Nội dung bài viết
#

Bao nhiêu MB bằng 1GB? Công thức tính như thế nào?

Nội dung bài viết

    Bao nhiêu lâu nay chúng ta vẫn thường nghe đến những thuật ngữ như GB, MB, KB… xuất hiện trên các thiết bị ghi nhớ và lưu trữ như thẻ nhớ, USB, bộ nhớ các máy điện thoại, máy vi tính hay cả trên các phương tiện giao thoại như khi đăng kí 3G, 4G. Vậy những thông số, ký tự này có ý nghĩa ra sao? Cách quy đổi như thế nào? Và một ví dụ bạn luôn thắc mắc 1gb là bao nhiêu mb, tất cả đều sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

    GB nghĩa là gì?

    1gb bang bao nhieu mb
    Định nghĩa GB, 1 GB bằng bao nhiêu MB?

    Đầu tiên, để có thể tự quy đổi trong bất cứ trường hợp nào, chúng ta cần hiểu rõ những khái niệm, định nghĩa xoay quanh nó. Vậy thì, GB nghĩa là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé.

    GB chính là tên viết tắt của cụm từ Gigabyte, là một bội số của đơn vị byte để biết thông tin kỹ thuật số. Các byte là một đơn vị kỹ thuật số mà phổ biến nhất bao gồm 8bit. Trong lịch sử, byte là số bit được dùng để mã hóa một ký tự văn bản trong máy tính, và vì lý do này, nó là đơn vị bộ nhớ có thể định địa chỉ nhỏ nhất trong nhiều kiến trúc máy tính. Các tiền tố Giga nghĩa là 10 mũ 9 trong SI. Do đó, 1 gigabyte là 1 000 000 000 byte, Gigabyte thường được viết tắt là GB (tránh nhầm lẫn với Gb có nghĩa là gigabit).

    MB nghĩa là gì?

    Để hiểu thêm bao nhiêu MB bằng 1 GB, chúng ta cần hiểu thêm MB nghĩa là gì. Các megabyte là bội số của đơn vị byte để biết thông tin kỹ thuật số. Biểu tượng đơn vị được đề nghị của nó là MB. Tiền tố đơn vị mega là một số nhân của 1 000 000 (10 6 ) trong Hệ thống đơn vị quốc tế (SI). Do đó, một megabyte là một triệu byte thông tin. Định nghĩa này đã được đưa vào Hệ thống số lượng quốc tế.

    Ngoài ra còn một số đơn vị đo lường thường thấy như TB (Terabyte), KB (Kilobyte)… là đơn vị lưu trữ thông tin của một thiết bị nào đó.

    Điển hình về bộ nhớ được sử dụng những đơn vị đo lường này là RAM, ổ cứng, thẻ nhớ, 3G, 4G…

    Ví dụ: Máy tính Dell Latitude E7440 core i5 4300U/ Ram 4G/ SSD 128G

    Vậy nên, theo Hệ thống đơn vị quốc tế SI và để trả lời cho câu hỏi dung lượng 1GB là bao nhiêu MB chúng ta có công thức:

    1GB = 1024MB = 1048576KB

    Theo đơn vị đo lường thì 1GB (Gigabyte) = 1024MB (Megabytes). Nếu bài hát của bạn thuộc MP3 và dung lượng của mỗi bài là 128kbps cho mỗi bài thì 1GB bộ nhớ có thể lưu được khoảng 250-300 bài hát.

    Do nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng nhiều và khối lượng thông tin khổng lồ trên thế giới cần được lưu lại nên chính vì vậy những chiếc ổ cứng, thẻ nhớ có dung lượng lớn ngày càng phổ biến. Trong đó, Terabyte (TB) là đơn vị lưu trữ thông dụng được nhiều người sử dụng.

    Ví dụ như chiếc lap top nhỏ gọn Asus P550LDV-XO517D sở hữu dung lượng RAM 4gb và được lắp đặt chiếc ổ cứng dung lượng lên tới 1 Terabyte.

    Chúng ta có thể hiểu thêm được 1 TB bằng bao nhiêu GB.

    1 TB = 1024 GB = 1.048.567 MB = 1.073.741.824 KB

    Từ đó, tôi xin được giới thiệu tới các bạn bảng đo lường các đơn vị lưu trữ thông tin chính xác nhất:

    1 Byte8 Bits
    1KB (Kilobyte)1024B (Bytes)
    1MB ( Megabyte)1024KB (Kilobytes)
    1GB (Gigabyte)1024MB (Megabytes)
    1TB (Terabyte)1024GB (Gigabytes)
    1PB (Petabyte)1024TB (Terabytes)
    1EB (Exabyte)1024PB (Petabytes)
    1ZB (Zettabyte)1024EB (Exabytes)
    1YB (Yottabyte)1024ZB (Zettabytes)

    Thật dễ dàng để quy đổi các đơn vị quy định lưu trữ thông tin phải không nào?

    Ngoài ra, chúng ta còn dùng các đơn vị này để quy định các đơn vị đo giá trị sử dụng mạng Internet. Ngoài thắc mắc 1 GB bằng bao nhiêu MB, hẳn chúng ta có thêm rất nhiều những câu hỏi khi đăng ký các gói mạng sử dụng 3G, 4G như 1 GB thì xem phim được bao nhiêu lâu? 1 GB thì nghe được bao nhiêu bài nhạc, 1 GB thì có thể download được bao nhiêu bài hát và bộ phim?…

    Vậy thì 1gb bằng bao nhiêu mb?

    bao nhiêu mb thì bằng 1gb
    1 GB data bằng bao nhiêu MB

    Cách tính dung lượng 3G, 4G không có nhiều khác biệt so với cách tính như trên các thiết bị phần cứng. Một người bình thường một tháng có nhu cầu thường đăng ký các gói mạng từ 1-2 GB một tháng, nhưng có những người do nhu cầu công việc có thể đăng ký các gói cao hơn, có thể lên tới 90 – 120 GB một tháng.

    Bạn có biết rằng, 1 phút xem Video trực tuyến trên mạng Internet đốt mất 60 MB, vậy suy ra với 1 GB ta chỉ có thể xem phim trong vỏn vẹn khoảng 17 phút. Một phút đọc báo, lướt FB sẽ tốn ít nhất là 1 MB, chưa tính thời gian xem các video trực tuyến trên các website đó, 1 phút nghe nhạc trực tuyến là 1 MB, 1 lần nhận và gửi Email tương đương với 10KB còn một trận game Liên quân có thể lên tới 40-50MB.

    Nếu không đăng ký các gói ưu đãi để chuyên dùng xem Video, chơi game bằng 3G, 4G thì ta nên dùng mạng wifi khi truy cập để xem phim, nghe nhạc, chơi game trực tuyến. Ngoài ra dung lượng sẽ cao hơn khi bạn xem ở độ phân giải HD, Full HD, 2K, 4K tùy nhu cầu.

    Như vậy, trên đây tôi đã giải đáp cho các bạn thắc mắc bấy lâu nay dung lượng 1 GB bằng bao nhiêu MB và 1GB 3G đổi được bao nhiêu MB. Tuy nhiên, nếu như có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới hosting linux, đăng ký email doanh nghiệp, đăng ký tên miền,… thì bạn cũng có thể ghé thăm website của BKHOST để tham khảo thông tin nhé.

    Đăng ký Hosting tại BKHOST

    Hosting siêu tốc – Khuyến mãi cực sốc.
    Giá chỉ từ 5k/tháng.

    đăng ký hosting

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !