Nội dung bài viết
#

VNC là gì? Ưu nhược điểm và cách sử dụng VNC

Nội dung bài viết

    Chắc bạn đã từng sử dụng Ultraviewer hoặc Teamviewer, những ứng dụng cho phép hiển thị màn hình máy tính sang một máy tính khác. Tất cả những ứng dụng đó đều được xây dựng dựa trên công nghệ VNC. Vậy VNC là gì? Tất cả sẽ được BKHOST giải đáp trong bài viết dưới đây.

    VNC là gì?

    VNC la gi

    VNC – Virtual Network Computing là một hệ thống chia sẻ máy tính từ xa sử dụng các công cụ như bàn phím và chuột để điều khiển các máy tính với nhau. Tuy nhiên, nếu một VNC phụ thuộc vào một nền tảng bất kỳ sẽ không thể kết nối với máy chủ VNC trên hệ điều hành khác.

    Hiện nay có nhiều loại máy khách và máy chủ dành cho hệ thống dựa trên GUI hay một số VNC dành riêng cho Java/Windows. Mục đích chung của VNC đó là tạo điều kiện cho việc xử lý các mục đích kinh doanh hoặc cá nhân.

    VNC được sử dụng như thế nào?

    Các doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng VNC nhằm đơn giản hoá các công việc trên máy tính. Chẳng hạn như truy cập các tệp từ xa trên các máy tính khác nhau nhanh chóng hơn thông qua kết nối internet. VNC giúp quản trị viên dễ dàng theo dõi và quản lý hệ thống máy tính nhân viên trong công ty. VNC được sử dụng trong trường học cho phép quan sát cách máy tính hoạt động và tạo điều kiện trao đổi tài liệu dễ dàng hơn.

    Điều kiện để sử dụng VNC

    Điều kiện đầu tiên đó là kết nối TCP/IP mạng, máy chủ VNC với thiết bị máy tính chủ. VNC có tính năng xem trực tiếp cho phép bạn truy cập vào máy tính bằng bất kỳ thiết bị công nghệ nào như laptop hoặc điện thoại.

    Một số nhược điểm khi sử dụng VNC

    • Các vấn đề về bảo mật VNC gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của máy chủ. Chẳng hạn như nếu thiết bị máy khách chứa virus thì toàn bộ hệ thống mạng sẽ bị ảnh hưởng.
    • VNC phụ thuộc vào kết nối internet nên nếu tín hiệu mạng kém các chương trình trên máy khách sẽ dễ dàng gặp phải sự số.
    • Giao diện không thân thiện với người dùng gây khó khăn trong việc thiết lập và sử dụng VNC.

    Lợi ích của việc sử dụng VNC

    • VNC giúp tiết kiệm chi phí sử dụng phần cứng bằng cách sử dụng một máy tính khác để chạy chương trình thay vì sử dụng bộ nhớ đĩa.
    • VNC có khả năng khôi phục mọi dữ liệu khi có sự cố xảy ra nhanh chóng và an toàn. Đồng thời cho phép truy cập dữ liệu mà không làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc của hệ thống.

    Một số VNC phổ biến

    Real VNC

    Nhóm nghiên cứu VNC đã phát triển công ty Real VNC với khả năng cung cấp đa phiên bản chương trình miễn phí hoặc trả phí.

    Ultra VNC

    Ultra VNC là một công ty chuyên cung cấp miễn phí các chương trình dành cho tổ chức với các tính năng như truyền tệp, nén, giao tiếp, xử lý, truy cập từ xa, hỗ trợ Windows…

    Tight VNC

    Tight VNC là một chương trình miễn phí và dễ sử dụng với nhiều tính năng như truyền tệp trên Windows, mở rộng quy mô máy tính từ xa, nâng cao khả năng truy cập trình duyệt, nén và hỗ trợ mật khẩu.

    Trình xem .NET VNC

    Đây là một chương trình miễn phí dành cho PDA và điện thoại thông minh với nhiều chế độ hoạt động khác nhau như cửa sổ đơn, toàn màn hình hoặc chế độ nghe. Ngoài ra, nó còn có một số tính năng như mở rộng quy mô máy khách và máy chủ, hỗ trợ máy tính đơn và điện thoại…

    Tổng kết về VNC

    Qua các thông tin trên đây hy vọng bạn đã tìm ra các thông tin liên quan tới VNC. Đây là một công nghệ được sử dụng rất phổ biến hiện nay và đã giúp ích rất nhiều cho những người làm việc từ xa trên máy tính.

    Nếu bạn có thắc mắc về VNC hoặc những giải pháp hỗ trợ làm việc từ xa khác, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua tên miền .COM tại BKHOST

    BKHOST cam kết giá tốt. Kiểm tra tên miền .COM đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    mua tên miền .com giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !