Nội dung bài viết
#

Cách kiểm tra lưu lượng truy cập trang web cho bất kỳ trang web nào

Nội dung bài viết

    Kiểm tra traffic website là công việc các SEOer luôn phải làm để theo dõi tình trạng web của mình và đối thủ bởi traffic là chỉ số quan trọng phản ánh hiệu quả của mỗi dự án SEO. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp 7 công cụ check traffic website phổ biến nhất hiện nay.

    Tại sao bạn nên kiểm tra lưu lượng truy cập trang web ?

    kiem tra luu luong truy cap website wordpress

    Bằng cách kiểm tra số liệu thống kê trang web của mình , bạn có thể dễ dàng xem trang web của mình đang hoạt động như thế nào.

    Dữ liệu lưu lượng truy cập trang web của bạn sẽ cho bạn biết lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu, cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn và những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào đang hoạt động.

    Nếu bạn muốn nhận được nhiều người đăng ký email hơn, bán được nhiều hơn cho cửa hàng trực tuyến của mình hoặc chỉ tăng lưu lượng truy cập tổng thể, thì bạn cần thường xuyên kiểm tra phân tích trang web của mình.

    Ngoài ra theo dõi lưu lượng truy cập trang web của mình, bạn sẽ biết vị trí hiện tại của trang web và bạn có thể làm gì để cải thiện.

    Tại sao nên kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh ?

    Phân tích thống kê lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể tiết lộ rất nhiều thông tin hữu ích như:

    • Các trang và bài đăng mang lại cho đối thủ cạnh tranh của bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất
    • Những từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng
    • Các kênh đang thúc đẩy họ lưu lượng truy cập nhiều nhất

    Tất cả thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện chiến lược content marketing , xây dựng liên kết, quy trình nghiên cứu từ khóa và hơn thế nữa.

    Bằng cách hiểu điều gì mang lại cho đối thủ cạnh tranh của bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu các từ khóa và chủ đề tương tự đó để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của mình.

    Các công cụ tốt nhất để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web 

    Có rất nhiều công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập miễn phí và trả phí mà bạn có thể sử dụng. Mỗi cái đều có những tính năng độc đáo khiến chúng khác biệt.

    Hầu hết các chuyên gia sử dụng nhiều công cụ để kiểm tra ước tính lưu lượng truy cập trang web cho các đối thủ cạnh tranh của họ. Chúng tôi luôn khuyên người đọc thử ít nhất hai công cụ khác nhau để phân tích số liệu thống kê về lưu lượng truy cập web.

    Bằng cách sử dụng các công cụ khác nhau, bạn sẽ có thể lấp đầy khoảng trống và nhận được số liệu thống kê về lưu lượng truy cập chính xác hơn cho bất kỳ trang web nào.

    Khi ngân sách và trang web WordPress của bạn tăng lên, bạn có thể đầu tư vào nhiều công cụ để có thêm thông tin chi tiết và chiếm lĩnh thị trường của mình.

    1. SEMRush

    semrush

    SEMRush là một công cụ nghiên cứu cạnh tranh và phân tích lưu lượng tất cả trong một. Đây là công cụ tốt nhất để phân tích và giám sát lưu lượng truy cập cho bất kỳ trang web nào.

    Khi bạn nhập URL của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ nhận được bảng phân tích chi tiết về tổng lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh của mình.

    Bạn sẽ có thể xem các số liệu quan trọng của trang web như khối lượng lưu lượng truy cập hàng tháng theo thời gian, phân phối lưu lượng truy cập theo quốc gia, các từ khóa mang lại cho họ nhiều lưu lượng truy cập nhật và hơn thế nữa.

    semrush 1

    Tính năng phân tích lưu lượng truy cập cung cấp cho bạn số lượng khách truy cập, tổng số lượt truy cập, thời lượng truy cập trung bình, số lần xem trang và tỷ lệ thoát mà trang web nhận được.

    Tính năng này giống như xem xét tài khoản Google Analytics của đối thủ cạnh tranh của bạn.

    image.psd 11

     

    Một tính năng tuyệt vời khác được gọi là phân tích lưu lượng truy cập hàng loạt cho phép bạn phân tích mức lưu lượng truy cập cho nhiều đối thủ cạnh tranh cùng một lúc.

    Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn, bạn có thể so sánh tối đa 200 trang web. Điều này cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về thị trường ngách của bạn, các trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất và bất kỳ cơ hội lưu lượng truy cập nào mà bạn có thể thực hiện.

    Bạn cũng sẽ tìm thấy các báo cáo phân tích lưu lượng truy cập chi tiết cung cấp cho bạn thông tin như trang web nào đang gửi lưu lượng truy cập giới thiệu nhiều nhất, trang nào trên trang web của họ có giá trị nhất và vị trí nào mang lại cho họ nhiều lưu lượng truy cập nhất.

    2. SimilarWeb

    similar

    SimilarWeb là công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập trang web trực tuyến cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh và kênh nào có giá trị nhất.

    Thay vì chỉ cung cấp lưu lượng truy cập từ tìm kiếm, bạn sẽ nhận được báo cáo chi tiết về toàn bộ chiến lược lưu lượng truy cập của trang web.

    Khi bạn chạy một trang web thông qua công cụ này, bạn sẽ nhận được bảng phân tích về lưu lượng truy cập tổng thể, bao gồm cả báo cáo theo từng quốc gia.

    image.psd 12

    Bạn sẽ nhận được các số liệu tương tác như tỷ lệ thoát , số trang được xem trên mỗi lượt truy cập, thời lượng truy cập trung bình và các nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu cho trang web đó.

    Ngoài lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền, bạn sẽ tìm thấy những từ khóa trả tiền nào mang lại lưu lượng truy cập trang web, kênh xã hội nào có giá trị nhất và mạng hiển thị mà trang web sử dụng để kiếm tiền.

    similar 1

    Cuối cùng, bạn sẽ nhận được bảng phân tích chi tiết về đối tượng của trang web, loại trang web nào khác mà họ quan tâm, các trang web giới thiệu hàng đầu và danh sách các trang web đối thủ cạnh tranh để bạn nghiên cứu thêm.

    Phiên bản miễn phí của công cụ cung cấp cho bạn dữ liệu lưu lượng hữu ích. Nếu bạn yêu cầu báo cáo chi tiết hơn, thì bạn có thể tạo tài khoản doanh nghiệp với giá tùy chỉnh.

    3. Google Search Console

    gg sc

    Google Search Console là một công cụ miễn phí của Google cho phép bạn phân tích lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của mình.

    Công cụ này cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh về cách trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm xem.

    gg sc 1

    Nó hiển thị số lần hiển thị, số nhấp chuột, tỷ lệ nhấp (CTR) và vị trí trung bình của các từ khóa của bạn trong công cụ tìm kiếm.

    Điều này giúp bạn hiểu những từ khóa bạn đang xếp hạng và khối lượng tìm kiếm mà chúng mang lại. Thông tin này có thể giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập của mình.

    Ví dụ: nếu bạn thấy rằng bạn đang xếp hạng ở vị trí 11, thì bạn có thể tối ưu hóa bài đăng trên blog để cố gắng chuyển nó lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

    Bạn cũng có thể xem những trang nào được lập chỉ mục, nếu có bất kỳ lỗi nào và hơn thế nữa.

    Sau khi thêm trang web của mình vào Google Search Console , bạn có thể bắt đầu xem dữ liệu trang web của mình.

    Cách dễ nhất là kết nối tài khoản Google Search Console của bạn với SEO Tất cả trong một . 

    4. Ubersuggest

    Ubersuggest

    Ubersuggest là một công cụ miễn phí và cao cấp của Neil Patel, cung cấp rất nhiều dữ liệu lưu lượng truy cập trang web hữu ích.

    Nó dễ sử dụng và giao diện được xây dựng cho người mới bắt đầu. Nếu bạn chưa bao giờ thực hiện nghiên cứu từ khóa hoặc phân tích lưu lượng truy cập trước đây, thì công cụ này làm cho nó trở nên vô cùng đơn giản.

    Tính năng phân tích lưu lượng cung cấp cho bạn bảng phân tích chi tiết về lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh của bạn theo thời gian, các từ khóa mang lại cho họ nhiều lưu lượng truy cập nhất và các trang phổ biến nhất trên trang web.

    Tất cả những gì bạn phải làm là nhập URL trang web bạn muốn phân tích và nhấp vào ‘Tìm kiếm’.

    Ubersuggest 2

    Trang ‘Tổng quan về Lưu lượng truy cập’ cung cấp cho bạn tổng số từ khóa không phải trả tiền mà trang web xếp hạng, lưu lượng truy cập không phải trả tiền hàng tháng, cơ quan quản lý miền và tổng số liên kết ngược.

    Bạn cũng có thể đi sâu hơn vào từng phần của báo cáo lưu lượng truy cập. Ví dụ: bạn có thể mở rộng kết quả ‘Các trang hàng đầu’ để có bảng phân tích của từng trang đã xuất bản trên trang web và lượng lưu lượng truy cập ước tính mà nó mang lại hàng tháng.

    Ubersuggest 3

    Kết quả cũng cung cấp cho bạn số lượng liên kết ngược ước tính, cùng với số lượng chia sẻ trên Facebook và Pinterest. Dữ liệu này cung cấp cho bạn tổng quan chung về những gì bạn sẽ phải làm để tăng thứ hạng trang đó trong SERPs.

    Phiên bản miễn phí của công cụ này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào dữ liệu của 3 tháng gần nhất. Các gói trả phí bắt đầu từ $ 29 mỗi tháng, khiến nó trở thành một trong những công cụ rẻ nhất trong danh sách này.

    5. Serpstat

    Serpstat

    Serpstat cung cấp một loạt các công cụ SEO khác nhau. Những gì bắt đầu như một công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản đã phát triển thành một công cụ phân tích trang web tất cả trong một.

    Mặc dù nó được đóng gói với các tính năng, nó vẫn rất dễ sử dụng. Chỉ cần nhập URL và công cụ sẽ tạo báo cáo lưu lượng truy cập.

    Có các tính năng kiểm tra lưu lượng truy cập cùng với các công cụ phân tích backlink, kiểm tra trang web và theo dõi xếp hạng.

    Các tính năng phân tích lưu lượng truy cập cung cấp cho bạn tất cả các loại dữ liệu trang web hữu ích, bao gồm các từ khóa không phải trả tiền và có trả tiền đang thúc đẩy lưu lượng truy cập, số lượng khách truy cập trung bình mà trang web nhận được mỗi tháng và các trang nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất.

    Serpstat 1

    Bạn cũng sẽ tìm thấy thông tin xu hướng, vì vậy bạn có thể xem xếp hạng, lưu lượng truy cập và từ khóa của trang web đang hoạt động như thế nào theo thời gian.

    Phiên bản miễn phí của công cụ này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một phần của tổng số dữ liệu có sẵn cho một tên miền . Các gói trả phí bắt đầu từ $ 69 mỗi tháng và cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả dữ liệu mà công cụ cung cấp.

    6. Ahrefs

    Ahrefs

    Ahrefs là một trong những công cụ SEO phổ biến nhất trên thị trường được các thương hiệu như Netflix, Uber và Facebook tin dùng. Nó giúp bạn biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập và tại sao họ lại xếp hạng cao như vậy.

    Ahrefs thu thập thông tin hơn 6 tỷ trang web mỗi ngày, với hơn 200 triệu trang web trong chỉ mục của họ. Đó là rất nhiều dữ liệu, những điều này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hữu ích để giúp bạn tăng thứ hạng đối thủ cạnh tranh và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

    Giao diện rất đơn giản và thân thiện với người dùng. Chỉ cần nhập URL của trang web vào trường tìm kiếm và công cụ sẽ lấy tất cả thông tin trang web có sẵn.

    Báo cáo tổng quan về tìm kiếm cung cấp cho bạn tổng quan về lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền mà một trang web nhận được, cơ quan quản lý miền, đối thủ cạnh tranh lớn nhất, v.v.

    Ahrefs 1

    Bạn có thể lọc báo cáo để xem thống kê lưu lượng truy cập trong năm, 30 ngày qua hoặc mọi lúc.

    Mặc dù có rất nhiều dữ liệu hiện có, nhưng thật dễ dàng để lọc và tìm các chỉ số trang web mà bạn đang tìm kiếm.

    Hãy nhớ rằng dữ liệu lưu lượng truy cập chỉ hiển thị dữ liệu tìm kiếm không phải trả tiền chứ không phải các nguồn khác như phương tiện truyền thông xã hội.

    Có bản dùng thử 7 ngày với giá 7 đô la, sau đó kế hoạch bắt đầu ở mức 99 đô la mỗi tháng. Xem xét lượng dữ liệu bạn có thể truy cập, nó có giá cả phải chăng một cách đáng ngạc nhiên.

    7. MonsterInsights

    MonsterInsights

    Nếu bạn muốn phân tích lưu lượng truy cập của riêng mình, thì công cụ duy nhất bạn nên sử dụng là Google Analytics. Tuy nhiên, việc tự thiết lập Google Analytics và phân tích dữ liệu của riêng bạn có thể khó khăn.

    Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng MonsterInsights , đây là plugin Google Analytics tốt nhất cho WordPress và được sử dụng bởi hơn 3 triệu trang web, bao gồm Microsoft, Yelp, PlayStation, v.v.

    Nó cho phép bạn dễ dàng thiết lập Google Analytics trong WordPress và xem dữ liệu lưu lượng truy cập của bạn trực tiếp trong bảng điều khiển WordPress của bạn.

    MonsterInsights 1

    Bạn sẽ có thể xem các bài đăng, trang, trang đích, lưu lượng truy cập trang chủ, v.v. hoạt động hàng đầu của mình. Điều này giúp bạn hiểu hành vi của người dùng và giúp bạn phát triển blog WordPress của mình dễ dàng hơn nhiều .

    Trên đây là một số công cụ đo lượng truy cập website tốt nhất dựa trên ba tiêu chí miễn phí, dễ dàng sử dụng và hiệu quả cao. Qua bài viết trên, tôi hy vọng đã giúp bạn có thêm được một số kiến thức nhất định về website cũng như thống kê lượt truy cập website.Ngoài ra nếu bạn còn thắc mắc gi về vấn đề website như thuê hosting website ở đâu là tốt hay thông tin về web hosting Việt Nam chất lượng vân vân thì hãy ghé thăm blog của BKHOST để tìm hiểu thêm nhé .Cám ơn các bạn đã đón đọc bài viết.

    Thuê Server Vật Lý tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !