Nội dung bài viết
#

Top 5 phần mềm backup dữ liệu tốt nhất dành cho PC và Server

Nội dung bài viết

    Trong quá trình sử dụng các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại… Việc chúng ta bị mất dữ liệu do gặp các vấn đề về lỗi phần mềm, lỗi phần cứng hay bị hacker tấn công là không thể tránh khỏi.

    Hiện nay, việc backup dữ liệu ngày càng được rất nhiều các các nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn.

    Backup dữ liệu sẽ đảm bảo cho các thông tin được lưu luôn ở trạng thái an toàn, kể cả khi có sự cố xảy ra. Tuy nhiên, vấn đề lựa chọn phần mềm nào cho an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng thì không phải ai cũng biết.

    Hãy cùng BKHOST tìm hiểu top 5 phần mềm backup dữ liệu tốt nhất dành cho PC và Server.

    Nhưng trước khi bắt đầu, có thể bạn sẽ muốn tìm hiểu qua về: Backup dữ liệu là gì? Giải pháp Backup tốt nhất cho doanh nghiệp.

    Ok, nếu bạn đã sẵn sàng, chúng ta hãy cùng bắt đầu ngay thôi nào.

    NovaBackup

    Link tải: http://novabackup.novastor.com/data-backup-products/pc-backup-software/

    NovaBackup là một trong những phần mềm được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng backup dữ liệu. Không chỉ có các cá nhân mà còn rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng phần mềm này nhờ khả năng tự động sao lưu dữ liệu rất nhanh.

    Phần mềm Novabackup
    Phần mềm novabackup

    Dữ liệu sẽ được NovaBackup di chuyển sang các thiết bị lưu trữ như: Ổ cứng, USB, đĩa CD/DVD. Ngoài ra, NovaBackup còn có phiên bản Pro, với phiên bản này người dùng có thể tạo ra nhiều bản sao lưu tùy theo nhu cầu sử dụng.

    EaseUS Todo Backup

    Link tải: https://www.easeus.com/backup-software/tb-free.html

    EaseUS Todo Backup Free là phần mềm cho phép người dùng backup toàn bộ dữ liệu lưu trong ổ đĩa và các phân vùng trên PC. Ngoài tốc độ backup dữ liệu nhanh chóng, phần mềm còn cho phép người dùng lên lịch trình để sao lưu. Việc này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức khi sử dụng phần mềm.

    EaseUS Todo Backup
    Phần mềm backup dữ liệu EaseUS Todo Backup

    Do là phần mềm miễn phí nên EaseUS Todo Backup Free vẫn còn những hạn chế nhất định. Tuy nhiên, nhìn chung thì nó vẫn có thể đáp ứng được phần lớn nhu cầu sử dụng của người dùng cá nhân.

    Với phần mềm này bạn có thể backup dữ liệu thông qua mạng LAN hoặc thực hiện trực tiếp, có thể backup cả file ảnh lẫn tập tin. Nhờ vậy mà phần mềm này luôn nằm trong top 5 những phần mềm backup tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất.

    AOMEI Backupper

    Link Tải: https://www.aomeitech.com/download.html

    Một trong những điểm thu hút người dùng của phần mềm AOMEI Backupper là về giao diện. Phần mềm này có giao diện rất thân thiện, các thanh công cụ được bố trí khoa học, giúp người dùng thuận tiện trong quá trình sử dụng.

    Phần mềm backup dữ liệu AOMEI Backupper
    Phần mềm backup dữ liệu AOMEI Backupper

    Khi sử dụng AOMEI Backupper bạn có thể chọn một trong các tính năng như sao lưu ổ đĩa, phân vùng, hệ thống. Đồng thời, phần mềm còn có rất nhiều các tính năng hữu ích đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng như mã hóa hoặc giải nén các dữ liệu mà họ backup.

    Ngoài ra, AOMEI Backupper còn cho phép người dùng khôi phục lại các dữ liệu trong các tập tin, thư mục đơn lẻ hay toàn bộ ổ đĩa và thay đổi kích thước phân vùng.

    Đặc biệt, khi sử dụng phần mềm bạn có thể nhân bản các ổ đĩa và phân vùng, giúp bạn sao chép toàn bộ dữ liệu trong ổ cứng hay một phân vùng nào đó sang một phân vùng khác, điều này rất hữu ích khi bạn muốn thay thế ổ cứng mới.

    Một trong những điểm hạn chế lớn nhất của Backupper là nó không cho phép người dùng đặt chế độ sao lưu tự động, bạn phải sao lưu một cách hoàn toàn thủ công.

    Paragon Backup & Recovery

    Link tải: https://www.paragon-software.com/free/br-free/

    Phần mềm backup dữ liệu Paragon Backup & Recovery
    Phần mềm backup dữ liệu Paragon Backup & Recovery

    Phần mềm Paragon Backup & Recovery có khả năng backup dữ liệu trong các tập tin, thư mục của hệ thống hay thậm chí tất cả dữ liệu trong ổ đĩa cứng và hệ điều hành. Điểm đặc biệt của phần mềm này là nó tạo thêm cho người dùng một phân vùng riêng biệt, giúp họ dễ lưu trữ dữ liệu một cách an toàn hơn, phân vùng này được biết đến với cái tên “capsule”.

    Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp nhiều kỹ thuật sao lưu trữ và sao lưu tiên tiến trên nhiều loại ổ đĩa, đồng thời hỗ trợ tính năng backup dữ liệu trực tiếp vào ổ đĩa ảo. Với phần mềm này bạn có thể khôi phục lại các dữ liệu một cách đơn giản, nhanh chóng vào bất kỳ thời điểm nào.

    Hạn chế lớn nhất của Paragon Backup & Recovery là người dùng không thể backup incremental (backup những thay đổi so với lần sao lưu trước đó), không có tính năng hỗ trợ clone ổ đĩa. Tuy nhiên, nhìn chúng đây vẫn là một phần mềm có chất lượng tốt, đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng.

    Genie Backup Manager

    Link tải: https://www.genie9.com/Business/genie_backup_manager_Pro/DownLoad.aspx

    Phần mềm backup dữ liệu Genie Backup Manager
    Phần mềm backup dữ liệu Genie Backup Manager

    Genie Backup Manager Home là một trong những phần mềm hỗ trợ backup dữ liệu nhanh chóng và chính xác. Nếu dữ liệu của bạn chỉ bao gồm các tập tin như ảnh, media, email, các thư mục cá nhân thì đây là một lựa chọn tốt.

    Tính an toàn và bảo mật thông tin của phần mềm được đánh giá rất cao, tất cả các bản sao trước khi lưu trữ đều được mã hóa 128 – bit AES. Genie Backup Manager Home có tính mức độ nén cao giúp bạn tiết kiệm được dung lượng khi lưu trữ. Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm mật khẩu zip để tăng độ bảo mật.

    Đặc biệt, phần mềm này còn có thể sao lưu dữ liệu registry của Windows, favorite, dữ liệu Outlook cùng một số tập tin hệ thống khác mà không phải phần mềm nào cũng làm được. Nhờ đó bạn có thể khôi phục lại tất cả các tính năng của hệ thống sau khi gặp sự cố.

    Lời kết

    Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về top 5 phần mềm Backup dữ liệu dành cho PC và Server tốt nhất hiện nay theo nhận định của BKHOST. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc các bạn lựa chọn được những phần mềm tốt phù hợp với nhu cầu của bản thân.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua Hosting Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 5k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    hosting giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !