Nội dung bài viết
#

SD-WAN là gì? Đặc điểm và lợi ích của SD-WAN

Nội dung bài viết

    SD-WAN là công nghệ hỗ trợ cân bằng tải đường truyền mạng rất hiệu quả được sử dụng phổ biến trong ngành CNTT. Cụ thể thì nó là gì? Những lợi ích ưu việt mà công nghệ này đem lại có hiệu quả như thế nào? Hãy cùng BKHOST theo dõi bài viết dưới đây.

    SD-WAN là gì?

    SD-WAN la gi

    SD-WAN (Software-defined wide-area networking) là mạng diện rộng được hỗ trợ và xác định bởi phần mềm SDN. Công dụng chính của SD-WAN đó là tự động tiếp cận và lập trình nhằm quản lý cũng như kiểm soát kết nối mạng doanh nghiệp và chi phí mạch.

    SD-WAN giúp quản lý hiệu quả hơn về chi phí sử dụng của các ứng dụng trên đám mây như IP VPN doanh nghiệp, Internet băng thông rộng hay các dịch vụ không dây khác. Hiệu quả của quá trình này dựa trên điều kiện mạng, bảo mật ứng dụng và một số yêu cầu về QoS.

    SD-WAN có những lợi ích gì?

    Một số doanh nghiệp sử dụng SD-WAN giống như một công nghệ hiện đại có mức chi phí phù hợp. Ngoài ra còn có những lợi ích như sau:

    • Giảm thiểu WAN OpEx, CapEx và tổng chi phí sở hữu.
    • Khả năng kinh doanh và phản hồi linh hoạt hơn.
    • Hỗ trợ nhiều kết nối khác nhau, độ an toàn cao, hiệu suất hoạt động tốt và loại bỏ các vi phạm Backhaul trong MPLS.
    • Cho phép chia sẻ tải trên các kết nối, hỗ trợ điều chỉnh luồng lưu lượng tương thích với điều kiện mạng.
    • Khả năng cung cấp tự động và thay đổi các dịch vụ mạng cao cấp.
    • Hỗ trợ ZTP, cải thiện bảo mật mạng bằng cách mã hóa lưu lượng WAN và phân đoạn mạng.

    Các vấn đề được giải quyết bởi SD-WAN

    SD-WAN là phương pháp quản lý mạng giúp cải thiện hiệu suất, giảm thiểu chi phí các yêu cầu vận hành trong mạng doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng các thiết bị mạng có khả năng lập trình để sửa đổi từ xa thông qua định tuyến đường dẫn tốt nhất.

    Sử dụng và chức năng SD-WAN

    Phần mềm SD-WAN chạy trên CPE giúp giám sát các điều kiện của tất cả dịch vụ đường truyền cá nhân và công cộng. Điều này nhằm xác định cách định tuyến của từng loại lưu lượng ứng dụng hiệu quả.

    Chẳng hạn như lưu lượng thoại VoIP được gửi mặc định qua dịch vụ MPLS VPN. Nhưng khi kết nối MPLS bị lỗi thì SD-WAN sẽ chuyển đổi lưu lượng đó sang Internet hoặc mạng 4G. Điều này sẽ giúp cân bằng tải tự động và quản lý tắc nghẽn mạng, đem đến hiệu suất mạng và định tuyến tốt hơn.

    Tổng kết về SD-WAN

    Trên đây là một số thông tin cơ bản về SD-WAN mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc.

    Nếu bạn có thắc mắc nào về SD-WAN, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê Hosting Giá Rẻ tại BKHOST

    Hosting siêu tốc – Khuyến mãi cực sốc.
    Giá chỉ từ 5k/tháng.

    thuê host giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !