Nội dung bài viết
#

WooCommerce là gì? Cách hoạt động & ứng dụng của WooCommerce

Nội dung bài viết

    Cửa hàng thương mại điện tử chính là một mô hình kinh doanh nở rộ và phát triển trong những năm gần đây. Một trong những nền tảng được doanh nghiệp sử dụng để thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình đó là WooCommerce.

    Sở hữu giao điện đẹp, thân thiện kết hợp với tính năng đa dạng, linh hoạt, WooCommerce đã và đang tạo được niềm tin của hàng triệu người dùng.

    Hãy cùng BKHOST tìm hiểu chi tiết về WooCommerce trong bài viết dưới đây.

    WooCommerce là gì?

    WooCommerce la gi

    WooCommerce là một plugin mã nguồn mở trên WordPress có chức năng tạo và quản lý một website thương mại điện tử. Một số tính năng quan trọng của WooCommerce như xác định tình trạng đơn hàng, thanh toán an toàn, hỗ trợ tính thuế VAT, quản lý hàng tồn kho, tích hợp vận chuyển…

    Tại sao sử dụng WooCommerce?

    Tính đến thời điểm này đã có 27 triệu lượt tải và có khoảng 2,3 triệu cửa hàng trực tuyến sử dụng WooCommerce. Ngoài cung cấp những tính năng hữu ích thì chương trình này còn dễ sử dụng nhất là với những người mới bắt đầu làm quen với các trang web.

    Với con số chúng tôi đã thống kê phần nào khẳng định WooCommerce là plugin thương mại điện tử phổ biến nhất và tốt nhất dành cho WordPress. WooCommerce là mã nguồn mở nên nó cung cấp các tùy chỉnh vô thời hạn đồng thời khi dùng chương trình này bạn có thể nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng lớn, mạnh mẽ.

    Lịch sử của WooCommerce

    Hai nhà phát triển Mike Jolley và James Koster đã phát hành WooCommerce vào năm 2011. Vào năm 2015, Automattic (công ty mẹ của WordPress) đã mua cả WooCommerce và WooThemes.

    Khi WordPress kết hợp với WooCommerce đã thúc đẩy WooCommerce phát triển mạnh mẽ. Hiện tại, Automattic vẫn là nhà phát triển WooCommerce, tương lai không xa chắc chắn plugin này sẽ được nâng lên một tầm cao mới và “phủ sóng” rộng rãi khắp toàn cầu.

    WooCommerce hoạt động như thế nào?

    WooCommerce hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tải và cài đặt nó rất dễ dàng. Nõ sẽ hỗ trợ bạn thay đổi trang web WordPress thành một cửa hàng trực tuyến đáp ứng nhu cầu mua bán giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Như vậy có thể hiểu rằng bạn sẽ có một website thương mại điện tử WordPress rất sinh động với vô số sản phẩm, giỏ hàng, hình thức thanh toán…

    Cách thiết lập và chạy cửa hàng WooCommerce của bạn

    Nếu bạn không phải là kỹ thuật viên chuyên nghiệp bạn cũng không nên quá lo lắng vì WooCommerce cài đặt rất đơn giản và nhanh chóng. Để phát triển website WordPress thành trang web bán hàng online chuyên nghiệp bạn tiến hành các bước sau:

    1. Truy cập trang chủ WordPress bằng usernamepassword mà bạn đã có.
    2. Click vào “Plugin” ở thanh bên trái màn hình và nhấn “Add new”.
    3. Gõ từ khóa WooCommerce.
    4. Chọn Plugin WooCommerce và nhấn nút Install Now để cài đặt.
    5. Sau khi cài đặt xong nhấn Active.

    Tại sao chọn WooCommerce cho cửa hàng trực tuyến?

    Ngoài những điểm chung với các plugin thương mại điện tử khác, WooCommerce còn nổi bật bởi khả năng tương thích cao, linh hoạt, dễ sử dụng. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về WooCommerce, chúng ta hãy đi sâu vào 10 lý do bạn nên chọn chương trình này cho cửa hàng trực tuyến của mình.

    WooCommerce được sử dụng miễn phí

    Giá cả là một trong những yếu tố quyết định tới việc nhà bán lẻ có mua nền tảng để thiết kế website bán hàng không. WooCommerce hoàn toàn miễn phí nên bất cứ doanh nghiệp lớn nhỏ nào cũng có thể sử dụng mà không cần phải trăn trở việc thực hiện cam kết hợp đồng hay chi phí khi ứng dụng…Đây chính là lý do đầu tiên mà WooCommerce được ưa chuộng và cạnh tranh cao với các ứng dụng khác.

    WooCommerce linh hoạt và có thể mở rộng

    Tương tự như WordPress, WooCommerce cũng bao gồm một bộ tính năng đa dạng có thể được mở rộng bằng cách bổ sung các plugin. Những nhà bán lẻ sẽ hưởng rất nhiều lợi ích từ mô đun này. Ngoài việc truy cập vào hàng nghìn plugin và chủ đề WordPress thì họ còn được phép tùy chỉnh cửa hàng trực tuyến theo nhu cầu và mục đích mình hướng tới.

    WooCommerce liên kết với WordPress

    WordPress là phần mềm hệ thống mở cực kỳ phổ biến bởi sự linh hoạt, an toàn, dễ sử dụng và tích hợp nhiều chức năng. Hàng triệu doanh nghiệp đã tin dùng nó để xây dựng các trang web của họ.

    Thực tế đã cho thấy từ khi WooCommerce và WordPress đã giúp WooCommerce phát triển vượt bậc hơn so với những ứng dụng khác. Các chủ đề mà WordPress hiện có hoàn toàn tương thích với chủ đề WooCommerce. Và có thể thấy rằng chính WooCommerce đã kế thừa sức mạnh và độ tin cậy của WordPress để giúp doanh nghiệp xây dựng những website thương mại điện tử đẳng cấp.

    WooCommerce có thể giúp doanh nghiệp bán mọi thứ

    WooCommerce có thể giúp doanh nghiệp bán bất cứ sản phẩm nào ở trong nước và quốc tế. Món hàng đó có thể là sản phẩm vật lý hoặc sản phẩm kỹ thuật số. Nhiệm vụ của bạn là thiết lập chuẩn vị trí, khu vực giao hàng để WooCommerce tự động tính toán chi phí vận chuyển.

    WooCommerce có một cộng đồng nhà phát triển sôi động

    WooCommerce và WordPress đều là mã nguồn mở vì thế những nhà bán lẻ có thể tự do tùy chỉnh những tính năng cốt lõi. Đối với những ứng dụng không phổ biến thì để tìm được một nhà phát triển và nhờ họ thực hiện thay đổi đó sẽ rất khó hoặc bạn phải bỏ ra chi phi khá khá.

    Với WooCommerce điều đó lại rất dễ dàng vì nó có một cộng đồng nhà phát triển lớn và mạnh mẽ. Bạn sẽ không khó để nhờ chuyên gia mở rộng hay thay đổi cửa hàng WooCommerce của mình. Ngoài ra với mạng lưới này, WooCommerce sẽ được bảo mật tối ưu hơn những nền tảng khác.

    Khả năng phân tích của WooCommerce rất mạnh mẽ

    Phân tích tích hợp chính là một lợi thế mà WooCommerce sở hữu. Nhờ có khả năng này mà nhà bán lẻ hiểu và tương tác nhiều hơn với khách hàng. Chẳng hạn như họ có thể dựa vào dữ liệu bán hàng để biết thêm nhiều thông tin về khách hàng đồng thời lập hồ sơ khách hàng để bán được nhiều sản phẩm.

    Một điều đặc biệt nữa là WooCommerce cung cấp một bộ phân tích trên giao diện rõ ràng, trực quan. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tích hợp WooCommerce với những công cụ phân tích khác như Google Analytics.

    WooCommerce đồng hành cùng doanh nghiệp

    Dù doanh nghiệp của bạn nhỏ hay lớn, mới bắt đầu hay đã có tên tuổi thì việc xây dựng chiến lược phát triển thương mại điện tử không thể bỏ qua. Lợi ích mà WooCommerce mang lại cho người dùng đó là nó có thể hỗ trợ các cửa hàng từ nhỏ đến lớn. Vì thế nó sẽ mở rộng quy mô từ một vài sản phẩm nhỏ lẻ đến hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm và đồng hành trên con đường phát triển của doanh nghiệp.

    WooCommerce cung cấp quản lý nội dung đẳng cấp thế giới

    Xây dựng nội dung website là một trong những cách thức marketing mà mỗi doanh nghiệp đều áp dụng. WordPress và WooCommerce đều cung cấp tính năng để doanh nghiệp tạo nội dung cuốn hút như viết blog, tiếp thị qua email, mô tả và giới thiệu sản phẩm…

    Ngoài ra các plugin SEO như Yoast WooCommerce SEO hoàn toàn tương thích với WooCommerce giúp nhà bán lẻ tối ưu hóa nội dung để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin.

    WooCommerce cung cấp trải nghiệm linh hoạt, nhanh chóng

    Lợi ích chính của WooCommerce là cung cấp trải nghiệm thương mại điện tử linh hoạt, nhanh chóng cho các cửa hàng trực tuyến thuộc mọi quy mô dù nhỏ hay lớn. Doanh nghiệp có thể kết hợp với dịch vụ lưu trữ WooCommerce để tăng tốc hiệu suất làm việc của cửa hàng WooCommerce.

    WooCommerce được thiết kế để bán hàng

    WooCommerce cung cấp mọi thứ cần và đủ cho một nhà bán lẻ thương mại điện tử. Ngoài 100 cổng thanh toán để tích hợp với cửa hàng trực tuyến thì nó còn hỗ trợ nhiều phương thức vận chuyển, quản lý kho hàng, quản lý đơn đặt hàng, quản lý email…Bạn có thể lựa chọn hàng nghìn chủ đề WooCommerce miễn phí để tạo giao diện cửa hàng đẹp mắt, sinh động, độc đáo.

    Tổng kết về WooCommerce

    Nói tóm lại WooCommerce chính là giải pháp thương mại điện tử hoàn chỉnh, nhanh chóng cho mọi doanh nghiệp. Hy vọng với những kiến thức ở trên sẽ giúp bạn chủ động khi sử dụng và phát huy hết những tính năng đặc biệt của WooCommerce.

    Ngoài ra, nếu bạn đang thắc mắc không biết cách tải, cài đặt hoặc sử dụng WooCommerce, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Những câu hỏi thường gặp về WooCommerce

    WooCommerce là một nền tảng thương mại điện tử phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên khi sử dụng nó rất nhiều người gặp những vướng mắc và cần lời giải đáp. Một số câu hỏi thường gặp nhất là:

    Tại sao WooCommerce là nền tảng thương mại điện tử tốt nhất?

    Như chúng tôi đã phân tích ở trên WooCommerce là nền tảng thương mại điện tử được hàng triệu người dùng bởi những thế mạnh mà nó có được. Bên cạnh tính nhanh nhạy, linh hoạt thì nó còn được mở rộng, nâng cao bởi tính năng tùy chỉnh vô tận. WooCommerce còn hỗ trợ tốt doanh nghiệp quản lý hàng tồn kho, cập nhật giao hàng, thanh toán nhanh, vận chuyển an toàn…

    Phân biệt WooCommerce và thương mại điện tử là gì?

    WooCommerce là nền tảng để tạo thiết kế website WordPress thành một cửa hàng để bán mọi sản phẩm. Trong khi đó thương mại điện tử lại đề cập tới việc mua, bán và trao đổi hàng hóa, dịch vụ diễn ra trực tuyến.

    Phân biệt WooCommerce và WordPress

    WordPress là hệ thống quản trị nội dung mã nguồn mở được dùng để thiết lập website. WooCommerce là một plugin thương mại điện tử miễn phí hoạt động với WordPress. Chương trình WooCommerce sẽ biến web WordPress thành một cửa hàng online để bạn bán sản phẩm của mình.

    WooCommerce có tốt cho thương mại điện tử không?

    Thực tế cho thấy WooCommerce là một nền tảng vô cùng hữu ích cho thương mại điện tử. Nó được hàng triệu cửa hàng bán lẻ trên thế giới tin tưởng và sử dụng. Lợi thế của WooCommerce là một mã nguồn mở nên người dùng có thể tùy chỉnh thoải mái. Mặt khác nó còn mang tới giá trị SEO mạnh mẽ giúp tối ưu hóa nội dung tìm kiếm.

    Có thể sử dụng WooCommerce miễn phí không?

    Như chúng tôi đã trình bày ở trên, WooCommerce là một chương trình hoàn toàn miễn phí. Vì thế nếu bạn muốn thay đổi cách thức bán hàng để tăng doanh thu thì nên nghĩ tới việc tải và cài đặt WordPress cho web WordPress của mình.


    • woocommerce wordpress
    • web woocommerce
    • woocommerce là gì

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    cloud vps ssd

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !