Nội dung bài viết
#

Visual Studio Code là gì? Ưu điểm và công dụng của VS Code

Nội dung bài viết

    Visual Studio Code là một trình soạn thảo Code dành cho các lập trình viên, người thử nghiệm hay các nhóm nghiên cứu CNTT. Loại trình soạn thảo này có những tính năng ưu việt hỗ trợ triển khai các ứng dụng web một cách dễ dàng. Cụ thể đó là những tính năng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong nội dung được chia sẻ dưới đây.

    Visual Studio Code là gì?

    Visual Studio Code la gi

    Visual Studio Code (VS Code) là một trình soạn thảo code miễn phí cho phép lập trình viên viết Code, gỡ lỗi và sửa Code bằng phương pháp Intellisense. Thông thường, trình soạn thảo này tạo điều kiện cho người dùng có thể dễ dàng viết các loại Code một cách dễ dàng. Bất kỳ chương trình hay phần mềm nào được sử dụng đều hoạt động dựa trên các Code chạy ở chế độ nền.

    Ngoài ra, Code được sử dụng trong các trình soạn thảo văn bản truyền thống và cơ bản như Notepad. Một số loại Code cơ bản rất khó sử dụng trong việc viết các chương trình tiếng Anh cơ bản. Sau này, có một số ngôn ngữ lập trình yêu cầu Framework và Support để có thể viết code cũng như phát triển nó một cách dễ dàng.

    Một số trình soạn thảo phổ biến hỗ trợ các ngôn ngữ Code như VI Editor, Sublime Text Editor hay Visual Studio Code. Trong đó, các tính năng của Visual Studio Code cho phép người dùng có thể chỉnh sửa trình soạn thảo theo ý muốn. Chẳng hạn như tải xuống các thư viện từ Internet và tích hợp chúng với Code theo yêu cầu.

    Công dụng của Visual Studio Code

    Trình soạn thảo code Visual Studio Code có những tính năng ưu việt, bao gồm:

    • Hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ lập trình hỗ trợ phát hiện các lỗi và tham chiếu đa ngôn ngữ một cách dễ dàng.
    • Intelli-Sense có thể phát hiện các đoạn code bị bỏ sót hay tự động thực hiện các cú pháp biến phổ thông và khai báo biến. Chẳng hạn như Intelli-Sense sẽ tự động khai báo biến của người dùng được sử dụng trong chương trình.
    • Hỗ trợ đa nền tảng có thể hoạt động đồng thời trên cả ba hệ thống đó là Windows, Linux và Mac. Tuy nhiên, Code phần mềm mã nguồn mở và phần mềm độc quyền là hai loại khác nhau.
    • Tiện ích mở rộng và hỗ trợ dành cho lập trình viên muốn sử dụng ngôn ngữ lập trình không được hỗ trợ. Tuy nhiên, mặc dù tắt đi tiện ích này thì hiệu suất hoạt động của trình chỉnh sửa cũng không bị ảnh hưởng.
    • Kho lưu trữ an toàn được kết nối với Git hoặc với kho lưu trữ khác có thể chứa nhiều Code khác nhau. Điều này đồng thời còn giúp kéo và lưu trữ nhiều phiên bản Code khác nhau.
    • Hỗ trợ các ứng dụng web có thể xây dựng trong VSC dễ dàng.
    • Cấu trúc phân cấp bao gồm các tệp Code được đặt trong tệp và thư mục. Loại tệp Code này được sử dụng cho một số dự án phức tạp hoặc có thể tùy chọn xóa bỏ.
    • Cải thiện các đoạn Code được khai báo khác với cấu trúc mặc định.
    • Hỗ trợ thiết bị đầu cuối hỗ trợ không chuyển đổi giữa hai màn hình khi người dùng bắt đầu thực thi từ thư mục gốc.
    • Hỗ trợ đa dự án chứa nhiều tệp và thư mục được mở cùng một lúc hoặc không liên quan đến nhau.
    • Hỗ trợ tiết kiệm các tài nguyên được lấy trực tiếp từ Github Repo trực tuyến và ngược lại. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ sao chép Code có sẵn trên Internet để thay đổi và lưu trữ.
    • Hỗ trợ nhận xét các Code giúp người dùng có thể nhớ và theo dõi trình tự mong muốn.

    Ưu điểm và lý do nên sử dụng VS Code

    Ưu điểm của Visual Studio Code

    Ngoài những tính năng ưu việt đã được giới thiệu ở trên, Visual Studio Code có một số ưu điểm nổi bật khác. Cụ thể như sau:

    • Hỗ trợ đa nền tảng bao gồm Windows, Linux và Mac.
    • Khối lượng nhẹ.
    • Cấu trúc mạnh mẽ.
    • Intelli-Sense.
    • Phần mềm miễn phí.
    • Dành cho các ứng dụng máy tính.
    • Hỗ trợ các công cụ công nghệ web như HTML, CSS, JSON.

    Các ưu điểm này khác với những tính năng của nó đó là Visual Studio Code chủ yếu hỗ trợ các nhà phát triển Front-End so với các nhà phát triển Back-End. Tuy nhiên, đối với một số người dùng thì họ cho rằng chúng đều hữu ích như nhau. Visual Studio Code hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ mà lập trình viên sử dụng. Tuy nhiên, đối với các ngôn ngữ khác yêu cầu tải xuống hay các phần mở rộng cần thiết.

    Phạm vi Visual Studio

    Các ngôn ngữ phổ biến nhất sử dụng Visual Studio Code như C#, Visual Basic, Javascript, R, XML, Python, CSS, GO, PERL. Một tính năng được xem là thân thiện với người dùng khi nó có thể dễ dàng được nhận thấy trên các trình chỉnh sửa của Visual Studio Code.

    Các tệp được sắp xếp theo thứ tự và có phần mềm như thanh công cụ, thanh trạng thái hoặc thanh bên. Ngoài ra, Visual Studio Code còn có Floating Windows và Explorer Window có thể được cố định tại một vị trí phù hợp nhất, bao gồm cấu trúc thư mục của các tệp. Trong đó, các tệp này bao gồm tệp Code hay thư mục hình ảnh có thể được mở để đổi tên, đồng thời các thay đổi sẽ được lưu trữ tự động trong bộ nhớ.

    Tại sao nên sử dụng Visual Studio Code?

    Hầu như không có IDE hoặc trình chỉnh sửa Code nào thực sự dễ dành cho người mới. Tính năng Coding-friendly và Code Error Recognition hỗ trợ người dùng có thể viết và chỉnh sửa Code dễ dàng hơn.

    Công nghệ này hỗ trợ phát triển sự nghiệp như thế nào?

    Hiện nay, ngành công nghệ mới đang ngày càng phát triển. Đồng thời, các Framework mới dành cho các phần mềm điều hỗ trợ viết Code hiệu quả. Các nhà phát triển, người thử nghiệm, quản trị viên dữ liệu hay người dùng mới và cũ đều có thể sử dụng Visual Studio Code.

    Visual Studio Code đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển các phần mềm hiện đại. Đồng thời, với các tính năng hiện đại của trình soạn thảo code miễn phí này cho phép người dùng có thể sử dụng ở mọi lúc mọi nơi.

    Tổng kết về Visual Studio Code

    Hy vọng qua đây bạn đọc đã hiểu hơn về công dụng và những ưu điểm nổi bật của phần mềm Visual Studio Code.

    Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào về nội dung trong bài viết hoặc muốn tìm hiểu thêm về các Extension trong VSCode, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


      • VS Code la gi
      • Visual Studio Code la gi
      • vscode la gi

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    vps rẻ nhất việt nam

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !