Nội dung bài viết
#

NestJS là gì? Những tính năng hữu ích của NestJS

Nội dung bài viết

    Trong những năm gần đây NestJSframework được người dùng tin tưởng lựa chọn. Với những tính năng vượt trội kết hợp với cách cài đặt đơn giản, an toàn nên NestJS nhanh chóng “chiếm sóng” và trở thành trụ cột vững chắc giúp các máy chủ Node.js phát triển ở một cấp độ hoàn toàn mới. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ thông tin chi tiết về NestJS.

    NestJS là gì?

    NestJS la gi

    NestJS là một framework Node.js mã nguồn mở, có thể mở rộng, linh hoạt, tiến bộ để xây dựng ứng dụng phía server. Nó sử dụng TypeScript và rất linh hoạt để xây dựng các hệ thống phụ trợ hấp dẫn và đòi hỏi nhiều yêu cầu. Ngoài ra, NestJS còn hỗ trợ các cơ sở dữ liệu như MongoDB, MySQL, PostgreSQL. NestJS bị ảnh hưởng nhiều bởi Angular, React và Vue.

    Theo thống kê, đến tháng 1 năm 2020 NestJS có tỷ lệ tải xuống npm hàng tuần xấp xỉ 180 nghìn lần và nhận được hơn 23 nghìn sao trên GitHub. Bên cạnh việc khuyến khích các nhà phát triển dùng thử những phần mềm nổi tiếng thì NestJS còn cung cấp cho họ tài liệu phong phú và chi tiết.

    Cấu trúc của NestJS

    NestJS được xây dựng từ nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên quan trọng nhất là ba thành phần chính sau:

    Modules

    Modules: được sử dụng để tổ chức code và chia các tính năng thành các đơn vị có thể tái sử dụng hợp lý. Các tệp TypeScript được nhóm bằng Decorator “@Module”. Decorator “@Module” cung cấp siêu dữ liệu cho NestJS giúp nó xác định các thành phần, bộ điều khiển hay những tài nguyên khác để sắp xếp cấu trúc ứng dụng khoa học, hiệu quả.

    Providers

    Một thành phần không thể thiếu ở NestJS đó là Providers. Nó tương tự như một dịch vụ giúp xử lý những tác vụ mang tính phức tạp, logic mà các trình xử lý Controller không thể làm được. Providers có thể được tạo và đưa vào Controllers hoặc Providers khác.

    Controllers

    Chức năng chính của Controllers là xử lý các yêu cầu gửi đến và đáp trả lại cho client-side. Sau khi nhận được yêu cầu HTTP nó sẽ soạn thảo câu trả lời chính xác, phù hợp nhất để gửi đi. Mỗi Controllers sẽ có bộ lộ trình riêng để giúp nó thực hiện tốt các tác vụ khác nhau.

     Các tính năng NestJS

    NestJS framework được người dùng sử dụng cực kỳ phổ biến bởi nó sở hữu những tính năng hữu ích như:

    • Thúc đẩy TypeScript phát triển.
    • Sử dụng TypeScript và cho phép ngôn ngữ lập trình này thích ứng nhanh để đáp ứng mọi thay đổi của JavaScript.
    • Cài đặt đơn giản, dễ sử dụng, không mất nhiều thời gian để học hỏi, nghiên cứu.
    • Tăng hiệu suất và dễ dàng phát triển nhờ giao diện dòng lệnh CLI mạnh mẽ.
    • Nguồn tài liệu đa dạng, phong phú, chi tiết và được duy trì tốt.
    • Khả năng mở rộng, phát triển và bảo trì cơ sở mã đang hoạt động.
    • Là mã nguồn mở của Node.js phát triển mạnh mẽ vượt bậc nhất trong vài năm trở lại đây.
    • Hỗ trợ mô đun giúp các ứng dụng tích hợp các công nghệ và khái niệm phổ biến như Caching, WebSockets, Logging, Validation, TypeORM, Mongoose…
    • Được tạo cho Micro-services và Monoliths.

    Tại sao chọn NestJS?

    Hơn 20 năm qua Java là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi để tạo ra các ứng dụng kinh doanh. Thế nhưng trong vài năm trở lại đây, cái tên Node.js đã làm điên đảo những nhà phát triển khi cho phép họ sử dụng triệt để tính năng của JavaScript để viết cả viết cả frontend và backend chỉ với một ngôn ngữ lập trình duy nhất. Hiện tại NestJS chính là framework nhanh nhất cho Node.js, dưới đây là những lý do bạn nên chọn NestJS thay thế cho khung hiện tại:

    • NestJS giúp các ứng dụng được mở rộng, phát triển nhanh, hiệu quả và bảo trì đơn giản.
    • Trong ba năm qua NestJS là khung hỗ trợ giúp Node.js phát triển vượt bậc.
    • Cộng đồng lớn và hỗ trợ tích cực, nhiệt tình.
    • NestJS kết hợp phát triển front-end và mid-tier mà ở hầu hết các ngôn ngữ khác không thể làm được.
    • Sử dụng TypeScript và cho phép ngôn ngữ lập trình này thích ứng nhanh để đáp ứng mọi thay đổi của JavaScript.
    • Nguồn tài liệu tuyệt vời, quy trình kiểm tra cũng trở nên dễ dàng.
    • NestJS được dùng để tạo các ứng dụng cho những doanh nghiệp quy mô lớn.
    • NestJS cung cấp ứng dụng độc lập để nhà phát triển tạo ra các ứng dụng dễ test, dễ nâng cấp và dễ bảo trì.
    • NestJS cho phép bạn xây dựng các ứng dụng Rest API, MVC, microservices, Web Sockets, GraphQL hay CRON job.
    • Cấu trúc của NestJS chủ yếu dựa vào Angular khá đơn giản và cho phép tập trúc vào việc thiết kế endpoint thay vì cấu trúc của ứng dụng.
    • NestJS cung cấp các module, Providers và Controllers giống Angular giúp ứng dụng có khả năng mở rộng, test tốt hơn và kết hợp lỏng lẻo trái ngược với một số framework của Node.js như như Express hoặc Koa.

    Ai đang sử dụng NestJS?

    Với những lợi ích thiết thực NestJS được nhiều công ty lớn sử dụng, cụ thể như:

    • Roche: Công ty này hoạt động chủ yếu ở hai lĩnh vực là dược phẩm và chẩn đoán bên cạnh đó Roche còn kiểm soát công ty công nghệ sinh học Genentech. Roche sử dụng NestJS trên website của họ để hỗ trợ cho việc phát triển kinh doanh.
    • Adidas: Nhà sản xuất giày, quần áo, phụ kiện thể thao lớn nhất Châu Âu dùng NestJS để xây dựng các ứng dụng hiệu quả trên quy mô lớn. NestJS đã hỗ trợ rất đắc lực để Adidas mở rộng thương hiệu khắp toàn cầu.
    • Capgemini: NestJS cũng được tập đoàn đa quốc gia của Pháp sử dụng để kiến trúc ứng dụng phục vụ cho hoạt động kinh doanh.
    • Decathlon: NestJS được nhà bán lẻ đồ thể thao ở 57 quốc gia lựa chọn để phụ trợ cho ứng dụng website của họ.

    Tổng kết về NestJS

    Trên đây là những thông tin về NestJS mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Nếu bạn đang nghĩ tới việc nâng cấp hoặc xây dựng một sản phẩm mới thì NestJS là giải pháp tối ưu.

    Nếu bạn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến NestJS hoặc muốn tìm hiểu thêm những thông tin khác, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua Hosting Linux tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    linux hosting

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !