Nội dung bài viết
#

Giới thiệu top 6 dịch vụ Free VPN tốt nhất cho PC

Nội dung bài viết

    Cho những ai chưa biết thì VPN là mạng riêng ảo tạo ra những kết nối riêng tư giữa các thiết bị thông qua Internet. Những phần mềm này hoạt động bằng cách ẩn IP người dùng và mã hóa dữ liệu để bạn được cấp quyền nhận và đọc dữ liệu.

    Hiện nay, hầu hết những bản VPN tốt nhất đều phải trả phí mới có thể sử dụng. Tuy nhiên, nếu cần dịch vụ miễn phí cho những tính năng thông thường thì người dùng vẫn có những lựa chọn chất lượng. Dù các tính năng sẽ bị hạn chế nhưng chúng vẫn rất hữu ích nếu bạn chỉ cần kiểm tra email, duyệt web riêng tư trên những mạng dễ bị tấn công.

    VPN-free-pc

    Trong bài viết dưới đây, BKHOST sẽ giới thiệu cho bạn 6 dịch vụ VPN free cho PC, hãy cùng theo dõi ngay thôi nào.

    Sử dụng VPN miễn phí có rủi ro không?

    Điều này phụ thuộc vào việc bạn dùng VPN nào. Tất nhiên là vẫn có ứng dụng tốt nhưng đa số hiện nay đều là những sản phẩm không rõ ràng về nguồn gốc, chứa quảng cáo, không có chính sách bảo mật tốt. Một số ứng dụng thậm chí đang thu thập dữ liệu cá nhân của bạn.

    Trên thực tế, người dùng cần chấp nhận rằng VPN miễn phí có rất nhiều hạn chế. Hầu hết chúng đều giới hạn tính năng, dữ liệu, tốc độ hoặc giới hạn người dùng với một số ít máy chủ. Tuy nhiên, xâm phạm quyền riêng tư thì đang đi ngược lại nguyên tắc của VPN nên không thể chấp nhận được.

    Tất nhiên, nếu muốn trải nghiệm an toàn và chất lượng nhất trên nền tảng Internet thì cần đăng ký bản trả phí. Và lựa chọn lý tưởng nhất chắc chắn không đâu khác ngoài ExpressVPN.

    Nếu muốn tiết kiệm hơn thì có thể sử dụng Surfshark. Chỉ với chưa đến 2,5 đô mỗi tháng, người chơi sẽ được sử dụng dữ liệu không giới hạn, kết nối đồng thời, tăng hiệu suất phát trực tuyến với hệ thống bảo mật tuyệt vời.

    Giới thiệu dịch vụ VPN miễn phí tốt nhất 2022

    Nếu đang cần dùng VPN miễn phí thì nhất định không nên bỏ qua những lựa chọn sau đây:

    1. Proton VPN Free – VNP miễn phí tốt nhất với bảo mật tuyệt đối

    Website: https://protonvpn.com/

    Proton VPN Free

    • Dung lượng không giới hạn.
    • Bảo mật tuyệt đối.
    • Tốc độ hoàn hảo.
    • Ứng dụng Desktop mạnh mẽ.
    • Secure Core và P2P bị hạn chế.

    Proton VPN Free luôn dẫn đầu trong top những dịch vụ VPN miễn phí tốt nhất hiện nay. Nhà cung cấp đến từ Thụy Điển có thể dùng như một giải pháp VPN miễn phí lâu dài nhờ khả năng bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân tuyệt đối, giải quyết nhiều nỗi lo của người dùng.

    Proton VPN Free khiến nhiều người bất ngờ vì cung cấp dữ liệu không giới hạn, điều mà khó một phiên bản VPN miễn phí nào có thể làm được. Tốc độ truy cập cao nhất lên đến 380Mbps và duy trì rất ổn định nên tốc độ của bạn không bao giờ bị chậm lại.

    Tất nhiên, khi không trả phí, bạn sẽ không được cung cấp những tính năng cao cấp như máy chủ Secure Core. Tuy nhiên, hầu hết những chức năng quan trọng nhất như giao thức WireGuardOpenVPN, quyền truy cập vào nhóm hỗ trợ qua email và cơ sở kiến thức toàn diện vẫn được đảm bảo. Bên cạnh đó, Proton chủ trương không ghi lại nhật ký, tránh rò rỉ thông tin mà nhiều dịch vụ miễn phí hiện nay không cung cấp.

    Proton bản miễn phí chỉ cho phép người dùng truy cập vào 3 máy chủ tại Hoa Kỳ, Hà Lan và Nhật Bản. Bạn chỉ được sử dụng trên một thiết bị tại một thời điểm. Proton cũng không hỗ trợ P2P và khi phát trực tuyến thì bạn không thể ngăn được quảng cáo và các phần mềm độc hại. Dù vậy, so với nhiều đối thủ khác, Proton VPN Free toàn diện hơn rất nhiều, đặc biệt là ở tính năng quyền riêng tư và bảo mật.

    2. Privado VPN – VPN miễn phí có thể bỏ chặn Netflix

    Website: https://privadovpn.com/

    Privado VPN

    • Dung lượng dồi dào.
    • Cho phép bỏ chặn Netflix, Disney +, Prime Video, BBC iPlayer.
    • Ứng dụng hoạt động tốt.
    • Dịch vụ cho điện thoại chưa hoàn thiện.

    Privado VPN xuất hiện chưa lâu nhưng đã gây tiếng vang lớn trong thế giới dịch vụ VPN miễn phí. Ứng dụng có thể bỏ chặn nội dung Netflix, một ưu điểm nổi bật mà ít có ai làm được.

    Ở đây, người dùng được cung cấp 10GB truy cập không giới hạn. Nếu hết thì bạn vẫn có thể duyệt web riêng tư với tốc độ chậm hơn 1MB/giây. Trong 10GB đầu tiên, người chơi có nhiều lựa chọn máy chủ: 12 máy tại 9 quốc gia. Đây là ưu điểm vượt trội mà đến cả Proton VPN Free vẫn chưa làm được. Vì thế, nếu đang muốn chuyển đổi toàn cầu thì Privado VPN là lựa chọn tối ưu hơn.

    Đặc biệt, tính năng nổi trội nhất của Privado VPN chắc chắn phải là bỏ chặn các nội dung trực tuyến từ Netflix, BBC iPlayer, Amazon Prime Video và Disney +. Đây là điều mà không nhiều giải pháp VPN trả phí có thể làm được chứ chưa nói đến dịch vụ miễn phí.

    Tất nhiên, Privado VPN cũng có hạn chế là người dùng chỉ có thể dùng trên một thiết bị. Các ứng dụng ở đây cũng không hoàn thiện, chính sách bảo mật cũng không tốt như Proton. Dù vậy, Privado VPN vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc, nhất là với những ai đang cần một VPN tạm thời để phát trực tuyến.

    3. Windscribe – An toàn, dữ liệu không giới hạn

    Website: https://vnm.windscribe.com/

    Windscribe

    • Bảo mật hoàn hảo.
    • Kết nối không giới hạn.
    • Truy cập nhanh chóng vào Netflix, iPlayer.
    • Tốc độ không nhanh như những dịch vụ khác.
    • Ứng dụng hoạt động không hiệu quả.

    Dịch vụ Windscribe miễn phí vẫn cung cấp lưu lượng giới hạn 10GB. Tuy nhiên, nó tối ưu hơn hai sản phẩm kể trên nhờ cho phép cài đặt và sử dụng cùng một gói trên nhiều thiết bị. Bên cạnh đó, Windscribe cũng cho phép truy cập miễn phí vào máy chủ tạo 14 địa điểm thuộc 11 quốc gia trên thế giới, phạm vi rộng hơn nhiều so với Proton VPN và Privado VPN.

    Tốc độ Windscribe không tốt như hai nhà cung cấp đầu tiên, chỉ rơi vào khoảng 240Mbps. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí vẫn không giảm tốc độ là điểm cộng của hệ thống. Dù vậy, một số ứng dụng của Windscribe có thể làm giao diện phức tạp và chật chội, khiến việc cài đặt trở nên khó khăn hơn. Nhưng người dùng không cần lo lắng chỉ cần tuân theo quy trình cài đặt và làm quen với giao diện sử dụng trước thì bạn hoàn toàn có thể dùng được.

    Có một điều người dùng cần biết là cả Windscribe trả phí lẫn miễn phí đều không hỗ trợ 24/7 nên đôi lúc có thể có sự cố. Bù lại khả năng bỏ chặn Netflix và BBC iPlayer giúp Windscribe rất hữu ích dù không thể mạnh mẽ như hai phiên bản VPN miễn phí kể trên.

    4. Atlas VPN – Tốc độ tuyệt vời, nhiều dung lượng cho người dùng Mac

    Website: https://atlasvpn.com/

    Atlas VPN

    • Dữ liệu lớn.
    • Tốc độ nhanh chóng.
    • Cho phép truy cập Disney+.
    • Không có nhiều tính năng bổ sung.
    • Chỉ có 3 máy chủ.

    Atlas VPN giới hạn dữ liệu 10GB mỗi tháng và 2GB mỗi ngày với người dùng dòng máy Mac. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có thể tăng cường bảo mật và thay đổi vị trí của người dùng khi truy cập vào các trang web bị chặn theo địa lý. Với giới hạn chỉ 3 máy chủ thì bạn không thể di chuyển nhiều.

    Tuy nhiên với chính sách bảo vệ quyền riêng tư tuyệt vời, người dùng sẽ không phải nhập email để tải xuống hoặc kết nối. Với tốc độ khoảng 320Mbps và khả năng duy trì ổn định thì Atlas VPN là một lựa chọn rất đáng cân nhắc, nhất là nếu người dùng không quan tâm đến việc bị giới hạn dữ liệu và phạm vi máy chủ.

    5. Hide.me – VPN miễn phí linh hoạt và mạnh mẽ

    Website: https://hide.me/fr/

    Hide.me

    • Nhiều tính năng đặc sắc.
    • Giới hạn dữ liệu thấp.
    • Số lượng máy chủ vừa phải.
    • Không có WireGuard.
    • Tốc độ kết nối chậm.

    Mặc dù chưa thực sự hoàn thiện nhưng Hide.me là một dịch vụ VPN miễn phí rất hữu ích. Khác với những ứng dụng khác, Hide.me cung cấp tính năng tùy chỉnh cho cả người dùng miễn phí. Ở đây có nhiều công tắc, một danh sách máy chủ yêu thích được sắp xếp lại, Stealth Guard cùng một loạt các giao thức.

    Dù vậy, Hide.me ít được đánh giá cao vì bản miễn phí không hỗ trợ cho giao thức WireGuard. Bên cạnh đó, với tốc độ chỉ khoảng 25 Mbps thì hiệu suất sẽ không cao. Với sự hỗ trợ đầy đủ của P2P và 10GB dữ liệu, Hide.me vẫn là một lựa chọn VPN miễn phí rất hữu dụng.

    6. Hotspot Shield Basic – VPN miễn phí nhiều ưu đãi dữ liệu

    Website: https://www.hotspotshield.com/free-vpn/

    Hotspot Shield Basic

    • Không giới hạn dữ liệu.
    • Dễ dàng sử dụng.
    • Tiện ích mở rộng hữu ích trong Chrome.
    • Không có nút kill.
    • Có nhiều trang quảng cáo và cửa sổ mới.

    Hotspot Shield Basic trụ sở Hoa Kỳ từng được đánh giá rất cao nhưng bị tuột hậu nhiều năm gần đây nên không phải lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng. Chỉ từ tháng 7/2022, Hotspot Shield Basic đã cung cấp dữ liệu không giới hạn cùng với Proton VPN. Cùng với tốc độ dùng được 230Mbps, đây là những điểm cộng hiếm hoi của ứng dụng.

    Hotspot Shield Basic chỉ cho phép người dùng truy cập một máy chủ duy nhất tại Hoa Kỳ. Rất nhiều người dùng phàn nàn về việc ứng dụng xâm phạm khá nhiều đến khả năng sử dụng của người dùng. Nếu sử dụng trên điện thoại thì rất nhiều quảng cáo sẽ xuất hiện.

    Ngoài ra, người dùng cũng không có công tắc tiêu diệt trong gói miễn phí. Bên cạnh đó, giới hạn về băng thông được sử dụng, hệ điều hành và thời gian kết nối làm Hotspot Shield Basic không được xem như một phần mềm bảo mật thực thụ.

    Tổng kết

    Trên đây là một số kiến thức về VPN free cho PC mà người dùng cần biết trước khi sử dụng. Như bạn đã thấy, hiện nay vẫn có rất nhiều ứng dụng miễn phí nhưng cung cấp dịch vụ rất chất lượng nên hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng lâu dài để duyệt web trên Internet một cách an toàn và bảo mật. Hy vọng những gợi ý và giải thích chi tiết trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn ứng dụng VPN miễn phí hiệu quả nhất.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về nội dung bài viết trên, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


    • vpn miễn phí tốt nhất
    • dịch vụ vpn miễn phí
    • phan mem vpn free
    • vpn tốt nhất free
    • best free vpn
    • top free vpn

    Mua Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    mua máy chủ ảo

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !