Nội dung bài viết
#

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách tạo addon domain vào Cpanel

Nội dung bài viết

    Addon domain là gì? đang là một chủ đề hot trên các diễn đàn mạng xã hội trong thời gian gần đây. Đặc biệt các chủ đề xoay quanh cách tạo addon domain và subdomain nhận được sự quan tâm đặc biệt từ bạn đọc. Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến vấn đề này.

    Tìm hiểu Addon domain là gì?

    Đối với những người mới bắt đầu tiếp xúc với thế giới hosting thì việc nắm bắt các thuật ngữ chuyên ngành khá khó. Tuy nhiên nếu không nắm chắc được kiến thức thì việc sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vì rất có thể bạn sẽ bỏ qua một số tính năng bổ sung của hosting có lợi cho web của bạn. Do đó sau đây chúng tôi tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Addon domain và các khái niệm liên quan:

    Addon domain được hiểu là tên miền chính sử dụng cho host của người dùng. Nó có thể dễ dàng được liên kết tới các tài khoản lưu trữ web thông qua hệ điều hành cPanel. Hiểu theo cách đơn giản hơn thì Addon domain là công cụ trên cPanel giúp chủ thể chạy nhiều hơn 1 web trên cùng 1 hosting. 

    cpanel addon domain
    Addon domain là gì? Những điều cần biết về addon domain

    Ngoài khái niệm Addon domain thì Parked domain cũng là một khái niệm quan trọng. Theo các chuyên gia thì Parked domain không phải là một trang web riêng biệt mà nó giống như 1 chiếc mặt nạ chuyển domain về cPanel. Hiểu một cách đơn giản thì nó chính là bí danh của một trang web. Thông thường Parked domain sẽ được sử dụng khi:

    • Người dùng chưa có web nhưng cần một nơi để cất giữ bảo mật tên miền.
    • Khi có quá nhiều tên miền dẫn đến tên miền chính
    • Khi xuất hiện nhiều lỗi chính tả của tên miền mà bạn đăng ký.

    Tuy nhiên điểm khác nhau cơ bản là addon domain dùng để chạy nhiều domain trên cùng một host nhưng khác source web. Còn đối với parked domain thì cũng tương tự như addon domain nhưng chạy chung trên cùng 1 source web.

    Hiểu một cách đơn giản hơn thì với addon domain, gói hosting của người dùng sẽ bị cắt ra thành nhiều host nhỏ hơn. Đồng thời với mỗi một host nhỏ đó người dùng có thể upload 1 source code lên và trỏ tên miền về addon domain. Còn đối với Parked Domains thì bạn chỉ có được 1 web mà thôi.

    Ưu điểm khi sử dụng Addon Domain

    Khi sử dụng Addon Domain, chủ thể sẽ nhận được những lợi ích như sau:

    • Khả năng sở hữu tên miền. Người dùng có toàn quyền dùng domain chính hay phụ khi đăng ký.
    • Khả năng lưu trữ cơ sở dữ liệu cao: Với dung lượng lưu trữ cao, chủ thể có thể lưu trữ dữ liệu một cách dễ dàng và không lo thiếu.
    • Giao diện đăng ký dễ nhìn, tiện lợi và dễ dàng thao tác.
    • Bảng điều khiển giúp người dùng dễ dàng quản lý website của mình. Toàn bộ các tài liệu hay các truy cập giao thức FTP đều dễ dàng hơn khi có bảng điều khiển.

    Hướng dẫn cách tạo addon domain trong cPanel

    Để tạo một addon domain trong cPanel không quá khó. Chỉ cần bạn thực hiện đúng theo các bước như sau:

    • Bước 1: Tiến hành truy cập vào cPanel 
    • Bước 2: Sau đó tiến hành thực hiện chọn 1 trong các mục sau và thực hiện:

    – Addon domanis: thực hiện thêm một tên miền abc.com vào host để chạy riêng một mã nguồn mới độc lập với tên miền chính.

    • Bước 3: Tiến hành điền Addon mà bạn muốn tạo vào add domain. 

    Sau khi thực hiện chính xác 3 bước như trên là bạn đã tạo thành công domain trong cPanel.

    cach su dung addon domain
    Cách tạo addon domain trong cPanel rất dễ thực hiện

    Cách sử dụng addon domain

    Sau khi thực hiện tạo thành công addon domain thì nó sẽ làm việc như thế nào và cách sử dụng nó ra sao? Đây là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Trên thực tế để truy cập thư mục mới, addon domain sẽ tạo ra 3 đường dẫn URL

    Thư mục mới này có thể sử dụng cho một tập tin hoàn toàn mới. Vì vậy bạn cũng không cần phải quá lo lắng nó tác động đến tên miền chính. Thực tế addon domain sẽ hoạt động giống như 1 web và tên miền độc lập.

    Trên đây là một số thông tin trả lời cho câu hỏi Addon domain là gì và những thông tin liên quan. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hoặc để mua domain thì có thể liên hệ ngay với BKHOST để nhận được tư vấn và giải đáp thắc mắc sớm nhất.

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    đăng ký tên miền .vn

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !