Nội dung bài viết
#

Top 7 trang web rút gọn link tốt nhất hiện nay

Nội dung bài viết

    Việc rút gọn link URL hiện nay đã trở nên phổ biến và có nhiều lợi ích đối với người dùng hiện đại.. Hiện tại có nhiều ứng dụng rút ngắn URL đơn giản, nhanh chóng và tích hợp nhiều tính năng. Dưới đây là top 7 trang web rút gọn link phổ biến nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng BKHOST theo dõi.

    Rút gọn link là gì?

    Cong cu tao link rut gon

    Hiểu đơn giản thì trình rút ngắn URL tức là chuyển đổi một liên kết với với nhiều ký tự, số phức tạp thành một liên kết ngắn, dễ chia sẻ. Chẳng hạn như biến đường link dài http://www.example.com/my-super-awesome-blog-about-squirrels/2022/10/23/live-with-a-squirrel-fan--they%27re-awesome thành https://tinyurl.com/live-with-me.

    Lợi ích của rút gọn link

    Công cụ rút gọn link sẽ tạo nên một URL ngắn gọn, thẩm mỹ, dễ nhập thay vì một URL dài, phức tạp, dễ mắc lỗi. Trình rút gọn còn cho phép chèn một liên kết trên danh thiếp, quảng cáo in…để người dùng ghi nhớ và truy cập vào website của bạn. Bên cạnh đó trình rút gọn liên kết còn có những lợi ích sau:

    • Thống kê lượt click vào link: khi sử dụng công cụ rút ngắn URL bạn sẽ biết được số người click vào đường link, họ đến từ đâu và đang sử dụng thiết bị nào. Qua quan sát và thống kê đó bạn sẽ lên kế hoạch, chiến lược phát triển website của mình để tăng lượt truy cập.
    • Tăng lượt truy cập: với link nguyên mẫu người dùng không cần click chuột cũng có thể biết được nội dung, thông điệp ở bài viết trong website của bạn. Riêng với link rút gọn thì chỉ khi truy cập vào website thì mới biết được nội dung đó là gì. Như vậy chính điều này sẽ giúp tăng lượt truy cập cho trang web của bạn.
    • Tùy chỉnh URL: tất cả những trình rút ngắn URL tốt nhất hiện nay đều cho phép bạn chỉnh các URL rút ngắn của mình. Có nghĩa là bạn có thể thay đổi một chút để các URL của mình phù hợp hơn hoặc dùng các liên kết khác nhau ở những bài đăng trên mạng xã hội, trong nhiều quảng cáo để so sánh tỉ lệ truy cập.
    • Ứng dụng độc lập: dịch vụ độc lập và dễ thiết lập là một trong những tính năng của những ứng dụng rút gọn link tốt, hiện đại. Tuy nhiên cũng có khá nhiều công cụ không đáp ứng được điều đó ví dụ như Polr, YOURLS miễn phí, mạnh mẽ nhưng lại đòi hỏi kỹ thuật cao. Trình rút ngắn Ow.ly lại tích hợp vào Hootsuite cũng gây ra nhiều phiền phức.

    Những trang web rút gọn link tốt nhất

    Bitly

    Website: https://bitly.com/

    Bitly

    Bitly là một công cụ rút gọn link URL có độ tin cậy cao được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bạn sẽ không cần tạo tài khoản khi thỉnh thoảng mới dùng Bitly. Chỉ cần bạn copy link và dán vào ô rút gọn, chọn Shorten để hoàn thành.

    Sự hấp dẫn của Bitly ở thế mạnh đơn giản, dễ sử dụng. Nó có một bảng điều khiển giúp bạn theo dõi tới hơn 20 điểm dữ liệu để biết số lượt click vào link, vị trí của người truy cập…Ngoài ra nó còn tích hợp Zapier để bạn có thể tạo các liên kết ngắn từ RSS hoặc Instagram.

    Tài khoản miễn phí của Bitly ngày càng giới hạn người dùng nhất là với các doanh nghiệp nhỏ. Đặc biệt nó sẽ không miễn phí trong trường hợp tùy chỉnh link, thống kê số lượt click.

    Khi sử dụng gói cơ bản 35$/tháng của Bitly bạn sẽ tạo được 1.500 liên kết mỗi tháng và tùy chỉnh thoải mái, hiển thị dữ liệu những người nhấp vào liên kết. Nếu bạn cần tạo link rút gọn nhiều hơn có thể cân nhắc dùng Premium khi chi phí bỏ ra là 200$ cho 3.000 liên kết/tháng.

    Bitly là một công cụ rút gọn link hữu ích cho các doanh nghiệp trực tuyến lớn để họ chia sẻ các liên kết, quảng bá và xây dựng thương hiệu. Bitly cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ khi muốn tạo link ngắn và nắm bắt được những thông tin trong các chiến dịch khiêm tốn.

    Rebrandly

    Website: https://www.rebrandly.com/

    Rebrandly

    Rebrandly cũng nằm trong danh sách những trình rút gọn link tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên nó có những thế mạnh vượt trội hơn hẳn các công cụ khác. Cụ thể khi dùng Rebrandly tất cả các thương hiệu đều nhận được những giá trị từ việc tùy chỉnh các liên kết.

    Các gói mà Rebrandly cung cấp kể cả gói miễn phí đều cung cấp năm miền tùy chỉnh cho phép người dùng rút gọn đến mức tối thiểu. Nó cũng tích hợp Zapier giúp bạn tạo ra những liên kết ngắn phục vụ cho mục đích của mình.

    Rebrandly sẽ tự động theo dõi lượt truy cập vào liên kết và thông tin về những người truy cập. Với gói miễn phí bạn chỉ được phép tạo URL rút gọn cho 500 liên kết có gắn thương hiệu và 5.000 click chuột/tháng. Với những người mới bắt đầu thì con số đó quả thật rất lý tưởng.

    Mức giá khi dùng công cụ Rebrandly không quá đắt đỏ. Gói dành cho người mới có giá từ 24$/tháng cho 5.000 liên kết và 25.000 click theo dõi mỗi tháng. Chi phí này được thanh toán mỗi năm một lần.

    TinyURL

    Website: https://tinyurl.com/

    TinyURL

    Công cụ rút gọn link TinyURL đã có mặt từ năm 2002. Khi bạn sử dụng TinyURL thì mọi thông tin về link của bạn đều được ẩn đi. Cách thức sử dụng TinyURL khá đơn giản và nhanh gọn. Chỉ cần bạn dán liên kết nguyên bản vào ô rút gọn, tùy chỉnh nửa sau của URL (nếu muốn) sau đó chọn Make TinyURL. Liên kết được tạo sẽ không bao giờ hết hạn, bạn có thể sử dụng nó tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

    TinyURL miễn phí 100% tuy nhiên nếu bạn muốn xem lịch sử của tất cả các liên kết hay theo dõi, phân tích, chỉnh sửa từng URL và tên miền gắn thương hiệu thì nên đăng ký tài khoản. Gói cá nhân của TinyURL có giá từ 9,99$/tháng (thanh toán hằng năm).

    BL.INK

    Website: https://www.bl.ink/

    BL.INK

    BL.INK cung cấp đầy đủ tính năng để biến URL dài thành URL ngắn đồng thời giúp bạn theo dõi lưu lượng truy cập đến liên kết. Với BL.INK bạn có thể tùy chỉnh đường link rút gọn để mang lại hiệu quả cao trong các chiến dịch. Đặc biệt BL.INK tích hợp Zapier giúp bạn tự động đăng các liên kết ngắn mới tạo lên Slack hoặc chuyển chúng vào hàng đợi buffer của bạn.

    Gói miễn phí của BL.INK cho phép bạn tạo 1.000 liên kết có gắn thương hiệu và theo dõi tối đa 1.000 click/tháng. Với gói trả phí Expert + có giá từ 48$/tháng với 10.000 liên kết và 7.500 nhấp chuột.

    URL Shortener by Zapier

    Website: https://zapier.com/apps/url-shortener/integrations

    URL Shortener by Zapier

    URL Shortener của Zapier là công cụ hỗ trợ tích cực để bạn tạo tự động và lưu một liên kết rút gọn ở một nền tảng nào đó chẳng hạn như thêm ảnh vào Instagram hay đăng sản phẩm mới lên cửa hàng Shopify của mình.

    Mỗi khi bạn tải bài đăng lên, tạo sản phẩm hay thực hiện hoạt động nào đó ở các ứng dụng mà bàn dùng nhiều nhất bạn có thể tạo Zap (quy trình làm việc tự động trên ZapIer). Sau đó Zapier sẽ lưu liên kết rút gọn của bạn vào Google trang tính hoặc gửi nó tới một ứng dụng khác. Như vậy hình thức này sẽ giúp bạn dành nhiều thời gian cho những công việc quan trọng.

    URL Shortener by Zapier miễn phí giới hạn 5 Zap. Còn gói trả phí dành cho người mới có giá từ 19,99$/tháng cung cấp 20 Zap.

    Short.io

    Website: https://short.io/

    Short.io

    Tất cả các công rút gọn link đều cho bạn biết vị trí mọi người đang truy cập vào liên kết của bạn và họ sử dụng thiết bị nào để truy cập. Riêng với Short.io nó cho phép bạn gửi đường link website tới mục tiêu cụ thể. Với Short.io có thể đặt miền mặc định cho liên kết mặc định của mình.

    Công cụ này cũng tích hợp Zapier để bạn tạo các liên kết ngắn mới từ nguồn cấp dữ liệu RSS hay những sản phẩm từ Shopify. Để rút ngăn URL ở Short.io bạn nhập link gốc vào ô trống trong trang chủ sau đó trang web sẽ tự động rút gọn link, bạn cũng có thể thêm đuôi cho link nếu muốn.

    Gói Short.io miễn phí cho phép bạn thực hiện 1.000 liên kết có gắn thương hiệu và 50.000 click chuột. Gói tính phí cá nhân có giá từ 16,76$/tháng cho phép bạn tạo liên kết không giới hạn và phân phối liên kết tới mục tiêu theo địa lý.

    Sniply

    Website: https://sniply.io/

    Sniply

    Ngoài giao diện đẹp mắt, rút gọn và quản lý link thì Sniple còn cho phép bạn tạo CTA để gửi gắm một thông điệp nào đó nhằm thu hút các lượt truy cập. Sniply cũng tích hợp Zapier tạo điều kiện cho bạn sử dụng biểu mẫu CTA tự động để thêm người đăng ký trực tiếp vào ứng dụng marketing qua email của cá nhân.

    Tùy thuộc vào kế hoạch để bạn tạo ra những CTA phù hợp, có thể là văn bản, biểu mẫu hoặc hình ảnh. Trường hợp bạn chỉ dùng Sniply để rút gọn link, theo dõi và phân tích thì có thể tạo CTA ẩn.

    Với điểm nổi bật đó Sniply chi phí để dùng nó đắt hơn các trình rút gọn URL khác. Sniply cung cấp gói miễn phí và 25$/tháng nhưng những gói này tích năng hạn chế. Nếu bạn muốn xóa thương hiệu, tùy chỉnh miền, thay đổi hay chỉnh sửa văn bản liên kết thì phải đầu tư gói 125$/tháng.

    Tổng kết

    Bài viết trên đã chia sẻ những trang web rút gọn link nhanh,an toàn, uy tín nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin tham khảo được, bạn sẽ có đánh giá khách quan và chọn được trang web đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mình. Bên cạnh việc rút gọn link sẽ còn nhiều vấn đề khác liên quan đến url của một trang web.

    Nếu còn có câu hỏi nào liên quan đến rút gọn link, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


    • cách rút gọn link theo ý muốn
    • cách rút gọn link thành chữ
    • các trang web rút gọn link
    • cách rút ngắn đường link
    • rút gọn link bằng bit ly
    • bit ly là trang web gì
    • cách làm link rút gọn
    • cách rút gọn link web
    • cách tạo link rút gọn
    • làm ngắn đường link
    • thu gọn đường link
    • tool rút gọn link
    • rút gọn url

    Mua tên miền .VN tại BKHOST

    Giá chỉ từ 750k/năm. Kiểm tra tên miền .VN đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    check tên miền .vn

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    1 bình luận “Top 7 trang web rút gọn link tốt nhất hiện nay”
    1. Nhờ admin update thêm website rút gọn link By.com.vn của công ty mình ạ. Hoạt động ổn định từ 2020 đến nay, được Bộ giáo dục và đào tạo, bộ Y tế, Vinmec, KFC, Phúc Long, Vietnamnet… tin tưởng sử dụng.

    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !