Nội dung bài viết
#

7 cách copy nội dung trên trang Web không cho copy

Nội dung bài viết

    sao chep noi dung trang web khong cho copy

    Có thể nói rằng, sự ra đời của Internet bắt nguồn từ mong muốn tự do chia sẻ thông tin từ khắp nơi trên thế giới.

    Thế nhưng trong những năm gần đây, một số nhà phát triển web đã áp dụng một số biện pháp để ngăn chặn việc sao chép thông tin từ các trang web. Cách phổ biến nhất họ thường dùng là vô hiệu hóa tính năng chọn văn bản và nhấp chuột phải bằng JavaScript.

    Trên thực tế, việc sao chép thông tin từ trang web như thế không phải là việc bất khả thi. Trong bài viết dưới đây, BKHOST sẽ cùng bạn tìm hiểu 7 cách copy nội dung trên trang web không cho copy.

    Cách 1: Tắt JavaScript

    tat javascript
    Tắt javascript trên trình duyệt google chrome

    Như đã đề cập ở phần đầu, hầu hết các trang web sử dụng JavaScript để tắt tính năng chọn văn bản và nhấp chuột phải. May mắn là các trình duyệt đều có tính năng cho phép bạn tắt hoặc bật JavaScript, vậy nên trong trường hợp này, bạn chỉ cần tắt JavaScript, lưu và tải lại trang.

    Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng sau khi sao chép được thông tin cần thiết, bạn nên bật lại JavaScript vì một số trang web nặng như Facebook có thể gặp lỗi nếu bạn tắt nó vì chúng có liên kết với JavaScript.

    Cách 2: Copy từ mã nguồn trang web

    Các trang web thường được viết bằng ngôn ngữ HTML, nếu trang web không bị vô hiệu hóa nhấp chuột phải, bạn có thể xem mã này bằng cách dùng thao tác đó và chọn “View Source”’ (xem nguồn).

    Trong trường hợp trang web đã bị vô hiệu hóa thao tác nhấp chuột phải, bạn có thể sao chép đường đường dẫn sau, và thêm vào URL trang web mà bạn muốn sao chép thông tin. Ví dụ:

    view-source:https://www.bkhost.vn

    copy tu ma nguon trang web
    Xem nguồn trang trên trình duyệt chrome trong hệ điều hành windows

    Khi bạn có quyền truy cập vào mã, bạn có thể dễ dàng lấy thông tin cũng như sao chép dán như bạn muốn.

    Cách 3: Copy văn bản bằng “Inspect Element”

    Bạn có thể sử dụng cách này để sao chép các đoạn văn bản ngắn. Nếu trang web bạn cần sao chép thông tin vô hiệu hóa tính năng chọn văn bản nhưng vẫn có thể thao tác nhấp chuột phải, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào văn bản và chọn “Inspect Element”, một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra với các mã nguồn của trang web. Tại đây bạn có thể sao chép phần văn bản mình muốn, thường nó sẽ nằm trong mã code dạng “<p></p>”, ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn rõ hơn các bước làm:

    sao chep van ban bang
    Sao chép từ mã phần tử kiểm tra

    Tại đây, bạn chỉ việc sao chép văn bản mình muốn.

    Cách 4: Sử dụng Proxy Site

    Thay vì tắt JavaScript trong cài đặt của trình duyệt như đã hướng dẫn trước đó, một số trang web proxy sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để tắt JavaScript trước khi truy cập một trang web.

    Bạn có thể tìm kiếm từ khóa “các trang web proxy miễn phí”, truy cập và trải nghiệm thử cách này.

    Cách 5: In trang web dưới dạng PDF

    Với cách này, bạn cần cài đặt trình điều khiển print-to-PDF ví dụ như PDFCreator.Sau khi cài đặt, bạn có thể dễ dàng in trang web dưới dạng PDF và sao chép nội dung mình cần.

    Cách 6: Vô hiệu hóa bằng CSS user-select

    CSS (Cascading Style Sheets) một ngôn ngữ thiết kế đơn giản, xử lý một phần giao diện của trang web ví dụ như font chữ hay màu sắc. Công cụ này cũng có thể được sử dụng để vô hiệu hóa lựa chọn văn bản trên một trang web bằng cách sử dụng thuộc tính user-select.

    Mở cửa sổ inspect element để tìm tính năng này, nếu tìm thấy, bạn chỉ việc bỏ chọn việc vô hiệu hóa lựa chọn văn bản.

    Cách 7: Chụp màn hình nội dung bạn cần

    Đây là cách khá hữu hiệu đặc biệt khi bạn cần sao chép hình ảnh, bạn chỉ việc chụp màn hình và lưu lại như một file ảnh trong máy của mình.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công nghệ ORC (Optical Character Recognition) để trích xuất tất cả văn bản có thể nhìn thấy dưới dạng văn bản có thể chỉnh sửa và sao chép.

    Tổng kết về cách copy nội dung trên trang web không cho copy

    Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã biết cách copy nội dung trên trang web không cho copy một cách dễ dàng.

    Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc có câu hỏi nào lên quan, hãy để lại bình luận ở bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

     

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    mua tên miền .vn

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !