Nội dung bài viết
#

RSS là gì? Hướng dẫn lấy RSS Feed trên Website

Nội dung bài viết

    RSS là một định dạng tập tin XML được tạo ra để dùng trong việc chia sẻ tin tức Web (Web syndication). Vậy RSS là gì và nó hoạt động như thế nào để ảnh hưởng đến hành vi và kết quả tìm kiếm trực tuyến?Trong bài viết dưới đây, BKHOST sẽ thông tin chi tiết về RSS Feed.

    RSS là gì?

    RSS la gi

    RSS (Really Simple Syndication) là một định dạng để cung cấp các bản tin từ một trang web hoặc một nguồn cập nhật thông tin khác nhau, như blog, tin tức, podcast, vv. Người dùng có thể sử dụng một đọc tin RSS để theo dõi các nguồn cập nhật thông tin mà không cần truy cập trực tiếp vào các trang web đó.

    RSS được phát triển bởi Netscape vào cuối những năm 1990 và được ứng dụng rất nhiều trong các web tin tức, blog. Đây là một công nghệ hữu hiệu, giúp người dùng có thể cập nhật được tin tức từ nhiều trang web khác nhau mà không cần truy cập trực tiếp vào website đó.

    RSS hoạt động như thế nào?

    Để xuất bản thông báo về nội dung mới trên website ,họ sẽ tạo một tệp tin với phần mở rộng là XML để cung cấp cho RSS Feed. Trong tệp tin này sẽ có chứa:

    • Tiêu đề.
    • Tác giả.
    • Ngày tháng xuất bản.
    • Nội dung tóm tắt.
    • Đường dẫn đến bài viết.

    Sau đó RSS sẽ được tác giả thêm vào website. Và từ thời điểm này thông qua nguồn cấp dữ liệu RSS file XML sẽ tự động cập nhật các nội dung mới ở định dạng chuẩn cho phép hiển thị ở tất cả các trình đọc RSS.

    Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ giúp người dùng đọc được nội dung của RSS Feeds. Hầu hết các blog được xây dựng bởi WordPress đều hỗ trợ tính năng RSS Feeds. Mặc định tại mỗi trang con trên website đều chứa một thẻ meta được trỏ đến vị trí RSS.

    Cách tìm liên kết RSS trong Google Chrome

    Trong trường hợp không tìm thấy biểu tượng hoặc liên kết RSS bạn hãy thực hiện thao tác kiểm tra nguồn trang của website. Và dưới đây là các bước để xem nguồn trang website trong Google Chrome để nhận liên kết RSS:

    Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome và truy cập vào website mà bạn quan tâm.

    Bước 2: Nhấn chuột phải vào website và chọn View page source.

    Cach tìm lien ket RSS trong Google Chrome-1

    Bước 3: Chọn Settings > Find.

    Cach tìm lien ket RSS trong Google Chrome-3

    Bước 4: Nhập RSS vào hộp thoại và nhấn enter.

    Cach tìm lien ket RSS trong Google Chrome-4

    Bước 5: Xuất hiện các phiên bản RSS (được đánh dấu để người dùng nhận biết.

    Cach tìm lien ket RSS trong Google Chrome-5

    Bước 6: Chọn địa chỉ nguồn cấp RSS sau đó nhấp chuột phải -> Copy link addres.

    Cach tìm lien ket RSS trong Google Chrome-6

    Bước 7: Dùng URL đã copy để đăng ký nguồn cấp RSS ở trong trình đọc RSS.

    Trình đọcRSS

    Chức năng của trình đọc RSS là hiển thị nội dung của website khi website đó đã đăng ký nguồn cấp RSS. Bạn sẽ sử dụng trình đọc RSS để truy cập hoặc xem những thông tin có ở trang web.

    Hiện tại trình đọc RSS khá đa dạng. Trong số đó Feedly là trình đọc RSS được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn. Trình đọc RSS này dựa trên đám mây và tích hợp ở hầu hết các nền tảng như Windows, Android, Chrome…Để đăng ký nguồn cấp RSS trong Feedly trên desktop bạn hãy thực hiện các thao tác sau:

    Bước 1: Copy URL của nguồn cấp RSS.

    Bước 2: Paste URLL đã copy vào hộp Feedly Search và chọn nguồn cấp RSS từ list danh sách.

    RSS Reader-2

    Bước 3: Nhấn vào Follow.

    RSS Reader-3

    Bước 4: Chọn New Feed.

    RSS Reader-4

    Bước 5: Nhập tên mô tả cho nguồn cấp RSS.

    RSS Reader-5

    Bước 6: Chọn Create.

    Bước 7: Chọn nguồn cấp RSS ở ngăn bên trái.

    RSS Reader-7

    Bước 8: Click chuột vào tin tức bạn muốn xem.

    RSS Reader-8

    Bước 9: Nếu muốn lưu nội dung để đọc trong thời điểm khác, hãy di chuyển chuột qua biểu tượng hình ngôi sao hoặc dấu trang ở bên phải tiêu đề bản tin.

    Tổng kết về RSS

    Trên đây là những thông tin về RSS Feed (Really Simple Syndication) mà chúng tôi cung cấp cho bạn. Hy vọng với những gì tham khảo được sẽ giúp bạn cập nhật vô số thông tin hữu ích trên các website chỉ trong vòng một nốt nhạc.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về RSS, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


    • nguồn cấp dữ liệu rss
    • rss feed là gì
    • rss là gì

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    vps ssd giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !