Nội dung bài viết
#

Đổi tên và trỏ tền miền về Google site đơn giản, hiệu quả

Nội dung bài viết

    Khi tạo một trang web sử dụng Google Site, công việc được rất nhiều quan tâm tới đó là trỏ tên miền về Google Site đó.

    Cách làm cụ thể như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

    Sites là một trong các ứng dụng tiện tích thuộc hệ thống Google Apps (gồm có cả tính phí và miễn phí) do Google cung cấp. Tại đây, người dùng có thể tạo các địa chỉ dễ nhớ cho các trang web được xây dựng trong Google Sites.

    Ví dụ cụ thể như người dùng có thể sử dụng www.yourdomain.com làm địa chỉ cho website của doanh nghiệp của mình hoặc sử dụng support.yourdomain.com cho trang web hỗ trợ của bạn,…

    Nếu như không thực hiện điều đó, hãy tạo một trang web sử dụng Google Site, sau đó trỏ domain về Google site đó.

    Xác thực tên miền về Google site

    Để tiến hành trỏ tên miền về Google site, các bạn cần phải mua domain riêng trước. Sau đó xác thực tên miền trên công cụ webmaster tool sau đó mới trỏ tên miền theo bản ghi và xác thực trỏ được. Bằng cách làm theo hướng dẫn trỏ tên miền về Google site uy tín sau đây:

    Bước 1: Thêm website của bạn vào webmaster tool

    Đăng nhập vào trong webmaster tool sau đó tạo tài khoản của mình vào đó.

    Thêm website vào webmaster tool để trỏ tền miền về Google site

    Thêm website vào webmaster tool để trỏ tên miền về Google site

    Điền đầy đủ tên miền mà bạn muốn trỏ chúng về Google site.

    Sau khi thêm tên miền xong, mọi người sẽ được chuyển sang phần xác thực. Hãy làm theo lần lượt và đầy đủ các bước sau: Lựa chọn nhà cung cấp tên miền và lưu lại dãy số bản ghi txt.

    Lựa chọn nhà cung cấp tên miền và lưu bản ghi

    Lựa chọn nhà cung cấp tên miền và lưu bản ghi

    Bước 2: Truy cập vào tài khoản quản lý tên miền mà bạn sử dụng

    • Sau khi lựa chọn nhà cung cấp tên miền uy tín để đăng ký hãy cập nhật bản ghi để xác định cho Google biết rằng tên miền này chúng ta đang sở hữu bằng việc nhấn chọn cập nhật bản ghi. Tiếp theo là điền thông tin bản ghi cần thiết, ví dụ như cập nhật bản ghi CNAME và TXT. Khi đó, hãy quay trở lại tab webmaster tool và nhấn vào sao chép.

    Xác minh tên bản ghi

    Xác minh tên bản ghi 

    • Dán phần sao chép vào giá trị bản ghi TXT, còn phần tên bản ghi hãy điền tên miền mà bạn muốn thực hiện cách trỏ tên miền về Google site.

    Cập nhật thông tin bản ghi cần thiết

    Cập nhật thông tin bản ghi cần thiết

    • Tiếp theo, hãy thêm một bản ghi CNAME trỏ về ghs.google.com với tên bản ghi là “www” và giá trị bản ghi lúc này điền là “ghs.google.com”. Bên cạnh đó, một bản ghi @ nữa có tác dụng là bạn không cần phải gõ www mà có thể truy cập vào được luôn. Chỉ cần gõ tên miền là có thể vào được chứ không nhất thiết gõ cả www ra. Bạn cũng nên thay tên bản ghi bằng domain của bạn và lưu lại tất cả thông tin nhé!

    Sau khi hoàn tất 3 thao tác trên, hãy lưu lại bản ghi và nhấn f5 phần bản ghi @ với mã nguồn tự động được sinh ra. Đặc biệt lưu ý không để tình trạng trùng lặp bản ghi xảy ra. Sau đó, hãy chờ khoảng 30 phút rồi quay lại webmaster tool để tiến hành xác minh. Trong trường hợp chờ xác minh quá lâu (>1 ngày) hãy xóa hết bản ghi và sử dụng 1 gmail khác làm lại từ đầu để khắc phục tình trạng này.

    Bước 3: Add tên miền mới vào google site

    Vào phần Google site phiên bản cũ để lựa chọn site cần đổi tên miền. Sau đó chọn theo đường dẫn cài đặt -> quản lý trang web -> địa chỉ web. Đối với Google site phiên bản mới, bạn chỉ cần lựa chọn site cần đổi tên miền website. Sau đó chọn url tùy chỉnh và điền domain vào là xong.

    Add tên miền mới vào Google site 

    Add tên miền mới vào Google site

    Tiếp theo hãy vào phần địa chỉ web và điền thông tin tên miền đã được xác thực vào. Lưu ý hãy điền cả www vào để quá trình kiểm tra thông tin domain được xuôn sẻ.

    Điền địa chỉ tên miền đã được xác thực

    Điền địa chỉ tên miền đã được xác thực 

    Vậy là bạn đã hoàn thành quá trình add tên miền vào Google thành công.

    Hoàn tất việc add tên miền mới về Google site

    Hoàn tất việc add tên miền mới về Google site

    Hướng dẫn cấu hình tên miền vào Google Sites

    Nếu như quan tâm đến cách cấu hình tên miền cho google site, hãy tìm hiểu những thông tin hữu ích mà chúng tôi thu thập được sau đây:

    Các add tên miền vào google site như thế nào?

    Trong hệ thống dịch vụ Google sites, hãy lựa chọn vào website mà bạn muốn thêm tên miền riêng của mình vào.

    Lựa chọn nút More Actions. Sau đó chọn Manage Site (Quản lý trang web). Chọn tab địa chỉ web (web address) ở ô phía bên trái. Sau đó, nhập vào tên miền mà các bạn muốn sử dụng cho trang web của mình vào ô trống. Sau đó click add/thêm.

    Việc sử dụng tên miền có dấu gạch ngang sẽ giúp cho việc nhận diện các website đang buôn bán, kinh doanh sản phẩm dịch vụ gì của người dùng cũng dễ dàng hơn. Vậy bạn đã thử cho website của doanh nghiệp bạn chưa?

    Theo như hướng dẫn của Google về Map your site to your own domain thì chức năng này chỉ hoạt động khi cấu hình Sharing and Permissions. Người dùng sẽ được chia sẻ và quyền Sites ở trạng thái công khai trên web. Hơn nữa, hệ thống còn cho phép bạn thêm tối đa 5 tên miền trên 1 site.

    Đăng nhập vào trang quản trị domain

    Tiến hành thêm bản ghi:

    • Host record www
    • Type cname
    • Value: ghs.google.com.

    Đăng nhập vào Google site

    Đăng nhập vào Google site

    Đăng nhập Google site

    • Lựa chọn site cần bổ sung thêm tên miền

    Lựa chọn site cần thêm tên miền

    Lựa chọn site cần thêm tên miền 

    • Chọn thêm sau đó nhấn quản lý trang web và chọn địa chỉ web.
    • Cuối cùng chỉ cần nhập tên miền cần thêm vào là được.

    Tiến hành nhập tên miền cần thêm vào Google site

    Tiến hành nhập tên miền cần thêm vào Google site

    Lưu ý:

    • Chức năng add và đổi tên miền google site chỉ sử dụng cho Sub-domain level mà thôi.
    • Để có thể sử dụng Naked Domain để tối thiểu hóa quá trình truy cập website trực tiếp bằng tên miền chính sẽ giúp người dùng không phải nhập www/ non-www thì vẫn có thể thực hiện thêm bước Enable your “naked” domain address.

    Thực hiện Redirect naked domain

    Trong mục Google_Admin_console, tiến hành thực hiện các bước như sau:

    • Tiến hành đăng nhập bằng tài khoản quản trị cao nhất của Google Apps.
    • Tại mục Admin console (bảng điều khiển quản trị) hãy chọn More controls (điều khiển khác). Sau đó chọn ứng dụng tên miền.
    • Trong nội dung của thông tin tên miền chính (Primary Domain), hãy chọn Change Redirect (Thay đổi chuyển hướng).
    • Cuối cùng là nhập vào text box các tiền tố hoặc domain phụ của các sites Google bên trên mà các bạn muốn người dùng truy cập khi họ sử dụng tên miền chính của bạn (thông thường sẽ là www).

    Cấu hình DNS

    Trong trường hợp sub-domain lever: bạn chỉ cần cấu hình tương tự mỗi tên sub-domain mà bạn đã khai báo ở những bước trên về giá trị ghs.googlehosted.com. Ví dụ như bạn có thể cấu hình sử dụng www.bkhost.vn,…

    Đối với trường hợp nake domain: Bạn chỉ cần cấu hình thêm 4A (Host / IPv4) về các địa chỉ IP tương ứng mà Google hướng dẫn trong link Changing the A-record for your domain.

    BKHost không những là đơn vị cung cấp tên miền, hosting, email, VPS,… đa dạng với mức giá phải chăng phù hợp với người dùng. Khi đến đây, người tiêu dùng còn được trải nghiệm dịch vụ đặc biệt như trỏ tên miền về Google site hay nhiều tính năng hấp dẫn khác. Với chính sách phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của chúng tôi.

    Mua Hosting tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 5k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    host website

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !