Nội dung bài viết
#

Nên mua tên miền ở đâu tốt nhất?

Nội dung bài viết

    Tên miền (domain) luôn là vấn đề được chú trọng khi xây dựng website. Vậy thì mua tên miền ở đâu uy tín, giá cũng hợp lý nhất? Hãy cùng tham khảo những nhà cung cấp tên miền mà BKHOSTgiới thiệu ngay dưới đây.

    HostGator

    "ca sau" khung long lang domain va hosting
    “Cá sấu” khủng trong làng domain và hosting

    Ông lớn trong ngành dịch vụ không chỉ cung cấp tên miền (domain) mà còn cả hosting ra đời vào năm 2003, giờ đây thì đã đổi qua 2 đời chủ rồi nhưng sự phát triển và chất lượng thì vẫn luôn được lòng tin của người dùng.

    Giờ đây, dưới sự quản lý của EIG, HostGator chiếm ngôi đầu với số lượng người dùng đông nhất thế giới, theo thống kể thì lên tới khoảng 10 triệu website.

    Hệ thống cung cấp tên miền của HostGator rất lớn nên có thể nói nghĩ mua tên miền ở đâu uy tín thì nghĩ ngay đến HostGator

    Về chất lượng khi sử dụng HostGator thì có thể kể đến những ưu điểm vượt trội như tốc độ load trung bình 580ms, chỉ số uptime đng kinh ngạc 99,99%. Về mặt kĩ thuật của hosting có nghĩa với 1 host thông thường chỉ bị ngắt khoảng 1 giờ trên 1 năm. Giá cả để bạn có thể thuê Cloud Hosting tại HostGator đâu đó khoảng 70.000 VNĐ/ tháng.

    ten mien
    Tên miền

    Godaddy

    Tiếp đến, nhà cung cấp dịch vụ tên miền domain mạnh khác, đồng thời sở hữu hosting đa quốc gia đó là GoDaddy, tuy là công ty nước ngoài nhưng GoDaddy có nguyên một trụ sở làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, giao diện còn hỗ trợ cả nền tảng tiếng Việt nữa nhé. Bên cạnh đó, Máy chủ của hãng được đặt tại nhiều quốc gia khác.

    GoDaddy co ca tru so tai viet nam
    GoDaddy có cả trụ sở tại Việt Nam

    Trên GoDaddy hiện giờ thì một tên miền bạn cần phải trả 14,99 đô la/năm để đăng ký, tuy nhiên có những lúc bạn chỉ cần mất khoảng 0,99$ thôi như theo quảng cáo của họ.

    Nếu như quan tâm đến cả dịch vụ hosting của bên họ thì bạn có thể có dung lượng sử dụng tới 10GB, băng thông không giới hạn, số lượng và cách mua tên miền website cũng không giới hạn. Thêm nữa nếu bạn là doanh nghiệp mua hosting lần đầu thì còn được tặng cả domain và sử dụng mail doanh nghiệp miễn phí trong 1 năm.

    HawkHost

    HawkHost, công ty có các máy chủ đặt tại Hongkong và Singapore, có độ đánh giá rất cao, đội ngũ nhân viên cũng vô cùng chuyên nghiêp.

    HawkHost cũng là một địa chỉ uy tín khác để gửi gắm niềm tin nếu bạn chưa biết mua tên miền ở đâu uy tín.

    cac goi ho tro cua hawhost kha da dang
    Các gói hỗ trợ của HawkHost khá đa dạng

    Bên cạnh về dịch vụ cung cấp tên miền thì hosting là một điểm cực mạnh của HawkHost. Chất lượng được đánh giá rất cao bởi người dùng, chi phí thuê hosting cũng rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung nữa.

    • Gói Primary giá khoảng 70.000 VNĐ/ tháng, dung lượng lên tới 10 GB
    • Gói Professional có giá khoảng 190.000 VNĐ/tháng

    A2 Hosting

    A2 Hosting, nhà cung cấp domain & hosting nổi tiếng của Mỹ, trụ sở tại Michigan.

    he thong cung cap A2 hosting rat chat luong
    Hệ thống cung cấp của A2 hosting rất chất lượng

    Bạn có thể thấy công ty cung cấp dịch vụ domain và hosting A2 đã hoạt động từ khá lâu đời rồi, chính thức đi vào hoạt động là vào năm 2001.

    • Khi mua tên miền ở A2 bạn sẽ yên tâm bởi chất lượng tên miền, thân thiện vô cùng hỗ trợ rất tốt để tối ưu cho website của bạn
    • Bên cạnh domain thì rất nhiều người dùng yêu thích dịch vụ thuê hosting của A2 bởi tốc tải vô cùng nhanh. Khi đo đạc số liệu, thì tốc độ load trung bình của hosting là khoảng 475ms liên tục 3 tháng.
    • A2 Hosting cũng sử dụng cache để lưu thông tin trình duyệt của khách hàng, giúp cải thiện hơn nữa tốc độ.
    • Hệ thống support của A2 cũng rất tốt, hỗ trợ cả live chat, email, điện thoại hoặc hướng dẫn cách đặt tên miền hay và ticket để liên hệ.

    1and1

    1and1, hay còn là 1&1, là một nhà cung cấp dịch vụ domain và hosting nổi tiếng trên thế giới.

    Bạn chỉ phải trả 0.99$/1 năm là có thể đăng ký tên miền “.com” khi lần đầu tiên trở thành khách hàng của họ.

    nha cung cap domain noi tieng tren the gioi
    Nhà cung cấp domain nổi tiếng trên thế giớ

    Thành lập tại Montabaur, Germany, hiện nay 1and1 đã cung cấp cho hơn 19 triệu domain, hơn 70.000 servers hoạt động cùng lúc.

    Ưu điểm

    • Thanh toán được bằng thẻ Visa/Master Card/ tài khoản PayPal linh hoạt.
    • Thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi siêu khủng nên rất hút được những ai có nhu cầu mua tên miền giá rẻ.
    • Cho phép sử dụng DNS và được miễn phí Whois Privacy – dịch vụ ẩn thông tin.

    SiteGround

    Đầu tiên thì phải nói dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến của hãng được đánh giá rất tốt, vô cùng thân thiện và nhanh chóng. Nhất là được khuyên dùng bởi WordPress.

    Về mặt dịch vụ hosting thì Siteground sẽ tặng bạn miễn phí tên miền khi mua bất kỳ gói nào ví dụ như Startup, GrowBig hoặc GoGeek

    Dịch vụ hỗ trợ: thời gian phản hồi của Siteground rất nhanh, nhân viên support thân thiện và vô cùng chuyên nghiệp.

    ten mien uy tin
    SiteGround là một lựa chọn đáng tin cậy để mua tên miền

    Inmotion Hosting

    Có thể không được “nổi” lắm so với như GoDaddy, HostGator,… nhưng Inmotion Hosting cũng đã có hơn 18 năm hoạt động và hơn 300.000 khách hàng sử dụng, thương hiệu cũng như chất lượng của họ cũng được đánh giá rất tốt trên thị trường.

    Ưu điểm

    • Đầu tiên của Inmotion Hosting, chính là tốc độ.
    • Data center của Inmotion Hosting sử dụng những thiết bị máy móc tối tân nhất được trang bị những máy móc hiện đại, tối tân nhất.
    • Hệ thống máy chủ thì đặt tại Los Angeles, CA, điều ngạc nhiên nhất là mọi thiết bị ở đây đều rất mới và rất hiện đại như máy chủ DELL R720 series và T420. Một trong những máy chủ mới nhất sở hữu dual processor (E5-2430 Xeon), ổ cứng 2TB (RAID 1-5-10)…
    • Không thể không nhắc tới đội ngũ nhân viên hỗ trợ. Bạn sẽ phải chờ chắc chỉ khoảng 2.5s là sẽ nhận được phản hồi giúp đỡ kể từ khi bạn thông báo lỗi hay vấn đề xảy ra. Nhân viên hỗ trợ của Inmotion Hosting rất thân thiện và chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về IT.
    ten mien uy tin
    Sử dụng hệ thống máy móc hàng đầu

    StableHost

    Bên cạnh Inmotion thì StableHost cũng là một nhà cung cấp hosting lâu đời, hệ thống đặt máy chủ ở nhiều nơi trên thế giới bao gồm cả ở Singapore.

    Ưu điểm của hosting StableHost là đường truyền ổn định, khả năng chịu tải khi có lượng truy cập lớn hay khi cùng lúc có nhiều user online cực tốt, web tải vẫn nhanh như thường

    Giới thiệu về gói hosting thì có từ: Cơ bản giá 80.000 VNĐ/tháng đến Nâng cao giá là 650.000 VNĐ/ tháng.

    ten mien uy tin
    Nhà cung cấp domain lâu đời và chất lượng

    Bluehost

    Thường thì Bluehost được lựa chọn dùng bởi các Blogger hoặc doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tính đến nay thì có khoảng hơn 2 triệu tên miền đang hoạt động trên hosting của Bluehost.

    Nếu bạn đang có kế hoạch sắm một hosting ngay khi bạn đăng kí tên domain thì Bluehost có lẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Bluehost cũng hỗ trợ bạn trong việc tìm ý tưởng tên miền, gợi ý tên miền, và hiện rõ chi tiết xem bạn có thể mua được hay không. Để tham khảo giá tên miền thì bạn truy cập trực tiếp vào website của Bluehost.

    ten mien uy tin
    Support tuyệt vời từ Bluehost

    Giới thiệu qua các ưu điểm của dịch vụ hosting thì tốc độ tải trang khoảng 475ms, thời gian uptime lên đến 99,97%. Giá thuê Hosting tại đây không quá cao, khoảng 150.000 VNĐ/tháng.

    Hệ thống support khách hàng của Bluehost trực 24/24, một khi bạn đã mua và trở thành khách hàng của họ thì bạn sẽ được hỗ trợ cung cấp tên miền, cho phép đổi tên miền miễn phí.

    Namesilo

    Nên đăng ký tên miền ở đâu? NameSilo là cái tên nên nằm trong danh sách những nhà cung cấp domain và hosting uy tín, họ là một trong những công ty không chỉ thu hút mà còn giữ chân khách hàng rất tốt một phần bởi giá gia hạn tên miền chỉ khoảng khoảng 8.99$, trong khí mà mức gia hạn thông thường với tên miền .COM tại GoDaddy là 14.99$ còn ở Namecheap là 10.98$.

    ten mien uy tin
    Mức giá ở Namesilo vô cùng “thân thiện”

    Ưu điểm

    • NameSilo thực hiện việc duy trì một mức giá dịch vụ mãi mãi, nếu như sau thời gian sử dụng và tên miền tại NameSilo của bạn hết hạn, bạn vẫn tiếp tục được áp dụng mức giá thấp của lần mua đầu tiên. Vì vậy mà giá đăng ký tên miền tại NameSilo rẻ hơn rất nhiều so với các nhà cung cấp khác. Đối với các đuôi tên miền mở rộng phổ biến như .com, .net, .org thường chỉ có giá dưới 10$/ năm.
    • Miễn phí mãi mãi công cụ Privacy: giúp vụ ẩn thông tin tên miền (ẩn thông tin đăng ký domain). Vì vậy mà độ an toàn sẽ cao hơn rất nhiều, hạn chế tối đa được khả năng bị mất tên miền do hack. Trung bình mức phí mua Privacy Whois từ các nhà cung cập dịch vụ khác sẽ khá cao, chẳng hạn bên GoDaddy lên tới tận 9.99$/năm.

    DreamHost

    ten mien uy tin
    Tốc độ và an toàn bảo mật là ưu thế lớn của DreamHost

    DreamHost được nhiều trang báo công nghệ đánh giá rất tốt, người dùng cũng nhận thấy tốc độ xử lý web của họ rất nhanh. Với mong muốn tối ưu trải nghiệm người dùng, đi kèm với đó là sự ổn định, DreamHost luôn nâng cấp và cập nhật, tối ưu bộ máy hoạt động.

    Về Hosting thì khách hàng có thể thuê Hosting với mức giá khoảng 200.000 VNĐ/ tháng. Với các gói thuê dài hạn theo năm như 1 năm hay 3 năm mức giá thuê sẽ còn được giảm xuống nhiều hơn nữa. Chi phí cao nhưng xứng đáng từ tốc độ truy cập, mức độ bảo mật.

    NameCheap

    Namecheap là nhà cung cấp tên miền rất nổi tiếng trên toàn thế giới, sở hữu mức giá đăng ký và giá gia hạn rẻ, dịch vụ chăm sóc khách hàng, support tuyệt vời, gần như mọi vấn đề bạn đều có thể giải quyết ngay lập tức thông qua Livechat linh hoạt, rất được lòng người dùng

    Ưu điểm

    • Giá mua domain ở đây khá rẻ y như tên gọi. Thực tế giá cho tên miền .com chỉ khoảng $11/năm so với mức giá trung bình của hầu hết các nhà cung cấp khác là vào khoảng $14/năm.
    • Hay có các chương trình khuyến mại giảm giá lớn như chương trình “crazy sale 102” cho nhiều loại domain với giá chỉ khoảng $0.88
    • Hỗ trợ dễ dàng transfer tên miền từ nhà cung cấp khác về Namecheap
    • Dịch vụ DNS ổn định
    • Hỗ trợ khách hàng tốt
    mua ten mien o dau tot
    GIá mua tên miền ở NameCheap khá rẻ

    BigRock

    BigRock là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về một loạt các dịch vụ tên miền. Đây cũng là nhà cung cấp nổi tiếng, uy tín và được đánh giá cao nhất ở Ấn Độ. Biết rằng việc đăng ký tên miền ở đâu, mua domain ở đâu thì tốt nhất luôn là câu hỏi đau đầu với nhiều doanh nghiệp kể cả là lớn hay nhỏ. Và BigRock xuất hiện, đáp ứng cái mà khách hàng cần nhất

    Dịch vụ cung cấp tên miền vô cùng “sạch, thân thiện, thuận tiện” đảm bảo của BigRock sẽ trang web của bạn tối ưu nhất có thể

    mua ten mien o dau tot
    Mua tên miền thân thiện tại BigRock

    Sau bài viết này, BKhost mong rằng đã giúp bạn có thêm những thông cho câu hỏi nên đăng ký tên miền và mua tên miền ở đâu uy tín, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn, và quan trọng là có được sự hài lòng của bạn khi sử dụng dịch vụ đó.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê VPS Giá Rẻ tại BKHOST

    Khuyến mãi giảm giá cực sâu, chỉ từ 62k/tháng. Đăng ký ngay hôm nay:

    máy chủ ảo giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !