Nội dung bài viết
#

UDP Flood Attack là gì? Tấn công UDP ddos và cách ngăn chặn

Nội dung bài viết

    UDP flood attack là một trong những cuộc tấn công máy chủ nguy hiểm. Vậy làm thế nào để có thể ngăn chặn và loại bỏ các mối đe dọa này? Hãy cùng BKHOST tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung bài viết được chia sẻ dưới đây.

    UDP flood attack là gì?

    UDP flood attack la gi

    UDP flood attack là cuộc tấn công Denial-of-Service nhắm đến các thiết bị máy chủ. Cụ thể, nó sẽ sử dụng các gói UDP để lây nhiễm vào hệ thống nhằm phá bỏ khả năng xử lý và phản hồi của máy chủ đó. Ngoài ra, UDP flood attack còn ngăn chặn Firewall trên máy chủ chấp nhận Denial-of-Service đối với các lưu lượng đáng tin cậy.

    UDP flood attack hoạt động như thế nào?

    UDP flood nhắm vào mục tiêu khai thác quá trình thực hiện phản hồi gói UDP của máy chủ trên các cổng. Thông thường, máy chủ sẽ phản hồi với hai bước cổng của nó nhận được gói UDP như sau:

    • Máy chủ tiến hành kiểm tra các chương trình đang chạy trên cổng được chỉ định.
    • Nếu không phát hiện ra bất cứ chương trình nào trên cổng thì máy chủ sẽ phản hồi việc không thể truy cập cho người gửi bằng gói ICMP.

    UDP flood attack hoat dong nhu the nao

    Máy chủ sử dụng các tài nguyên có sẵn để xử lý các yêu cầu khi nhận được gói UDP. Trong đó, mỗi gói UDP sẽ được gắn địa chỉ IP của thiết bị máy chủ. Để ẩn danh, những tin tặc sẽ sử dụng các địa chỉ IP giả mạo của các gói UDP.

    Bởi vì tin tặc sử dụng tài nguyên của máy chủ để kiểm soát và phản hồi các gói UDP đã nhận trước đó. Do đó, càng nhiều gói UDP được nhận thì lượng tài nguyên trên thiết bị sẽ càng bị cạn kiệt.

    So do hoat dong UDP flood attack

    Biện pháp hạn chế UDP flood attack

    Hiện nay, hầu hết tất cả các hệ điều hành đều được bổ sung tính năng giới hạn tốc độ phản hồi của các gói UDP. Điều này giúp ngăn chặn các cuộc tấn công DDoS yêu cầu phản hồi ICMP.

    Phương pháp này có điểm hạn chế đó là một số gói tin đáng tin cậy của hệ thống cũng sẽ bị loại bỏ. Hoặc đối với các UDP flood attack mạnh cũng có thể phá bỏ lớp bảo vệ Firewall của máy chủ một cách dễ dàng.

    Tổng kết

    Để ngăn chặn UDP flood attack nhắm vào các máy chủ, người dùng cần tìm hiểu rõ hơn về nó. Từ đó có thể nắm bắt được nhiều cách ngăn chặn và loại bỏ chúng hiệu quả hơn.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về UDP flood attack, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua Hosting Linux tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    linux hosting

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !