Nội dung bài viết
#

Tốc độ mạng bao nhiêu là tốt? Mạng wifi nào tốt nhất hiện nay?

Nội dung bài viết

    Trong thời đại này chúng ta không thể nào thiếu đi mạng Internet. Chính vì thế mà nhiều người sẽ quan tâm đến các thông số về tốc độ wifi chuẩn để kiểm tra lại kết nối mạng của mình, và đồng thời nên dùng mạng wifi của nhà cung cấp nào thì mạng sẽ vừa ổn định, vừa nhanh?

    Tốc độ wifi chuẩn là bao nhiêu?

    Tốc độ wifi chuẩn được định nghĩa và hiểu ứng với từng mức độ, tùy vào từng nhu cầu của mỗi người. Vì vậy BKHOST sẽ giới thiệu tới các bạn tổng hợp tốc độ wifi và thông tin về wifi đó ngay dưới đây:

    Tìm hiểu về tốc độ wifi
    Tốc độ wifi chuẩn là bao nhiêu?

    Tốc độ Wifi tải từ 1- 6 Mbps

    Đây được quy định là mức độ kết nối Internet thấp nhất hiện nay, và tốc độ này chỉ còn tồn tại qua đường truyền bằng dây đồng thôi, hầu hết các dây đường truyền mạng bây giờ đều là dây cáp quang. Ở mức độ chậm như thế này chỉ nên dùng 1 người thì chấp nhận được, chỉ cần thêm người thôi là truy cập sẽ chậm đi rất nhiều gây ra cảm giác khó chịu.

    Trong dải thông số này thì 4 Mbps được coi là tốc độ truyền tối thiểu để đáp ứng cho các nhu cầu như chạy ứng dụng cơ bản và chạy dịch vụ băng thông, có thể truy cập được cả vào website và vào email doanh nghiệp. Còn đối với việc mở ứng dụng chơi game online thì trở nên khó khăn hơn nhiều và cũng không được ổn định nữa.

    Số người có thể sử dụng: 1 người

    Tốc độ Wifi tải từ 6-15 Mbps

    Tốc độ 6 – 15 Mbps là thông số kĩ thuật của đường truyền phổ biến được các hộ gia đình sử dụng. Với tốc độ wifi chuẩn này có thể đáp ứng đủ dùng cho những nhu cầu như xem video giải trí, xem các chương trình giải trí ở mức độ ổn. Mặt khác bạn cũng có thể dùng để chơi các ứng dụng game online cơ bản, không quá nặng một cách ổn định.

    Số người thích hợp để sử dụng: từ 1 – 2 người.

    Tốc độ wifi tải 15-30 Mbps

    Hiện tại, đây có thể coi là tốc độ wifi chuẩn ở Việt Nam, bởi dải tốc độ này được sử dụng và đăng ký nhiều nhất, đường truyền là đường truyền cáp quang. Bạn có thể khá thoải mái để dùng mạng, tốc độ tải nhanh, khả năng dowload mạnh mẽ, truy cập vào các trang web mượt mà, cho phép chơi các tựa game một cách ổn định.

    Đối với các đối tượng khách hàng sử dụng mạng là các cá nhân, hộ gia đình thì thường họ sẽ dùng các gói mạng có tốc độ ít nhất là từ 10 Mbps trở lên, cáp quang, giá dịch vụ vào khoảng 200.000VNĐ/tháng đã có thể coi là sử dụng đường truyền chất tốc độ cao rồi.

    Số lượng người thích hợp để sử dụng: từ 1 – 5 người.

    Tốc độ Wifi tải 30-50 Mbps

    Đây là dải tốc độ đường truyền Internet thường được sử dụng để đáp ứng nhu cầu dùng lớn, cho phép nhiều người có thể cùng truy cập, thường xuyên và có các thao tác quan trọng trên Internet. Nếu sử dụng dải đường truyền có tốc độ từ 30 – 50 Mbps này bạn chẳng lo sẽ bị giật, lag, đang livestream bán hàng mà đứt mạng chẳng hạn.

    Số lượng người thích hợp để sử dụng: gia đình đông người, các shop bán hàng, kinh doanh online. (Cả hệ thống Camera anh ninh hoặc thiết bị Smarthome đều có thể dùng wifi thoải mái).

    Tốc độ mạng Wifi tải > 50 Mbps

    Đa phần người dùng trước đây không dùng đến mạng Internet có dải truyền tốc độ cao lớn như thế này. Nếu có câu hỏi chuẩn wifi nào mạnh nhất thì đây là câu trả lời, bởi nó sở hữu một mạng băng thông rộng, tốc độ sẽ giúp bạ có thể tăng khả năng tương tác lên nhiều lần. Những đối tượng phổ biến dùng những gói mạng có tốc cao như thế này thường sẽ là các tổ chức, doanh nghiệp, các siêu máy tính, các phòng kinh doanh, quán game,…

    Đo tốc độ wifi
    Đo tốc độ wifi

    Wifi mạng nào tốt nhất?

    • Mạng FPT: hiện nay thì mạng FPT đang càng ngày càng được người lựa chọn tin dùng. Về các ưu điểm nổi trội của mạng FPT có thể kể đến như: tốc độ trường truyền cao, ổn định, có nhiều các gói mạng khác nhau cho bạn lựa chọn, quá trình lắp đặt khá nhanh và khi lắp kiểu gì cũng có khuyễn mại. Trong quá trình sử dụng, đội ngũ chăm sóc khách hàng của FPT khá tốt, nhiệt tình. Tuy nhiên mặt trái của nó đó là con chưa được phủ sóng rộng, nhất là ở các vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn.
    • Mạng VNPT: Nhà mạng VNPT là nhà mạng có tuổi đời lớn nhất ở Việt Nam hiện giờ. Nền tảng về cơ sở hạ tầng, các gói cước và chương trình nhà mạng, cho đến cả tốc độ đường truyền Internet vẫn luôn giữ được sự đảm bảo, chất lượng với băng thông quốc tế. Cũng giống như FPT, mạng VNPT cũng vẫn còn tồn tại một số các nhược điểm đó là: thủ tục đăng ký lắp đặt mạng còn nhiều khâu, thủ tục lằng nhằng không cần thiết, không có nhiều các chương trình khuyến mại, giá cước mỗi tháng còn khá cao.
    • Mạng Viettel: Là một đơn vị cung cấp dịch vụ mạng của Quân đội, chính nhờ thế mà nhà mạng Viettel có độ phủ sóng rất cao, một lợi thế vô cùng lớn bởi vì ở đâu có bộ đội ở đó đều giúp mạng Viettel được phủ sóng tới đó, cho dù là ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo. Tốc độ mạng vô cùng ổn, sóng khỏe, chi phí giá cước dịch vụ cũng hợp lý nữa, rất được sự tin tưởng của người dùng. Nhược điểm của mạng Viettel đó là, họ chủ yếu tập trung dịch vụ vào mảng điện thoại nên không tránh khỏi có những sự không hài lòng từ người dùng.

    Kết

    Tốc độ wifi chuẩn là dựa trên định nghĩa của mỗi người, hy vọng thông qua bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi tốc độ wifi chuẩn là bao nhiêu. Chúc các bạn tìm được dải tốc độ truyền mạng mà bạn mong muốn. Hãy đón đọc thêm các bài viết khác trên blog của BKHOST nhé!

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    đăng ký tên miền .vn

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !