Nội dung bài viết
#

Microsite là gì? Cách tạo một WordPress Microsite đơn giản

Nội dung bài viết

    Microsite là một trang web riêng biệt với mục đích đặc biệt để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty hoặc tổ chức. Microsite thường được sử dụng trong chiến lược marketing vì tính linh hoạt và khả năng tập trung đặc biệt.Vậy Microsite là gì? Tại sao bạn cần phải biết về nó trong marketing?

    Microsite là gì?

    Microsite la gi
    Microsite là gì?

    Microsite là một trang web được tạo ra với mục đích riêng biệt và tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của một công ty hoặc tổ chức. Microsite có thể có một tên miền riêng và có thể được liên kết đến trang chính của công ty hoặc tổ chức.

    Một số ví dụ về Microsite:

    • Những chương trình khuyến mãi mới của thương hiệu.
    • Trang web chạy thử nghiệm tính năng hoặc công nghệ mới.
    • Nội dung khác biệt nhưng cùng một nền tảng.

    Có một lưu ý nhỏ là các Microsite không giống như web chính. Bởi vì web chính tập trung đến mục đích, nội dung chính và luôn luôn tồn tại trên domain.

    Tại sao nên tạo Microsite?

    Sau đây là những lợi ích to lớn mà microsite có thể mang lại cho doanh nghiệp:

    • Tăng tốc độ truy cập: Microsite có thể được tải nhanh hơn so với trang web chính, giúp khách truy cập trải nghiệm tốt hơn.
    • Tăng sự hứng thú: Microsite có thể được tạo ra với giao diện và nội dung khác nhau so với trang web chính, giúp tăng sự hứng thú cho khách truy cập.
    • Tăng khả năng tìm kiếm: Microsite có thể được tối ưu hóa cho các từ khóa cụ thể, giúp tăng khả năng tìm kiếm và xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
    • Tập trung vào mục tiêu cụ thể: Microsite cho phép bạn chia sẻ nội dung cụ thể với mục đích riêng biệt, giúp tập trung vào mục tiêu cụ thể hơn.
    • Dễ dàng quản lý: Với WordPress, Microsite có thể dễ dàng quản lý và cập nhật nội dung, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
    • Tăng lưu lượng truy cập: Microsite có thể được sử dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, giúp tăng lưu lượng truy cập và doanh số.

    Các yếu tố cần chú ý để tăng hiệu quả khi tạo Microsite?

    Việc tạo lập Microsite với các nhãn hàng, thương hiệu không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không phải lúc nào những Microsite này cũng mang tới sự hiệu quả cao. Vậy đâu là những yếu tố tác động đến sự thành công của nó. Cùng điểm qua một số nguyên nhân sau nhé:

    • Từ khóa: Tìm kiếm và chọn từ khóa phù hợp với Microsite của bạn và sử dụng chúng trong tiêu đề và nội dung.
    • Giao diện và nội dung: Tạo giao diện và nội dung độc đáo và hấp dẫn để thu hút khách truy cập.
    • Liên kết: Liên kết đến trang web chính hoặc các trang liên quan để tăng khả năng tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập.
    • SEO: Tối ưu hóa Microsite cho các từ khóa cụ thể để tăng khả năng tìm kiếm và xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
    • Tốc độ tải: Đảm bảo Microsite của bạn tải nhanh để tăng trải nghiệm khách truy cập và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
    • Nội dung duy nhất: Đảm bảo rằng nội dung trên Microsite là duy nhất và chất lượng để giúp tăng khả năng tìm kiếm và tăng sự hứng thú cho khách truy cập.
    • Phân tích dữ liệu: Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi và đánh giá hiệu quả của Microsite của bạn để tìm ra các cơ hội tiếp cận và cải tiến.

    So sánh microsite và landing page

    Microsite và landing page là hai loại trang web riêng biệt, nhưng có mục đích và tác dụng khác nhau.

    Microsite là một trang web riêng biệt và tách ra từ trang web chính của một công ty hoặc tổ chức. Nó thường được sử dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, hoặc để tạo ra một trải nghiệm trực tuyến cho một sự kiện hoặc chương trình nhất định.

    Trong khi đó, landing page là một trang web đặc biệt được tạo ra để giúp khách truy cập chuyển đổi và thực hiện hành động cụ thể, chẳng hạn như đăng ký, mua hàng hoặc tải xuống.

    Microsite có thể có mục đích rộng hơn và có thể chứa nhiều thông tin hơn so với landing page, nhưng landing page có thể tập trung hơn trong việc hướng dẫn khách truy cập để thực hiện hành động cụ thể.

    Cách tạo một Microsite trong WordPress đơn giản

    Sau khi đã hiểu rõ về Microsite, nhiều người dùng sẽ thắc mắc việc khởi tạo ra nó. Hiện nay, có rất nhiều cách tạo Microsite trên WordPress.

    Bạn nên cài plugin WP Landing Kit để có thể tạo không giới hạn các Microsite độc lập. Nếu bạn chưa có sẵn web chính thì nên tạo một bản cài trên WordPress để hoạt động như trang chủ có tên miền riêng. Và WP Landing Kit cung cấp cho mỗi Microsite một tên miền duy nhất.

    Cách tạo Microsite sẽ như sau:

    Có được một domain hoặc subdomain

    Điều đầu tiên bạn cần làm chính là chọn URL cho Microsite của mình. Có hai tùy chọn như sau: domain (tên miền) mới hoặc domain phụ. Chỉ cần chúng là địa chỉ riêng biệt là được.

    Đối với tên miền mới, nó cho phép bạn tạo trang web của mình. Thậm chí một số domain còn không hề liên quan tới thương hiệu nhưng vẫn được sử dụng. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ đăng ký tên miền và bạn có thể chọn một nhà cung cấp đủ uy tín. Nên sử dụng domain có dịch vụ hoặc liên quan tới tên miền gốc.

    Còn tên miền phụ được hiểu là phần phụ của tên miền chính. Nó sẽ bao gồm domain chính cộng với phần mở rộng.

    Ví dụ: URL của thương hiệu bạn là brand.com. Bạn có thể lựa chọn tên miền phụ là product.brand.com.

    Bằng cách này, khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn. Nếu là tên miền mới thì người dùng cần đăng ký. Và nếu là tên miền phụ thì bạn hoàn toàn có thể tạo thông qua trang web chính.

    Lập kế hoạch về nội dung và thiết kế

    Hầu hết các Microsite đạt hiệu quả khi có nội dung (content) truyền tải rõ ràng. Vậy nên việc phát triển chúng là cực kỳ cần thiết. Để biết nội dung chủ đạo hãy trả lời câu hỏi tại sao bạn tạo ra Microsite này. Hiểu được mục đích chính, bạn có thể lập kế hoạch và các bước thực hiện chúng.

    Tiếp đến cần cân nhắc tới mức độ liên kết giữa site này và trang web chính. Thông thường các nội dung mang tính nhất quán với thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng hiểu. Tuy nhiên cũng có những trang web được tạo ra với mục đích riêng biệt.

    Sau đó, cần xem xét thời gian hoàn thành để tạo tiến độ hợp lý. Nếu nó là dự án dài hạn, hãy tạo lịch theo từng bước một. Ngoài ra, cần có một thời điểm quảng bá phù hợp. Từ đó đưa ra những chiến lược, ví dụ như:

    • Cộng tác cùng các trang web khác.
    • Viết một mẩu tin hoặc bài điều hướng trên web chính.
    • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

    Sau đó hãy cùng chuyển sang bước tiếp theo.

    Tạo nội dung cho Microsite

    Để tạo và đăng một bài viết, nội dung nào đó trên WordPress, hãy vào Page chọn Add New. Thiết kế trang theo trình chỉnh sửa khối hoặc các plugin, công cụ của bạn. Trình bày chúng theo cách bạn muốn.

    Nếu bạn cần nhiều trang trên Microsite của mình, hãy lặp lại các bước ở trên sau đó liên kết chúng lại với nhau. Tuy nhiên, lúc này nó sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng tên miền của WordPress. Để thay đổi điều đó, hãy đến với bước tiếp theo.

    Xuất bản trên domain

    WP Landing Kit sẽ là công cụ cho phép bạn thêm tên miền trên WordPress, bạn có thể download WP Landing Kit tại đây. Vậy nên lúc này cần sử dụng nó để giúp Microsite của bạn có một domain mới riêng biệt.

    Để thực hiện, hãy truy cập vào tính năng Domains và chọn Add New để ánh xạ tên miền. Điền tên miền mà bạn mong muốn, sau đó mở rộng phần Mappings, ấn Map to resource.

    Xua ban microsite len domain

    Bước tiếp theo, hãy chọn Single page và nhập tiêu đề của microsite.

    Xuat ban tren domain 2

    Sau khi đã hoàn tất, click vào Publish để công khai trang web đã tạo cùng tên miền.

    Cập nhật bản ghi DNS

    Đây là bước cuối cùng trong quá trình tạo một Microsite trên WordPress. Bạn sẽ cần cập nhật bản ghi DNS của mình với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Bản ghi này sẽ cho trình duyệt biết nơi truy cập vào web của bạn.

    Việc cập nhật DNS cần diễn ra tại nơi đăng ký tên miền. Đó có thể là các công ty dịch vụ domains chuyên dụng hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Một số đơn vị cung cấp tên miền nổi tiếng như GoDaddy, Google Domains, BKHOST,… Hướng dẫn dưới đây được sử dụng trên GoDaddy và bạn có thể tham khảo:

    Bước 1: Tại giao diện lưu trữ tên miền của bạn, hãy ấn vào Domains Settings ở tên ánh xạ.

    Bước 2: Tìm tới chức năng Additional Settings và click vào Manage DNS.

    Cap nhap ban ghi DNS

    Bước 3: Tạo một bản ghi A bằng cách nhấp vào Add ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó điền vào các thông tin bắt buộc để tạo mới, như sau:

    • Ở Type chọn loại A.
    • Trong trường Name, nhập @ nếu bạn đang sử dụng tên miền mới riêng. Hoặc nhập tiền tố thêm vào đối với tên miền phụ.
    • Trường Value: điền địa chỉ IP của máy chủ cài đặt WordPress của bạn.
    • Tại TTL: có thể giữ mặc định hoặc tùy chỉnh thời gian cho bộ nhớ đệm.

    Cuối cùng lưu lại để quá trình cập nhật bản ghi diễn ra. Thông thường chúng sẽ không được cập nhật ngay lập tức mà sẽ diễn ra trong vòng 48 giờ.

    Tổng kết

    Hy vọng những thông tin trên của chúng tôi đã giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về Microsite. Đồng thời qua đó biết cách tạo lập một Microsite trên chính WordPress của mình. Hãy xây dựng kế hoạch tạo lập và phát triển nó thật tốt, tận dụng tối đa các công cụ SEO để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

    Mua Hosting WordPress tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    wp hosting

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !