Nội dung bài viết
#

Hướng dẫn tạo email tên miền riêng miễn phí cho công ty

Nội dung bài viết

    Nếu như bạn đang là một doanh nghiệp với quy mô ở mức vừa và nhỏ, bạn muốn tạo được sự tin cậy và uy tín hơn trong hoạt động gửi email cho khách hàng. Bạn nên suy nghĩ sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền riêng.

    Nếu bạn đầu tư cả một hệ thống Server chuyên nghiệp thì chi phí rất lơn, nhưng bạn không cần lo lắng, trong bài viết sau tôi xin giới thiệu với bạn về cách để tạo email doanh nghiệp miễn phí theo tên miền trên Google.

    Ok, hãy cùng bắt đầu.

    Hướng dẫn đăng ký email google theo tên miền miễn phí

    tao email doanh nghiep mien phi
    Tạo email doanh nghiệp miễn phí

    Để đăng ký email theo tên miền miễn phí, trước tiên bạn phải có một tên miền riêng để lấy tên miền này cho email của mình (tức là bạn đã phải đăng ký tên miền email miễn phí và có thông tin tài khoản quản trị của tên miền đó).

    Bước 1

    Đầu tiên bạn sẽ truy cập vào website: http://google.com/a/cpanel/education/new?hl=vi, rồi điền đầy đủ thông tin như bên dưới

    Điền đầy đủ thông tin khi đăng ký tên miền
    Điền đầy đủ thông tin khi đăng ký tên miền

    Nhấn tiếp theo và nhập thông tin tên miền nếu như bạn muốn sử dụng Google mail. Lưu ý rằng, để tạo email theo tên miền miễn phí trước tiên bạn phải có domain. Nếu như chưa có, hãy chọn vào phần mua tên miền nhé!

    nhap thong tin day du vao google mail
    Nhập thông tin đầy đủ vào Google Mail

    Tiến hành khai báo tài khoản quản trị cao cấp để quản trị email công ty/doanh nghiệp của bạn. Qua đây, nhà quản trị có thể bổ sung, xóa, sửa các email cấp thấp hơn. Sau đó, chọn ” Đồng ý & Đăng ký” để có thể quản trị tên miền cũng như những ứng dụng liên quan trực tiếp tới domain của doanh nghiệp.

    khai bao tai khoan quan tri cao cap de quan tri email
    Khai báo tài khoản quản trị cao cấp để quản trị email

    Sau khi bạn đã khai báo thành công những thông tin về tên miền, Google sẽ gửi một thông báo để xác nhận quyền sở hữu tên miền cho người dùng.

    Bước 2

    Xác minh tên miền: Người dùng sẽ có rất nhiều lựa chọn để xác minh tên miền. Nếu như tên miền của bạn đang chạy web bạn chỉ cần chọn 2 phương án Thẻ HTML hoặc Tải lên tệp HTML

    • Thẻ HTML:  Các bước thực hiện: Bạn copy thẻ meta —> dán vào trang chủ của Website
    • Tải lên tệp HTML: Các bước thực hiện: Bạn Download file html mà google cung cấp —-> upload lên thư mục root của website.
    xac minh quyen so huu ten mien va cau hinh lai chung trong ban ghi dns lai
    Xác minh quyền sở hữu tên miền và cấu hình lại chúng trong bản ghi DNS lại

    Bản ghi CNAME

    Click vào Bắt Đầu thiết lập ==> Xác Minh Miền ==> Bắt Đầu Xác Minh ==> Khi tới mục chọn nhà cung cấp sẽ hiện dòng “chọn nhà cung cấp hoặc công ty đăng ký tên miền của bạn” ==> Bạn chọn ô “khác”.

    Bước tiếp theo bạn cần làm là vào đăng nhập trang quản trị tên miền và cấu hình nó như sau:

    • Bấm nút “+ THÊM “, và thêm bản ghi với giá trị google đã cung cấp vào mục “VALUE” (địa chỉ) là phần google đã cấp cho bạn “google-site-verification=gNp4nmJ1X3EgsxL8nm-eh0V-AMa0PQSs-rHIxxvqg-0”
    • Với TYPE (Loại) là “TXT”
    • Host Record (Host) là: “@”.

    Bạn đợi một chút để DNS được cập nhật

    Sau đó, bạn chỉ cần xác minh bằng cách quy lại mục xác minh tên miền và ấn “XÁC MINH“.

    Phương pháp tạo email công ty miễn phí theo tên miền

    Phương pháp tạo email doanh nghiệp miễn phí vô cùng dễ dàng và có sẵn cho hầu hết mọi người có trang web. Khi tạo một trang web cho doanh nghiệp nhỏ, bạn cần phải đăng ký tên miền và lưu trữ website.

    Bước 1: Thiết lập địa chỉ cho doanh nghiệp của bạn (Doman – Tên miền).

    Đầu tiên, các bạn cần truy cập vào trang web của nhà cung cấp mà mình lựa chọn (ví dụ như BKHost). Sau đó nhấn nút “Bắt đầu” để đến phần đặt giá cho các gói tên miền. Sau đó, nhấn vào nút “Chọn” bên dưới gói tên miền mà bạn muốn sử dụng. Trong đó sẽ có các gói dịch vụ cơ bản hoặc gói Plus phổ biến cho các doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu.

    Sau khi đã lựa chọn được gói phù hợp, bạn sẽ được yêu cầu lựa chọn tên miền của mình. Tiến hành nhập tên doanh nghiệp và nhấn vào nút “Tiếp theo”. Lúc này nhà cung cấp sẽ kiểm tra xem tền miền đó có phù hợp với tên doanh nghiệp có sẵn của bạn hay không. Nếu như không thì nó sẽ hiển thị cho bạn một số gợi ý để tìm một tên miền khác phù hợp hơn.

    huong dan cach tao email theo ten mien mien phi
    Hướng dẫn cách tạo email theo tên miền miễn phí

    Một số điều cần lưu ý khi chọn tên miền:

    • Đặt tên miền ngắn gọn, dễ nhớ và dễ phát âm
    • Không nên sử dụng số hoặc dấu gạch nối bên trong tên miền
    • Thử sử dụng từ khóa và vị trí doanh nghiệp trong domain của bạn để khiến nó trở nên độc đáo hơn.

    Việc lựa chọn một tên miền tốt là điều vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp. Nếu như không dành quá nhiều thời gian khi lựa chọn domain thì bạn sẽ không thể tạo email tên miền riêng miễn phí dễ dàng được.

    Sau khi đã lựa chọn được tên miền cho mình, hãy điền thêm thông tin tài khoản và hoàn thiện thông tin gói để tất quy trình tạo email theo tên miền miễn phí.

    Lúc này trên giao diện, bạn sẽ thấy những tính năng bổ sung tùy chọn mà mình có thể mua. Tốt nhất bạn không nên lựa chọn luôn chúng bởi sau đó muốn thêm chúng từ tài khoản của chính mình sẽ rất khó khăn. 

    Cuối cùng hãy điền thông tin thanh toán của mình để hoàn thiện giao dịch mua bán. Khi đó, bạn sẽ nhận được 1 email với hướng dẫn chi tiết về cách đăng nhập và bảng điều khiển lưu trữ web của mình. Đây cũng là nơi bạn có thể quản lý mọi thứ từ email, quản lý và hỗ trợ trang web,…

    Bước 2. Tạo địa chỉ email tên miền miễn phí của bạn

    Bên trong trang tổng quan tài khoản lưu trữ của bạn, hãy nhấp vào phần “Email” và tab “Thêm tài khoản email”.

    Điền tên người dùng cũng như mật khẩu cho tài khoản email của bạn. Sau đó nhấn vào nút “Tạo tài khoản”.

    Khi nhận được thông báo thành công từ phía nhà cung cấp tức là bạn đã hoàn thiện cách tạo email theo tên miền trên google miễn phí rồi đó.

    cac buoc tao email voi ten mien rieng mien phi
    Các bước tạo tên miền email miễn phí

    Bước 3. Sử dụng tài khoản email theo tên miền miễn phí

    Sau khi tạo email theo tên miền công ty miễn phí, bước tiếp theo đó là tìm hiểu cách sử dụng tài khoản vừa thiết lập để gửi và nhận email. Ở phần Email trên tài khoản lưu trữ của bạn, hãy chuyển tab “Tài khoản email”, bạn sẽ thấy được địa chỉ email mới được tạo của mình được liệt kê trong đó.

    Người dùng có thể nhấp vào liên kết “Truy cập email trực tuyến” và nhà cung cấp sẽ đưa bạn tới giao diện webmail. Đây cũng là một trong những tùy chọn tốt nhất nếu như bạn không muốn dùng ứng dụng email. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đăng nhập tài khoản lưu trữ của mình mỗi khi muốn kiểm tra email. Cách tốt hơn là nhấp vào các thiết bị kết nối, sau đó nhấp vào phần thiết lập liên kết ứng dụng thư khách.

    Nhà cung cấp sẽ hiển thị cho bạn thông tin cần thiết để có thể sử dụng địa chỉ gmail doanh nghiệp của mình với bất kỳ ứng dụng nào. Người dùng có thể sử dụng thông tin này để thiết lập email. Bằng cách sử dụng các công cụ như: Outlook, Gmail hoặc bất cứ ứng dụng thư nào cho máy tính để bạn hoặc điện thoại di động của bạn. Lưu ý trong quá trình tạo email tên miền miễn phí tương tự với các công ty lưu trữ khác cung cấp cPanel như: HostGator, SiteGround và nMotion Hosting.

    Cách Sử dụng Google Apps và Email tên miền riêng

    Bạn truy cập vào bảng điều khiển Google Apps theo địa chỉ sau:

    https://www.google.com/a/cpanel/ten-mien-cua-ban/Dashboard

    Ví dụ mình sẽ truy cập là : https://www.google.com/a/cpanel/bkhost.vn/Dashboard

    Tại đây bạn bắt đầu với các chức năng như:

    • Thêm người dùng
    • Tạo mail người dùng.
    • Thay đổi pass
    • Xóa người dùng
    • Đổi tên.
    • Đổi mail người dùng mà không bị mất dữ liệu
    • . . .

    Các bạn trải nghiệm để tìm hiểu thêm nhé!

    Chú ý: Với dịch vụ tạo email doanh nghiệp miễn phí này bạn chỉ tạo được 10 Email thôi. Nếu tạo hơn bạn sẽ mất phí nhé

    Về việc đăng nhập mail công ty và sử dụng bạn sử dụng như Gmail thông thường. Bạn nhập đầy đủ tên Email và Pass. Sau đó bạn sẽ nhận được một giao diện như Gmail bạn vẫn hay sử dụng

    Trên đây là hướng dẫn của tôi để tạo Email doanh nghiệp miễn phí theo tên miền cho các tổ chức trực thuộc các đơn vị giáo dục đào tạo. Hiện tại Google đã không hỗ trợ tạo Email miễn phí mà chuyển sang gói trả phí G- Suite với chi phí là 3$/user/tháng.

    Mua Hosting Linux tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    hosting linux

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    1 bình luận “Hướng dẫn tạo email tên miền riêng miễn phí cho công ty”
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !