Nội dung bài viết
#

WebMail là gì? Các tính năng nổi bật của WebMail

Nội dung bài viết

    Ngày nay, việc sử dụng email hay thư điện tử là một trong những dịch vụ cực kỳ phổ biến. Mỗi cá nhân, tổ chức đều tự tạo một tài khoản định danh của chính mình.

    Đi cùng với nhu cầu tăng cao thì hàng loạt các dự án WebMail cũng ra đời. Nó cung cấp môi trường và nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ người dùng tối đa. Vậy liệu bạn có thật sự hiểu dịch vụ WebMail là gì hay không?

    Để có cái nhìn chi tiết nhất về thuật ngữ này, Hãy cùng BKHOST làm rõ các vấn đề liên quan ngay trong bài viết dưới đây.

    WebMail là gì?

    WebMail la gi

    Webmail là một dịch vụ cho phép người dùng truy cập và quản lý hộp thư điện tử của họ thông qua trình duyệt web. Người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản webmail của họ từ bất kỳ máy tính nào có kết nối Internet và truy cập vào hộp thư điện tử của họ mà không cần phải cài đặt phần mềm email trên máy tính đó.

    Webmail thường được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ email hoặc các công ty lớn, nhưng cũng có thể được cung cấp bởi một số công ty phần mềm khác.

    Các tính năng nổi bật của Webmail

    Webmail cung cấp nhiều tính năng khác nhau để giúp người dùng quản lý và sử dụng hộp thư điện tử của họ một cách thuận tiện hơn. Một số tính năng chính của webmail bao gồm:

    • Gửi và nhận email: Tính năng này cho phép người dùng gửi và nhận email từ và đến bất kỳ địa chỉ email nào.
    • Tìm kiếm email: Tính năng này cho phép người dùng tìm kiếm các email cụ thể bằng cách sử dụng từ khóa, ngày, người gửi hoặc người nhận.
    • Quản lý email: Tính năng này cho phép người dùng tạo và quản lý các thư mục để lưu trữ email, đánh dấu email đã đọc hoặc chưa đọc, xóa hoặc khôi phục email từ thùng rác.
    • Đồng bộ hóa với các thiết bị khác: Tính năng này cho phép người dùng đồng bộ hóa tài khoản webmail của họ với các thiết bị khác, như điện thoại di động và máy tính, để có thể truy cập vào email của họ từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet.
    • Tính năng bảo mật: Webmail cung cấp nhiều tính năng bảo mật khác nhau để giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và email của họ, bao gồm việc mã hóa email, xác thực người gửi và người nhận, và chống spam và malware.
    • Tính năng tiện ích khác: Webmail còn cung cấp nhiều tính năng tiện ích khác như tự động chữa lỗi, tự động tạo địa chỉ email, và các công cụ chỉnh sửa văn bản cho email.

    Ưu điểm WebMail mang lại

    Do được truy cập thông qua internet mà WebMail mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Cụ thể như sau:

    Mang tới sự tiện lợi

    Thông qua việc sử dụng kết nối internet, bạn có thể truy cập từ bất cứ đâu, với nhiều thiết bị. Điều này cực kỳ tiện lợi với những người thường xuyên làm việc từ xa, công tác,… Các thư từ, tin nhắn đều được lưu trữ tập trung, bố cục khoa học và dễ truy cập để xem lại.

    Hoàn toàn miễn phí

    Thông thường các nhà cung cấp thường cho phép tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ được phép sử dụng các tiện ích mà không tốn bất cứ chi phí nào. Chỉ trừ những dịch vụ cao cấp thì người dùng nên trả phí để nâng cấp tài khoản.

    Không cần thay đổi địa chỉ email

    Nếu bạn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ mạng thì việc thay đổi địa chỉ email là không cần thiết. Bạn vẫn có thể truy cập và sử dụng mail của mình dễ dàng.

    Dung lượng lưu trữ lớn

    Các nhà cung cấp WebMail thường giới hạn dung lượng lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên chúng được tính bằng Gigabyte nên bạn có thể lưu một lượng lớn tệp và thư. Khi hộp thư đầy, bạn có thể xóa bớt các file và thư không quan trọng. Và nếu nhu cầu sử dụng quá cao, người dùng nên trả phí để mua thêm dung lượng.

    Nhược điểm của WebMail

    Song song cùng các ưu điểm thì WebMail cũng có nhiều nhược điểm còn tồn tại. Dưới đây là các hạn chế lớn nhất khi dùng dịch vụ này:

    Tạo email bằng tên cá nhân

    Hầu hết người dùng đều muốn tạo địa chỉ email cá nhân bằng tên của mình. Tuy nhiên, do có lượng lớn khách hàng sử dụng WebMail, việc bị trùng hoặc địa chỉ đã sử dụng rất dễ xảy ra. Người dùng nên tạo một địa chỉ email dễ nhớ hơn thông qua các biệt danh. Mặc dù vậy, đối với người dùng sử dụng cho mục đích kinh doanh, đây là một nhược điểm và dễ bị đánh giá là không chuyên nghiệp.

    Chạy quảng cáo

    Các nhà cung cấp email sẽ nhận được lợi nhuận do quảng cáo. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể dùng quảng cáo cá nhân hóa. Những nhà quảng cáo sẽ liên kết với nhà cung cấp email nhằm tạo lợi nhuận cho đôi bên. Và người dùng không thể cá nhân hóa việc này.

    Thư rác, spam

    Bạn có thể nhận được rất nhiều thư rác, nội dung spam qua email. Đây cũng là một trong những hình thức nhận lợi nhuận của nhà cung cấp WebMail khi cho người dùng sử dụng miễn phí.

    Không thể làm việc ngoại tuyến

    Như đã đề cập, WebMail chỉ có thể truy cập thông qua internet. Vậy nên làm việc ngoại tuyến là bất khả thi, cho dù bạn chỉ xem các thư cũ cũng không tải về được.

    Có nên sử dụng WebMail cho doanh nghiệp?

    Sử dụng webmail cho doanh nghiệp có thể là một lựa chọn hợp lý nếu công ty có nhu cầu sử dụng email đơn giản và không cần sử dụng nhiều tính năng cao cấp, tuy nhiên người dùng cần xem xét kỹ các điểm hạn chế như an toàn không đảm bảo, không tương thích hoàn hảo với tất cả các thiết bị, không thể sử dụng khi không có kết nối Internet, và lưu trữ hạn chế trước khi quyết định sử dụng.

    Các dịch vụ WebMail phổ biến

    Các dịch vụ webmail phổ biến hiện nay bao gồm:

    • Gmail: Đây là dịch vụ webmail được cung cấp bởi Google, cho phép người dùng truy cập và quản lý hộp thư điện tử của họ thông qua trình duyệt web. Gmail có lưu trữ lớn và cung cấp nhiều tính năng bảo mật như bảo vệ khỏi spam và phần mềm độc hại.
    • Outlook.com: Đây là dịch vụ webmail được cung cấp bởi Microsoft, cho phép người dùng truy cập và quản lý hộp thư điện tử của họ thông qua trình duyệt web. Outlook.com cung cấp lưu trữ lớn và các tính năng khác nhau như tích hợp với Office 365 và khả năng đồng bộ hóa với các thiết bị khác.
    • Aol Mail: Đây là dịch vụ webmail được cung cấp bởi Aol, cho phép người dùng truy cập và quản lý hộp thư điện tử của họ thông qua trình duyệt web. Aol Mail cung cấp lưu trữ lớn và các tính năng khác như khả năng đồng bộ hóa với các thiết bị khác và bảo mật cao để ngăn spam và phần mềm độc hại.
    • ProtonMail: Đây là dịch vụ webmail được cung cấp bởi Proton Technologies, cho phép người dùng truy cập và quản lý hộp thư điện tử của họ thông qua trình duyệt web. ProtonMail đặc biệt nổi tiếng với tính năng bảo mật cao và khả năng giữ riêng tư cho người dùng.
    • Zoho Mail: Đây là dịch vụ webmail được cung cấp bởi Zoho, cho phép người dùng truy cập và quản lý hộp thư điện tử của họ thông qua trình duyệt web. Zoho Mail cung cấp lưu trữ lớn và các tính năng khác nhau như tích hợp với các dịch vụ khác của Zoho và khả năng đồng bộ hóa với các thiết bị khác.

    Tổng kết

    Với những thông tin chi tiết hơn về WebMail, chúng tôi hy vọng bạn đã có cái nhìn sâu sắc nhất với dịch vụ này. Internet là môi trường hoàn hảo cho các dịch vụ phát triển. Và trong đó tất nhiên không thể thiếu WebMail – nền tảng truyền thống nhưng thực sự cần thiết trong hiện tại và tương lai.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về WebMail, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    Thuê Server Vật Lý tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê server

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !