Nội dung bài viết
#

Cách cài đặt website WordPress trên hosting sử dụng cPanel

Nội dung bài viết

    Việc người dùng muốn sở hữu một website WordPress là không khó, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách cài đặt chúng trên hosting sử dụng cPanel.

    Bài viết này của BKHOST sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt WordPress trên hosting sử dụng cPanel.

    Cùng bắt đầu thôi.

    Cài đặt WordPress trên cPanel

    Để cài đặt WordPress CMS trên cPanel thì các bạn cần phải thực hiện các bước sau đây:

    Bước 1: Tải mã nguồn WordPress

    Hãy lên trang chủ và tải phiên bản WordPress mới nhất về (hiện tại là phiên bản 5.0).

    Bước 2: Mua tên miền và hosting

    Để website chạy được thì tốt nhất bạn cần phải mua 1 tên miền và mua hosting cho wordpress trước. Với những trang web nhỏ thì hãy mua gói hosting khoảng 50.000đ/tháng và domain tùy vào sở thích của người dùng như: .com, .net,…

    Bước 3: Tiến hành đăng nhập vào cPanel

    Khi mua hosting xong thì người dùng sẽ có 1 đường dẫn để đăng nhập vào. Lúc này, hãy nhập thông tin username và password mà các nhà cung cấp đã tạo cho bạn.

    Bước 4: Upload mã nguồn WordPress lên hosting

    Trong cPanel có rất nhiều các tính năng và bước này người dùng cần sử dụng chức năng File Manager, hãy click vào đó nhé.

    Hướng dẫn cài đặt mã nguồn WordPress trên hosting cPanel đơn giản
    Hướng dẫn cài đặt wordpress trên hosting sử dụng Cpanel đơn giản

    Một trang web mới mở ra hiển thị danh sách toàn bộ các folder trong hosting của người dùng. Khi quan tâm tới các thư mục public_html nếu như chạy tên miền chính. Nếu như bạn có tạo domain phụ rồi thì nó cũng được hiển thị trong đây luôn.

    Nhấn vào thư mục public_html và xóa toàn bộ các file, folder đang có sẵn ở đó. Đây cũng là những file tự động tạo ra và không thực sự cần thiết. Sau đó, nhấn vào upload mã nguồn mà người dùng đã tải về.

    Sau khi tiến hành upload xong, hãy click chuột phải và lựa chọn Extract, hãy giải nén chúng ra để sử dụng nhé!

    Lưu ý: Bởi file ZIP mà bạn tải về nằm bên trong 1 folder có tên là WordPress, vì vậy hãy di chuyển tất cả các thư mục trong đó ra bên ngoài thư mục gốc. Hãy click vào thư mục WordPress vừa giải nén sau đó giải nén, chọn toàn bộ các file và folder rồi nhấn chuột phải chọn Move. Lúc này, một cửa sổ sẽ hiện ra, các bạn hãy xóa dòng WordPress và nhấn nút Move Files.

    Vậy là bạn đã hoàn tất các bước trong hướng dẫn cài đặt wordpress trên hosting sử dụng Cpanel. Hãy quay lại thư mục gốc public_html và xóa đi thư mục wordpress cũng như file wordpress.zip mà bạn đã tải về.

    Cách tạo database trên CPanel

    Sau khi cài đặt WordPress trên hosting cPanel, bạn hãy làm theo hướng dẫn cài đặt wordpress trên hosting sử dụng cpanel để có thể tạo cơ sở dữ liệu một cách dễ dàng nhé. Bằng cách thực hiện 2 thao tác cơ bản như sau:

    Tạo database

    Sau khi đã tiến hành upload mã nguồn WordPress lên hosting, bạn cần phải tạo một database. Hãy quay trở lại trang quản trị cPanel và chọn mục MySQL® Databases.

    Hãy nhập tên cơ sở dữ liệu đó vào và nhấn nút Create Database là bạn có thể tạo database.

    Tạo user

    Tại vị trí tạo database này, hãy kéo xuống phía dưới tại mục Add New User, sau đó nhập 2 thông tin bao gồm: Username và Password để có thể tạo mới 1 user. Mục đích của công việc này là gán user mới lập vào database ở trên.

    Gán user vào database

    Để gán user vào database, cũng ở vị trí này kéo xuống mục Add User To Database, sau đó chọn database và user vừa mới nhấn nút Add. Tiến hành check toàn bộ các option và nhấn nút Make Changes. Vậy là hoàn tất quá trình tạo database trên cPanel rồi đó.

    Trỏ domain đến Hosting

    Việc trỏ domain đến hosting là công việc không thể thiếu khi thực hiện upload website lên hosting. Tùy thuộc vào những nhà cung cấp mà người dùng sẽ có các giao diện khác nhau khi mua. Tuy nhiên quy chung lại thì các bạn cần cấu hình 3 thông số (., @, www).

    Nếu muốn lấy địa chỉ IP ở hosting, hãy click vào nút Server Information ở bên sidebar. Lúc này một ô cửa sổ sẽ được hiển thị và đây cũng chính là địa chỉ IP hosting của bạn. Lưu ý rằng khi thay đổi DNS thì cần khoảng 5-10 phút để hệ thống có thể tự cập nhật lại.

    Cách cài đặt WordPress trên hosting Cpanel nhanh chóng

    Cách cài đặt WordPress trên hosting Cpanel nhanh chóng

    Bắt đầu tiến hành cài đặt

    Khi mọi thứ đã xong, việc tiếp theo bạn cần làm đó là truy cập vào domain của mình. Khi đó, một giao diện cài đặt sẽ hiện ra, hãy thực hiện theo các bước sau đây để cài đặt WordPress trên hosting cPanel một cách dễ dàng:

    Chọn English sau đó click vào Continue. Khi đó, click chọn Let’s go khi một giao diện thông báo hiển thị ra.

    Điền thông tin database mà bạn vừa tạo ở trên. Đối với thông số table prefix, bạn có thể đổi thanh tên khác để bảo mật database của mình tốt hơn.

    Sau khi nhấn Submit sẽ có một giao diện mới hiện ra khi bạn điền các thông số chính xác, lúc này hãy nhấn vào Run the Installation. Tiếp theo, hãy cấu hình thông số cho website.

    Cuối cùng hãy click install và chờ đợi nó cài đặt. Lúc này bạn có thể truy cập vào domain chính của mình.

    Chọn theme

    Sau khi đã cài đặt xong nhưng bạn vẫn đang sử dụng theme mặc định của nó. Nếu như muốn có theme khác, hãy theo dõi mục chia sẻ theme của các nhà cung cấp hosting uy tín trên thị trường. BKHost là một gợi ý không tồi cho các bạn khi muốn lựa chọn địa chỉ uy tín để chọn theme miễn phí hoặc có phí theo hướng dẫn cài đặt cụ thể.

    Như vậy chúng tôi đã chia sẻ những thông tin cơ bản về hướng dẫn cài đặt WordPress trên hosting sử dụng cPanel. Trong quá trình thực hiện nếu như gặp bất kỳ khó khăn nào, bạn có thể liên hệ với phòng kỹ thuật của BKHost để được hỗ trợ và tìm ra phương án xử lý một cách kịp thời nhé!

    Mua Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    vps cấu hình cao

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !