Nội dung bài viết
#

Red Hat Enterprise Linux (RHEL) là gì? Cách thức hoạt động

Nội dung bài viết

    Nền tảng mã nguồn mở đã được ra đời từ rất lâu và hiện tại vẫn cực kỳ phát triển. Cộng đồng người dùng yêu thích các ứng dụng và hệ điều hành mã nguồn mở cũng nhiều hơn. Trong đó, không ai là không biết về Red Hat Enterprise Linux (RHEL) – đã được hàng nghìn nhà cung cấp chứng nhận. Vậy bạn đã biết và hiểu rõ về RHEL hay chưa? Trong bài viết này, hãy cùng BKHOST khám phá một trong những thành tựu cực kỳ lớn của cộng đồng mã nguồn mở.

    Red Hat Enterprise Linux (RHEL) là gì?

    Red Hat Enterprise Linux (RHEL) la gi

    Red Hat Enterprise Linux (RHEL) là một phiên bản hệ điều hành Linux được phát triển và dành riêng cho doanh nghiệp. Nó hỗ trợ trên nhiều môi trường khác nhau, tạo sự đáng tin cậy và tính nhất quán. Cũng giống như những sản phẩm trước đó của Red Hat, phiên bản này dựa trên mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí.

    RHEL được trang bị các công cụ để cung cấp những dịch vụ cần thiết cho doanh nghiệp với khối lượng công việc lớn. Ngoài phiên bản miễn phí, người dùng có thể mua bản Fedora với nhiều tính năng nâng cao hơn. Đây cũng là một trong các phiên bản RHEL ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại hơn.

    Mặc dù đây là hệ điều hành mã nguồn mở nhưng người dùng không được sao chép bản phân phối. Bạn chỉ có thể xem mã nguồn, chỉnh sửa chúng theo mục đích của mình. RHEL cũng hỗ trợ những công việc trong môi trường vật lý, đám mây,…

    Ví dụ về các công cụ của RHEL

    Thông thường, bản phân phối tiêu chuẩn Red Hat Enterprise Linux (RHEL) bao gồm nhiều ứng dụng, công cụ. Chúng hỗ trợ người dùng sử dụng theo mục đích của mình. Ví dụ như:

    • Firefox
    • Python
    • MySQL
    • Samba
    • GNU Image Manipulation Program
    • Các giao thức cấu hình máy chủ động
    • Compiz

    Ngoài ra, còn rất nhiều công cụ khác bạn có thể sử dụng trên phiên bản hệ điều hành này.

    Lợi ích mà RHEL mang lại

    Phiên bản RHEL mang tới lợi ích rõ ràng về mặt chi phí cho các doanh nghiệp. Đồng thời nó còn hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai, vận hành đổi mới, sáng tạo hơn trên các môi trường.

    RHEL cũng là nhân của Linux và một số ứng dụng mã nguồn mở cực kỳ nổi tiếng hiện nay. Có thể kể đến như: Oracle, CentOS, Scientific Linux, Pie Box Enterprise Linux,…

    Ngoài ra, Red Hat Enterprise Linux cũng hỗ trợ nhiều công nghệ hiện đại. Trong đó quan trọng nhất là các công cụ phát triển ứng dụng, giao thức tự động hóa, điện toán đám mây, ảo hóa, quản lý phần mềm,…. Vậy nên nó cực kỳ phù hợp cho những doanh nghiệp phát triển phần mềm, hệ thống.

    Cách mà RHEL được quản lý và sử dụng

    Các doanh nghiệp lựa chọn Red Hat Enterprise Linux (RHEL) vì dễ dàng quản lý, kiểm soát và phát triển. Nó thích hợp với những hệ thống giám sát, vật lý cơ sở, điện toán đám mây. RHEL còn phân bổ tài nguyên phần cứng để đáp ứng yêu cầu của máy tính. Vậy đâu là những công cụ trong phiên bản này hỗ trợ người dùng quản lý và sử dụng? Có thể nhắc đến một số cái tên sau:

    Red Hat Smart Management

    Đây là một tiện ích bổ sung, khi kết hợp cùng Red Hat Satellite giúp người dùng quản lý liền mạch suốt vòng đời RHEL. Nó quản lý thông minh không giới hạn số lượng khách với nhiều trình giám sát được hỗ trợ. Có thể kể tới như: VMWare, Red Hat OpenShift Virtualization, Microsoft Hyper-V,…

    RHEL Atomic Host

    RHEL Atomic Host là một giải pháp thay thế cho RHEL 7 khi chạy trên các vùng chứa Linux. Nó có thể sử dụng trong môi trường đám mây như một hệ thống thời gian. RHEL Atomic Host rất nhẹ và không chiếm nhiều tài nguyên hệ thống.

    RHEL Workstation

    Đây là một công cụ phát triển cho người dùng cao cấp với phần cứng cực mạnh mẽ. Nó phục vụ cho các ứng dụng đồ họa, xử lý hình ảnh với hiệu suất cao.

    RHEL Developer Suite

    Đây là một bản phân phối chỉ dành cho mục đích phát triển. Nó cũng bao gồm nhiều công cụ như: RHEL Add-Ons, Red Hat Developer Toolset, Red Hat Software Collections,…

    Tổng kết về Red Hat Enterprise Linux

    Nhìn chung Red Hat Enterprise Linux (RHEL) là lựa chọn của nhiều tổ chức và doanh nghiệp hiện nay. Nó không chỉ loại bỏ bài toán về chi phí gia tăng hay công cụ quản lý hiệu quả. Đồng thời còn giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng triển khai, phát triển hệ thống của mình.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về Red Hat Enterprise Linux, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê Máy Chủ Vật Lý tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ vật lý giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !