Nội dung bài viết
#

Loopback là gì? Tìm hiểu chi tiết về địa chỉ Loopback

Nội dung bài viết

    Địa chỉ Loopback với khả năng tìm kiếm các thiết bị trên mạng một cách chính xác. Một số vấn đề liên quan đến địa chỉ này được tìm kiếm nhiều nhất như:

    • Loopback là gì?
    • Địa chỉ Loopback là gì?
    • Cách sử dụng Loopback.

    Tất cả sẽ được BKHOST giải đáp trong bài viết dưới đây.

    Loopback la gi
    Loopback là gì?

    Loopback là gì?

    Loopback là một tín hiệu kiểm tra được gửi đến một đích đến mạng để chẩn đoán vấn đề. Khi tín hiệu được nhận, nó được trả về cho người gửi, trong đó bất kỳ vấn đề nào tìm thấy trong vòng tròn được phát hiện. Nguồn của vấn đề có thể được tìm thấy và vấn đề được giải quyết bằng cách gửi các kiểm tra loopback đến mỗi thiết bị điện thoại, một lần một, liên tục.

    Địa chỉ Loopback là gì?

    Địa chỉ Loopbackđịa chỉ IP đặc biệt, có giá trị là 127.0.0.1. Nó được sử dụng để truy cập máy chủ hoặc thiết bị cục bộ trong mạng cục bộ. Nó không sử dụng để gửi dữ liệu qua mạng Internet hay qua mạng LAN. Địa chỉ Loopback có thể được sử dụng để kiểm tra kết nối mạng, kiểm tra cấu hình mạng, và thực hiện các thao tác khác trong mạng cục bộ.

    Ví dụ, nếu bạn muốn kiểm tra kết nối mạng của máy tính của bạn, bạn có thể sử dụng địa chỉ loopback để gửi một yêu cầu truy cập đến máy tính của mình và kiểm tra xem nó có thể nhận được và trả lại yêu cầu đó hay không.

    Cách sử dụng Loopback

    Có nhiều cách sử dụng loopback trên máy tính của bạn, bao gồm:

    1.Sử dụng lệnh ping để kiểm tra xem địa chỉ loopback có hoạt động tốt hay không. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng câu lệnh sau:

    ping 127.0.0.1

    2.Sử dụng địa chỉ loopback để truy cập vào các dịch vụ mạng trên máy tính của bạn, như HTTP hoặc FTP. Ví dụ, để truy cập vào một trang web trên máy tính của bạn thông qua địa chỉ loopback, bạn có thể sử dụng địa cho URL sau:

    http://127.0.0.1/

    3.Sử dụng địa chỉ loopback để kiểm tra các giao diện mạng trên máy tính của bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng lệnh ifconfig hoặc ipconfig để hiển thị các giao diện mạng trên máy tính của bạn, và xem xem địa chỉ loopback có được liệt kê hay không.

    4.Sử dụng địa chỉ loopback để kiểm tra các phần mềm mạng trên máy tính của bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng lệnh telnet để kết nối tới một dịch vụ trên máy tính của bạn thông qua địa chỉ loopback, hoặc sử dụng các công cụ khác để gửi và nhận dữ liệu tới.

    Điểm khác biệt Localhost và địa chỉ IP loopback

    Localhost và địa chỉ IP loopback có một số điểm khác biệt:

    1. Localhost là tên miền, trong khi địa chỉ IP loopback là địa chỉ IP.
    2. Localhost được sử dụng để truy cập vào máy tính của bạn thông qua giao diện mạng, trong khi địa chỉ IP loopback được sử dụng để gửi và nhận dữ liệu tới và từ máy tính của bạn.
    3. Localhost có thể được sử dụng để truy cập vào các dịch vụ mạng trên máy tính của bạn, như HTTP hoặc FTP, trong khi địa chỉ IP loopback có thể được sử dụng để kiểm tra các giao diện mạng và phần mềm mạng trên máy tính của bạn.

    Tổng kết về Loopback

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc nắm được những thông tin hữu ích về địa chỉ Loopback.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ vps

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !