Nội dung bài viết
#

Chia sẻ cách tạo email doanh nghiệp nhanh chóng nhất

Nội dung bài viết

    Đăng ký email google cho doanh nghiệp được thiết lập và quản lý một cách dễ dàng, cho phép người dùng làm việc thông minh hơn và tập trung vào những gì thực sự quan trọng. Hơn 5 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới đã tin dùng Email Google với hàng nghìn lượt đăng ký mới mỗi ngày!

    Hướng dẫn tạo email doanh nghiệp với G-suite

    Email doanh nghiệp gmail là giải pháp email tiên tiến hàng đầu thế giới cung cấp bởi Google. Hiện nay ứng dụng này có hơn 1 tỷ người sử dụng trên toàn cầu và là giải pháp email có số người dùng lớn nhất hiện nay.

    Trong khi mọi cá nhân, tổ chức có thể tạo ra các email miễn phí với đuôi là @gmail.com thì các doanh nghiệp lại có các yêu cầu cao cấp hơn và họ mong muốn đăng ký email doanh nghiệp gắn với tên miền riêng để tạo sự tin cậy đồng thời có thể kiểm soát được người dùng và các dữ liệu trong tổ chức của mình.

    Thật tuyệt với vì Google đã cung cấp tạo mail đuôi tên công ty gắn với tên miền riêng thông qua dịch vụ Gmail có phí là G-Suite.

    Không chỉ có gmail gắn với tên miền, G-Suite thực sự là một bộ ứng dụng rất hữu ích cho phép người dùng giải quyết rất nhiều tác vụ cần thiết trong doanh nghiệp như: Lưu trữ dữ liệu, chia sẻ và công tác trực tuyến, trò chuyện và họp từ xa, lịch thông minh…

    Trong bài viết này, BKHOST giới thiệu tới mọi người đăng ký và cách tạo email doanh nghiệp. Từ đó thiết lập và tạo ra tài khoản Email theo tên miền riêng với Gmail. Các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Đăng ký bản có phí G-suite

    Đăng ký bản có phí Gsuite với chi phí chỉ từ 3$/user, hãy liên hệ với BKHOST để được tư vấn và hỗ trợ.

    Bước 2: Xác minh tính sở hữu tên miền với G-suite

    Để có thể bắt đầu sử dụng G-suite, bạn cần xác thực rằng bạn có quyền sở hữu tên miền mà bạn sử dụng để đăng ký G-Suite.

    Sau bước 1, bạn sẽ nhận được 01 tài khoản dành cho người quản trị viên Admin  G-suite gửi tới email dự phòng mà bạn đã đăng ký. Sau đó, bạn đăng nhập tài khoản tại Admin.google.com bởi tài khoản được cấp.

    Xác minh quyền sở hữu tên miền: Tại trang chủ của Admin.google.com, bạn chọn START SETUP và chọn tiếp VERIFY DOMAIN, chọn tiếp BEGIN VERIFICATION, hệ thống sẽ chuyển đến trang để xác minh.

    Có nhiều cách để xác minh tên miền, tuy nhiên làm theo thứ tự các bước này sẽ dẫn các bạn đến cách xác minh bằng TXT là cách phổ biến nhất.

    Tại mục: Recommended: Domain name provider; Bạn click vào ô danh sách và chọn: Other ở cuối danh sách. Hệ thống sẽ chuyển đến trang cho phép bạn lấy giá trị bản ghi TXT. Bạn copy dòng TXT Google cung cấp để chuẩn bị tạo Record TXT.

    Bây giờ bạn mở tài khoản đăng nhập DNS tên miền ra và Tạo ra bản ghi TXT theo các thông số dưới đây:

    Name: @ (hoặc bỏ trống tùy từng DNS)

    Type: TXT

    Value: (nhập đoạn TXT copy trên trang Google vào)

    Lưu file lại để cập nhật tên miền. Quay lại trang Admin.google.com chọn VERIFY tại nút màu đỏ ở cuối trang trong hình trên. Sau bước này, nếu hệ thống báo trạng thái màu xanh và ghi xác minh thành công thì bạn đã hòan tất bước xác minh tên miền.

    Bước 3: Thiết lập Gmail

    Sau khi xác minh quyền sở hữu tên miền với G Suite, bạn có thể sử dụng các ứng dụng của G Suite ngoại trừ Gmail theo tên miền.

    Để sử dụng được Gmail theo tên miền, bạn bắt buộc phải thao tác trỏ MX trong tài khoản DNS tên miền về máy chủ Google để hệ thống có thể kết nối email của bạn.

    Bước 4: Tạo người dùng

    Cũng chính là cách tạo email cho doanh nghiệp theo tên miền và chạy trên Gmail.

    Đăng nhập vào link Admin.google.com bằng tài khoản có quyền quản trị viên G Suite, ấn chọn USERS, chọn biểu tượng [+] ở góc màn hình để tạo ra danh sách người dùng.

    Sau khi tạo danh sách người dùng, bạn hãy cấp phát thông tin gồm username và mật khẩu đến mọi người trong công ty để bắt đầu sử dụng email và các dịch vụ khác của G Suite.

    Người dùng sẽ bắt đầu sử dụng email của họ bằng cách đăng nhập vào web mail: mail.google.com

    Như vậy sau 4 bước hướng dẫn, doanh nghiệp của bạn đã có thể tạo email google với tên miền riêng với Gmail thuộc bộ G Suite.

    Bạn có thể tiếp tục sử dụng sau khi hết hạn dùng thử miễn phí 30 ngày nếu bạn quyết định mua và trả phí cho G Suite. Hãy liên hệ đến BKHOST.VN để được hỗ trợ nếu bạn muốn tiếp tục.

    Lợi ích đăng ký sử dụng gmail theo tên miền riêng

    Việc thực hiện tạo email theo tên miền mang lại rất nhiều lợi ích cho cá nhân cũng như các doanh nghiệp. Chế độ bảo mật tuyệt đối với những phương thức cao cấp: Mật khẩu 2 lớp, thông báo đăng nhập qua điện thoại, tính năng chống đăng nhập lạ, gửi cảnh báo thay đổi bất thường, khóa các kết nối có hại.

    Giải pháp mail server cho doanh nghiệp thông minh với những công cụ hỗ trợ tối ưu nhất hiện nay:  tự tìm địa chỉ email, lưu nháp tránh mất dữ liệu, lọc spam tối đa, chống viruts, phân chia các thư mục mail thông minh để tránh dồn mail.

    Toàn bộ thao tác hướng người sử dụng: để tất cả đối tượng đều có thể 1 lần click là quản lý được toàn bộ từ cài đặt cho tới gửi nhận mail. Quý khách sẽ được hướng dẫn tạo email theo tên miền công ty và toàn quyền quản trị Email Google Apps mà không cần thuê bất cứ dịch vụ nào khác.

    Với dịch vụ Email Google Apps tại BKHOST

    • Tất cả các gói được hỗ trợ kỹ thuật 24/24.
    • Tất cả email theo các gói trên đều có Dung lượng Email: 15GB/ user.
    • Sử dụng tất cả các ứng dụng của Gmail: Drive, Google Doc, Lịch, Notes, Hang out…).

    Tính năng sử dụng email doanh nghiệp

    Với dịch vụ Email Gmail bạn sẽ có gần như đầy đủ các quyền quản trị cao nhất, bạn có thể xem giao diện quản trị Admin dưới đây:

    Truy cập quản lý email theo quy định của gmail: https://admin.google.com/

    Thêm sửa xóa hay thay đổi mật khẩu mail công ty hay cá nhân đều được khách hàng thực hiện một cách chủ động.

    Trên đây là cách tạo email theo tên miền để mọi doanh nghiệp có thể dùng thử trong 30 ngày từ Google. Để sử dụng vĩnh viễn gói Email Google Apps này, các bạn hãy tham khảo ngay gói email doanh nghiệp của chúng tôi để được tư vấn gói phù hợp với mức chi phí chỉ trả 1 lần rất phù hợp cho các doanh nghiệp Việt hiện nay.

    Cách tạo email với tên miền riêng bằng Google

    Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện đại như hiện nay, việc sử dụng email trong các hoạt động giao dịch trở nên vô cùng cần thiết đối với người dùng. Đặc biệt với các doanh nghiệp, việc sử dụng tên miền để PR cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của công ty ngày càng phổ biến. Vậy làm sao để có thể thực hiện cách tạo email theo tên miền công ty thì không phải ai cũng biết, cùng chúng tôi lý giải nhé!

    Để tạo email công ty theo tên miền trên Google tốt nhất, trước tiên bạn phải có một doman cho tên miền của email của mình. Cụ thể như khi thực hiện cách tạo gmail với tên miền riêng, địa chỉ email của bạn phải giống như sau:  tên_bạn@tên miền_của bạn. Dưới đây là hướng dẫn tạo email tên miền riêng với gmail đơn giản nhất, bạn có thể tham khảo:

    Email dùng thử miễn phí

    • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin giới thiệu về cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn. Sau đó nhấn chọn Tiếp theo.

    Điền đầy đủ thông tin và nhấn tiếp theo

    • Bước 3: Lúc này, Google Apps sẽ hỏi bạn có chắc chắn dùng gmail tên miền công ty của bạn thì click chọn Sử dụng tên miền đã mua. Tiếp theo nhập tên miền vào ô miền riêng của mình. Nếu như chưa thích tên miền đó, hãy mua ngay doman mới do Google cung cấp thì lựa chọn Mua tên miền mới ngay. Sau đó nhập thêm thông tin cá nhân để có thể mua tên miền mới và tạo tài khoản email công ty. Cuối cùng là nhấn nút Tiếp theo để tiếp tục.
    • Bước 4: Tiến hành đăng ký email google cho doanh nghiệp bằng cách tạo tài khoản Google Apps của bạn bằng cách điền thông tin: Tên người dùng, mật khẩu,… Sau đó tích chọn vào ô đồng ý các điều khoản để tạo gmail theo tên miền.

    Đồng ý các điều khoản để tạo email công ty

    • Bước 5: Click Bắt đầu để thêm người dùng vào tài khoản Google Apps bạn vừa lập. Đồng thời thiết lập thêm một số tính năng nữa.

    Thiết lập tài khoản Google Apps

    • Bước 6: Cuối cùng thì Google sẽ xác minh tên miền và thiết lập tài khoản email cho bạn.

    Xác minh tên miền và thiết lập email

    Với những thông tin cơ bản về cách tạo email tên miền riêng trên đây, chắc hẳn các bạn đã hiểu được phần nào cách thiết lập hệ thống thư điện tử cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn cũng có thể tham khảo tạo email công ty miễn phí mà BKHOST giới thiệu nhé.

    Thuê Hosting Giá Rẻ tại BKHOST

    Hosting siêu tốc – Khuyến mãi cực sốc.
    Giá chỉ từ 5k/tháng.

    thuê host giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !