Nội dung bài viết
#

Hướng dẫn fix lỗi “This App Can’t Run on Your PC” cực dễ

Nội dung bài viết

    Dòng chữ “This App Can’t Run on Your PC” có nghĩa “Ứng dụng này không thể hoạt động trên PC của bạn”. Nó sẽ xuất hiện nếu Windows không cho phép bạn chạy một ứng dụng với nhiều lý do khác nhau.

    Loi This App Can't Run on Your PC

    Nếu bạn chưa biết phải giải quyết trường hợp này thế nào thì hãy đọc bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết và dễ hiểu nhất.

    Kiểm tra phiên bản của ứng dụng

    Nếu bạn không kiểm tra các thuộc tính của ứng dụng trước khi tải thì việc lỗi không chạy được ứng dụng rất dễ xảy ra. Bạn nên tìm hiểu kỹ thuộc tính hệ thống trước khi tiến hành tải app xuống bằng cách nhấn Win + I để mở Settings  -> System rồi chọn About. Thông tin về các thông số kỹ thuật sẽ hiển thị, bạn sẽ biết chi tiết hơn về hệ thống của mình.

    Chạy ứng dụng ở chế độ tương thích

    Một lý do khác khiến bạn gặp lỗi “This App Can’t Run on Your PC” có thể là vì bạn đang chạy các trò chơi và phần mềm cũ hơn trên máy tính của mình. Để giải quyết được vấn đề này, bạn cần bật chế độ Tương thích thuộc tính của ứng dụng.

    Đầu tiên, bạn click chuột phải vào tệp thực thi của app và chọn Thuộc tính (Properties). Mở tab Tương thích (Compatibility), nhấp vào Chạy chương trình này ở chế độ tương thích (Run this program in compatibility mode for) rồi chọn phiên bản Windows khác bằng menu thả xuống. Nhấp vào Apply rồi chọn OK để lưu và thử khởi động ứng dụng.

    Chạy bản sao của tệp thực thi

    Đây là một phương pháp không phổ biến, để làm được cách này bạn cần copy tệp thực thi của app và dán vào vị trí mới. Sau đó tiến hành chạy tệp đã copy.

    Quét Virus

    Virus cũng có thể là một nguyên nhân khiến ứng dụng không hoạt động ngay cả khi nó tương thích với thiết bị của bạn. Trên Windows có một số công cụ tích hợp sẵn cho bạn lựa chọn sử dụng. Để có thể quét Virus, bạn cần:

    • Click chuột phải vào Start rồi đến Setting (Cài đặt), chọn Update & Security.
    • Ở phía bên trái, mở Windows Security và chọn Virus & threat protection.
    • Click vào Quick scan (quét nhanh) và đợi Windows kết thúc quá trình.

    Nếu quá trình quét không tìm thấy gì nhưng vẫn có dấu hiệu nhiễm Virus, bạn có thể sử dụng một công cụ khác để xóa phần mềm độc hại.

    Chạy quét SFC

    Trình kiểm tra tệp hệ thống (SFC) sẽ giúp bạn tìm kiếm các tệp hệ thống bị hỏng hoặc lỗi và tự động thay thế chúng. Bạn mở Command Prompt và nhập sfc/scannow và nhấn Enter. Sau khi quá trình quét hoàn thành, màn hình xuất hiện thông báo nếu nó đã tìm thấy và thay thế các tệp bị hỏng trên hệ thống.

    Sử dụng công cụ Disk Cleanup Tool

    Máy tính trong thời gian dài sẽ dần tích tụ số lượng lớn tệp rác. Điều này khiến cho ổ cứng bị chiếm nhiều dung lượng và có thể gây ra một số lỗi chạy ứng dụng. Để có thể xóa những tệp rác này, bạn có thể sử dụng công cụ Disk Cleanup Tool.

    • Chọn Start, tìm kiếm Disk Cleanup rồi chọn Run as administrator.
    • Chọn tệp bạn muốn xóa.
    • Nhấn OK để bắt đầu xóa.

    Cài lại ứng dụng

    Nếu lỗi “This App Can’t Run on Your PC” vẫn tiếp tục, chúng tôi khuyên nên cài đặt lại ứng dụng. Hãy gỡ cài đặt và thử tải xuống phiên bản mới nhất của ứng dụng. Đặc biệt cần lưu ý xóa bộ nhớ cache của trình duyệt trước khi tiến hành tải lại. Bộ nhớ cache của trình duyệt làm tốc độ duyệt web nhanh hơn và giảm độ trễ của máy chủ nhưng nó chứa nguy cơ làm hỏng một số bản tải xuống trên thiết bị mà bạn đang sử dụng.

    Chạy ứng dụng lại một lần nữa

    Có thể lý do xuất hiện lỗi là cố gắng chạy các ứng dụng được tải xuống từ Cửa hàng Microsoft. Vì vậy để khắc phục, bạn nên tải app từ các trang web chính thức và thường xuyên kiểm tra nó cùng hệ thống để biết những bản update mới nhất.

    Tổng kết

    Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn các cách khắc phục lỗi “This App Can’t Run on Your PC”. Hy vọng những cách này có thể giúp bạn sửa chữa lỗi thành công.

    Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào về nội dung trong bài viết, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


      • ứng dụng này không thể chạy trên pc của bạn
      • sửa lỗi this app can t open trên windows 10
      • this app can t run on your pc windows 10
      • this app can t run on pc

    Mua tên miền .COM tại BKHOST

    BKHOST cam kết giá tốt. Kiểm tra tên miền .COM đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    mua tên miền .com giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !