#

Microsite là gì? Cách tạo một WordPress Microsite đơn giản

Hiện nay, việc xây dựng và thiết lập một trang web thương mại được rất nhiều doanh nghiệp hướng tới. Nhằm mang đến một kế hoạch marketing chuyên nghiệp, Microsite được sử dụng nhiều hơn cả.

Vậy chiến lược thiết kế các Microsite là gì, có ý nghĩa như thế nào? Nếu như đây là lần đầu bạn tiếp cận đến thuật ngữ này thì cũng đừng quá lo lắng.

Bài viết dưới đây của chúng tôi chắc chắn sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Đăng ký dịch vụ Cloud VPS Pro tại BKHOST

BKHOST đang có chương trình khuyến mãi cực shock dành cho khách hàng đăng ký mới dịch vụ Cloud VPS Pro:

  • Giảm giá lên đến 30%.
  • Tặng thêm 512 MB Ram.

Đăng ký ngay hôm nay:

thuê vps việt nam

Microsite là gì?

Microsite la gi

Microsite dịch từ tiếng anh mang nghĩa là trang web nhỏ. Nó bao gồm hoặc một nhóm trang web hoạt động riêng biệt, độc lập của thương hiệu đó. Thuật ngữ này không dùng chung URL hoặc có thể không nhắc đến chung một nhãn hàng.

Thông thường các doanh nghiệp luôn có một domain chính (web chính). Tuy nhiên, Microsite này thường tồn tại tách biệt và hỗ trợ cho trang chính. Chúng thường trở thành kế hoạch marketing ở thời điểm hiện tại hoặc tương lai của thương hiệu.

Một số ví dụ về Microsite:

  • Những chương trình khuyến mãi mới của thương hiệu.
  • Trang web chạy thử nghiệm tính năng hoặc công nghệ mới.
  • Nội dung khác biệt nhưng cùng một nền tảng.

Có một lưu ý nhỏ là các Microsite không giống như web chính. Bởi vì web chính tập trung đến mục đích, nội dung chính và luôn luôn tồn tại trên domain.

Tại sao bạn lại muốn tạo một WordPress Microsite?

Có khá nhiều lý do cho việc tạo các WordPress Microsite. Nguyên nhân đầu tiên chính là để đạt được một mục đích nào đó của thương hiệu. Ví dụ như việc quảng cáo sản phẩm mới, chạy chương trình giảm giá sốc của hãng. Xây dựng một web nhỏ độc lập sẽ tạo dựng sự chuyên nghiệp của nhãn hàng và chương trình đó.

Lý do thứ hai đó là để kiểm tra một tính năng mới trước khi muốn tích hợp nó vào trang chính. Lúc này các Microsite thật sự rất quan trọng. Nó tạo lập môi trường tốt để chạy thử nghiệm. Đồng thời nếu có lỗi cũng không ảnh hưởng tới web chính.

Cuối cùng, những web nhỏ này có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Người dùng dễ dàng đưa nhiều từ khóa liên quan tới URL để tăng cơ hội khi tìm kiếm. Tận dụng chúng để hiển thị thương hiệu của mình một cách tốt nhất.

Hơn nữa các Microsite thường rất dễ khởi tạo, không cần quá nhiều thời gian hay nguồn lực. Từ đó tạo ra một giải pháp đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

Các yếu tố tạo sự hiệu quả cho Microsite

Việc tạo lập Microsite với các nhãn hàng, thương hiệu không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không phải lúc nào những Microsite này cũng mang tới sự hiệu quả cao. Vậy đâu là những yếu tố tác động đến sự thành công của nó. Cùng điểm qua một số nguyên nhân sau nhé:

Đầu tiên, Microsite cần thể hiện được thương hiệu hay sản phẩm cần quảng bá. Điều này sẽ phản ánh thông qua chính thiết kế, màu sắc, bố cục của web. Biến nó trở lên khác biệt, độc đáo so với trang web chính là một ý tưởng không tồi.

Tiếp theo, nội dung hướng đến một mục tiêu hay đối tượng cụ thể. Với lượng thông tin vừa đủ, trình bày khoa học, không quá dài song cũng không quá ngắn. Tốt nhất người dùng không cần phải sử dụng công cụ điều hướng để đọc hết nội dung bạn hướng tới.

Hãy chỉ tập trung vào một chủ đề duy nhất. Lúc đó đối tượng phục vụ bao gồm hai loại khách: người tìm kiếm thông tin và những người nhấp vào Microsite qua web chính.

Cách tạo một Microsite trong WordPress đơn giản

Sau khi đã hiểu rõ về Microsite, nhiều người dùng sẽ thắc mắc việc khởi tạo ra nó. Hiện nay, có rất nhiều cách tạo Microsite trên WordPress.

Bạn nên cài plugin WP Landing Kit để có thể tạo không giới hạn các Microsite độc lập. Nếu bạn chưa có sẵn web chính thì nên tạo một bản cài trên WordPress để hoạt động như trang chủ có tên miền riêng. Và WP Landing Kit cung cấp cho mỗi Microsite một tên miền duy nhất.

Cách tạo Microsite sẽ như sau:

Có được một domain hoặc subdomain

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là chọn URL cho Microsite của mình. Có hai tùy chọn như sau: domain (tên miền) mới hoặc domain phụ. Chỉ cần chúng là địa chỉ riêng biệt là được.

Đối với tên miền mới, nó cho phép bạn tạo trang web của mình. Thậm chí một số domain còn không hề liên quan tới thương hiệu nhưng vẫn được sử dụng. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ đăng ký tên miền và bạn có thể chọn một nhà cung cấp đủ uy tín. Nên sử dụng domain có dịch vụ hoặc liên quan tới tên miền gốc.

Còn tên miền phụ được hiểu là phần phụ của tên miền chính. Nó sẽ bao gồm domain chính cộng với phần mở rộng.

Ví dụ: URL của thương hiệu bạn là brand.com. Bạn có thể lựa chọn tên miền phụ là product.brand.com.

Bằng cách này, khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn. Nếu là tên miền mới thì người dùng cần đăng ký. Và nếu là tên miền phụ thì bạn hoàn toàn có thể tạo thông qua trang web chính.

Lập kế hoạch về nội dung và thiết kế

Hầu hết các Microsite đạt hiệu quả khi có nội dung (content) truyền tải rõ ràng. Vậy nên việc phát triển chúng là cực kỳ cần thiết. Để biết nội dung chủ đạo hãy trả lời câu hỏi tại sao bạn tạo ra Microsite này. Hiểu được mục đích chính, bạn có thể lập kế hoạch và các bước thực hiện chúng.

Tiếp đến cần cân nhắc tới mức độ liên kết giữa site này và trang web chính. Thông thường các nội dung mang tính nhất quán với thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng hiểu. Tuy nhiên cũng có những trang web được tạo ra với mục đích riêng biệt.

Sau đó, cần xem xét thời gian hoàn thành để tạo tiến độ hợp lý. Nếu nó là dự án dài hạn, hãy tạo lịch theo từng bước một. Ngoài ra, cần có một thời điểm quảng bá phù hợp. Từ đó đưa ra những chiến lược, ví dụ như:

  • Cộng tác cùng các trang web khác.
  • Viết một mẩu tin hoặc bài điều hướng trên web chính.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Sau đó hãy cùng chuyển sang bước tiếp theo.

Tạo nội dung cho Microsite

Để tạo và đăng một bài viết, nội dung nào đó trên WordPress, hãy vào Page chọn Add New. Thiết kế trang theo trình chỉnh sửa khối hoặc các plugin, công cụ của bạn. Trình bày chúng theo cách bạn muốn.

Nếu bạn cần nhiều trang trên Microsite của mình, hãy lặp lại các bước ở trên sau đó liên kết chúng lại với nhau. Tuy nhiên, lúc này nó sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng tên miền của WordPress. Để thay đổi điều đó, hãy đến với bước tiếp theo.

Xuất bản trên domain

WP Landing Kit sẽ là công cụ cho phép bạn thêm tên miền trên WordPress, bạn có thể download WP Landing Kit tại đây. Vậy nên lúc này cần sử dụng nó để giúp Microsite của bạn có một domain mới riêng biệt.

Để thực hiện, hãy truy cập vào tính năng Domains và chọn Add New để ánh xạ tên miền. Điền tên miền mà bạn mong muốn, sau đó mở rộng phần Mappings, ấn Map to resource.

Xua ban microsite len domain

Bước tiếp theo, hãy chọn Single page và nhập tiêu đề của microsite.

Xuat ban tren domain 2

Sau khi đã hoàn tất, click vào Publish để công khai trang web đã tạo cùng tên miền.

Cập nhật bản ghi DNS

Đây là bước cuối cùng trong quá trình tạo một Microsite trên WordPress. Bạn sẽ cần cập nhật bản ghi DNS của mình với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Bản ghi này sẽ cho trình duyệt biết nơi truy cập vào web của bạn.

Việc cập nhật DNS cần diễn ra tại nơi đăng ký tên miền. Đó có thể là các công ty dịch vụ domains chuyên dụng hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Một số đơn vị cung cấp tên miền nổi tiếng như GoDaddy, Google Domains, BKHOST,… Hướng dẫn dưới đây được sử dụng trên GoDaddy và bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Tại giao diện lưu trữ tên miền của bạn, hãy ấn vào Domains Settings ở tên ánh xạ.

Bước 2: Tìm tới chức năng Additional Settings và click vào Manage DNS.

Cap nhap ban ghi DNS

Bước 3: Tạo một bản ghi A bằng cách nhấp vào Add ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó điền vào các thông tin bắt buộc để tạo mới, như sau:

  • Ở Type chọn loại A.
  • Trong trường Name, nhập @ nếu bạn đang sử dụng tên miền mới riêng. Hoặc nhập tiền tố thêm vào đối với tên miền phụ.
  • Trường Value: điền địa chỉ IP của máy chủ cài đặt WordPress của bạn.
  • Tại TTL: có thể giữ mặc định hoặc tùy chỉnh thời gian cho bộ nhớ đệm.

Cuối cùng lưu lại để quá trình cập nhật bản ghi diễn ra. Thông thường chúng sẽ không được cập nhật ngay lập tức mà sẽ diễn ra trong vòng 48 giờ.

Tổng kết

Hy vọng những thông tin trên của chúng tôi đã giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về Microsite. Đồng thời qua đó biết cách tạo lập một Microsite trên chính WordPress của mình. Hãy xây dựng kế hoạch tạo lập và phát triển nó thật tốt, tận dụng tối đa các công cụ SEO để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về Cloud Security, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

Dịch vụ Cloud VPS Giá Rẻ chất lượng cao

BKHOST đang có chương trình khuyến mãi cực shock dành cho khách hàng đăng ký Cloud VPS Giá Rẻ:

  • Giảm giá lên đến 25%.
  • Giá chỉ từ 87k/tháng.
  • Tặng thêm 512MB Ram.

Đăng ký ngay:

vps rẻ

Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
Bình luận

Thanh toán linh hoạt

Chúng tôi chấp nhận thanh toán như ATM, Visa, Internet Banking, Paypal, Baokim, Ngân lượng

Gọi ĐT tư vấn ngay
Chat ngay qua Zalo
Chat ngay qua Messenger