Nội dung bài viết
#

Facebook Ad Breaks là gì? Các bước kiếm tiền với Facebook Ad

Nội dung bài viết

    Kiem tien tu Facebook Ad Break

    Trong thời đại số 4.0, có rất nhiều nền tảng có thể kiếm tiền online, phổ biến là kiến tiền từ Facebook Ad Break. Trong bài viết này, BKHOST sẽ chia sẻ cho bạn một số bước giúp bạn kiếm tiền từ Facebook Ad Break.

    Facebook Ad Break là gì?

    Facebook Ad Break la gi

    Facebook Ad Breaks là một tính năng cho phép tạo quảng cáo trên Facebook, cho phép bạn kiếm tiền từ nội dung video của mình. Với Facebook Ad Breaks, bạn có thể tạo ra các quảng cáo giữa các video, cho phép quảng cáo đạt đến một lượng lớn người xem

    Các quảng cáo sẽ được tự động chèn vào thời gian nghỉ tự nhiên trong video của bạn trên Facebook.

    Tuy nhiên để kiếm tiền bằng Ad Breaks thì các video của bạn cần phải phù hợp với một số điều kiện mà Facebook đưa ra, hãy click vào link này để kiểm tra mình đã đủ điều kiện hay chưa. Nếu trang của bạn đủ điều kiện thì sẽ có thông báo ngay lập tức tới trang của bạn.

    Nếu bạn thấy trang của mình chưa đủ điều kiện để quảng cáo, có nghĩa bạn cần thực việc bổ sung vài yêu cầu bên dưới đây của Facebook.

    • Trang của bạn phải tuân thủ các chính sách của facebook về các yếu tố như: Cộng đồng, tính xác thực, mức độ tương tác.
    • Bạn phải cư trú ở quốc gia và trang của bạn phải sử dụng một trong các ngôn ngữ đủ điều kiện do Facebook yêu cầu. Bạn có thể kiểm tra danh sách các quốc gia và ngôn ngữ đủ điều kiện tại đây.
    • Bạn phải đăng tải nội dung trên trang doanh nghiệp của mình (không phải hồ sơ cá nhân của bạn) và phải đạt 10.000 người like hoặc follow. Lưu ý: Facebook dường như đang thử nghiệm tối thiểu 1.000 người hâm mộ ở một số khu vực.
    • Trang của bạn phải đạt được các chỉ số trong 60 ngày qua bao gồm: 15.000 lượt tương tác, 180.000 được xem trên tất cả video trên trang của bạn hay 30.000 lượt xem 1 phút trên 3 phút.
    • Đặc biệt, bạn phải có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

    Dieu kien kiem tien Facebook Ad Break

    Việc bạn càng tuân thủ các chính sách của facebook hiệu quả, sẽ giúp bạn được kiếm được tiền từ việc quảng cáo. Ví dụ: Bạn cần thực hiện chiến lược đó là tăng lượt xem cho video.

    Và tiếp theo, bạn hãy kéo xuống phần bên dưới cùng mình sẽ chia sẻ cho bạn cách giúp bạn đủ điều kiện quảng cáo Facebook.

    Các bước để kiếm tiền từ Facebook Ad Break

    Hãy gửi trang của bạn cho Facebook để được phê duyệt quảng cáo

    Sau khi được phê duyệt, thì bạn có thể hoàn toàn kiểm soát được tất cả mọi thứ mà trang của bạn có bằng cách sử dụng Facebook Creator Studio để quản lý trang của bạn. Sau đó, bạn hãy chọn trang mà bạn muốn kiếm tiền từ nó.

    Cac buoc de kiem tien tu Facebook Ad Break-1

    Tiếp theo, bạn hãy chọn hình thức thu thập và chọn tài khoản thanh toán. Và bạn có thể tùy chỉnh các vị trí tự động quảng cáo của bạn trong các video trong trang của bạn.

    Kiểm soát các vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn trên facebook về nội dung video của bạn

    Với các cập nhật gần đây, Facebook cho phép bạn chọn vị trí xuất hiện quảng cáo ở các cấp độ trang hoặc video mà bạn muốn quảng cáo. Dưới đây là một số lựa chọn dành cho bạn:

    • Cho Facebook tự động chèn quảng cáo ở những nơi có khoảng tạm dừng tự nhiên từ 1 đến 2 giây trong nội dung của bạn.
    • Điều chỉnh nơi sẽ xuất hiện quảng cáo trong video.Cách tốt nhất cho tùy chọn này là chọn cho phép Facebook điều chỉnh điểm chèn quảng cáo tầm 10 giây. Điều này sẽ tối ưu hóa trải nghiệm của người xem.

    Tạo video trên Facebook để thực hiện việc kiếm từ quảng cáo trên Facebook

    Nếu bạn đã thực hiện cài đặt kiếm tiền ở trang của mình, thì mọi video bạn đăng lên Facebook sẽ được kiểm duyệt nội dung.Ngoài ra, bạn vẫn có thể kiếm được tiền cho dù video của bạn vẫn đang được xem xét.

    Để kiếm được tiền từ video, Facebook sẽ đánh giá các bằng số lượt xem trong những phút đầu tiên từ khi video được đăng. Và tốc độ sau đây đó là một video đạt 25 lượt xem trong 10 phút đầu tiên được xem là video thu hút ở tốc độ cao. Video này sẽ được xem xét bởi 25 lượt xem nhưng phải mất 30 phút.

    Quá trình xem xét của facebook có thể lên 48 giờ hoặc có thể là nhanh hơn.

    Cac buoc de kiem tien tu Facebook Ad Break-2

    Sau khi video được xem xét, như ảnh bên dưới bạn có thể thấy các trạng thái thay đổi ở các biểu tượng. Nếu video của bạn bị “Hạn chế / không kiếm được tiền” thì bạn có thể kháng nghị với Facebook.

    Cac buoc de kiem tien tu Facebook Ad Break-3

    Thiết lập một chủ đề và tạo các nội dung thu hút mà bạn muốn quảng cáo

    Theo bạn, làm thế nào để tạo ra một content thu hút phù hợp với thị trường ngách và video của bạn đồng thời cũng phù hợp tính cách và chạm đến cảm xúc của mọi người.

    Đầu tiên, khi bạn có một chủ đề về thị trường ngách của bạn, bạn hãy tạo ra một câu chuyện. Đặc biệt, phải đảm bạn có thể tạo dựng được một đoạn video khoảng 3-5 phút đầu tiên của video. Đồng thời ở đoạn đầu video bạn hãy giới thiệu một cách ngắn gọn, thu hút và có thể đoạn video về cá nhân hoặc thương hiệu trong mỗi video của bạn.

    Đặc biệt, luôn kèm theo lời kêu gọi hành động (CTA) trong mỗi đoạn video của bạn (Khuyến khích mọi người nhấp và chia sẻ hoặc thích bài viết của bạn). Đôi khi những lời kêu gọi này quá nhiều trong một video của bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy PR về sản phẩm hay thương hiệu nào đó, điều này có thể khiến gây khó chịu cho người xem. Và khi đó họ sẽ ngừng xem video và thoát ngay khỏi video ngay lập tức.

    Tránh các video có hình ảnh hình tĩnh và được trình chiếu, và một trang có quá nhiều văn bản lặp đi lặp lại. Để tạo video hiệu quả hơn, hãy tạo các video nắm bắt chuyển động hoặc tương tác trực tiếp.

    Để tạo một video và kiếm tiền trên facebook là bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc chân máy và các công cụ chỉnh sửa video là bạn có thể tạo ra một chiếc video như mình mong muốn rồi.

    Tạo video gốc trên Facebook

    Bảo vệ bản quyền sáng tạo nội dung trên video là một trong những ưu tiên hàng đầu của Facebook. Nền tảng này sẽ ngăn chặn ngay các video được lặp đi lặp lại từ nhiều kênh mạng xã hội khác nhau (Ví dụ: Video được tải xuống ở Youtube). Thay vào việc đi lấy lại nội dung của người khác. Chúng ta hãy tạo ra các video nói về những gì khách hàng cần và các vấn đề cốt lõi họ gặp phải.

    Lưu ý: Nếu bạn mua các video thuộc bản quyền của người khác từ nhiều nguồn khác thì nguy cơ video của bạn sẽ bị hạn chế và vi phạm chính sách của Facebook. Bởi vậy, việc tạo nội dung gốc quảng cáo trên Facebook rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng.

    Xem lại doanh thu từ quảng cáo trên Facebook

    Để xem được thông tin về doanh thu từ quảng cáo của bạn. Đầu tiên hãy đăng nhập vào Facebook Creator Studio sau đó nhấp và thanh Monetization > Thông tin chi tiết. Bạn có thể xem được lượt xem video của mình trên facebook và youtube đây là một phần tính năng sẵn có trong facebook. Nếu bạn là một người sáng tạo nội dung thu hút, hấp dẫn thì người dùng khi gặp những video đó sẽ chia sẻ và lượt xem của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

    Khi bạn vào Tab thông tin chi tiết, nó sẽ cho bạn biết được video có thu nhập cao nhất và các tỷ lệ phần trăm người xem trên bao nhiêu phút.

    Xem lai doanh thu tu quang cao tren Facebook

    Và bạn có thể xem được phân tích về lượt xem của người dùng trên video 1 phút. Để biết được điều này bạn hãy chọn phần MonetizationAd Breaks.

    Ngat quang cao facebook

    Đầu tiên, bạn hãy nhấp vào ký hiệu đồng tiền màu xanh (xuất hiện bên cạnh mỗi video), để xem các thông tin khác bạn thực hiện các thao tác tương tự, Ví dụ : Như số lần hiển thị quảng cáo và CPM.

    So lan hien thi CPM

    Khoản thanh toán được xác định với hai yếu tố sau đây:

    • CPM quảng cáo (giá mỗi nghìn).
    • Số lần hiển thị quảng cáo.

    Các quảng cáo mặc dù được thúc đẩy bởi số lượt xem một phút. Nhưng lượt xem một phút đến từ các quốc gia khác nhau sẽ không được kiếm tiền. Bởi vậy, những điều này bị hạn chế trong quảng cáo hiển thị của bạn.

    Vị trí địa lý quảng cáo 1 phút cũng được xem là CPM.Lượt xem này sẽ khác nhau, chẳng hạn như lượt xem đến từ Hoa kỳ ($2 – $3) còn ở Châu Á ($1 trở xuống).

    Sử dụng công thức sau đây để bạn có thể tính được số tiền mình được:

    Số lần hiển thị quảng cáo x CPM quảng cáo) / 1.000 = Thu thập $

    Ví dụ: chẳng hạn bạn có 4.500 lần hiển thị quảng cáo và CPM quảng cáo 3,5 đô la, thu thập của bạn sẽ là 15.75 đô la.

    (4.500×3.50)/1.000=15.75 đô la

    Facebook sẽ cập nhật và trả tiền cho bạn hàng tháng (thường là vào khoảng ngày 18 của tháng đó).

    Mẹo giúp trang facebook của bạn đáp ứng đủ các điều kiện để chạy quảng cáo

    Để giúp trang facebook đáp ứng được những điều kiện của facebook. BKHOST sẽ giúp bạn về số kỹ thuật đáp ứng được tính điều kiện này.

    Tăng lượt thích trang facebook

    Để tăng được lượt trang thì bạn cần tạo ra các nội dung chất lượng, thu hút, hấp dẫn và chia sẻ trên facebook của mình. Nếu bạn cảm thấy với cách này chậm hiệu quả thì bạn có thể sử dụng hai cách sau đây:

    Chạy quảng cáo với mục tiêu tương tác

    Đầu tiên bạn vào trình quản lý quảng cáo, sau đó chọn chiến dịch tương tác để thu hút người dùng tương tác trên trang và tăng lượt thích trang.

    Để nhắm được đúng đối tượng, bạn cần có một kế hoạch nội dung hấp dẫn, thu hút và khách hàng bạn muốn nhắm đến.

    Mẹo: Nếu bạn có CPM, điều quan trọng bạn hãy xác định rõ mục tiêu bạn nhắm đến quốc gia nào và khách hàng cụ thể của bạn muốn nhắm đến ở khu vực nào.

    Mời mọi người tương tác để thích trang của bạn

    Bạn có thể nhận thấy rằng trong các bài đăng trên trang của mình không phải ai cũng đều kết nối với trang của bạn. Để mời người dùng thích trang của bạn, bạn hãy mở các bài đăng trên trang của mình ra vào chọn vào phần cảm xúc, chẳng hạn như: Thả tim, like, haha, sau đó bạn hãy nhìn sang thanh bên phải màn hình và xem những ai đã kết nối với trang của mình, với những ai chưa kết nối bạn hãy nhấn vào và gửi lời mời cho họ.

    Mẹo: Việc bạn liên tục mời những người chưa kết nối với trang của mình, thì bạn hãy thường xuyên kiểm tra các bài đăng và xem những ai chưa được kết nối và mời họ thích trang. Điều này, giúp trang của bạn tăng và các bài đăng của bạn có lượt tương tác cao hơn.

    Làm thế nào để tăng lượt xem và tương tác?

    Để đạt được số lượng người xem và độ tương tác cao với bài đăng thì trang của bạn phải có nhiều người hâm mộ thì lượt xem video của bạn sẽ tăng và tương tác với bài đăng cũng tăng lên.

    Như điều kiện của facebook đã yêu cầu 30.000 lượt xem trong video trong 1 phút. Với hiện nay, một số người sử dụng Facebook Creator Studio để theo dõi các chỉ số đã đạt được số lượt người xem như facebook yêu cầu hay chưa.

    Tuy nhiên, bạn vẫn cần đáp ứng yêu cầu của Facebook về lượt xem 1 phút và 1 video có độ hấp dẫn có độ dài khoảng 3-4 phút. Ngoài ra, bạn cũng không cần lo lắng quá việc đạt được các chỉ số như trên bởi tổng số 180.000 lượt xem trên tất cả video của bạn là có thể kiếm được tiền. Đây là một điều tuyệt vời nếu bạn có một video có độ hấp dẫn cao và có chiều sâu hoặc có thể video của bạn ngắn hơn 3 phút.

    Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả quảng cáo bạn hãy nên cân nhắc về những nội dung, video của bạn để làm sao đạt hiệu quả tốt nhất.

    Tăng các video hoạt động tốt nhất

    Tăng cường lượt tương tác với video là một lựa chọn đơn giản. Ngoài ra, facebook sẽ thông báo thường xuyên nhắc nhở bạn đăng các bài đăng để tăng tương tác cho trang.

    Như ảnh bên dưới, bạn hãy chọn nút “Boost post” bên phải của bạn về số lượt tăng tác và số lượt tiếp cận. Tiếp đó, để thu hút lượt thích trang bạn hãy chọn chiến dịch lượt thích trang để thu hút người dùng tương tác trên trang của bạn.

    Khi bạn chạy một chiến dịch sẽ giúp tăng mức độ tương tác và tăng lượt xem video dài 1 phút. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế các chiến dịch này và Facebook sẽ tối ưu các chiến dịch của bạn bằng cách dựa trên tương tác ( tương tác, thích, bình luận) ngoài lượt xem video.

    Chạy chiến dịch lượt xem video

    Nếu bạn chạy chiến dịch lượt xem bạn có thể chọn tối ưu hoá với ThruPlay. Sau đó, khi bạn chạy Facebook sẽ tối ưu đến đối tượng mà bạn nhắm đến và những người đó có khả năng xem ít nhất 15 giây của bạn.

    Để chạy chiến dịch này bạn hãy chọn video có độ hấp dẫn nhất và độc đáo. Sau đó, bạn hãy chọn ngân sách & lịch biểu để chạy, và sử dụng ThruPlay để tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

    Điều quan trọng tiếp theo, bạn hãy chọn vị trí phù hợp để đặt quảng cáo hãy loại bỏ Instagram, Messenger. Khi bạn loại bỏ những vị trí không cần thiết thì bạn sẽ có nhiều lượt xem video dài hơn 1 phút trên Facebook.

    Đối với quảng cáo, bạn hãy sử dụng bài đăng hiện có trên trang của bạn và dán ID.

    Tổng kết về Facebook Ad Break

    Hiện nay, kiếm tiền từ Facebook Ad Break rất phổ biến với những người có khả năng sáng tạo nội dung video hấp dẫn. Đặc biệt, để có một quảng cáo hiệu quả bạn phải xác định chiến dịch cụ thể và đối tượng. Từ đó, bạn sẽ thấy được kết quả từ quảng cáo của mình tăng đột biến và thu nhập của bạn cũng tăng đáng kể.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về Facebook Ad Break, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ vps

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !