Nội dung bài viết
#

Tạo VPS miễn phí đơn giản và nhanh chóng nhất

Nội dung bài viết

    Bạn đang tìm hiểu cách tạo VPS free trên Internet mới nhất, hãy cùng BKHOST tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

    Máy chủ ảo VPS là gì?

    Máy chủ ảo VPS (Virtual Private Server) là dạng máy chủ ảo được tạo bằng các phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều các loại máy chủ khác nhau cũng có tính năng gần như máy chủ riêng (dedicated server), và chạy dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu đó.

    Mỗi một máy chủ ảo VPS là một hệ thống hoàn toàn biệt lập với nhau, cũng có một phần CPU riêng, dung lượng RAM riêng, và dung lượng ổ HDD riêng, địa chỉ IP riêng và hệ điều hành riêng, thật ra người dùng cũng có toàn quyền được quản lý root và cũng có thể restart lại hệ thống bất cứ lúc nào.

    Trên 1 server chạy Share Hosting thì nó có thể sẽ có hàng trăm tài khoản cùng một lúc chạy chay, nhưng thực tế trên server chạy VPS thì con số này chỉ bằng 1/10. Vì thế mà VPS có hiệu năng cao hơn Share Host rất là nhiều lần.

    Tạo VPS free không cần visa

    Để thực hiện được việc tạo VPS miễn phí bằng cách này thì trước hết bạn cần lấy được 10$ trên ArubaCloud, dưới đây sẽ là hướng dẫn

    Bước 1: Truy cập trực tiếp vào web site của ArubaCloud theo link này www.arubacloud.com/free-trial.aspx. Sau đó bạn điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của bên đố vào bảng.

    Chú ý: Bạn phải điền số điện thoại chính chủ cũng những địa chỉ email của chính  bạn để có thể nhận được mã xác minh khi bên ArubaCloud gửi về.

    Các gói sử dụng VPS
    Các gói sử dụng VPS

    Bước 2: Sau đó là thủ tục “Đồng ý” với các chính sách họ đưa ra. Bạn cứ chọn các ô “I agree” và cả “I confirm”. Cuối cùng là click nút SUBMIT REQUEST để hoàn tất việc đăng ký.

    Bước 3: Kiểm tra lại xem bạn đã đăng ký thành công chưa bằng cách nhìn xem đã có hiện dấu tích xanh hay chưa khi mà bạn đăng ký. Sau đó thì phải đợi, đợi trong một ngày, mã code có thể được gửi vào số của bạn bất kì lúc nào nên nhớ thi thoảng kiểm tra điện thoại và đừng bỏ sót tin nhắn nào.

    Sau khi nhận được code giảm giá 10$ từ ArubaCloud, sẵn sàng bạn tạo VPS miễn phí rồi. Sau đây sẽ là các bước hướng dẫn tạo VPS free:

    Bước 1: sử dụng 10$ của bạn bằng cách truy cập trực tiếp vào trang chủ của ArubaCloud, chọn mục USE YOUR VOUCHER, sau đó sẽ có cửa sổ hiện ra yêu cầu bạn điền điền mã code vừa có được của mình vào.

    Bước 2: Sau khi điền mã code sẽ có xác nhận, nhớ kiểm tra xem trong tài khoản của bạn đã có 10$ hay chưa, có rồi thì công việc tạo máy chủ ảo bây giờ khá đơn giản rồi. Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản mới để áp dụng voucher đó

    Bước 3: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, User và Pass của tài khoản mới sẽ được gửi trực tiếp vào mail của bạn, bạn dùng email này đăng nhập rồi chọn mua gói VPS với 10$ mà bạn đã có sẵn ấy.

    Bước 4: Sau khi hoàn tất việc mua xong gói VPS, bạn cần chờ nhận mail thông báo, trong mail đó sẽ cung cấp đầy đủ thông tin đăng nhập vào cửa sổ Control Panel, đây là nơi rất quan trọng, là nơi để bạn bảo mật thông tin cũng như quản lý tài khoản VPS của bạn. Tiến hành đăng nhập Control Panel, cuối cùng là chọn Create New Server. Vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo VPS miễn phí rồi.

    Đăng ký miễn phí VPS
    Đăng ký miễn phí VPS

    Hướng dẫn tạo VPS free trên Amazon trong 1 năm

    Thông thường, các tài khoản VPS miễn phí khác chỉ sử dụng từ 1 – 2 tháng, rất ít để trải nghiệm. BKHOST giới thiệu đến bạn cách tạo VPS miễn phí đến 1 năm

    Để đăng ký tạo được máy chủ VPS trên Amazon miễn phí, bạn cần chuẩn bị 1 thẻ visa. Trong quá trình tạo Amazon sẽ trừ đi của bạn 1USD trong tài khoản để kiểm tra xem thực sự thẻ của bạn có hoạt động hay không, yên tâm là họ sẽ hoàn tiền sau đó

    Bước 1: Đăng ký tài khoản Amazon

    Sau khi đăng ký xong (đăng ký nhanh và đơn giản thôi, bạn cứ làm theo hướng dẫn). Bạn đăng nhập vào trang web với link : https://aws.amazon.com/. Chọn “Try AWS for free”

    Bước 2: Click “I am a new user” sau đó nhập địa chỉ email của bạn

    Bước 3: Điền đầy đủ tên, tạo pass, email rồi tiếp tục điền đầy đủ form thông tin

    • Nhập mã Chptcha rồi tick đồng ý với các điều khoản của họ

    Bước 4: Điền đầy đủ thông tin thẻ tín dụng

    Đầy là bước bắt buộc trong cách tạo VPS free

    Lưu ý: thẻ có thể sẽ bị tính phí nếu bạn vượt giới hạn lưu lượng được truy cập cho phép hoặc nếu bạn đổi ý muốn sử dụng VPS thời gian lớn hơn 1 năm

    Bước 5: Nhập số điện thoại có đang dùng của bạn, hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác minh thông qua một cuộc gọi tự động, họ sẽ đọc vài con số và nhiệm vụ của bạn là phải nhập đúng các số đó để được xác mình tài khoản. Nếu bị lỗi trong quá trình nhập hoặc chưa nghe rõ, hãy đợi chút rồi chọn “Retry”.

    Bước 6: Chọn tài khoản Basic (Free), kèm theo email thông báo bạn đã đăng ký thành công với tựa đề “AWS Support (Basic) Sign-Up Confirmation”. Từ thời điểm nhận email, và thời gian 24 tiếng sau, bạn cần chờ đợi để nhận được thêm 1 email báo “Your AWS Account is Ready – Get Started Now”. Lúc này bạn có thể tạo tài khoản VPS miễn phí 1 năm.

    Bây giờ quan trọng hơn, hướng dẫn tạo máy chủ VPS free

    Bước 1: Bây giờ bạn có thể sử dụng e-mail và mật khẩu của bạn để đăng nhập vào tài khoản Amazon trực tiếp ở https://aws.amazon.com/

    Chọn biểu tượng EC2 ở góc trên cùng bên trái.

    Amazon cho phép bạn sự dụng miễn phí VPS một năm
    Amazon cho phép bạn sự dụng miễn phí VPS một năm

    Bước 2: Chuyển đến trung tâm điều khiển của VPS

    • Chọn Launch Instance
    Giao diện trung tâm điều khiển BKhost
    Giao diện trung tâm điều khiển BKHOST

    Bước 3: Chọn hệ điều hành

    Nên chọn loại nhẹ nhất để tốn ít tài nguyên

    Chọn hệ điều hành Window 2003
    Chọn hệ điều hành Window 2003

    Bước 4: Chọn loại VPS

    Để mặc định vì chỉ có một cái miễn phí, tiếp tục để mặc địch tiếp rồi chọn Launch

    Để chế độ mặc địch và chọn Launch
    Để chế độ mặc địch và chọn Launch

    Bước 5: Create a new key pair

    • Nhập chữ bất kì vào ô “key pair name”
    • Chọn “Dowload Key Pair” lưu file .pem
    • Chọn Lauch Instances
    Chú ý dowload keypair
    Chú ý dowload keypair

    Bước 6: Thông qua file dowload, bạn có thể truy cập máy chủ ảo VPS qua màn hình desktop

    • Desktop sẽ hiện lên thông tin tài khoản máy chủ ảo VPS mới, bạn cần đợi phần mền “Running” chạy trong 4-10 phút
    • Sau đó chọn Action, tiếp tục chọn Get window password
    • Tải lên file pem đã dowload trước đó tại phần “Key Pair Path”, chọn Decrypt Password

    Xong! Bạn vừa hoàn thành và có tài khoản đăng nhập máy chủ ảo VPS miễn phí 1 năm

    Hướng dẫn tạo VPS free trên Google

    Dần dần Google có định hướng đến thị trường cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo, và để cạnh tranh với được với Amazon, họ cũng có những gói khuyến mãi và cả gói miễn phí 300$ cho người mới đăng ký. Xét về cái giá của 300$ miễn phí với gói sử dụng trung bình cấu hình giá từ 10$ trở lên thì cũng coi như bạn đã được sử dụng miễn phí phải đến 1 năm.

    Giao diện tạo VPS miễn phí trên Google
    Giao diện tạo VPS miễn phí trên Google

    Bước 1: Đăng ký tài khoản Google VPS

    • Bạn đăng ký địa chỉ gmail, nếu đã có rồi thì chỉ cần đăng nhâp tài khoản Gmail rồi vào đường link https://cloud.google.com/
    • Chấp nhận điều khoản “Agree anh Continue”

    Bước 2: Điền đầy đủ thông tin

    Bạn cần phải chọn phương thức thanh toán – Payment Method (cần thẻ visa). Google cũng tương tự như Amazon, trừ của bạn 1$ để kiể tra rồi sau đó hoàn trả lại cho bạn. Sau đó bạn chọn “Star my free trial”

    Điền chính xác thông tin trên thẻ thanh toán của bạn để đăng ký Google VPS

    Điền chính xác thông tin trên thẻ thanh toán của bạn để đăng ký Google VPS

    Bước 3: Bắt đầu “Project”

    Chọn biểu tượng 3 gạch góc bên trái ngoài cùng

    Sau đó chọn phần Computer Engine

    Chọn tiếp VM Instances. Nhấn Create

    Tiếp theo chọn cấu hình VPS. Bạn chọn cấu hình

    • Cores: 1vCPU
    • Memory: 3GB
    • Boot disk: Ubuntu 17.10
    • HDD: 45GB

    Tương ứng với phí 30$/tháng. Tài khoản bạn có 300$ cơ mà lo gì

    Tạo Vps miễn phí với Microsoft Azure

    Microsoft Azure là một bên dịch vụ  rất chăm chỉ cho ra những đợt Free Trial Cloud VPS với thời hạn khoảng 1 tháng. Tuy nhên với sự kiện Visual Studio Dev Essential của họ thì hào phóng hơn cả, Microsoft tặng $300 Credits cho khách hàng tương ứng với 1 năm dịch vụ Azure Cloud VPS miễn phí ($25 credits mỗi tháng).

    • Các công cụ trong gói tặng miễn phí này cũng khủng không kém:
    • công cụ phát triển Web khác như Visual Studio, Windows R Server…
    • Miễn phí tham gia chương trình đào tạo Online như: Pluralsight, Linux Academy, Microsoft Virtual Academy…

    Lưu ý: Với thời hạn tặng lên đến 1 năm sử dụng Vps miễn phí từ Visual Studio Dev Essentials, bạn vẫn cần liên kết thẻ visa/mastercard để có thể tạo VPS miễn phí, nhưng khí hết thời hạn sử dụng miễn phí, Microsoft Azure tự động không gia hạn thêm dịch vụ nên bạn yên tâm cứ liên kết thẻ mà không lo có thể bị trừ đi khoản phí hay dịch vụ phát sinh nào đó (áp dụng cả với trường hợp quên chưa xóa tài khoản trước thời hạn).

    Tạo VPS với Linode

    Linode có tặng $20 Credits, đồng nghĩa với 4 tháng VPS free gói 1GB RAM, lưu ý là chỉ áp dụng với khách hàng mới và bạn chỉ có thể đăng ký được bằng thẻ Visa Debit.

    Tạo máy chủ ảo VPS với DigitalOcean

    DigitalOcean thường gọi tắt là DO, một trong những nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo VPS chất lượng cao nổi tiếng thế giới và phổ biến tin dùng tại Việt Nam.

    • DigitalOcean  thường xuyên có các chương trình khuyến mại và tặng 35$ credit dành cho khách hàng đầu tiên sử dụng, điều này có nghĩa là bạn đã hưởng được ưu đãi 7 tháng sử dụng VPS free của họ rồi đó nhé, quá hời!
    • Để đăng ký Vps ở DigitalOcean thì bạn có thể sử dụng cả thẻ visa và hình thức thanh toán Paypal, nếu bạn sử dụng cả 2 thì còn có cơ hội dùng VPS cao cấp lên đến 14 tháng miễn phí của họ.

    Tạo VPS free ở Aruba Clound

    Aruba Cloud, nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server nổi tiếng ở châu Âu với giá sử dụng VPS chỉ khoảng 1 Euro/tháng, vô cùng “hạt dẻ”. Hoặc nếu bạn chưa biết công nghệ cloud server là gì thì bạn nên tìm hiểu trước khi đăng ký nhé.

    • Luôn có chương trình tặng luôn 2 tháng sử dụng miễn phí cho khách hàng mới
    • Bạn cần dùng thẻ Visa debit để có thể đăng ký tài khoản Vps
    • Theo hướng dẫn thì bạn cũng nên sử dụng sim của nhà mạng Vinaphone sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận mã xác nhận khi đăng ký (số điện thoại phải chính xác và là của bạn nhé)

    Lời kết

    Vậy là tổng hợp chi tiết hướng dẫn cách tạo VPS miễn phí trên Internet đã được BKHOST tổng hợp ở trên. Chúc các bạn thành công để sử dụng một năm free dịch vụ máy chủ ảo VPS

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    dịch vụ máy chủ ảo

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !