Nội dung bài viết
#

Làm sao để biết máy tính mình bao nhiêu bit đơn giản nhất?

Nội dung bài viết

    Sử dụng máy tính cũng đồng nghĩa với việc các bạn phải làm việc trên hệ điều hành. Tuy nhiên có khá nhiều người dùng đã sử dụng các phiên bản của hệ điều hành Windows của nhà sản xuất nhưng lại không để ý nhiều tới máy tính của mình đang dùng bao nhiêu bit (64 hay 32 bit). Do đó trong quá trình sử dụng các tiện ích máy tính nhiều người không thể cài đặt được các ứng dụng và phần mềm mà mình mong muốn. Để có thể dùng chúng một cách hợp lý và hợp với phiên bản hệ điều hành của mình, bạn cần phải tìm hiểu cách thức làm sao để biết máy tính bao nhiêu bit? Cùng khám phá nhé!

    Làm sao để biết máy tính mình bao nhiêu bit?

    Làm sao để biết máy tính mình bao nhiêu bit? Một chiếc máy tính muốn hoạt động được thì cần phải có hệ điều hành. Đó là một trung gian giúp cho người dùng và phần cứng của máy tính giao tiếp với nhau. Hệ điều hành đóng vai trò quan trọng giúp người dùng điều khiển các hoạt động phần cứng và tổ chức các chương trình máy tính. Thông thường người dùng biết tới hệ điều hành với 2 phiên bản đó là 32 bit và 64 bit.

    cach biet may tinh bao nhieu bit
    Làm thế nào để biết máy tính của bạn bao nhiêu bit?

    Việc kiểm tra máy tính của mình bao nhiêu bit giúp cho người dùng cài đặt sử dụng các ứng dụng phần mềm tương thích để có được trải nghiệm tốt nhất và đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất. Với những người không rành về máy tính thì chắc hẳn chưa biết được cách kiểm tra tình trạng này của máy tính mình. Theo dõi nội dung dưới đây để có được câu trả lời thỏa đáng nhất cho mình nhé!

    Các cách xem máy tính của mình bao nhiêu bit?

    Dưới đây chúng tôi sẻ cho các bạn cách làm sao để biết máy tính bao nhiêu bit bạn hãy tham khảo nhé:

    Cách 1: Kiểm tra bằng hệ thống sẵn có

    Cách kiểm tra hệ điều hành win 7 của bạn bao nhiêu bit được mô tả đơn giản như sau: Nhấn chuột phải vào Computer ngoài màn hình sau đó lựa chọn mục Properties. Tại mục System sẽ hiển thị ngay 1 dòng chỉ phiên bản win mà bạn đang sử dụng là 32 bit hay 64 bit.

    Khi kiểm tra máy tính bao nhiêu bit trên Win 8.1 cũng tương tự như việc kiểm tra máy bao nhiêu bit trên hệ điều hành win 7. Người dùng chỉ cần nhấn chuột phải vào biểu tượng This PC ngoài desktop sau đó lựa chọn Properties. Sau đó quan sát ở mục System type sẽ biết được máy tính của bạn bao nhiêu bit liền. Tương tự với cách xem máy tính bao nhiêu bit trên win 10.

    Cách 2: Kiểm tra máy tính đang dùng System Information bao nhiêu bit

    Đối với hệ điều hành đang sử dụng System Information, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím biểu tượng Windows + R là có thể mở Run của Win. Sau đó điền cụm từ msinfo32 và nhấn Enter. Lúc này, một cửa sổ mới sẽ được mở lên và trong đó sẽ chứa mọi thông tin về máy tính của bạn. Hãy tìm kiếm khung ghi phiên bản của laptop bạn đang sử dụng là xong.

    Cách 3: Kiểm tra máy tính bằng việc sử dụng ổ C

    Vào ổ đĩa cài đặt Windows của bạn (thông thường sẽ là ổ C). Nếu như chỉ nhìn thấy thư mục Program Files thì đó là phiên bản Windows 32bit. Còn khi bạn thấy xuất hiện thư mục “Program Files (x86)” đồng nghĩa với phiên bản hệ điều hành mà máy tính bạn đang chạy là 64 biti. Cách kiểm tra máy tính bao nhiêu bit này hoàn toàn đơn giản và vô cùng nhanh chóng nên nó được rất nhiều người áp dụng.

    cach xem may tinh bao nhieu bit
    Cách xem máy tính bao nhiêu bit bằng việc nhận biết ổ đĩa C

    Cách 4: Cách kiểm tra máy tính bao nhiêu bit bằng dùng 64bit-checker

    64bit-checker là chương trình, ứng dụng portable nhỏ gọn và miễn phí hoàn toàn cho mọi người khi kiểm tra phiên bản Windows 32 hay 64 bit. Chỉ mất vài giây là bạn có thể tải phần mềm và kiểm tra máy tính bao nhiêu bit theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

    Cách 5: Xem máy tính bao nhiêu bit bằng lệnh Command Line.

    Nhấn tổ hợp phím để tìm kiếm và mở Run Windows + R và điền CMD. Sau đó nhấn Enter để mở cửa sổ CMD và sau đó điền thông tin systeminfo vào và nhấn chọn Enter. Đợi trong một khoảng thời gian để hệ thống tìm kiếm các thông tin của máy tính bạn. Trong đó có cả hệ điều hành mà bạn đang sử dụng và kiểm tra được máy tính của bạn bao nhiêu bit.

    Như thế nào là Windows 32bit, Windows 64bit?

    Trước khi tìm cách làm sao để biết máy tính bao nhiêu bit, bạn cũng nên tìm hiểu phiên bản Windows thuộc hãng nào. Cấu trúc máy tính ở trong CPU có các thanh ghi và bảng ghi. Thanh ghi có nhiệm vụ chứa các dữ liệu mà CPU cần xử lý và giải quyết các câu lệnh.

    Khi nhắc tới độ rộng, độ lớn của các thanh ghi trong CPU là 32 bit thì có nghĩa là bạn đang sử dụng phiên bản Windows 32 bit. Đối với thanh ghi 32 bit, CPU có thể quản lý được 2 mũ 32 địa chỉ tương ứng với khả năng quản lý bộ nhớ trong RAM khoảng 3,2 GB. Tương tự với hệ điều hành Windows 64 bit tương đương với bộ nhớ trong là 17 tỉ GB.

    kiem tra he dieu hanh 32bit hay 64bit
    Kiểm tra hệ điều hành xem 32 bit hay 64 bit?

    Qua đây, các bạn có thể thấy rằng hệ điều hành Win 64bit có khả năng xử lý RAM tốt hơn gấp nhiều lần so với Win 32bit. Bạn cần lựa chọn hệ điều hành có phiên bản đúng và tương đương phụ thuộc vào số RAM để hạn chế việc lãng phí.

    Win 64bit có điểm đặc biệt đó là không giới hạn dung lượng bộ nhớ trong cho ứng dụng. Điều này có nghĩa là nhu cầu của người dùng không bị giới hạn, bạn có thể chạy các phần mềm nặng tốn nhiều RAM như: autocad, Photoshop hay mô hình 3D,… ổn định và hiệu quả hơn. Mặt khác, Win 32bit chỉ cung cấp tối đa cho mỗi ứng dụng khi bật chế độ 2GB. Vì vậy nếu như ta sử dụng những ứng dụng quá nặng tốn nhiều dung lượng RAM thì hiệu quả và tốc độ sẽ giảm hoặc bị hạn chế.

    Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp giúp người dùng tìm được cách làm sao để biết máy tính bao nhiêu bit? Nếu như muốn tìm hiểu thêm các tin tức mới nhất và nóng hổi nhất về các phần mềm và ứng dụng máy tính, hoặc muốn mua hosting window giá rẻ cho windows của bạn thì đừng quên theo dõi các bài viết sau của BKHOST nhé!

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    tên miền vn

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !