Nội dung bài viết
#

Khái niệm về tên miền camera và cách tạo tên miền camera miễn phí

Nội dung bài viết

    Hiện nay, nhu cầu sử dụng camera trên thị trường là rất cao. Không chỉ ở trong các bộ phận an ninh mà hầu như tất cả các ngành nghề, xí nghiệp đều có sử dụng camera quan sát. Ngay cả những đơn vị mang tính cá nhân như cửa hàng nhỏ, gia đình… cũng cần đến camera để phục vụ những mục đích riêng. Nhưng bạn có biết rằng, mỗi camera đều có cho mình một tên miền riêng. Vậy tên miền camera là gì? Có những tên miền camera miễn phí nào và cách tạo tên miền miễn phí xem camera ra sao, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết sau:

    ten mien camera la gi
    Tên miền camera là gì?

    Tên miền Camera là gì?

    Tên miền camera giống như một địa chỉ website, nó là đường dẫn hay địa chỉ để bạn có thể truy cập vào hệ thống camera quan sát của mình để theo dõi và giám sát từ xa. Tuy nhiên nó khác tên miền website ở chỗ là nó có khả năng cập nhật IP động của modem mạng tại địa điểm lắp đặt đầu ghi hình giúp cho việc theo dõi từ xa qua camera của bạn được ổn định.

    Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp tên miền động phục vụ cho camera quan sát như là dyndns, No-ip, i-Dvr.net, NetNVR…Nhưng thực sự đảm bảo tính ổn định cao cho hệ thống thì chỉ có nhà cung cấp Dyndns và No-ip. Hầu hết các modem mạng trên thị trường hiện nay đều hỗ trợ tên miền dyndns và No-ip. Với hai lý do này thì chúng ta đã hiểu tại sao tên miền Dyndns và No-ip được coi là lựa chọn hàng đầu và tối ưu tên miền cho camera quan sát.

    Hầu hết các nhà cung cấp mạng (Viettel, FPT, VNPT,…) đều sử dụng địa chỉ IP động cho các modem. Trừ các trường hợp đăng ký sử dụng IP tĩnh, chi phí này khá cao cho hằng tháng. Dịch vụ tên miền DDNS sẽ cập nhật địa chỉ IP lại cho tên miền mỗi khi có sự thay đổi IP (modem mạng bị reset, bị cúp điện, hoặc tắt modem).

    mua tên miền

    Ví dụ: hệ thống camera đang được cấu hình tên miền camera là: abc.ddns.net và được cấu hình trên modem mạng, tên miền này được tạo với một tài khoản của nhà cung cấp NOIP.

    Lúc đầu tên miền abc.ddns.net cập nhật địa chỉ IP Modem mạng: 115.73.1.123

    Sau đó bạn tắt modem bật lại địa chỉ IP modem sẽ thay đổi: 115.73.1.221

    Sau 1 khoảng thời gian hệ thống NOIP nhận biết sự thay đổi này và cập nhật lại địa chỉ IP mới cho tên miền abc.ddns.net là: 115.73.1.221

    Hiện nay tên miền camera Dyndns đã tính phí, No-ip có cả miễn phí và tính phí, Nhưng chỉ có sử dụng tên miền cho camera có phí mới đem lại cho bạn sự ổn định . Do đó, người sử dụng lắp đặt camera để theo dõi từ xa qua điện thoại bắt buộc phải bỏ ra một khoản chi phí nho nhỏ để có thể tạo cho mình một tài khoản Dyndns hoặc No-ip.

    Tên miền miễn phí cho camera (no-ip.com)

    Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm loại này chính là sử dụng một cách miễn phí, không mất phí gia hạn và sử dụng hàng năm. Tốc độ chạy của tên miền loại này vẫn đảm bảo như tên miền mất phí.

    Tuy nhiên, việc tạo tên miền camera miễn phí nó cũng tồn tại một số nhược điểm như: Thường phải kích hoạt lại sau 14 ngày việc. Việc này sẽ đem lại cho bạn sự bất tiện và phiền toái vì cứ sau 14 ngày tên miền phải được kích hoạt lại và nếu không tên miền sẽ tự xóa khỏi hệ thống.

    Không có phần đăng nhập ở modem bởi các thiết bị miễn phí có trên thị trường hiện nay không được liên kết với các công ty sản xuất thiết bị nào.

    Tên miền có phí (dyndns.org)

    Đối với dòng tên miền có phí này thì ưu điểm của nó chính là hoạt động rất ổn định, đạt tốc độ upload tối đa của mạng nhà bạn khi xem camera giám sát. Đồng thời bạn không phải kích hoạt hàng tuần mà sau 1 năm mới phải kích hoạt trở lại.

    Nhược điểm duy nhất và cũng là lớn nhất của loài này đó là bạn phải đóng phí hàng năm. Với khoảng 250k/ năm bạn sẽ được sử dụng thoải mái mà không cần lo nghĩ gì.

    Hiện nay tên miền Dyndns đã tính phí trong khi tên miền No ip miễn phí và có cả tính phí. Bạn lưu ý rằng chỉ sử dụng những tên miền camera có tính phí thì việc xem camera từ xa mới ổn định và không bị chậm đường.

    Cách tạo tên miền miễn phí xem camera

    Bước 1: Chúng ta vào trang www.no-ip.com à Nhấp “Create Account” để tạo tài khoản mới.

    dang nhap vao no-ip de tao tai khoan
    Đăng nhập vào No-ip để tạo tài khoản

    Bước 2: Chúng ta khai báo đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và sau đó check vào “No thanks, I’ll use the free hostname”. Sau đó bạn có thể thấy và nhấn Sign Up để tạo account free

    Khai báo đầy đủ thông tin theo yêu cầu

    sign up
    Đăng ký tài khoản

    Bước 3: Sau khi chúng ta đăng ký tên miền miễn phí cho camera thành công no-ip sẽ gửi cho bạn 1 email kích hoạt tài khoản, bạn vào mail và kích hoạt tài khoản bạn vừa mới tạo, bằng cách nhấp vào link để kích hoạt.

    Bước 4: Sau đó đăng nhập vào no-ip và click vào Hosts/Redirects.

    Click vao Host/Redirects
    Click vào Host/Redirects

    Bước 5: Click vào Add a Host để thêm host vào để cấu hình và quản lý.

    them host cau hinh va quan ly
    Thêm host cấu hình và quản lý

    Bước 6: Sau đó chúng ta điền hostname và IP Address, click vào Create Host để khởi tạo.

    khoi tao bang cach chon create host
    Khởi tạo bằng cách chọn Create Host

    Hướng dẫn cách kiểm tra tên miền camera

    B1: Sử dụng một trình duyệt bất kỳ chúng ta truy cập vào địa chỉ http://ping.eu/port-chk/ sau khi vào sẽ có giao diện như sau:

    giao dien ping
    Giao diện Ping

    B2: Chúng ta kiểm tra domain bằng cách gõ tên miền và port muốn kiểm tra vào ô IP address or host namePort number rồi nhấn Go

    nhan go de hoan thanh
    Nhấn Go để hoàn thành

    Lúc này sẽ có 2 kiểu giá trị trả về như sau:

    – Nếu tên miền và đầu vẫn hoại động nó sẽ sẽ trả về giá trị “cuahangsukem.dyndns.org:80 port is open” tức là tên miền này vẫn chạy và port này vẫn mở. => hoạt động bình thường

    – Nếu tên miền này trả về giá trị “cuahangsukem.dyndns.org:80 port is close” tức là tên miền này không hoạt động trên cổng này. lúc này ta liên hệ lại với nhà cung cấp camera để được cài đặt lại

    – Các bạn sử dụng port nào thì điền port đó vào để kiểm tra nhé.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ ảo giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !