Nội dung bài viết
#

Amazon Web Services là gì? AWS cung cấp dịch vụ gì?

Nội dung bài viết

    Nền tảng dịch vụ đám mây

    AWS là gì?

    AWS, hay tên đầy đủ Amazon Web Services là gì? Đây là nền tảng dịch vụ đám mây an toàn, bảo mật, nó mang đến khả năng tính toán, lưu trữ vô cùng mạnh mẽ cho toàn hệ thống cơ sở dữ liệu, phân phối nội dung và thực hiện các chức năng khác nhằm hỗ trợ để giúp cho các doanh nghiệp tiến hành mở rộng và phát triển. AWS cũng giúp sức cho các doanh nghiệp hiểu hơn về cách mà hàng triệu khách hàng đang tận dụng sản phẩm, giải pháp đám mây của AWS để xây dựng các ứng dụng phức tạp với tính linh hoạt, khả năng mở rộng và độ tin cậy cao.

    Để sử dụng dịch vụ Amazon Web Services, bạn không phải mất một khoản phí gì để tạo tài khoản trên AWS, cũng không mất quá nhiều thời gian để tạo tài khoảng (thường chỉ mất khoảng 5 phút). Bạn chỉ cần có email xác nhận + số điện thoại để nhận thông báo xác nhận tự động từ hệ thống.

    Amazon Web Service là nền tảng đám mây toàn diện và được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Nó cung cấp lên đến hơn 165 dịch vụ, đầy đủ tính năng từ các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Hàng triệu khách hàng bao gồm: các công ty khởi nghiệp có mức tăng trưởng nhanh nhất, các tập đoàn lớn nhất, các cơ quan hàng đầu của chính phủ,… đều tin tưởng sử dụng AWS, vừa tiết kiệm chi phí, vừa trở nên linh hoạt, đổi mới nhanh hơn.

    Các điểm mạnh của Amazon Web Service

    Sở hữu những tính năng vượt trội và chiếm được lòng tin của các công ty hàng đầu thế giới, BKHOST sẽ thông tin tới các bạn những ưu điểm đó để bạn hiểu hơn vì sao AWS lại phát triển mạnh mẽ đến vậy.

    Nền tảng đáp ứng gần như mọi nhu cầu sử dụng

    Với hơn 60 dịch vụ sẵn sàng để bạn sử dụng chỉ sau vài thao tác với hệ thống của AWS, các công việc như lưu trữ, triển khai đến các thư mục phân phối nội dung,…đều sẽ được cung cấp tới bạn một cách nhanh chóng nhất. Bạn không phải chi trả chi phí vốn trước, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp hoạt động lâu năm, doanh nghiệp mới hoạt động, doanh nghiệp vừa và nhỏ,… đều có cơ hội như nhau để tiế cận các khối hợp nhất cần thiết, đáp ứng các thay đổi để phù hợp với hoạt động kinh doanh.

    Sở hữu các tính năng chuyên sâu

    Amazon Web Services đã có sự hợp tác vô cùng chặt chẽ, lâu dài lên đến một thập kỷ với các tổ chứ lớn như Pinterest, GE và MLB, AWS cho phép khách hàng cộng tác theo cách hoàn toàn mới. Các tính năng chuyên sâu được nhắc đến ở đây đó là hệ thống công cụ cơ sở dữ liệu, cấu hình máy chủ, mã hóa và công cụ dữ liệu mạnh mẽ.

    Tấc cả các công cụ này sẽ giúp bạn tập trung vào hoạt động kinh doanh thay vì phải tập trung vào cơ sở hạ tầng hay hệ thống làm mát,… Các nhà cung cấp dịch vụ này sẽ rất sẵn lòng cung cấp chi tiết các thông tin tới các bạn nên nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn, đừng ngại ngần mà liên lạc với các bên cung cấp dịch vụ đó.

    Các tính năng chuyên sâu của AWS
    Các tính năng chuyên sâu của AWS

    Tính bảo mật mạnh mẽ hơn nền tảng máy chủ vật lý

    Tính bảo mật trong đám mây được công nhận là tốt hơn so với việc thuê máy chủ vật lý. Sự công nhận và chứng nhận bảo mật rộng rãi, mã hóa dữ liệu khi ngừng hoạt động lẫn khi chuyển tiếp, các mô đun bảo mật phần cứng và bảo mật vật lý mạnh mẽ đều góp phần tạo ra một cách quản lý cơ sở hạ tầng CNTT của doanh nghiệp an toàn hơn.

    Tầm nhìn sâu rộng về tuân thủ và quản lý

    Kiểm soát, kiểm tra và quản lý định danh, cấu hình và cách sử dụng là một phần quan trọng trong cấu trúc hạ tầng CNTT ngày nay. Với Amazon Web Services, những tính năng này được tích hợp sẵn trong nền tảng giúp bạn đáp ứng các yêu cầu về tuân thủ, quản lý và luật định của mình.

    Tính năng tích hợp

    Lựa chọn giữa đầu tư vào cơ sở hạ tầng như hiện tại hay là chuyển sang điện toán đám mây dường như không phải là một quyết định dễ dàng. Có trường hợp nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận đến, chưa biết tới AWS là gì và chúng có những ứng dụng gì tốt cho doanh nghiệp. Các tính năng chuyên sâu, kết nối chuyên biệt, liên kết danh tính, công cụ tích hợp sẽ cho phép doanh nghiệp có khả năng chạy các ứng dụng “lai” ở các dịch vụ tại chỗ và điện toán đám mây, các ưu điểm này là một ưu điểm hữu ích vô cùng lớn dành cho doanh nghiệp.

    Mạng lưới các khu vực và vị trí máy chủ trên toàn cầu

    AWS phổ biến các dịch vụ của mình ra trên toàn thế giới, đến nay đã sở hữu đến cả hàng triệu người dùng. Hệ thống cơ sở hạ tầng toàn cầu của AWS luôn đang mở rộng để hỗ trợ khách hàng hoặc các người dùng cuối cùng có khả năng nhận được kết quả với thông lượng cao hơn, độ trễ thấp hơn, vẫn đảm bảo cho dữ liệu khách hàng còn nguyên trong không gian hoặc khu vực mong muốn mà họ chỉ định.

    Các khu vực AWS và các vùng sẵn có số lượng lớn ở khắp trên thế giới. Trong đó, mỗi khu vực sẽ có những địa điểm được đặt tên vùng có sẵn. Amazon Web Services có 42 vùng sẵn, trải khắp trên 16 vị trí địa lý trên toàn cầu. Nhờ có phạm vi rộng lớn đã đem lại rất nhiều ưu điểm cho AWS như:

    • Tăng tính khả dụng: Nhiều vùng sẵn có và trung tâm dữ liệu được thiết lập ở mỗi vị trí địa lý được kết nối với chất lượng cao, nhanh, riêng tư và được kết nối bằng cáp quang. Liên kết mạnh mẽ giúp các ứng dụng chạy trơn tru và mượt mà.
    • Dịch vụ tốt hơn: AWS cho phép bạn tăng khả năng dự phòng và khả năng xử lý dữ liệu khi có vấn đề xảy ra thông qua cách sao chép dữ liệu giữa các vị trí địa lý, cho phép tốc độ truy cập cao hơn, độ trễ thấp hơn.
    • Kiểm soát khu vực: Công ty nằm ở một vị trí địa lý cụ thể có quyền kiểm soát khu vực đó giúp công ty dễ dàng có được tài nguyên tốt hơn.

    Tổng kết về AWS

    Thông qua bài viết, BKHOST giới thiệu tới các bạn khái niệm của AWS là gì và các chức năng của nó. Hãy nhớ đón đọc thêm các bài viết hữu ích khác trên blog của BKHOST nhé!

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ ảo giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !