thể. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng để thử sức với nền tảng tuyệt vời này. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến Wix, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    vps ssd

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !