Nội dung bài viết
#

Wifi Repeater là gì? 7 bước thiết lập Wifi Repeater đơn giản

Nội dung bài viết

    Tốc độ wifi đã cải thiện lên tới 22% trong suốt thời gian hoạt động kể từ khi bắt đầu được phát triển. Nhưng nó chưa thực sự hiệu quả dành cho phạm vi hoạt động lớn hơn bởi bộ định tuyến wifi chỉ cho phép phủ sóng ở một phạm vi nhất định.

    Vậy làm thế nào để có thể kết nối mạng rộng hơn trong chính căn nhà của mình? Đáp ứng nhu cầu này của người dùng, các nhà phát triển đã phát minh ra Wifi Repeater – công cụ mở rộng tín hiệu mạng không dây tốt nhất dành cho bạn.

    Hãy cùng BKHOST tìm hiểu về cách thiết lập và sử dụng Wifi Repeater ở bài viết dưới đây.

    Wifi Repeater là gì?

    Wifi Repeater là một công cụ giúp mở rộng các tín hiệu của bộ định tuyến mạng có thể hoạt động cả bên ngoài vùng phủ sóng được mặc định từ trước. Cách thức hoạt động của tính năng này đó là Wifi Repeater sẽ bắt tín hiệu từ bộ định tuyến wifi bất kỳ và có thể phát lại các tín hiệu đó giống như tín hiệu gốc. Cũng bởi vì tính tiện lợi này mà Wifi Repeater được rất nhiều người dùng ưa chuộng.

    Wifi Repeater hay Booster cải thiện tín hiệu Wifi tốt hơn?

    Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều các công cụ mở rộng tín hiệu wifi như booster, extender, và repeater dành cho các hệ điều hành khác nhau. Đây cũng là cách giúp bạn xác định tính tương thích và hiệu quả mà công cụ mở rộng wifi mang lại.

    Wifi Repeater có khả năng giúp mở rộng phạm vi phủ sóng mới mà không cần kết nối với bộ định tuyến mạng. Còn đối với công cụ Extender, nó cần kết nối trực tiếp với mạng wifi để tạo ra một mạng mới có phạm vi tiếp cận được mở rộng hơn. Cuối cùng là Booster, công cụ tăng cường tín hiệu wifi được sử dụng cho cả Wifi Repeater và Extender.

    Tại sao nên lựa chọn sử dụng Wifi Repeater cho Wifi Router?

    Việc sử dụng Wifi Repeater có thực sự cần thiết hay không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Chẳng hạn như trong phạm vi căn nhà của bạn nếu một bộ định tuyến không thể sử dụng ở mọi vị trí thì các công cụ như Wifi Repeater là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Wifi Repeater giúp mở rộng phạm vi kết nối trong khắp căn nhà một cách hiệu quả.

    Mạng mở rộng của Wifi Repeater có một hạn chế đó là tốc độ truy cập chậm hơn so với mạng gốc tới 50%. Vì thế, nếu như lựa chọn Wifi Repeater để mở rộng phạm vi kết nối, hãy đặt bộ định tuyến mạng ở vị trí trung tâm đảm bảo cho các tín hiệu được phủ sóng đều hơn.

    Để đảm bảo cho tín hiệu của wifi không bị ảnh hưởng, cần tránh đặt bộ định tuyến tại các vị trí gần các lò vi sóng ở nhà bếp, nơi có đèn huỳnh quang, USB đa thiết bị hoặc cáp nguồn hoạt động… Điều này giúp cho tín hiệu wifi không bị nhiễu sóng và được tăng cường độ phủ rộng hơn.

    Hướng dẫn thiết lập Wifi Repeater đơn giản, nhanh chóng

    Bạn lựa chọn Wifi Repeater để thiết lập mở rộng tín hiệu cho không gian sử dụng, ngay bây giờ hãy xem hướng dẫn thiết lập Wifi Repeater nhanh chóng và hiệu quả sau đây:

    Bước 1: Lựa chọn vị trí lắp đặt Wifi Repeater tránh các vật cản như tường bê tông quá dày hay lò vi sóng sẽ làm giảm hiệu quả mở rộng tín hiệu mạng.

    Bước 2: Cắm Wifi Repeater với nguồn điện tại vị trí đã lựa chọn.

    Bước 3: Kết nối Wifi Repeater với các thiết bị công nghệ của bạn. Wifi Repeater không dây cho phép các thiết bị kết nối với nó dễ dàng và nhanh chóng hơn với các đường link như tp-link.

    Bước 4: Thực hiện thiết lập một số cấu hình quan trọng trước khi sử dụng tín hiệu mạng thông qua sổ tay hướng dẫn hoặc sử dụng PC:

    • Mở control panel options -> select network status -> task.
    • Màn hình hiển thị mục Network connections management -> local area network -> properties.
    • Hoàn tất các thao tác sẽ có một trường trống hiển thị yêu cầu nhập địa chỉ IP 192.168.10.1.

    Bước 5: Hoàn tất thiết lập, kiểm tra lại bằng cách mở trình duyệt và nhập đường link http://192.168.10.1 vào thanh địa chỉ, sau đó nhấn chọn enter.

    Giao diện chính hiển thị yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu wifi để khởi chạy các bước tiếp theo.

    Bước 6: Nhấn chọn “wireless network selection” -> “refresh list”.

    Tiếp theo lựa chọn mạng muốn kết nối với Wifi Repeater và nhấn chọn “Next”. Cuối cùng hãy nhập mật khẩu của bộ định tuyến và nhấn chọn mục “apply” -> “OK”.

    Bước 7: Kết nối mạng Wifi Repeater và sử dụng trên tất cả các thiết bị.

    Nếu các thiết bị không nhận được tín hiệu mạng từ Wifi Repeater thì có thể đã xảy ra sự cố trong quá trình thiết lập cấu hình trước đó.

    Hãy kiểm tra lại các bước kỹ càng hơn, nếu gặp lỗi khác ngoài các thao tác hãy tham khảo thêm các thông tin từ nhà sản xuất để dễ dàng khắc phục.

    Tổng kết về công cụ Wifi Repeater

    Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thiết lập và sử dụng công cụ Wifi Repeater mở rộng tín hiệu mạng. Với thiết bị này, bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng mạng bị yếu ở một vài vị trí trong nhà nữa.

    Nếu bạn không muốn gặp phải những vấn đề này thì hãy sử dụng dịch vụ lắp đặt hệ thống mạng của BKHOST. Chúng tôi sẽ giúp cho nhà bạn có một hệ thống mạng hoàn chỉnh về mọi mặt.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    kiểm tra tên miền việt nam

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !