Nội dung bài viết
#

Deep web là gì? Hiểu đúng về Deep web

Nội dung bài viết

    Dù ít hay nhiều thì chắc các bạn đã nghe thấy deep web ở đâu đó trên mạng hay các diễn đàn. Phần lớn các bài viết về deep web đều mô tả chúng là những trang web ẩn khó có thể truy cập, nếu không dùng những kỹ thuật đặc biệt. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về deep web và sự thật về chúng.

    Deep web là gì?

    Deep web la gi

    Deep web hay còn được gọi là “web sâu” là một phần của internet mà không thể truy cập được bằng các công cụ tìm kiếm thông thường như Google, Bing, hay Yahoo. Thay vào đó, Deep web được truy cập thông qua các trình duyệt đặc biệt và thông qua các mạng riêng ảo (VPN).

    Trong Deep web, người dùng có thể truy cập đến các trang web và thông tin mà không được phép truy cập công khai, bao gồm cả các trang web của các tổ chức, doanh nghiệp, chính phủ, và cả các trang web bán hàng trực tuyến đòi hỏi đăng nhập.

    Deep Web chứa những nội dung gì?

    Deep Web chứa rất nhiều loại nội dung khác nhau, từ thông tin công khai đến các nội dung bất hợp pháp và nguy hiểm. Dưới đây là một số loại nội dung phổ biến trên Deep Web:

    • Thông tin đăng nhập và mật khẩu: Deep Web có thể chứa các thông tin đăng nhập và mật khẩu được đánh cắp từ các trang web bình thường.
    • Thông tin cá nhân: Những thông tin cá nhân như số CMND, tên, địa chỉ và thông tin tài khoản ngân hàng có thể bị đánh cắp và được bán trên Deep Web.
    • Hàng hóa và dịch vụ bất hợp pháp: Deep Web cũng là nơi để mua bán các loại hàng hóa bất hợp pháp như ma túy, vũ khí, giấy tờ giả và dịch vụ liên quan đến tội phạm.
    • Nội dung bạo lực: Deep Web cũng có thể chứa nội dung bạo lực , bao gồm cả nội dung liên quan đến trẻ em.
    • Các dịch vụ tấn công mạng: Bạn có thể thuê các hacker để tấn công vào các trang web hoặc các mục tiêu khác.

    Tuy nhiên, không phải tất cả các nội dung trên Deep Web đều bất hợp pháp hoặc nguy hiểm. Có rất nhiều nguồn thông tin có giá trị và hữu ích trên Deep Web, nhưng việc truy cập và tìm kiếm thông tin phải được thực hiện một cách cẩn thận và an toàn.

    Những nguy cơ khi truy cập vào Deepweb

    Mặc dù Deepweb không phải là một nơi tội phạm, nó vẫn có những nguy cơ tiềm ẩn khiến cho người dùng nên cẩn trọng. Sau đây là một số nguy cơ chính:

    • Phần lớn các trang web Deepweb đều là những trang web không chính thức, chứa đựng nhiều thông tin sai lệch, có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.
    • Truy cập vào Deepweb có thể bị kiểm soát bởi các bên thứ ba, khiến cho thông tin cá nhân của bạn có thể bị lộ ra ngoài.
    • Nhiều trang web trên Deepweb liên quan đến việc mua bán hàng hóa bất hợp pháp, tội phạm, ma túy, vũ khí và những nội dung không phù hợp với đạo đức và pháp luật.

    Làm thế nào để truy cập deep web?

    Truy cập deep web về cơ bản là khá an toàn, ví dụ như bạn đăng nhập vào Gmail, Netflix vậy. Bên cạnh đó, dark web là một phần của deep web, những trang web với nội dung đen tối sẽ không bao giờ hiển thị công khai. Các cuộc tấn công spam và lừa đảo có thể bắt nguồn từ một chợ đen trên dark web, khi người dùng tải xuống một phần mềm, file độc hại từ chợ đen để phát tán gây hại.

    Để truy cập dark web, yêu cầu người sử dụng phải sử dụng trình duyệt Tor hoặc mạng Internet vô hình (I2P-Invisible Internet Project) để có quyền truy cập. Cả hai công cụ đều có cách sử dụng hợp pháp. TOR sẽ bảo vệ IP của bạn khi truy cập các trang web và I2P là một mạng ủy quyền có thể giúp các phóng viên báo cáo từ các khu vực nguy hiểm.

    Truy cap deep web
    Sơ đồ mô tả kết nối trình duyệt Tor khi truy cập deep web.

    Tuy nhiên, truy cập Deep web cũng có những rủi ro tiềm ẩn, bao gồm rủi ro bị hack, lừa đảo hoặc mua bán hàng hóa bất hợp pháp. Do đó, truy cập Deep web cần được thực hiện cẩn thận và hết sức cẩn trọng.

    Tổng kết về Deep web

    Với những thông tin chúng tôi đã đề cập, chúng tôi hy vọng bạn hiểu rõ hơn về Deepweb và những nguy cơ khi truy cập vào nó. Để tránh rủi ro, bạn nên cẩn trọng và đảm bảo an toàn khi truy cập vào Deepweb. Chúc bạn thành công!

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    kiểm tra tên miền .vn

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !