Trang chủ / Blog / Dịch vụ Email Marketing của Amazon và ưu điểm khi sử dụng
#

Dịch vụ Email Marketing của Amazon giúp chúng ta rút ra kinh nghiệm gì?

 01/10/2019 04:38:00 Trịnh Duy Thanh

Với lượng email khổng lồ gửi cho khách hàng và những chiến dịch email marketing tầm cỡ, Amazon đã gửi email để thu được rất nhiều lợi nhuận thật và vượt ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Vì thế ở bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm dịch vụ email marketing của Amazon đến với các bạn.

Dịch vụ email marketing của Amazon

Dịch vụ email marketing của Amazon

Ưu điểm của Amazon SES trong Email Marketing

Amazon Simple Email Service hay còn có tên viết tắt là Amazon SES là dịch vụ SMTP server cho phép người dùng gửi Email hàng loạt với số lượng lớn và tốc độ nhanh tốt nhất hiện nay. Những ưu điểm của Amazon SES trong Email Marketing sau đây sẽ giúp các bạn biết thêm các ưu điểm của dịch vụ Email Marketing của Amazon.

Gửi Email số lượng lớn với tốc độ cao

Với Amazon SES, bạn có thể gửi từ 50,000 Email đến 1,000,000 Email trong một ngày. Đó là một con số rất lớn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu gửi Email số lượng lớn của doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn không chỉ đơn giản là gửi email và chat mà còn có các cuộc gọi video, đặt lịch làm việc, chia sẻ dữ liệu, cùng nhau tạo và chỉnh sửa các văn bản trực tuyến thì vấn đề G suite là gì là điều bạn cần quan tâm.

Do đó, AMAZON SES là một lựa chọn cực kì hợp lý đối với các cá nhân hoặc tổ chức doanh nghiệp muốn gửi Email số lượng lớn cho tất cả các khách hàng của họ.

Chi phí thấp

Đối với Amazon SES, chi phí sẽ được tính theo số lượng Email mà bạn đã gửi, như vậy có nghĩa là dùng bao nhiêu bạn sẽ trả tiền bấy nhiêu, và bảng giá được quy định của Amazon đó là 1 USD/1000 Email, như vậy tính ra vào khoảng hơn 21,000 VNĐ là bạn đã được gửi đi 1000 lượt Email gửi đi.

Tuy nhiên là nếu nhu cầu của doanh nghiệp gấp 100 lần như vậy thì bạn sẽ phải thanh toán mức chi phí cũng gấp 100 lần theo nhu cầu gửi Email của bạn.

Thống kê theo dõi để đánh giá hiệu quả

Khi tạo thành công tài khoản Amazon SES để sử dụng dịch vụ Email Marketing, bạn có thể xem thêm những chỉ số thống kê cực kì chi tiết trong tài khoản đó của bạn, các chỉ số đó bao gồm:

  • Số lượng Email gửi đi hàng ngày
  • Tỉ lệ Email bị trả lại (Bounce) hay còn gọi là tỉ lệ Email bị trả lại do gửi vào các địa chỉ Email không tồn tại
  • Tỉ lệ Email khiếu nại
  • Tỉ lệ Email đăng kí từ chối nhận thư

Kinh nghiệm rút ra từ dịch vụ Email marketing của Amazon

Dưới đây là chia sẻ 6 bài học kinh nghiệm từ dịch vụ email marketing của Amazon mà các bạn nên tham khảo.

Theo dõi mọi hành động của khách hàng

Để hiểu và có được những thông tin khách hàng của bạn cần theo dõi những hành động của khách hàng. Dữ liệu là vô cùng quan trọng, bạn cần tổng hợp những dữ liệu cần thiết để có thể thực hiện được mọi chiến dịch email marketing từ cá nhân đến từng khách hàng.

Nhất quán các email marketing gửi đi

Cho dù bạn thực hiện được nhiều chiến dịch, hãy nhất quán các email mà bạn gửi cho khách hàng.

Zimbra là ứng dụng mail mã nguồn mở, nó đem đến những lợi ích cho các nhà quản trị hệ thống. Vậy ngoài dịch vụ email marketing của amazon các bạn cũng nên tìm hiểu Zimbra mail là gì?

Nhất quán về nội dung và thiết kế mẫu email: cách trình bày nội dung và thiết kế email quen thuộc khiến khách hàng dễ ghi nhớ và nhận ra thương hiệu cũng như hiểu được nội dung thông điệp dễ dàng hơn.

Việc này cũng là cách để tạo sự tin tưởng của khách hàng vào email của bạn.

Không phải lúc nào cũng cần giảm giá

Khuyến mãi là một phương pháp tạo sự chú ý và thu hút khách hàng, thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn, tuy nhiên đừng tạo cảm giác lúc nào bạn cũng giảm giá.

Nhồi nhét thông tin giảm giá trong tất cả các chiến dịch email marketing khiến cho các chính sách khuyến mãi của bạn không còn nhiều giá trị.

Ngoài ra, bạn có thể gửi những lời chúc mừng, cảm ơn hay tham khảo ý kiến khách hàng hoặc quảng cáo những điểm đặc biệt về doanh nghiệp của mình.

Sự chân thành và sự khác biệt đôi khi sẽ tạo ra sức thu hút và ấn tượng tốt hơn các chính sách khuyến mãi tràn lan.
Amazon thu được lợi nhuận khổng lồ nhờ những chiến dịch email marketing bài bản.

Đơn giản hết mức

Đừng bắt khách hàng phải suy nghĩ: hãy hướng dẫn chi tiết các bước để khách hàng có thể tự mua hàng của bạn trên website. Đừng bắt khách hàng phải tự mò mẫm và suy nghĩ để tìm ra điều đó.

Đơn giản hóa và tập trung các vấn đề: những email của Amazon thường rất cụ thể và trực tiếp. Họ không đưa ra những lời quảng cáo hay giải thích dài dòng phức tạp mà họ đi thẳng vào vấn đề cần nói với các khách hàng.

Lựa chọn hủy đăng kí nhận email một cách thông minh

Hủy đăng kí nhận email là một phần bắt buộc trong các chiến dịch của email marketing. Tuy nhiên, Amazon rất thông minh khi sử dụng cùng lúc gửi đi nhiều chiến dịch email khác nhau từ các bộ phận khác nhau. Họ cố gắng tạo ra những trải nghiệm để đôi bên cùng có lợi.

Nếu các khách hàng cảm thấy thoải mái khi hủy đăng ký ở một số chiến dịch cụ thể thì họ lại đang tiếp tục nhận email từ những chiến dịch khác.

Khách hàng vừa có được cảm giác tự chủ ngoài ra vẫn nhận được thông tin phù hợp với nhu cầu của bản thân. Trong khi đó, Amazon tiếp tục kết nối và níu giữ được các vị khách thực sự quan tâm tới mình.

Trên đây là một số bài học lớn mà Amazon đã đúc rút được qua các dịch vụ Email marketing của amazon khổng lồ . Hi vọng đây là những bài học hữu ích để bạn có được các chiến dịch thành công cho doanh nghiệp mình.

Dịch vụ Email marketing của Amazon đã tồn tại từ lâu và sự hữu ích của nó sẽ đem lại là không cần bàn cãi. Hiện nay, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều bên cung cấp những thông tin về dịch vụ mail server được tích hợp sẵn tài khoản Amazon Ses cho chúng ta sử dụng, hãy lựa chọn cho bạn công cụ phù hợp nhất để thực hiện các chiến dịch gửi Email Marketing cho khách hàng của bạn một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất nhé.

Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.