Nội dung bài viết
#

Amazon SES là gì? Các bước cài đặt cơ bản cho Amazon SES

Nội dung bài viết

    Amazon Web Services (AWS) là nền tảng điện toán đám mây nó được phổ biến rộng rãi. Nó cung cấp một dịch vụ email đơn giản – Amazon SES  nhằm tích hợp vào trong cơ sở hạ tầng email của bạn. Chúng tôi sẽ giải thích cho bạn sự khác nhau giữa Amazon và các dịch vụ email khác, nhận xét về điểm mạnh và điểm yếu của nó, và chứng minh nó có thể được làm mới và tích hợp trong cơ sở hạ tầng của bạn.

    dich vu email marketing cua amazon
    Dịch vụ email marketing của Amazon

    Amazon SES là gì?

    Amazon SES (Dịch vụ Email Đơn giản) Là dịch vụ dựa vào đám mây để gửi và giao dịch email. Amazon SES có những danh sách tích hợp : Giao diện SMTP, AWS SDK để tích hợp liền mạch với ứng dụng của bạn, và ứng dụng email hoặc các phần mềm khác.

    Tại sao nên sử dụng dịch vụ Amazon SES?

    Amazon SES là cơ sở hạ tầng có chi phí thấp. Vậy nên nước sự đánh giá tốt từ khách hàng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về ưu nhược điểm của Amazon

    Amazon SES có các tính năng sau đây:

    • Khả năng phân phối cao, bạn có thể theo dõi hoạt động gửi và quản lý danh tiếng của mình
    • Cá nhân hóa nội dung
    • Với Amazon SES bạn có thể vừa gửi vừa truy xuất email

    Trường hợp sử dụng rõ ràng nhất cho Amazon SES là bổ sung danh sách dịch vụ AWS khác mà bạn đã làm việc. Amazon SES đơn giản khi tích hợp với Amazon CloudWatch, Amazon EC2, AWS Elastic Beanstalk, AWS IAM, AWS Lambda, Amazon Route 53, Amazon S3, Amazon SNS và Amazon WorkMail. 62.000 email đầu tiên sẽ được miễn phí nếu ứng dụng của bạn được lưu  trữ trên Amazon EC. Còn với Amazon EC2 thì bạn cần mở rộng cách gửi email.

    CHI PHÍ CỦA AMAZON SES 

    Bạn sẽ nhận miễn phí 62.000 email miễn phí hàng tháng khi ứng dụng của bạn là một phần của cơ sở hạ tầng Amazon (EC2 hoặc Elastic Beanstalk) và chính sách của Amazon là“ trả tiền cho những gì bạn thực sự sử dụng”.

    Đối với email vượt quá giới hạn 62.000, bạn sẽ phải trả 0,1 đô la cho mỗi 1.000 email bạn gửi + 0,12 đô la cho mỗi GB tệp đính kèm.

    Nếu ứng dụng của bạn không được lưu trữ trên Amazon thì chi phí sẽ giống nhau: 0,1 đô la cho mỗi 1.000 email bạn gửi + 0,12 đô la cho mỗi GB tệp đính kèm. Sự khác nhau duy nhất là bạn bắt đầu thanh toán từ tin nhắn đầu tiên được gửi. Điều này có nghĩa là 10.000 email không có tệp đính kèm bạn sẽ mất 1 đô la. Nếu mỗi tin nhắn đính kèm 1MB bạn sẽ thêm 1,18 đô la thanh toán( kích thước email của Amazon SES giới hạn 10MB). Có nghĩa là bạn mất khoảng 3 đô la cho 10.000 email mà không tính phí hàng tháng

    Nếu bạn cần địa chỉ IP chuyên dụng để bảo mật, bạn sẽ phải trả thêm 24,95 USD mỗi tháng.

    ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA AMAZON SES

    Dịch vụ Amazon SES có cả người thích và không thích. Nhưng chi phí của nó thì là nguồn cảm hứng cho khách hàng. Giờ chúng ta cùng tổng hợp những ưu điểm và nhược điểm. Ngoài những trải nghiệm của riêng chúng tôi với Amazon SES, chúng tôi cũng đã ghi nhận những phản hồi trên Capterra, TrustRadius, Quora và Stackoverflow về nó.

    ƯU ĐIỂM

    • Gửi email số lượng lớn với tỉ lệ thành công cao.
    • Không cần bảo trì khi bạn đã cài đặt xong .
    • Chất lượng tốt so với tỷ lệ giá.
    • Một công cụ toàn diện cho việc nhận email và quản lí. 

    Nhược điểm

    • Cấu hình ban đầu phức tạp.
    • Những giới hạn ban đầu trước khi bạn được đồng ý và xác minh các miền gửi của bạn. Bạn cần để cấu hình chính xác Amazon SES và mở rộng giới hạn của bạn bằng cách gửi yêu cầu
    • Amazon SES là dịch vụ gửi mail không phải là một nền tảng tiếp thị. Vì vậy nó có trình tạo mẫu phức tạp. 
    • Ngoài những điểm trước đó, Amazon không cung cấp cho bạn bộ nhớ danh sách email.

    Các bước cài đặt cơ bản

    Chúng tôi luôn mong muốn bạn làm theo tài liệu chính thức. Có nhiều chi tiết bạn nên chú ý về cấu hình của Amazon SES khi sử dụng lần đầu tiên. Ngoài ra, hướng dẫn chính thức có nhiều phần liên kết với nhau, nó rất dễ bị lạc nếu bạn cố gắng tìm hiểu sâu hơn. Vì vậy chúng tôi đã tổng hợp những thứ cơ bản nhất và thêm liên kết đến tài liệu khác

    Bước 1. Nếu bạn hoàn toàn mới sử dụng AWS, đầu tiên bạn cần tạo một tài khoản AWS. Bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin thẻ tín dụng của mình ở phần đăng ký nhưng bạn sẽ không bị tính phí cho đến khi sử dụng dịch vụ trả phí. Chọn gói miễn phí để bắt đầu và bạn sẽ có quyền truy cập vào dịch vụ Amazon.

    Truy cập tại đây để đăng ký: Link

    Bước 2. Đi tới Bảng điều khiển quản lý AWS và lựa chọn Dịch vụ Email Đơn giản từ danh sách của dịch vụ.

    Bang dieu khien AWS

    Bước 3. Xác minh danh tính địa chỉ email. Vâng, nó hơi khó chịu, nhưng nó là vấn đề bảo mật và khả năng phân phối cao mà chúng tôi đã có đề cập trước bạn cần xác nhận các thông tin nhận dạng email mà bạn sử dụng

    Hãy nhớ địa chỉ email có phân biệt chữ hoa và chữ thường. Điều quan trọng nữa trong việc sử dụng AWS là Khu vực của nó. Chính là vị trí thực của các trung tâm dữ liệu Amazon có sẵn cho mọi khách hàng. Các vùng này không giới hạn việc sử dụng các dịch vụ AWS cho bạn, như mục đích của họ là phân phối khối lượng công việc. Khi bắt đầu, bạn không cần lo về điều này, nhưng khi bạn mở rộng dịch vụ, bạn nên nhớ các giới hạn tương ứng. Ngoài ra, xác minh email là kết nối với khu vực. Theo dõi Amazon SES để hướng dẫn  xác minh danh tính địa chỉ email của bạn. 

    Cách dễ nhất để xác minh địa chỉ email là sử dụng bàn điều khiển Amazon SES. Nó không yêu cầu bất kì kĩ năng mã hóa nào. Thậm chí nếu bạn nếu bạn không am hiểu về công nghệ, bạn sẽ có thể đi qua quá trình này trong vài giây: Bạn sẽ cần nhận địa chỉ email và nhấn vào một liên kết trong thông báo bạn sẽ nhận hộp thư đến mình. 

    Xac minh dia chi email
    Xác minh địa chỉ email

    Xác minh tên miền là một thủ tục tiêu chuẩn, bạn cần thêm bản ghi TXT vào máy chủ DNS của miền của mình. Để cho đầy đủ chi tiết, bấm vào đây.

    Khi địa chỉ email của bạn được xác minh thành công, bạn có thể bắt đầu gửi email từ địa chỉ đó. Nhưng lưu ý rằng bạn bắt đầu ở chế độ hộp cát. Đây có nghĩa là bạn có thể gửi:

    • email tới địa chỉ email và miền xác minh hoặc tới trình giả lập hộp thư Amazon SES
    • Tin nhắn trong 24 giờ lên đến 200 tin
    • chỉ 1 tin nhắn mỗi giây

    Nghe có vẻ phức tạp? nhưng đây là cái để bảo mật danh tính người gửi. Để hiểu thêm về hoạt động của Amazon thì chế độ hộp cát là đại điện. Để không cần kiểm chứng hộp thư đến của người nhận và tên miền khi gửi tin nhắn cho khách hàng. Trong lời yêu cầu, bạn nên mô tả cách bạn sẽ sử dụng Amazon SES, xây dựng danh sách gửi của bạn và xử lý thư trả lại. Thủ tục đầy đủ tại đây.

    Bước 4. tích hợp.Khi xác minh thành công, xem xét định nghĩa, hình dung hoạt động của nó thì bạn có thể gửi email. Bạn có thể gửi qua SMTP hoặc API.

    Với SMTP:

    •  SMTP sẽ giúp xác định chính xác cách bạn gửi email của mình
    • Gửi tin nhắn từ các gói phần mềm bạn đã sử dụng: nền tảng blog, hệ thống quy trình làm việc.
    • Gửi email cho khách hàng từ email của bạn. Tài liệu Amazon SES cung cấp một ví dụ về tích hợp với Thunderbird.

    Cuối cùng, tích hợp nó với một máy chủ nơi bạn lưu trữ ứng dụng của mình (Postfix, Exim và các ví dụ khác.)

    • Việc lấy thông tin đăng nhập Amazon SES SMTP rất dễ dàng. Các tùy chọn này cũng có thể phù hợp với những người không phải là nhà phát triển.

    Với API:

    • thực hiện các yêu cầu và phản hồi truy vấn.
    • sử dụng AWS SDK.
    • sử dụng giao diện dòng lệnh.

    Một số dịch vụ có thể thay thế Amazon SES

    So với các dịch vụ khác? Amazon SES tương tự với Sendgrid hoặc Mailchimp, là nền tảng tiếp thị qua email. Amazon SES cung cấp tích hợp cả SMTP và API và nó dùng để gửi email một cách đơn giản không thử nghiệm A/B và phân tích chi tiết

    Có một số loại công cụ như Amazon về chức năng của nó:

    • Pepipost, một dịch vụ gửi email, có thể được tích hợp thông qua API hoặc chuyển tiếp SMTP và cũng cạnh tranh về giá cả.
    • Mailgun, dịch vụ email dành cho nhà phát triển, có thể tích hợp với ứng dụng của mình qua API hoặc SMTP. Ngoài gửi mail, nó còn quản lý và thẩm định danh sách email. So với Amazon SES, Mailgun là một dụng cụ đắt hơn nhiều.
    • ClickSend, một dịch vụ gửi email chuyên dụng. Bạn có thể tích hợp nó thông qua API và SMTP hoặc sử dụng bảng điều khiển của nó cho các email tiếp thị.

       Đó là có một số nền tảng được xây dựng trên Amazon SES. Họ sử dụng nó như một dịch vụ vận chuyển và thêm chức năng bổ sung giống các mẫu email. EmailOctopus và Sendy là các loại công cụ này.

    Tổng kết

    Dịch vụ Email marketing của Amazon đã tồn tại từ lâu và sự hữu ích của nó sẽ đem lại là không cần bàn cãi. Hiện nay, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều bên cung cấp những thông tin về dịch vụ mail server được tích hợp sẵn tài khoản Amazon Ses cho chúng ta sử dụng, hãy lựa chọn cho bạn công cụ phù hợp nhất để thực hiện các chiến dịch gửi Email Marketing cho khách hàng của bạn một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất nhé.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domainhostingvps, server, email,… Chúc bạn thành công.

    Mua Hosting Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    hosting chất lượng

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !