Nội dung bài viết
#

Tạo email tên miền riêng miễn phí với Zoho mail

Nội dung bài viết

    Zoho Mail là gì?

    Zoho Mail là một dịch vụ cung cấp email miễn phí theo tên miền riêng. Khi sử dụng Zoho Mail, bạn có thể đồng bộ luôn được dữ liệu với các dịch vụ chức năng khác trong cùng hệ thống như Zoho Docs, Zoho Storage. Có thể thấy, Zoho là một công cụ gần giống với Google và cả Yandex.

    Zoho cung cấp dịch vụ đăng ký email theo tên miền riêng
    Zoho cung cấp dịch vụ đăng ký email theo tên miền riêng

    Để so sánh cơ bản thì khi sử dụng Zoho Mail bản miễn phí có giới hạn thấp hơn so với Yandex Mail, mỗi tài khoản chỉ được add thêm 1 domain, chỉ giới hạn trong 25 users và giới hạn cả dung lượng mỗi mailbox tương ứng 5GB. Nhưng nếu bạn nâng cấp lên sử dụng có trả phí giá 2.5$/user/tháng, gần bằng với mức giá của Google Apps for Work, khá đắt nên gần như không có người sử dụng hoặc rất ít người dùng.

    Zoho Mail có nhiều gói giá khác nhau, thấp nhất là bạn có thể tạo email theo tên miền công ty miễn phí với Zoho Mail (bao gồm sử dụng 1 domain, 5 users) và gói trả phí cao nhất là $10/user/tháng. Trong trường hợp bạn là một blogger hay là một website nhỏ thì việc sử dụng gói miễn phí là rất đủ rồi, dù thi thoảng bị quảng cáo nhưng điều đấy khá bình thường.

    Lý do nên có email tên miền riêng

    Trước hết là vì sự chuyên nghiệp. Điều này rất quan trọng nhất là đối với các doanh nghiệp bán hàng, website bán hàng, cung ứng dịch vụ, thêm vào đó giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện ra công ty của bạn hơn.

    Tạo email tên miền riêng miễn phí với Zoho Mail

    Bước 1: Đăng ký tài khoản Zoho

    Truy cập trực tiếp vào website của Zoho

    Đầu tiên bạn chọn gói miễn phí

    Sau đó chọn “Sign up”, rồi bắt đầu điền đầy đủ thông tin cần thiết theo hướng dẫn

    Sau đó nó sẽ hiện lên một bảng thông tin xác nhận đăng ký và yêu cầu mời bạn xác thực domain, ấn vào link Proceed to verify domain ownership để bắt đầu xác thực.

    Tiếp đó sau khi “Đăng ký” xong, bạn sẽ được chuyển đến màn hình chờ của Zoho, chọn “Setup” để tiếp tục

    Lưu ý: Khi bạn điền vào mục “Zohomail ID”, bạn chỉ cần điền tên mà sau này khi bạn muốn đăng nhập vào Zoho thì chỉ cần nhập theo cấu trúc tên@tênmiền.com

    Đăng ký tài khoản trên Zoho Mail
    Đăng ký tài khoản trên Zoho Mail

    Bước 2: Xác nhận tên miền trên Zoho

    Sau khi đăng ký xong, Zoho sẽ chuyển bạn tới một trang để yêu cầu xác thực, lúc này bạn cần phải chỉnh sửa các record DNS ở trong domain theo đúng yêu cầu mà Zoho đưa ra.

    Ban đầu, họ sẽ yêu cầu bạn điền thêm record CNAME có giá trị riêng mà họ cung cấp, hoặc bạn có thể chọn phương thức TXT Method (upload file lên host), HTML Method (thêm thẻ HTML vào website). Vậy là có tổng cộng 3 cách để bạn thực hiện

    • CNAME Method: sử dụng record CNAME
    • TXT Method: sử dụng record TXT
    • HTML Method: upload một file .html lên hosting

    Ví dụ, thường thì để tiện update DNS nên sẽ chọn phương pháp số 1 đó là tạo record CNAME với Name là zb14691728, Value là zmverify.zoho.com

    Bạn đợi một chút để tên miền update xong record, sau đó chọn “Verify by CNAME” để hoàn tất.

    Đổi CName trong Zoho mail
    Đổi CName trong Zoho mail

    Bước 3: Cấu hình User và group

    Sau khi bạn đã xác thực thành công tên miền, Zoho sẽ yêu cầu bạn tạo tài khoản email

    Bạn chọn lệnh “Next” cho đến khi màn hình hiện lên là tạo “Create Account” để tạo hòm thư

    Trong trang giao diện tiếp theo, bạn có thể chọn tiếp Next or Skip nếu bạn chưa muốn thêm người dùng.

    Cả ở phần Create Groups cũng vậy, bạn tùy chọn Next/Skip để tiếp tục.

    Bước 4: Cấu hình nhận mail tới của Zoho

    Sau đó, sau khi bạn chọn Next 2 lần thì sẽ thấy yêu cầu “Proceed to Point MX”, hãy click vào đó để có thể bắt đầu thiết lập lại DNS cho domain. Bước này cực kì quan trọng, quan trọng nhất luôn vì nếu bạn bỏ qua bước này thì email của bạn sẽ không thể nhận được email nếu có người gửi tới địa chỉ theo tên miền.

    Bạn cần phải thêm 2 bản record loại MX vào DNS

    Sau khi đã tiến hành đổi xong thông số, bạn uay lại trang giao diện Zoho, kéo xuống và tìm chọn nút Next, đọc và chọn Next tiếp trong trường hợp các tùy chọn sau đó bạn chưa cần dùng đến. Cuối cùng là chọn Done.

    Trong trường hợp bạn đang sử dụng các record MX cũ, bạn cần xóa chúng hết chúng đi trước khi thêm record MX của Zoho Mail vào.

    Tiếp theo click vào link đăng nhập vào email họ cung cấp cho bạn, ngay sau đó bạn sẽ được chuyển đến hòm email, hoàn tất đăng ký Zoho Mail theo tên miền riêng.

    Lưu ý: Zoho Mail có chức năng hỗ trợ Custom Login URL để bạn đăng nhập và kiểm tra mail dễ dàng hơn.

    • Để thực hiện thì trong trang quản lý DNS, bạn tạo thêm record CNAME có tên là mail, trỏ đến business.zoho.com, sau đó thì bạn có thể sử dụng đường dẫn mail.domain.com để đăng nhập.
    • Nếu bạn gặp lỗi gửi email nhận được từ Zoho nhưng không nhận được email người khác gửi tới thì đó là do DNS chưa cập nhật đầy đủ nhất. Đợi thêm, thời gian có thể mất đến 1 ngày tùy thuộc vào tốc độ nhà mạng người gửi mail tới.
    Giao diện đổi MX và DNS trên Zoho Mail
    Giao diện đổi MX và DNS trên Zoho Mail

    Bước 5: Cách tạo thêm email trên tên miền Zoho Mail

    Nếu bạn muốn tạo thêm email cho tên miền ở Zoho Mail, trong hòm mail chính [email protected]

    • Chọn biểu tượng Setting hình bánh răng ở góc trên cùng bên phải
    • Chọn Control Panel.
    • Chọn menu User Details, sau đó Add User và điền đầy đủ thông tin cần thiết.
    Điền đầy đủ thông tin để thêm người dùng trên Zoho mail
    Điền đầy đủ thông tin để thêm người dùng trên Zoho mail

    Cách sử dụng zoho mail cho người mới

    Zoho Mail hỗ trợ truy cập địa chỉ email thông qua giao thức POP và IMAP.

    Để tạo email mặc định, tự động “forwordmail” đến địa chỉ khác thì cần sử dụng chức năng (chức năng Catch All), nhấp vào biểu tượng Settings có hình bánh răng, chọn Control Panel. Sau đó chọn Org Settings, Catch All, Add Catch All và nhập địa chỉ email bạn muốn dùng vào.

    Cách tạo email tên miền riêng miễn phí với Zoho mail vô cùng đơn giản, bạn sẽ sở hữu ngay địa chỉ email doanh nghiệp theo ý mình muốn mà không cần phải trả thêm bất kì loại chi phí nào. BKhost chúc các bạn thành công với hướng dẫn chi tiết này.

    Mua tên miền .COM tại BKHOST

    BKHOST cam kết giá tốt. Kiểm tra tên miền .COM đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    tên miền com giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !