Nội dung bài viết
#

Cách bán hàng online trên Amazon dành cho người mới bắt đầu

Nội dung bài viết

    Cach ban hang tren Amazon

    Amazon là một kênh bán hàng thương mại điện tử lớn nhất hiện nay. Vì vậy mà rất nhiều người muốn kinh doanh, bán hàng trên nền tảng này. Nhưng đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu thì hơi mất thời gian. Vì vậy trong bài viết dưới đây, BKHOST sẽ chia sẻ cho bạn cách bán hàng hiệu quả trên Amazon.

    Xác định và lựa chọn sản phẩm cần bán

    Đầu tiên, kinh doanh hiệu quả trên Amazon bạn cần phải xác định mình sẽ bán sản phẩm gì trên đó và cách thức mình bán như thế nào. Vậy, dưới đây là một số cách phổ biến cách thức bán hàng trên Amazon:

    Retail arbitrage – Kinh doanh chênh lệch giá: Nếu bạn nhập một sản phẩm nào đó có giá thấp và bán nó với giá cao hơn khi bạn mua và bạn kiếm được lợi nhuận từ việc bán sản phẩm với giá cao được gọi là kinh doanh chênh lệch giá. Khi bạn bán trên Amazon khách hàng sẽ tìm kiếm ở các thị trường khác nhau về sản phẩm đó và sau đó bán trên Amazon với giá cao hơn.

    Khi bạn kinh doanh sản phẩm chênh lệch giá bạn sẽ kiếm được lợi nhuận rất cao từ nó. Nhưng rủi ro đó là bạn sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ đang bán cùng sản phẩm với mình. Và hơn thế nữa nếu bạn chọn một sản phẩm không có điểm nổi bật khác biệt với đối thủ thì bạn rất dễ bị thất bại.

    Affiliate marketing – Tiếp thị liên kết với Amazon: Đây sẽ là một nguồn thu thụ động giúp bạn kiếm tiền thông qua Affiliate Marketing trên Amazon. Với việc đơn giản đó là bạn chỉ cần chọn một sản phẩm phù hợp để quảng cáo trên trang web của bạn. Amazon sẽ cung cấp cho bạn các link liên kết để đưa vào nội dung của mình. Bởi vậy, khi ai đó nhấp vào link liên kết và mua hàng trên trang web của bạn thì bạn sẽ kiếm được hoa hồng từ đó.

    Dropshipping: Với việc kinh doanh Dropshipping trên Amazon bạn sẽ không phải lo hàng tồn kho. Với việc bạn chỉ giới thiệu sản phẩm của bên thứ ba cho khách hàng. Sau đó, bên thứ ba sẽ làm các việc còn lại.

    Khi bạn làm Dropshippers trên Amazon thì tỷ suất lợi nhuận tương đối thấp mà bạn kiếm được từ Amazon. Tỷ suất lợi nhuận trung bình kiếm được từ Dropshipping là từ 10% đến 30% và hơn thế nữa Amazon sẽ giảm khoảng 15% doanh thu đầu tiên của bạn. Vậy, bạn sẽ kiếm được khoảng 15% mỗi một sản phẩm bạn bán được.

    Merch by Amazon: Bạn có thể tự tạo sản phẩm của riêng mình và bán trực tiếp trên Amazon. Nhiều người kinh doanh đã sử dụng ứng dụng shopify để quản lý mọi đơn hàng của mình ở mọi nơi.

    Mẹo nghiên cứu sản phẩm hiệu quả đến bán trên Amazon

    Thời điểm đầu rất khó để chọn một sản phẩm ít cạnh tranh và mang lại lợi nhuận cao. Bởi vậy, thời điểm đầu trong kinh doanh việc nghiên cứu và lựa chọn sản phẩm sẽ quyết định thành công hoặc thất bại.

    Danh sách Amazon Best Sellers trên Amazon

    Danh sach Amazon Best Sellers tren Amazon

    Trang Amazon Best Sellers của Amazon là một nơi tuyệt vời để tìm ý tưởng sản phẩm dựa trên những gì đang bán chạy hiện nay trên trang web. Bạn sẽ cần nghiên cứu về chất lượng sản phẩm, xuất xứ, giá, đánh giá của khách hàng trong các danh mục sản phẩm phổ biến trên Amazon.

    Công cụ nghiên cứu từ khoá

    Cong cu nghien cuu tu khoa

    Khi bạn sử dụng công cụ Jungle Scout phân tích một từ khóa sản phẩm nào đó và nó sẽ thống kê dữ liệu cho bạn về từ khóa sản phẩm có được người dùng tìm kiếm hoặc thể cho bạn biết có nên kinh doanh sản phẩm đó không.

    Đánh giá trên Amazon

    Các bài đánh giá của khách hàng về các sản phẩm rất quan trọng trong việc nghiên cứu một sản phẩm để bán.

    Bạn có thể tham khảo các danh mục sản phẩm phổ biến trên Amazon và tham khảo các đánh giá và bình luận của sản phẩm mà bạn đang nghiên cứu.

    Lên một kế hoạch cụ thể

    Một khi bạn muốn bán hàng trên Amazon bạn sẽ cần phải có một kế hoạch cụ thể và chất lượng. Amazon cung cấp hai gói cho người bán là: cá nhân và chuyên nghiệp. Sự khác biệt ở điểm này là nằm ở số lượng mà bạn bán hàng trên Amazon.

    Lap mot ke hoach cu the

    Gói cá nhân thì sẽ không mở rộng nhiều sẽ chỉ cho bạn truy cập vào các công cụ quản lý cơ đơn đặt hàng cơ bản. Nếu bạn bán được một sản phẩm trên Amazon bạn sẽ mất 0.99$. Ngoài ra, bạn sẽ không phải mất một khoản phí nào nữa.

    Gói chuyên nghiệp sẽ mở rộng cho bạn tiện ích bao gồm: Dịch vụ Web Amazon Marketplace, báo cáo hiệu suất kinh doanh, các tiện ích khác. Giá cho gói chuyên nghiệp là $39,99/ tháng nhưng giá tuỳ thuộc vào bạn có bán nhiều quốc gia khác nhau không.

    Cac goi ban hang tren Amazon

    Tạo một tài khoản để bán hàng trên Amazon

    Khi bạn đã có một sản phẩm và một kế hoạch cụ thể thì giờ là lúc bạn tạo một tài khoản và bán hàng trên Amazon. Trước khi đăng ký, bạn cần chuẩn bị thông tin như sau:

    • Địa chỉ email doanh nghiệp của bạn.
    • Số tài khoản thẻ tín dụng.
    • ID quốc gia do chính phủ cấp.
    • Thông tin về thuế.
    • Số điện thoại.

    Bước tiếp theo, hãy truy cập vào sellercentral.amazon.com để đăng ký. Amazon hỏi bạn một số thông tin như ở phía trên.

    Tao tai khoan ban hang tren Amazon-1

    Hơn thế nữa, Amazon yêu cầu người bán phải thực hiện cung cấp đầy đủ thông tin và sản phẩm hợp lệ. Sản phẩm có thể như: thời trang, tạp hoá, đồ trang sức là những danh mục nếu kinh doanh sẽ được Amazon duyệt trước khi thực hiện việc thiết lập tài khoản cho người bán.

    Tao tai khoan ban hang tren Amazon-2

    Sau khi tạo tài khoản thành công, giờ bạn có thể đưa các sản phẩm mình muốn bán ở trên Amazon.

    Hiểu cấu trúc hoạt động chi phí của Amazon

    Bạn có thể kinh doanh với Amazon với một số tiền giới hạn. Tuy nhiên, sẽ có một số khoản thường xuyên tính phí và sẽ ảnh hưởng đến ROI trên kênh của bạn. Vậy bạn hãy xem các khoản của Amazon dưới đây:

    • Referral fees: Amazon sẽ tính phí bán hàng trên nền tảng này và chi phí sẽ khác nhau ở mỗi danh mục sản phẩm. Vậy, phí giới thiệu giao động từ 15% và nó có thể tăng từ 8% đến 45%.
    • Closing fees: Amazon sẽ thu khí các sản phẩm thuộc (Sách, DVD, nhạc, phần mềm của máy tính/ Trò chơi điện tử, phụ kiện trò chơi điện tử) phí ở mỗi sản phẩm này từ $1,80.
    • FBA fees: Ngoài ra, nếu bạn sử dụng tính năng mở rộng của Amazon là Fulfillment by Amazon. Bạn sẽ phải trả khoản chi phí này một tháng về việc Amazon xử lý vận chuyển đơn hàng. Và chi phí này phụ thuộc vào đơn hàng đó, kích thước, trọng lượng và nó dao động từ $2,41 đến $4,71.
    • Additional Amazon fees: Amazon cũng sẽ tính thêm chi phí hàng tồn kho của bạn. Bạn có thể đăng ký trên Amazon với về việc hàng lưu trữ hàng tháng hoặc tồn kho dài hạn cũng như chi phí thanh lý, phí trả lãi và phí quảng cáo.

    Tìm hiểu về Amazon Seller Central

    Về Amazon Seller Central Đây là điều tuyệt vời để bạn áp dụng cho doanh nghiệp của mình trên Amazon. Và bạn cũng cần hiểu hơn về(người bán, 3P hoặc người bán trên thị trường) và bán cho Amazon (nhà cung cấp).

    Các mở rộng trong Amazon Seller Central

    Hầu hết với việc bán hàng trên Amazon khi bạn trở thành một người thứ ba đó là cách tốt nhất để bạn kinh doanh mà không phải mất chi phí ngoài cũng như không phải lo lắng về tồn kho. Người bán sẽ sử dụng cổng trung tâm của người bán với một số tính năng mở rộng của cổng người bán.

    Trung tâm đại lý của Amazon

    Bạn sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm trực tiếp cho Amazon. Ngoài ra, với Amazon Vendor Central là một chương trình chỉ áp dụng dành cho những người được mời chào và nó có thể là một lựa chọn hợp lý dành cho doanh nghiệp không muốn bán sản phẩm trực tiếp của mình trên Amazon.

    Lợi ích của việc trở thành nhà cung cấp:

    • Xây dựng và chiếm được tin tưởng của khách hàng.
    • Quy trình bán hàng đơn giản.
    • Vị trí tiếp thị các danh mục, Email của công ty.
    • Các lợi ích quyền truy cập bổ sung hướng dẫn quà tặng, bộ sưu tập.
    • Các chương trình như: Prime Now, Fesh, Pantry.

    Nhược điểm của việc trở thành một nhà cung cấp:

    • Kiểm soát trực tiếp và cụ thể đối với giá cả.
    • Việc thực hiện phức tạp hơn và kiểm soát ít hơn.
    • Các điều khoản thanh toán chậm trễ hơn.
    • Đặc biệt là mô hình đắt tiền hơn.
    • Phụ thuộc vào quản lý của Amazon.

    Mặc dù, có sự trùng lặp cổng thông tin giữa người bán và nhà cung cấp. Nhưng tôi sẽ chia sẻ ở bài viết này về các tính năng để bạn hiểu hơn về Amazon.

    Ứng dụng dành cho người bán trên Amazon:

    Amazon cung cấp một ứng dụng trên di động giúp người bán quản lý mọi thứ trên đó. Amazon Seller giúp bạn quản lý các thông tin bao gồm phân tích doanh thu bán hàng, hoàn thành đơn đặt hàng, quản lý và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tạo danh mục sản phẩm của mình trực tiếp trên app di động.

    Amazon Seller có sẵn cho Android và IOS và miễn phí cho người bán.

    Chọn các tùy chọn thực hiện phù hợp

    Nếu bạn bán hàng trên Amazon, bạn hãy chọn tự làm hoặc sử dụng FBA. Với việc sử dụng FBA Amazon nhận và đóng gói, vận chuyển đơn hàng.

    Được thực hiện bởi người bán (FBM)

    Bạn sẽ tự làm mọi thứ như xử lý đơn hàng và vận chuyển. Đây là một lựa chọn sẽ mất thời gian khá lâu.

    Thực hiện bởi Amazon (FBA)

    Bạn sẽ thực hiện gửi các hàng tồn kho của mình đến kho của Amazon và quản lý các đơn hàng trả lại của khách hàng. Bạn phải kiểm soát mức tồn kho và mức chi phí trả cho lưu trữ kho cho sản phẩm.

    Ở mô hình này, Amazon sẽ xử lý thanh toán từ khách hàng và sẽ thanh toán cho bạn hai tuần một lần. Để biết thông tin này bạn hãy truy cập vào dịch vụ khách hàng của Amazon để xử lý các câu hỏi, trả tiền hoặc hoàn lại tiền. Bạn cũng có thể biết được các thông tin ngoài khác bằng việc truy cập vào Amazon Prime về giao hàng tiết kiệm miễn phí qua đó bạn có thể mở rộng mô hình kinh doanh của mình hơn.

    Liệt kê sản phẩm chủ yếu

    Khi bạn có tài khoản trên Amazon và đầy đủ các yếu tố giờ bạn hãy đăng sản phẩm đầu tiên của mình lên để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm của bạn.

    Liet ke san pham chu yeu-1

    Tiêu đề sản phẩm phải thu hút

    Điều quan trọng nhất để bạn được hàng là bạn phải tạo ra các tiêu đề thu hút, nổi bật. Thứ nhất, nếu bạn tạo ra một tiêu đề thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn thì họ biết họ đang tìm đúng nơi họ cần. Thứ hai, nó sẽ cải thiện tỷ lệ nhấp chuột không cần trả phí tăng thứ hạng SEO của bạn.

    Tiêu đề giới hạn 200 ký tự, nhưng bạn hãy nên để 60 – 80 ký tự cho tiêu đề của mình. Hãy cùng theo dõi một số nghiên cứu dưới đây:

    • Một nghiên cứu của Skubana trên hơn 3.000 danh sách trên Amazon cho thấy 33% trong số đó cho thấy rằng đều có tiêu đề trong khoảnh 60 – 80 ký tự.
    • Hướng dẫn của Amazon Seller Central cũng khuyên bạn nên để 60 – 80 ký tự.
    • Amazon cũng cho phép để tiêu đề rút gọn sản phẩm ký tự trên 112.

    Mọi từ trong tiêu đề của bạn sẽ được người dùng tìm kiếm. Đưa những liên quan đó đến sản phẩm của bạn. Như bạn có thể thấy thương hiệu Homesick đã bán các dòng sản phẩm nến thơm, kiểu dáng (Hawaii), tính năng mùi thơm của dứa, dừa).

    Liet ke san pham chu yeu-2

    Điều này cung cấp cho khách hàng về sản phẩm của bạn với các tiêu đề, mô tả ngắn gọn. Từ đó khách hàng có thể ở lại trang và quyết định mua sản phẩm của bạn hoặc ở trang khác.

    Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng

    Hinh anh san pham ro rang

    Với việc hiển thị ảnh sản phẩm rõ nét, không bị vỡ, giúp cho khách hàng thấy được sản phẩm này chi tiết hơn và cụ thể hơn.

    Sử dụng gạch đầu dòng, súc tích

    Nếu bạn sử dụng các gạch đầu dòng, súc tích sẽ giúp khách hàng hiểu nội dung sản phẩm của bạn nhanh chóng. Cách gạch đầu dòng thường sẽ là các mô tả trên trang chi tiết giới thiệu về sản phẩm của bạn. Như bạn có thể thấy thương hiệu Homesick giữ các gạch đầu dòng ngắn gọn và hấp dẫn, chỉ nêu nổi bật thông tin mà người dùng đang tìm kiếm ngọn nến.

    Su dung gach dau dong, ngan gon suc tich

    Bởi vậy, việc gạch đầu dòng với nội dung hấp dẫn sẽ giúp bạn đánh trúng khách hàng khi họ đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Đó là một yếu tố giúp bạn thu hút được khách hàng và bán được hàng mà họ cần tìm kiếm.

    Mô tả sản phẩm ngắn gọn

    Điều quan trọng ở mô tả là bạn cần nêu nổi được thương hiệu của bạn trong phần tả hoặc các tiếng nói thương hiệu để khẳng định rằng bạn nói đến những khách hàng cần tìm kiếm về sản phẩm của bạn.

    Ngoài ra, nếu bạn đã là người bán đã đăng ký thương hiệu thì có thể sử dụng các nội dung thương hiệu nâng cao hoặc EBC, đây là điều cần thiết giúp bạn cải thiện nội dung chất lượng hơn. Nội dung A+ nhưng trước kia được gọi là EBC sẽ cung cấp cho bạn nhiều không gian trên trang để bạn có thể thêm các hình ảnh hoặc văn bản để tăng tỷ lệ chuyển đổi tương của khách hàng với sản phẩm và thương hiệu của bạn.

    Homesick đã sử dụng kỹ thuật này để mở rộng trên trang của mình bằng việc thêm các mô tả và hình ảnh về sản phẩm ngọn nến.

    Mo ta san pham ngan gon

    EBC còn cho phép người bán tự xây dựng các tính năng mở rộng như bảng so sánh bên dưới để giúp khách hàng mua có được những lựa chọn sáng suốt.

    Ngoài ra, người bán cũng có thể sử dụng các phần này vào tiện ích khác nhau trong việc bán hàng. Ngoài ra, nội dung A+ là một công cụ cực kỳ hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Và bạn có thể thấy rằng thương hiệu, thương mại điện tử WHOOS! đã chứng kiến sự bùng nổ về doanh số tăng 170% sau khi sử dụng EBC.

    Các biến thể sản phẩm

    Với việc bạn sử dụng các biến thể cho sản phẩm thì nó sẽ hiển thị cho khách hàng thấy các kích thước, màu sắc, kiểu dáng. Như vậy sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp về. Và nó cho phép khách hàng chuyển đổi giữa các tuỳ chọn của một sản phẩm và xem các đánh giá khác nhau.

    Ví dụ: Nếu bạn mua một chiếc áo màu đen, xanh và bạc khi sản phẩm có một biến thể khách hàng sẽ dễ dàng chuột đến các phần biến thể khác nhau như màu sắc và các bài đánh giá tùy chọn được gộp lại thành một với nhau (Ví dụ màu đen được năm đánh giá, màu xanh lam được hai đánh giá và màu bạc được hai đánh giá. Khi đó số lượng đánh giá là 10)

    Đây sẽ là một ví dụ về một sản phẩm có biến thể:

    Cac bien the san pham

    Tổng kết

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thể kinh doanh, bán hàng trên Amazon một cách dễ dàng.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


      • bán hàng trên amazon cho người mới bắt đầu
      • cách bán hàng online trên amazon
      • làm sao để bán hàng trên amazon

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    domain .vn

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !