Nội dung bài viết
#

Các bước đồng bộ danh bạ iPhone, Android với Gmail

Nội dung bài viết

    Dữ liệu trong danh bạ điện thoại là vô cùng quan trọng đối với bất kì ai. Nếu bất cẩn làm thất lạc chiếc điện thoại yêu dấu mà vô tình chúng ta làm mất đi cả những số điện thoại liên lạc quan trọng của bạn bè, người thân gia đình, khách hàng và đồng nghiệp… Vì vậy, việc tiến hành đồng bộ danh bạ từ điện thoại qua gmail là hết sức quan trọng sẽ giúp bạn bảo lưu được những liên hệ trong điện thoại tránh trường hợp bị thất lạc danh bạ một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, việc đồng bộ danh bạ iphone lên gmail lại không đơn giản như đồng bộ danh bạ từ android với gmail. Bài viết dưới đây tôi xin được gửi tới các bạn cách đồng bộ danh bạ từ iphone lên gmail thật nhanh chóng và tiện lợi.

    Đối với hệ điều hành Ios đã có sẵn Icloud để tự động sao lưu các dữ liệu từ các thiết bị của Apple, nhưng bên cạnh đó, gmail cũng là một trợ thủ đắc lực cho việc bảo lưu và sao lưu dữ liệu. Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

    Cách đồng bộ danh bạ iphone lên gmail

    Để thực hiện đồng bộ danh bạ iphone vào gmail chúng ta sẽ thực hiện những thao tác khác nhau tùy theo hệ điều hành mà thiết bị iphone bạn đang sử dụng, nhưng nhìn chung là nó sẽ thực hiện theo một chuỗi các thao tác dưới đây. Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi thực hiện các bước đồng bộ hóa danh bạ lên gmail đó chính là đăng nhập vào ứng dụng Gmail từ thiết bị iphone của bạn.

    Cách đăng nhập vào gmail

    Bước 1: Chúng ta sẽ tiến hành download Gmail cho các phiên bản Iphone

    Bước 2: Khởi động ứng dụng gmail đã được tải và cài đặt thành công trên thiết bị

    Bước 3: Lần đầu truy cập vào ứng dụng Gmail, chúng ta cần nhấn chọn nút Đăng nhập như hình dưới, sau đó hệ thống sẽ đưa ra yêu cầu hỏi người dùng muốn sử dụng tài khoản nào để đăng nhập, lúc đó bạn hãy nhấn chọn biểu tượng đầu tiên và đăng nhập bằng tài khoản Google.

    Nút đăng nhập trên gmail
    Đăng nhập trên ứng dụng gmail bằng tài khoản google

    Một bảng yêu cầu hiện lên và hỏi bạn có muốn cấp phép cho ứng dụng này truy cập vào tài khoản Google của bạn hay không, bạn nhấn chọn Cho phép và tiếp tục tiến hành đăng nhập tài khoản Google như bình thường.

    Nhấn nút cho phép trên ứng dụng
    Nhấn nút cho phép trên ứng dụng

    Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản Gmail, bạn có thể tiến hành thiết lập tài khoản gmail cá nhân bằng cách truy cập vào website mail.google.com và đăng ký tài khoản gmail theo hướng dẫn.

    Bước 4: Để hoàn tất các bước đăng nhập, bạn cần xác nhận mật khẩu mà tài khoản Gmail mà bạn sẽ đăng nhập trên điện thoại. Cuối cùng, một hộp thoại hiện ra chúc mừng bạn đã thiết lập thành công tài khoản Google lên Gmail từ thiết bị di động của bạn.

    Màn hình đăng nhập thành công gmail trên Iphone
    Màn hình đăng nhập thành công gmail trên Iphone

    Bước 5: Đây là giao diện chính của Gmail sau khi đăng ký thành công. Chúng ta tiếp tục tiến hành các bước đồng bộ danh bạ từ Iphone lên Gmail.

    Màn hình chính ứng dụng gmail
    Màn hình chính ứng dụng gmail

    *Lưu ý: Các bước dưới đây được thiết lập dành cho thiết bị Iphone cập nhật hệ điều hành Ios 11 trở đi.

    Các bước đồng bộ danh bạ Iphone với gmail

    Bước 1: Các bạn truy cập vào mục Cài đặt từ thiết bị Iphone, tại đây chúng ta tìm kiếm mục Danh bạ từ danh sách cài đặt các ứng dụng.

    mo phan danh ba tu muc cai dat
    Mở phần Danh bạ từ mục Cài đặt

    Bước 2: Sau đó, ta nhấn để chọn mục Tài khoản mặc định và chọn tiếp Tài khoản Gmail để đăng nhập trên điện thoại.

    chon tai khoan gmail de dang nhap
    Chọn tài khoản Gmail để đăng nhập

    Bước 3: Quay trở về màn hình cài đặt, ta ấn chọn mục Tài khoản và mật khẩu sau đó chọn phần Tài khoản Gmail như hình dưới.

    chon tai khoan gmail
    Chọn tài khoản Gmail

    Cuối cùng các bạn sẽ lựa chọn kích hoạt Danh bạ từ tài khoản Gmail để hoàn tất quá trình thiết lập đồng bộ danh bạ iPhone lên Gmail.

    kich hoat danh ba de hoan thanh
    Kích hoạt danh bạ để hoàn thành

    *Lưu ý: Đối với các máy iphone sử dụng hệ điều hành IOS 10 trở xuống ta làm theo các cách sau để đồng bộ danh bạ lên gmail:

    Ngoài ra, tôi xin được nói thêm một số cách đồng bộ danh bạ từ android lên gmail. Hiện nay, các dòng điện thoại Android trên thị trường đã cho ra những tính năng rất dễ dàng để có thể tích hợp và thực hiện đồng bộ hóa danh bạ lên hệ thống Gmail.

    Đồng bộ danh bạ android lên gmail

    Bước 1: Các bạn truy cập vào Danh bạ trên điện thoại.

    truy cap phan danh ba tren dien thoai
    Truy cập phần Danh bạ trên điện thoại

    Bước 2: Tại giao diện Danh bạ, chọn tiếp vào mục Cài đặt.

    chon muc cai dat trong danh ba
    Chọn mục Cài đặt trong Danh bạ

    Bước 3: Tiếp đến, bạn chọn Tài khoản.

    chon tai khoan
    Chọn phần “Tài khoản”

    Bước 4: Hãy Thêm tài khoản Google để thực hiện quá trình đồng bộ danh bạ.

    them tai khoan google
    Thêm tài khoản Google

    Bước 5: Đăng nhập tài khoản mà bạn muốn dùng để sao lưu.

    dang nhap tai khoan gmail
    Đăng nhập tài khoản Gmail

    Bước 6: Sau khi đã đăng nhập thành công, những dữ liệu trên máy của bạn bắt đầu đồng bộ. Nhấp vào tài khoản vừa đăng nhập và bật đồng bộ Danh bạ.

    dong bo hoa danh ba
    Thực hiện đồng bộ hóa danh ba

    Trên đây là toàn bộ cách đồng bộ danh bạ vào gmail từ Iphone và Android.Nếu bạn có thắc mắc gì thêm về những vấn đề khác như mua email doanh nghiệp, bảng giá hosting hay domain giá rẻ cho sinh viên thì hãy ghé thăm blog của BKHOST để tham khảo thông tin ở các bài viết khác .Chúc các bạn thành công!

    Thuê Máy Chủ Vật Lý tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê máy chủ vật lý

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !