Nội dung bài viết
#

Hướng dẫn trỏ tên miền về WordPress cực nhanh và đơn giản

Nội dung bài viết

    WordPress là hậu duệ chính thức của b2/cafelog, được phát triển bởi Michel Valdrighi. Cái tên WordPress được đề xuất bởi Christine Selleck, một người bạn của nhà phát triển chính Matt Mullenweg.

    Khái niệm về WordPress

    WordPress là một hệ thống xuất bản blog viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng MySQL database (cơ sở dữ liệu MySQL).

    WordPress.com là một giải pháp tạo blog WordPress miễn phí và có những tính năng cơ bản giúp bạn quản lý bài viết cũng như những bình luận rất hiệu quả, có thể nói đây là sự lựa chọn khá tốt nếu như bạn muốn có một blog tương đối toàn diện.

    domain tren wordpress
    Tên miền trên WordPress

    Như các bạn đã biết, WordPress.com cho phép người dùng đăng ký và sử dụng miễn phí dịch vụ của họ. Những tiện ích mà dịch vụ này mang lại là không thể phủ nhận. Tuy vậy, do là một Hosted blog platform nên không tránh khỏi các hạn chế cố hữu của nó như: bị hạn chế về quyền thay đổi giao diện, thiết kế và sáng tạo,… và hơn thế nữa là URL của blog luôn mang theo một cái đuôi của nhà cung cấp như: phamen.wordpress.com. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, việc truy cập vào những trang Blog WordPress tại Việt Nam đôi khi khá khó khăn vì các nhà mạng đã lên kế hoạch chặn URL WordPress.com

    Tuy vậy, WordPress.com lại cung cấp cho chúng ta một tiện ích rất có giá trị là có thể tạo blog trên WordPress.com và sử dụng tên miền riêng của mình. Thay vì bạn phải sử dụng tên miền dài theo kiểu mặc định của nhà cung cấp như: phamen.wordpress.com thì bây giờ bạn có thể sử dụng một tên miền riêng cho blog của mình, giúp nó dễ nhớ và chuyên nghiệp hơn như: bkhost.vn.

    Vậy nên, hôm nay chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu cách trỏ tên miền về WordPress đó là cách thay tên miền miễn phí của WordPress bằng tên miền cá nhân của mình

    Ví dụ như: bkhost.wordpress.com >>>>>>>> bkhost.vn

    Để làm được điều này, trước tiên bạn phải chuẩn bị một thẻ tín dụng (credit) hay ghi nợ (debit) của Visa hay MasterCard có đủ tiền để thanh toán. Hoặc nếu bạn có tài khoản Paypal thì lại càng tiện lợi.

    Điều đầu tiên: Hãy mua một tên miền

    Việc mua tên miền giá rẻ bây giờ là điều quá đơn giản. Với hơn $10/năm, bạn dễ dàng có một tên miền trong top domain như: .com, .net, .info, .org,… tại các nhà cung cấp uy tín trên thế giới.

    Bảng giá domain tại WordPress:

    TLDPricePrivate Registration
    .com$18.00Available
    .org$18.00Available
    .net$18.00Available
    .info$18.00Available
    .biz$18.00Available
    .co$25.00Available
    .me$25.00Available
    .mobi$25.00Available
    .es$25.00Not available
    .nl$25.00Available
    .mx$50.00Available
    .be$50.00Not available
    .tv$50.00Available
    .fm$99.00Not available
    .com.br$50.00Not available
    .net.br$50.00Not available
    .in$18.00Not available

    Hoặc bạn cũng có thể mua các tên miền của Việt nam có dạng domain.vn, domain.com.vn, domain.net.vn,… ngay tại Việt nam.

    Tính ra mua tên miền ở WordPress sẽ tiết kiệm chi phí hơn, do Th1 bạn mất tiền mua domain khoảng 10$ nữa. Tuy vậy hạn chế của việc mua tên miền ngay tại WordPress.com là nó chỉ có thể chạy trên host của WordPress.com mà không thể dùng ở đâu khác do vậy bạn không nên mua domain tại WordPress.com.

    Hướng dẫn cách trỏ tên miền về WordPress

    Trường hợp 1: Nếu bạn chưa có tên miền

    Bước 1: Vào trang Domains (bạn sẽ phải đang nhập vào blog mà mình muốn thêm tên miền). Bạn chọn “Map an Existing Domain”. Điền tên miền của bạn vào và chọn Go.

    Sau khi bạn điền thanh toán (thông qua visa, mastercard) thì tên miền sẽ được đưa vào, chi phí cho việc này là 13$/tên miền/năm.

    Bước 2: Trỏ Name Server của tên miền về Name Server của WordPress.

    Lưu ý, nếu tên miền của bạn có dùng email trước đó, qua bên Name Server của WordPress bạn phải thêm lại các bản ghi về email nhé. Mỗi nhà cung cấp sẽ có giao diện thay đổi Name Server khác nhau, tùy theo nhà cung cấp mà bạn có thể nhờ kỹ thuật hỗ trợ hoặc tự mình làm.

    Bên dưới là tên Name Server bạn cần trỏ về, nếu hệ thống của bạn chỉ cho điền 2 Name Server thì bạn chọn cái đầu thôi nhé.

    NS1.WORDPRESS.COM

    NS2.WORDPRESS.COM

    NS3.WORDPRESS.COM

    Việc trỏ Name Server là cách duy nhất và bắt buộc. Mất tối đa là 24h để hệ thống DNS cập nhật, bạn có thể kiểm tra Name Server được cập nhật hay chưa bằng cách vào trang intodns.com

    Bước 3: Vào trang My Domains page, chọn tên miền bạn đã thêm vào và click Update Primary Domain.

    Bước 4: vào tên miền trên trình duyệt để kiểm tra, nếu chưa hoạt động, bạn có thể xóa cache và thử lại.

    Trường hợp 2: Bạn chưa có tên miền và muốn mua tại WordPress

    Bước 1: Vào trang Domains.

    Bước 2: Click vào nút Register a New Domain.

    Bước 3: Gõ tên miền bạn muốn mua và click Go.

    Bước 4: Nếu tên miền bạn vừa gõ chưa ai đăng ký, các bạn click vào Register Now để xác nhận.

    Bước 5: Nếu thành công, bạn lựa chọn blog WordPress mà bạn muốn đưa domain vào.

    Bước 6: Cập nhật thông tin, có 2 tùy chọn public (thông thường) or private (giấu thông tin đăng ký tên miền – mất phí ak nha).

    Bước 7: Thanh toán để hoàn tất việc đăng ký. Lúc này bạn sẽ cần dùng đến thẻ visa hoặc master card, điền các thông số trên thẻ như yêu cầu.

    Bước 8: Chuyển domain sang domain của bạn tại trang My Domains.

    Xem chi hướng dẫn tiết tại: Register a new domain

    Lưu ý cuối cùng: hãy tìm và bỏ chức năng auto renew (tự động đăng ký khi hết hạn) đi nhé. Không là 1 năm sau bị trừ tiền chẳng biết vì sao.

    Trên đây là hướng dẫn trỏ tên miền về WordPress, chúc các bạn thành công.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê cloud vps

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    1 bình luận “Hướng dẫn trỏ tên miền về WordPress cực nhanh và đơn giản”
    1. Cho mình hỏi mình đã thanh toán (thông qua visa, mastercard) thì tên miền sẽ được đưa vào, chi phí cho việc này là 13$/tên miền/năm. Và đổi dns ở nameserver nhà cung cấp rồi thì ở wordpress có cần nâng cấp gói premium ko hay vẫn free thì domain vẫn đổi được? Mình đang chờ để domain đc cập nhật

    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !