Nội dung bài viết
#

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ load trang Web

Nội dung bài viết

    kiem tra toc do website

    Nếu như quá trình truy cập vào một trang web có thời gian tải chậm chạp sẽ khiến cho người dùng quay trở lại trang và tìm kiếm thông tin ở trang web khác. Do đó, việc kiểm soát tốc độ Website là vấn đề quan trọng và cần triển khai để thu hút khách truy cập.

    Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về cách kiểm tra tốc độ website và các công cụ hỗ trợ cho bạn.

    Cách kiểm tra tốc độ trang web

    Tốc độ Website có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của trang web. Vì thế, có rất nhiều chủ sở hữu đã lựa chọn những công cụ và mẹo để kiểm tra và tăng tốc độ Website. Điều này nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên mỗi trang web. Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tốc độ Website và tầm quan trọng của nó.

    Tốc độ Website là gì?

    Tốc độ Website là tốc độ tải trang web trong mỗi lần truy cập được xác định bằng thời gian tải trung bình. Tức là thời gian để văn bản và hình ảnh của một trang web được tải đầy đủ trên màn hình hiển thị của người dùng. Theo nghiên cứu cho thấy, khách truy cập sẽ thoát khỏi trang web nếu như nó có tốc độ tải hơn 400 mmi giây.

    Tầm quan trọng của tốc độ Website

    Một trang web có tốc độ nhanh luôn thu hút được lượng lớn khách truy cập và ngược lại. Đặc biệt là các công cụ tìm kiếm như Google rất chú trọng về tốc độ Website. Để thực hiện điều này, họ sẽ xác định xem trang web nào sẽ hiển thị ở đầu trang kết quả của SERP. Do đó, việc tối ưu hóa tốc độ Website giúp cải thiện công cụ tìm kiếm hay SEO rất hiệu quả.

    Cách cải thiện tốc độ Website

    Làm thế nào để cải thiện tốc độ Website nhanh hơn và hiệu quả hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động? Đây là quá trình tối ưu hóa hỗ trợ tăng thứ hạng trang web trong SERP giúp thu hút được nhiều khách truy cập tiềm năng và giữ chân họ lâu hơn. Đồng thời, điều này cũng giúp trang web có thể thúc đẩy doanh số bán hàng tốt hơn. Để tối ưu hóa tốc độ Website, bạn có thể tham khảo khóa học miễn phí của HubSpot và tìm hiểu về cách cải thiện trang web tốt hơn.

    Các công cụ kiểm tra tốc độ Website tốt nhất hiện nay

    Cong cu kiem tra hieu suat website

    Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể hỗ trợ kiểm tra tốc độ Website trên thiết bị di động một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là một số công cụ phổ biến mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

    Google PageSpeed Insights

    Trang chủ: https://pagespeed.web.dev/

    Google PageSpeed Insights

    Phương pháp đầu tiên trong việc cải thiện tốc độ Website bằng cách mở rộng SEO. Cụ thể, phương pháp này sẽ sử dụng Google PageSpeed Insights. Đây là một công cụ kiểm tra tốc độ Website có khả năng chấm điểm trang web trên thang điểm 100. Trong đó, điểm số càng cao thể hiện trang web có tốc độ chạy càng tốt.

    Google PageSpeed Insights có thể tạo ra các thử nghiệm trên tất cả các trang web của máy tính để bàn và thiết bị di động. Vì thế, để tăng điểm số thì bạn cần thực hiện các đề xuất để cải thiện tốc độ Website của mình.

    Cuối cùng, công cụ này sẽ kiểm tra trang web dựa trên các yếu tố mà Google đưa ra. Cụ thể là nó sẽ chia nhỏ thời gian tải trang web để dễ dàng đạt được yêu cầu của quá trình tải. Điều này giúp điều hướng trang web phù hợp với trải nghiệm tốt nhất của người dùng.

    Pingdom

    Trang chủ: https://tools.pingdom.com/

    Pingdom

    Tương tự như Google PageSpeed Insights, Pingdom là một phương pháp được sử dụng để kiểm tra tốc độ Website và xếp hạng nó dựa trên thang điểm từ 0 đến 100. Đặc biệt, Pingdom rất dễ điều hướng và phù hợp với người mới bắt đầu.

    Pingdom có nhiều công dụng như kiểm tra trang web dựa trên vị trí. Đồng thời, nó còn cung cấp hiệu suất, thời gian tải, kích thước trang, kích thước nội dung được chia nhỏ và các yêu cầu cải thiện tốc độ khác.

    Các chuyên cũng gia sử dụng Pingdom để khắc phục sự cố một cách nhanh chóng. Trong đó, mỗi một tiêu chí trong bảy tiêu chí về thời gian tải trang web đều nhận được điểm chữ cái. Đồng thời, nó có thể giải thích đơn giản về các thao tác thực hiện đối với lĩnh vực cải tiến quan trọng.

    GTMetrix

    Trang chủ: https://gtmetrix.com/

    GTMetrix

    GTMetrix là một bài kiểm tra tốc độ Website trực tuyến miễn phí hàng đầu hiện nay dành cho người mới bắt đầu. Sau khi bài kiểm tra hoàn tất, chủ sở hữu trang web sẽ nhận được hai điểm khác nhau. Đầu tiên là điểm về hiệu suất, GTMetrix sẽ cho biết điểm hiệu suất Google Lighthouse cùng với một số đánh giá và bố cục tùy chỉnh. Điểm thứ hai là phân loại trang có đóng góp tốt trong quá trình xây dựng hiệu suất của Website.

    GTMetrix thực hiện chia nhỏ kết quả bao gồm trực quan hóa tốc độ hiển thị tải trang web dưới dạng dòng thời gian của ảnh chụp màn hình trên web nguồn. Ngoài ra, nó còn có đánh giá cấu trúc thể hiện vị trí tối ưu hóa trang và biểu đồ waterfall giúp ghi lại thời gian tải của từng đối tượng cụ thể.

    Để kiểm tra nguyên nhân làm chậm tốc độ Website hãy đăng nhập GTMetrix trên các trình duyệt. Đồng thời cho phép vị trí và kết nối để tài khoản tự động lưu 20 bài kiểm tra trước đó cùng với các dữ liệu đã được liên kết. Sau đó, tất cả kết quả thử nghiệm dữ liệu sẽ được so sánh với nhau và tải xuống biểu đồ waterfall để tìm ra vấn đề đáng ngờ.

    WebPageTest

    Trang chủ: https://www.webpagetest.org/

    WebPageTest

    WebPageTest là một công cụ kiểm tra tốc độ Website miễn phí với dữ liệu và thông tin chi tiết nâng cao được triển khai bởi một kỹ sư Google Chrome. Công cụ này được sử dụng trên các trình duyệt và thiết bị di động. Nó có khả năng tạo các bản báo cáo và thông tin chi tiết để tìm ra các vấn đề lỗi, sau đó cải thiện tốc độ Website.

    WebPageTest hiện đại ở chỗ có thể đóng khung bảng tóm tắt hiệu suất dưới dạng câu hỏi như ““Is it quick?”, “Is it usable?” và “Is it resilient?”. Các câu hỏi này giúp hệ thống xác định được mức độ trải nghiệm của người dùng trên trang web.

    Để tìm bảng phân tích chi tiết về hiệu suất trang web hãy cuộn xuống dưới. Tại đây có dòng thời gian tải trang trực quan, biểu đồ waterfall, video tải trang và tổng quan về các yếu tố chính của Website nguồn. Ngoài ra, WebPageTest còn hiển thị từng kết quả tải trang trong suốt quá trình kiểm tra.

    Sematext

    Trang chủ: https://sematext.com/synthetic-monitoring/

    Sematext

    Sematext là một công cụ được sử dụng để cảnh báo về thời gian thực và cung cấp các giải pháp gỡ lỗi hiệu quả. Công dụng của Sematext đó là hỗ trợ cho tất cả các khuôn khổ chính, khả năng hiển thị và giám sát quá trình hoạt động. Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp tính năng Sematext Synthetics giúp kiểm tra tốc độ Website trên nhiều vị trí và các thiết bị khác nhau.

    Sematext cho phép theo dõi các chỉ số quan trọng của trang web nguồn và các số liệu về hiệu suất khác. Khả năng trực quan hóa của công cụ này giúp xác định các vấn đề cần được khắc phục và cải thiện kịp thời.

    Uptrends

    Trang chủ: https://www.uptrends.com/tools/website-speed-test

    Uptrends

    Để kiểm tra tốc độ Website, hãy đăng nhập Uptrends bằng cách điền tên miền của bạn và chọn một trong 11 vị trí máy chủ toàn cầu. Sau đó, quá trình kiểm tra này sẽ hiển thị trên các trình duyệt máy tính để bàn và thiết bị di động.

    Uptrends cho phép chủ sở hữu xem điểm Google PageSpeed, thời gian tải, kích thước trang và các chỉ số quan trọng của trang web. Ngoài ra, nó còn cung cấp các đề xuất nhằm cải thiện hiệu suất và ưu tiên từng danh mục dựa trên thời gian tải.

    DareBoost

    Trang chủ: https://www.dareboost.com/en/tool/website-speed-test

    DareBoost

    Tương tự như các loại công cụ khác, DareBoost cung cấp các dịch vụ giám sát, kiểm tra tốc độ trang web hỗ trợ duy trì và cải thiện tốc độ trang web. Đặc biệt, nó được tích hợp hơn 80 loại dữ liệu khác nhau hỗ trợ xác định vấn đề cần được cải thiện nhanh chóng và hiệu quả.

    DareBoost có giao diện và tính năng thân thiện với người dùng với danh sách chi tiết các phương pháp hay nhất trong việc tối ưu hóa trang web. Tính năng nổi bật nhất của công cụ này đó là khả năng phát lại video cho phép người dùng có thể xem lại quá trình tải trang web trong thời gian thực. Thanh trượt có tác dụng tạm dừng video giúp dễ dàng tìm ra các nguyên nhân làm chậm tốc độ Website.

    New Relic

    Trang chủ: https://newrelic.com/

    New Relic

    New Relic là một lựa chọn hoàn hảo trong việc kiểm tra tốc độ Website và cải thiện chúng trở nên tốt hơn bằng cách cung cấp nhiều chi tiết về quá trình hoạt động của trang web. Công cụ này được sử dụng trên các thiết bị di động giúp hiển thị thời gian phản hồi cho các plugin và chủ đề chính.

    Ngoài ra, New Relic còn có khả năng tự động thông báo khi phát hiện tốc độ trang web giảm. Điều này giúp cho chủ sở hữu có thể nhanh chóng kiểm tra và đưa ra phương pháp giải quyết hiệu quả hơn.

    Google Mobile Website Speed Testing Tool

    Trang chủ: https://www.thinkwithgoogle.com/feature/testmysite/

    Google Mobile Website Speed Testing Tool

    Hiện nay, số người dùng thiết bị di động đã chiếm hơn một nửa tổng lưu lượng truy cập trang web trên toàn cầu. Do đó, việc triển khai một trang web có tốc độ tải nhanh chóng trên thiết bị di động là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.

    Công cụ Google Mobile Website Speed Testing Tool giúp phân tích tốc độ Website và thông báo về thời gian tải nhanh chóng. Từ đó có thể đưa ra các đề xuất phù hợp nhất trong việc cải thiện tốc độ trang web trên thiết bị di động.

    Để sử dụng Google Mobile Website Speed Testing Tool, trước tiên hãy nhập miền cá nhân. Sau đó, Google sẽ hiển thị tốc độ trang web trên thiết bị di động chỉ sau vài giây. Khi cuộn qua báo cáo, Google sẽ cung cấp một số mẹo giúp tối ưu hóa trang web để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng hiệu quả.

    Cách tránh kết quả kiểm tra kém

    Có rất nhiều trình kiểm tra tốc độ và plugin URL trang web. Tuy nhiên, các chuyên gia và chủ sở hữu trang web mong muốn tìm được một công cụ có khả năng kiểm tra và cho ra kết quả điểm số Website chính xác nhất.

    Sau quá trình chạy kiểm tra, một trang web có thể cho kết quả điểm số thấp hơn dự kiến. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa đây là một Website xấu. Để khắc phục điều này, hãy cải tiến nó trở nên tốt hơn và hiện đại hơn với một số mẹo nhỏ sau đây:

    • Để có thể nhận được số điểm trang web phù hợp trong một bài kiểm tra bạn có thể sử dụng nhiều công cụ miễn phí.
    • Điểm số trang web thấp có thể giải quyết bằng cách sử dụng bản sửa lỗi.
    • Một bài kiểm tra hiệu suất có số điểm lý tưởng là 90 trên thang điểm từ 0 đến 100.
    • Điểm số thể hiện hiệu suất chạy của trang web. Tuy nhiên, hãy nâng cao tốc độ tải trong thời gian thực bởi đây là yếu tố quan trọng quyết định trải nghiệm của người dùng.

    Tổng kết

    Tốc độ Website luôn không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm lướt web của người dùng. Mà nó còn có tác động đến SEO, là yếu tố quyết định thứ hạng tìm kiếm hay cú nhấp chuột của những khách hàng truy cập tiềm năng. Từ đó khiến cho doanh số bán hàng trở nên trì trệ hơn. Để khắc phục vấn đề này, trước tiên cần kiểm tra và cải thiện tốt nhất cho tốc độ Website. Đồng thời hãy đầu tư hơn vào nội dung và đối tượng của của trang web đó.

    Trên đây là các thông tin hướng dẫn kiểm tra tốc độ Website mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng với các công cụ hỗ trợ này có thể giúp bạn cải thiện được các vấn đề về hiệu suất một cách hiệu quả.

    Nếu bạn có thắc mắc nào về nội dung trong bài viết, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


    • kiểm tra tốc độ website như thế nào
    • kiểm tra tốc độ load trang web
    • cách kiểm tra tốc độ trang web
    • test toc do web

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ ảo giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !