Nội dung bài viết
#

So sánh điểm khác biệt giữa WiFi 2.4 GHz và 5GHz

Nội dung bài viết

    so-sanh-wifi-2.4ghz-va-5ghz

    Sự khác biệt giữa Wifi 2.4GHZ và 5GHZ là gì ?” – Nếu đây là câu hỏi bạn vốn đã thắc mắc từ lâu thì chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết và dễ hiểu nhất cho bạn trong bài viết dưới đây.

    Wifi 2.4 GHZ

    Trước khi tìm hiểu sự khác biệt, chúng ta cùng nói qua về 2 loại Wifi này. Tần số 2.4 GHZ của Wifi sẽ cung cấp cho người dùng 1 vùng phủ sóng rộng và khả năng thâm nhập các vật thể rắn tốt hơn với tốc độ là 50-70 Mbps tùy vào thực tế. Tuy nhiên, nó lại có dải dữ liệu thấp hơn và dễ bị nhiễu.

    Wifi 5 GHZ

    Với tần số 5 GHZ, nó có chức năng giúp cho khách hàng có dải dữ liệu cao hơn và độ nhiễu không đáng kể, phù hợp cung cấp tốc độ Internet cho các hộ gia đình. Mặt khác, nó lại có vùng phủ sóng hẹp và không phải là một dải dễ dàng thâm nhập được vào các vật thể rắn.

    Sự khác biệt chính giữa băng tần 2.4 GHz và 5GHz

    Điểm khác biệt chính giữa 2 loại tần số này là Phạm vi so với tốc độ. Ở đây, chúng tôi không đề cập đến việc loại nào tốt hơn loại nào mà là phù hợp với yêu cầu của người dùng.

    Nếu bạn cần phạm vi hoạt động tốt và dài, hãy sử dụng 2.4GHZ, còn nếu bạn muốn tốc độ cao và có thể hy sinh phạm vi thì tần số 5GHZ phù hợp với bạn.

    Băng tần 5GHz, là băng tần mới hơn trong hai băng tần này, có khả năng loại bỏ sự nhiễu loạn và can thiệp của mạng để tối đa hóa hiệu suất mạng. Nó có nhiều kênh giao tiếp hơn và là người mới trên thị trường, nó thường không có nhiều thiết bị cạnh tranh trên băng tần.

    Làm thế nào để lựa chọn tần số phù hợp với yêu cầu sử dụng?

    Cho dù người dùng chọn 2.4Ghz hay 5Ghz, một điều cần đảm bảo là modem / bộ định tuyến và thiết bị được đặt sử dụng cùng một tần số để sử dụng tối ưu băng thông tần số và cho hiệu suất kết nối wifi tốt hơn. Dưới đây là một số yếu tố để bạn có thể lựa chọn được tần số Wifi phù hợp với nhu cầu của bạn:

    Kích thước ngôi nhà

    Một khu vực lớn hơn sẽ yêu cầu một vùng phủ sóng rộng hơn và băng tần 2.4GHz là phù hợp nhất cho việc này vì nó có phạm vi và khả năng thâm nhập xa hơn. Đối với những ngôi nhà, căn hộ hoặc căn hộ nhỏ hơn, 5GHz sẽ không chỉ cung cấp tốc độ cao hơn mà còn giúp giảm thiểu nhiễu từ các mạng lộn xộn.

    Các thiết bị gây nhiễu

    Tần số 2.4GHZ rất dễ bị nhiễu bởi các thiết bị như lò vi sóng, Bluetooth,… Nếu bạn muốn dải tần không gặp rắc rối, bạn có thể sử dụng 5GHZ, sự chồng chéo của các thiết bị ít hơn sẽ giúp việc kết nối Wifi hiệu quả hơn.

    Các thiết bị sử dụng Wifi

    Băng tần 2.4GHz sử dụng sóng truyền dài hơn, phù hợp hơn để truyền qua tường và các vật thể rắn khác. Tốt nhất, băng tần 2.4GHz nên được sử dụng để kết nối các thiết bị cho các hoạt động băng thông thấp như duyệt Internet. Mặt khác, 5GHz là lựa chọn tốt nhất cho các thiết bị băng thông cao hoặc các hoạt động như chơi game và phát trực tuyến HDTV.

    Tổng kết

    Bài viết trên chúng tôi đã chỉ ra cho bạn sự khác biệt giữa WiFi 2.4GHZ và 5GHZ. Muốn lựa chọn được tần số phù hợp, bạn cần xét các tiêu chí về nhu cầu sử dụng trước tiên. Hy vọng bạn có thể tìm ra được thiết bị mà mình mong muốn.

    Nếu bạn có thắc mắc về nội dung trong bài viết trên, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


      • sự khác biệt giữa 2.4 ghz và 5ghz
      • băng tần 2.4 ghz và 5ghz
      • wifi 5ghz và 2.4 ghz
      • 2.4 ghz vs 5ghz

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    tên miền vn giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !