Nội dung bài viết
#

Top 13 phần mềm chống malware tốt nhất hiện nay

Nội dung bài viết

    Virus, malware, các mã độc khác thường luôn là các mối đe dọa vô cùng nguy hại cho hệ thống máy tính của bạn. Để đảm bảo, hạn chế nhất khả năng bị tấn công, bảo vệ an toàn cho thông tin dữ liệu thì các phần mềm hỗ trợ diệt Malware luôn rất cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu về phần mềm chống Malware tốt nhất.

    EMCO Malware Destroyer

    Phần mềm quét Malware EMCO
    Phần mềm quét Malware EMCO

    Đây là phần mềm quét Malware có khả năng phát hiện ra những mối đe dọa khá nhanh, cho phép bạn tùy chọn xử lý chúng để tạo được môi trường hoạt động an toàn cho thông tin của bạn. Về công năng, EMCO Malware Destroyer có thể hỗ trợ diệt đến hơn 10.000 mẫu Malware độc hại khác nhau và vẫn luôn tiếp tục cập nhật hàng ngày để nâng cao khả năng hơn nữa.

    EMCO Malware Destroyer có giao diện thân thiện với người dùng, bạn chỉ cần thao tác đơn giản là mở ứng dụng lên, chọn nút Quét và để phần mềm tự động chạy, phân tích ra kết quả và sau đó bạn có thể xử lý theo ý của mình.

    Kaspersky Internet Security

    Kaspersky Internet Security, được biết đến là một trong những phần mềm diệt virus Malware được sản xuất bởi hãng Kaspersky. Phần mềm này có khả năng phát hiện ngay khi thấy có mối đe dọa, sau đó nhanh chóng báo cho người đang sử dụng các mối nguy hiểm trực tuyến. Với nhiều lớp bảo vệ, khả năng quét lỗ hổng bảo mật, ngăn truy cập vào các website độc hại cho hoạt động trực tuyến, sự bảo vệ cho hệ thống của máy bạn được tăng lên rất nhiều. Bạn nên sử dụng phiên bản Kaspersky Internet Security mới nhất để hưởng những dịch vụ tốt nhất.

    Kaspersky Internet Security còn tích hợp sẵn với điện toán đám mây, từ đây bạn có thể phát hiện những tiện ích của virus xâm nhập, giúp phần mềm biết và tiến hành diệt virus nhanh chóng hơn bao giờ hết, nhất là những virus mới sinh.

    Phần mềm diệt virus nổi tiếng Kaspersky
    Phần mềm diệt virus nổi tiếng Kaspersky

    Chức năng, điểm mạnh:

    • Phòng, chống các cuộc tấn công, ransomware, malware
    • Bảo vệ quyền riêng tư, thông tin cá nhân của người dùng trong các truy cập trực tuyến
    • Bảo đảm bảo mật mật khẩu, an toàn trong mua sắm trực tuyến
    • Nâng cao hiệu suất và hiệu quả của PC

    Bitdefender Antivirus

    Tiếp theo trong các phần mềm diệt Malware miễn phí đó là Bitdefender Antivirus, một phần mềm diệt virus tính phí nổi tiếng, phần mềm này được các trang đánh giá nước ngoài vô cùng cao. Phần mềm BitDefender Antivirus sẽ hộ trợ bạn trong việc chủ động phát hiện ra các mối đe dọa mạng như: phát hiện và chống virus, phát hiện các phần mềm theo dõi, gián điệp, các cuộc tấn công nhằm lừa đảo, đắnh cắp thông tin,…

    Bitdefender Antivirus được tạo ra từ Antivirus, AntiPhising, Network Map, Privace, Auto Pilpot, Safe go. Được tích hợp với những công nghệ mới nhất, được lựa chọn tin dùng cho hơn 500 triệu máy trên toàn cầu, sở hữu cơ sở hạ tầng phân phối lớn nhất thế giớ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

    Khi sử dụng bạn có thể yêu cầu quét bảo mật thủ công nếu máy tính của bạn bị nhiễm, đội ngũ hỗ trợ của nhà sản xuất cũng sẽ tham gia hỗ trợ bạn hết mức khi các kỹ sư của Bitdefender thậm chí có thể kết nối từ xa với PC của bạn để xác định và tiêu diệt mọi mối đe dọa đó.

    BitDefender Antivirus với khả năng phát hiện, tiêu diệt mã độc cực nhanh
    BitDefender Antivirus với khả năng phát hiện, tiêu diệt mã độc cực nhanh

    Chức năng, ưu điểm:

    • Tính năng tường lửa thông minh, mạnh mẽ, bộ lọc thư rác và hệ thống mã hóa tập tin.
    • Sở hữu chức năng chống phần mềm Malware ưu việt có khả năng ngăn chặn từ các phần mềm quảng cáo, theo dõi, Trojan, virus,…
    • Bảo vệ Ransomware (virus mã hóa/ virus tống tiền/ virus đòi tiền chuộc) nhiều lớp
    • Hỗ trợ quét an ninh thủ công bởi các kỹ sư chuyên nghiệp của Bitdefender
    • Hẹ thống bảo mật mật khẩu
    • Khả năng chống trộm cho Windows, Android và iOS

    Đây là một trong những phần mềm quét malware tốt nhất hiện nay, dễ sử dụng, chất lượng đáng để bạn tin dùng.

    Adware Removal Tool

    Adware Removal Tool là phần mềm được tạo ra bởi Techsupporttall, và đây là phần mềm diệt Malware miễn phí. Khi sử dụng phần mềm này nó có thể ngăn chặn phần lớn các ứng dụng độc hại mỗi khi bạn dùng Internet Explorer, Firefox, Mozilla Firefox.

    Adwar Antivirus

    Adwar Antivirus Free được đánh giá là một lựa chọn rất tốt dành cho người dùng. Adwar Antivirus có một không gian ảo, là nơi mà các vấn đề đáng ngờ sẽ bị đem ra đánh giá, phân tích kỹ lưỡng để tìm ra thật sự chúng có đang mang các mối nguy hại với hệ thống dữ liệu của máy không (kỹ thuật phân tích này được gọi là heuristic). Việc này đồng nghĩa máy tính của bạn sẽ được bảo vệ bởi công cụ tiên tiến nhất.

    Adwar Antivirus có khả năng phát hiện ra các mối đe dọa rất nhanh, nó phát hiện ra mã độc và tiêu diệt gọn trước khi bạn kịp phát hiện ra. Tất cả điều này diễn ra âm thầm trong nền, có thể bị chậm máy một chút nếu bạn đang dùng ứng dụng nặng hay chơi game nhưng sẽ nhanh chóng trả lại tốc độ bình thường.

    Chức năng, ưu điểm:

    • Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng cho người dùng.
    • Cho phép bạn cài nhiều phần mềm Malware khác.
    • Tự diệt mã độc cho dù không có tính năng lọc web.

    Avast Antivirus

    Avast Antivirus cái tên chắc đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Đây là phần mềm diệt virus và cũng là một trong những phần mềm diệt malware miễn phí tốt nhất hiện nay trên thế giới. Phần mềm Avast Antivirus cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng đa dạng để bảo vệ máy tính toàn diện.

    Chức năng, ưu điểm:

    • Sử dụng trang web thực để mã hóa dữ liệu
    • Phát hiện, bảo vệ thông tin dữ liệu khỏi những trang web giả mạo. Vậy hãy mua chứng chỉ SSL để bảo vệ trang web của bạn nhé.
    • Trình theo dõi wi-fi: tự động phát hiện điểm yếu trong wifi và những địa chỉ lạ hay theo dõi trên mạng.
    • Chức năng lá chắn virus thông minh: phát hiện, chặn các virus, malware, phần mềm theo dõi, tống tiền, lừa đảo…
    Phần mềm Anvast nổi tiếng
    Phần mềm Anvast nổi tiếng

    Malwarebytes

    Malwarebytes Anti Malware được rất nhiều người dùng sử dụng, thông thường sẽ cài thêm cùng với các phần mềm diệt Malware khác. Tương tự với các chức năng chung của các phần mềm khác, Malwarebytes có khả năng loại bỏ nhanh gọn các phần mềm độc hại, phần mềm virus, theo dõi,… cả các rootkit, sau đó tiến hành sửa chữa các tập tin bị làm hỏng do tấn công.

    Chức năng, ưu điểm của Malwarebytes:

    • Phần mềm này được sử dụng cho máy tính cài đặt hệ điều hành windows
    • Phát hiện phần mềm quảng cáo, ransomware và các mối đe dọa khác rất nhanh
    • Hỗ trợ, hoạt động cùng với các phần mềm diệt virus khác
    • Hỗ trợ bản dùng thử 14 ngày được trải nghiệm full tính năng của ứng dụng
    • Với phiên bản tính phí, Malwarebytes Anti Malware có thêm tính năng giám sát tất cả những hoạt động có thể gây hại tới máy tính của bạn. Chế độ bảo vệ liên tục giúp bạn luôn giữ cho hệ thống được an toàn
    • Giao diện thân thiện với người dùng
    • Thường xuyên cập nhật các bản update, cập nhật dữ liệu để phát hiện và ngăn chặn mối nguy hại mới.

    Ad-Aware

    Ad-Aware là phần mềm diệt virus mạnh mẽ và có tuổi thọ khá lâu trong lĩnh vực bảo mật máy tính. Nếu như bạn không muốn máy bạn còn diễn ra tình trạng quảng cáo tràn lan hoặc sự phiền toái bởi các trang web tìm kiếm lạ thì đây chính là phần mềm mà bạn muốn sở hữu. Nó sẽ tiến hành phát hiện, diệt mã độc giúp bạn một cách nhanh chóng, an toàn.

    Malware Hunter

    Cái tên gần giống và cũng có chức năng tương tự với phần mềm diệt Malware “Malwarebytes”. Malware Hunter là một phần mềm chuyên dùng để tiêu diệt các loại Malware độc hại ngay cả khi các phần mềm diệt virus khác chưa thể phát hiện ra.

    Malware Hunter tiến hành phát hiện các mã độc rồi sau đó tiến hành xóa bỏ nguy hiểm, thường xuyên chạy các trình quét theo từng khu vực tùy theo yêu cầu của bạn. Malware Hunter sở hữu ba chế độ quét: quét nhanh, quét toàn bộ và quét tùy chỉnh, dùng để phân tích xác định vị trí tệp đó có thực sự bị nhiễm độc hại hay là không. Nó còn cho phép bạn mở chế độ siêu quét để phát hiện nhanh nhất các nguy cơ ẩn.

    Malware Hunter sử dụng giao diện đơn giản, dễ sử dụng cho người dùng. Họ hỗ trợ 2 phiên bản miễn phí và trả phí tùy bạn chọn.

    Malware Hunter với giao diện thân thiện, dễ dùng
    Malware Hunter với giao diện thân thiện, dễ dùng

    HitmanPro

    HitmanPro là công cụ phần mềm diệt Malware được thiết kế với chung các mục đích chính đó là ngăn chặn các phần mềm độc hại chủ yếu như virus, trojans, rootkits,…..

    HitmanPro cũng cho phép bạn cài thêm nhiều các phần mềm quét Malware khác, cùng hoạt động mà không lo xung đột. Khi chạy trình quét, nó sẽ nhanh chóng truy tìm ra các dạng virus khác nhau rồi tiến hành đánh nhanh diệt gọn.

    AdwCleaner

    Với giao diện đơn giản, thân thiện dễ dùng, phần mềm AdwCleaner khi sử dụng bạn sẽ không gặp phải vấn đề gì quá khó khăn. Để thực hiện quét, bạn nhấn nút Scan và để mặc phần mềm tự chạy tìm kiếm và quét mã độc. Sau khi phần mềm đã phân tích và đưa ra bảng thông báo về các mã độc xong, bạn nhấn nút Clear là xong.

    EMSISOFT

    Emsisoft là bản phần mềm được cài đặt sẵn. Với những đặc điểm như nhỏ gọn, dễ dàng mang theo người và nó cũng cho phép bạn sử dụng được trên mọi loại máy tính. Emsisoft xác định những mối đe dọa và sau đó tiến hành tiêu diệt, tất nhiên là cũng với tốc độ rất nhanh chóng, thậm chí nếu có ứng dụng nào trên mạng tự động tải về mà không có nguyên nhân thì nó cũng sẽ tiến hành xóa ứng dụng đó ra khỏi máy của bạn.

    Phần nhược điểm của Emisoft đó là nó chỉ có thể chạy được trên hệ điều hành Windows.

    Ưu điểm:

    • Có tùy chọn những dòng lệnh tối ưu
    • Quá trình cài đặt dễ dàng nhưng ít cập nhật
    • Dung lượng nhỏ, là bản cài đặt sẵn nên tiện dụng mọi lúc mọi nơi
    Giao diện của EMSISOFT
    Giao diện của EMSISOFT

    COMODO ANTIVIRUS

    Phần mềm chống Malware tốt nhất cuối cùng mà BKHOST giới thiệu tới các bạn trong bài viết này đó là COMODO Antivirus, nó sử dụng hiệu quả nhất là dành cho hệ Windows 10 và IOS.

    Hiện này, COMODO cung cấp cả phiên bản trả phí và phiên bản miễn phí cho khách hàng, tùy vào mục đích sử dụng của mỗi cá nhân. Bản trả phí thì bạn sẽ được sử dụng full các tính năng nhé. Bạn nên sử dựng chức năng Internet Security Suite để bảo vệ thông tin cá nhân khi trình duyệt trên Internet. Các thao tác của bạn cũng sẽ được quản lý để chắc chắn rằng khi truy cập, không có virus độc hại nào có thể đe dọa tới hệ thống máy tính của bạn.

    Một trong những điểm mạnh lớn nhất của phần mềm Comodo Antivirus là nó bao gồm các cấp độ loại bỏ và bảo vệ phần mềm độc hại nhiều lớp, giữ cho hệ thống của người dùng luôn được an toàn. Sản phẩm kết hợp hệ thống ngăn chặn xâm nhập máy chủ (HIPS), công nghệ Defense + và Auto Sandbox. Đây là một trong những cách đảm bảo để giữ cho người dùng yên tâm về PC và Internet Security.

    • Tương thích với mọi loại hệ điều hành
    • Có bản miễn phí và không gây nặng máy
    • Tiêu diệt malware và nhiều loại mã độc khác một cách mạnh mẽ
    • Luôn giữ an toàn trực tuyến tốt nhất, đặc biệt giúp bảo toàn mật khẩu người dùng
    • Những phần mềm có dấu hiệu nguy hiểm sẽ được tự động xóa bỏ khi tải xuống

    Hãy đón đọc thêm các bài viết khác trên blog của BKHOST nhé! Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được phần mềm diệt Malware phù hợp nhât thì bạn cần tìm hiểu malware gen là gì là điều cần làm trước tiên nhé.

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    vps rẻ nhất việt nam

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !