Nội dung bài viết
#

WP Rocket là gì? Tinh năng nổi bật của Plugin WP Rocket

Nội dung bài viết

    Bạn đang chán nản vì tình trạng tải website vô cùng chậm, thậm chí là giật lag và muốn tìm một phương pháp để có thể giải quyết được vấn đề này.

    Trong bài viết dưới đây, BKHOST sẽ giới thiệu cho bạn WP Rocket – một plugin có thể tăng tốc độ tải trang web phù hợp với tất cả mọi người.

    WordPress Caching là gì?

    Wordpress Caching la gi

    WordPress Caching (Bộ nhớ đệm WordPress) là một bộ nhớ đệm được thiết kế để tăng tốc độ tải các trang web và tạo ra phiên bản tĩnh cho nó. Khi có người truy cập vào web sẽ hiển thị nội dung tĩnh. Điều này làm giảm thời gian và dữ liệu cần thiết khi bạn load website. Hơn thế, bạn sẽ không thấy sự khác biệt nào khác giữa nội dung tĩnh và nội dung động.

    Nếu bạn sửa đổi thiết kế hay có bất cứ hành động thay đổi nào thì plugin của bộ nhớ đệm sẽ tự động làm mới các tệp được lưu trong cache, đảm bảo cả 2 nội dung động và tĩnh đều được update mới nhất.

    Cách kích hoạt bộ nhớ đệm trên trang WordPress:

    Có 2 cách kích hoạt bộ nhớ đệm trên trang WordPress cho bạn lựa chọn: chọn máy chủ lưu trữ web cung cấp tính năng này giống với kế hoạch hoặc cài đặt plugin bộ nhớ đệm. Tùy vào từng cách khác nhau mà plugin bộ nhớ đệm cùng với công nghệ nội bộ của nó giúp cho trang web đạt được tốc độ tối đa.

    WP Rocket là gì?

    WP Rocket la gi

    WP Rocket là 1 plugin giúp người dùng lưu trữ dữ liệu vào bộ nhớ đệm trên các WordPress Website giảm thiểu thời gian load. Khác với vài plugin bộ nhớ đệm khác, nếu muốn sử dụng WP Rocket bạn cần phải trả phí với mức giá ban đầu là 49$. Dưới đây sẽ là những lí do chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư vào plugin này.

    WP Rocket có giúp các trang WordPress chạy nhanh hơn không?

    WP Rocket có thực sự tăng tốc WordPress website hay không ? Câu trả lời là “Có”. Tại sao chúng tôi lại nói như vậy bởi sau khi cài đặt plugin này trên 3 website, kết quả cho thấy cả 3 đều có tốc độ tăng lên từ 480 ms lên 1,18s hay cải thiện 27% – 69%.

    WP Rocket co giup cac trang WordPress chay nhanh hon khong

    Để làm rõ hơn, chúng tôi cũng đã so sánh WP Rocket với 2 plugin miễn phí phổ biến khác là WP Super Cache và W3 Total Cache. Và kết quả cho ra rằng WP Rocket thực sự hoạt động tốt hơn. Bài đánh giá này sẽ giúp bạn lựa chọn nên trích ra một khoản cho WP Rocket hay không. Để hiểu sâu hơn về các tính năng của WP Rocket, ta sẽ đi vào phần dưới đây.

    Các tính năng tốt nhất của WP Rocket

    Các điểm nổi bật có trong tính năng WP Rocket gồm có:

    Cách sử dụng dễ dàng

    Dù bạn không phải là một chuyên gia nhưng bạn vẫn có thể sử dụng WP Rocket 1 cách dễ dàng. Plugin này còn cung cấp đầy đủ các options để kích hoạt bộ nhớ đệm theo ý muốn của người sử dụng và đây cũng chính là điểm thu hút những người thông thạo sử dụng.

    Cac tinh nang tot nhat cua WP Rocket-1

    Với bảng điều khiển thân thiện với người dùng, WP Rocket đã biến việc kích hoạt và quản lý bộ nhớ đệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hơn thế, sau khi plugin được kích hoạt, ngay lập tức sẽ tiến hành lưu vào bộ nhớ đệm của website để giảm thời gian tải xuống.

    Cac tinh nang tot nhat cua WP Rocket-2

    Ngoài ra, bạn cũng không cần quá lo lắng vì khi bạn sẵn sàng sử dụng WP Rocket sẽ xuất hiện những video hướng dẫn bạn sử dụng tất cả các chức năng của nó, giúp bạn có thể hiểu được phương thức hoạt động của plugin này.

    Cac tinh nang tot nhat cua WP Rocket-3

    Khi khám phá các tùy chọn và cài đặt WP Rocket, ngoài việc kèm theo văn bản hữu ích, còn có các liên kết hiển thị nội dung hỗ trợ có liên quan trong bảng trợ lý bật lên. Nhờ đó, việc tìm hiểu xem việc sử dụng các tính năng hoặc cài đặt cụ thể của WP Rocket có phù hợp với trang web của bạn hay không rất đơn giản.

    Cac tinh nang tot nhat cua WP Rocket-4

    Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về WP Rocket, bạn có thể gửi tin nhắn cho phía nhân viên hỗ trợ thông qua bảng điều khiển WordPress mà chẳng cần phải truy cập vào website plugin.

    Khả năng thích ứng với CDN

    WP Rocket tương thích với hầu hết các nhà cung cấp CDN, đây là một lợi thế bởi mạng phân phối nội dung CDN giúp tăng tốc các trang web của bạn. Chính vì vậy, cho dù bạn đang sử dụng dịch vụ CDN được bao gồm như một phần của gói lưu trữ hay bạn đã đăng ký CDN độc lập, bạn sẽ có thể tích hợp nó với WP Rocket để cải thiện hiệu suất của trang web của mình hơn nữa.

    Tối ưu hóa phương tiện

    Trên các Website thường xuất hiện tình trạng giật lag do file hình ảnh quá lớn. Để giải quyết vấn đề này, WP Rocket đã xây dựng tính năng LazyLoading để trì hoãn việc load và hiển thị hình ảnh cũng như video cho đến khi người dùng lăn con trỏ xuống vị trí của họ trên trang.

    Cac tinh nang tot nhat cua WP Rocket-5

    Ngoài cách trên WP Rocket cũng đã thiết kế Imagify với tác dụng tối ưu hóa hình ảnh, có thể nén ảnh của web để giảm kích thước file và giảm thiểu thời gian load web.

    Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu

    Cac tinh nang tot nhat cua WP Rocket-6

    Một trong những nguyên nhân làm chậm trang web của bạn là khi cơ sở dữ liệu phát triển quá lớn. Để loại bỏ nguyên nhân này, tính năng tối ưu hóa cơ sở dữ liệu của WP Rocket được ra đời. Nó cho phép xóa các bản sửa đổi cũ, bản nháp và bài đăng đã cho vào thùng rác hay các nhận xét đã xóa, bị đánh dấu là spam. Hơn thế, nó còn có thể lên thời gian dọn dẹp cơ sở dữ liệu một cách tự động.

    Thu nhỏ tùy chọn

    Với tính năng này, bạn có thể loại bỏ những thứ không cần thiết như khoảng trắng, nhận xét hay các ký tự thừa khỏi mã có trong file tạo ra website của bạn. Việc làm này giúp cho các tệp tiêu ít băng thông hơn và load nhanh hơn.

    Phát hiện và lưu vào bộ nhớ đệm trên thiết bị di động

    Tính năng này của WP Rocket giúp người dùng có thể file cache riêng cho thiết bị di động và bật tùy chọn bộ nhớ đệm để cải thiện thời gian load web.

    Thân thiện với thương mại điện tử

    Nếu trang web WordPress của bạn đang được sử dụng để bán hàng Online thì WP Rocket sẽ hoạt động với plugin thương mại điện tử mà bạn đã chọn. WP Rocket sẽ đảm bảo khách hàng của bạn sẽ không gặp phải trục trặc nào khi bạn tăng tốc độ website của mình. Việc này được thực hiện bằng cách loại giỏ hàng và các thanh toán trên trang web ra khỏi bộ nhớ cache.

    Tùy chỉnh tuổi thọ của bộ nhớ Cache

    Cac tinh nang tot nhat cua WP Rocket-7

    Nếu khi sửa đổi, bạn muốn khách hàng vẫn được trải nghiệm bản update mới nhất, bạn có thể tự cài đặt plugin hoặc làm trống bộ nhớ cache theo từng khoảng thời gian nhiều giờ, nhiều phút hoặc nhiều ngày.

    Loại trừ nội dung khỏi bộ nhớ cache

    Cac tinh nang tot nhat cua WP Rocket-8

    WP Rocket có tính năng tự động loại bỏ các URL của những phần không nên lưu vào bộ nhớ đệm của các WordPress Website. Bạn cũng có thể tự thiết lập loại trừ bất cứ URL nào mà bạn muốn.

    Cac tinh nang tot nhat cua WP Rocket-9

    Khả năng tương thích với lưu trữ web

    Máy chủ lưu trữ web là cơ sở để hoạt động của WP Rocket phụ thuộc. Một số tính năng của plugin này sẽ bị tắt nếu những máy chủ ấy sử dụng hệ thống nội bộ riêng biệt. Vì vậy, ngay cả khi gói lưu trữ của bạn bao gồm bộ nhớ đệm, vẫn có thể có một số lợi ích khi sử dụng WP Rocket, chẳng hạn như tận dụng tính năng tải chậm, tối ưu hóa cơ sở dữ liệu, thu nhỏ và các tính năng khác của plugin.

    Kết quả thử nghiệm của WP Rocket

    Website 1

    Trang web đầu tiên WP Rocket được thử nghiệm là một bản cài đặt mới của WordPress. Trang chủ của trang web, nơi có video, hoạt ảnh và các yếu tố khác, đã được Pingdom theo dõi trong 24 giờ để thiết lập thời gian tải trung bình, là 1,78 giây.

    Sau khi thời gian tải trung bình được ghi lại, WP Rocket đã được cài đặt và kích hoạt trên trang web thử nghiệm và một số tính năng của nó đã được kích hoạt thông qua bảng điều khiển plugin. Tốc độ của trang chủ đã được theo dõi trong 24 giờ nữa ở Pingdom để xem tác động của WP Rocket lên thời gian tải trung bình.

    Thời gian tải trung bình của trang web thử nghiệm số 1 là 1,3 giây sau khi bật WP Rocket và một số tính năng của nó – cải thiện 0,48 giây, tương đương 27%.

    Ket qua thu nghiem cua WP Rocket-1

    Website 2

    Đối với thử nghiệm thứ hai, một trang web WordPress dành cho doanh nghiệp nhỏ, nhẹ chỉ với một vài bài đăng và trang đã được tối ưu hóa và lưu vào bộ nhớ đệm với WP Rocket. Trước khi cài đặt WP Rocket, thời gian tải trang web trung bình sau 24 giờ theo dõi với Pingdom là 1,65 giây. Sau khi kích hoạt WP Rocket và bật một số tính năng của nó, thời gian tải trung bình mới là 0,53 giây – cải thiện 1,12 giây, tương đương 68%.

    Ket qua thu nghiem cua WP Rocket-2

    Qua 2 trang web thử nghiệm trên ta có thể thấy thời gian tải đã giảm thiểu đáng kể, càng khẳng định thêm WP Rocket là 1 plugin đáng để bạn trải nghiệm.

    Mức giá của WP Rocket

    WP Rocket có 3 mức giá như sau để các bạn lựa chọn:

    Muc gia cua WP Rocket

    • Single: 49$ với 1 năm hỗ trợ và cập nhật bao gồm việc sử dụng trên 1 trang web.
    • Plus: 99$ với 1 năm hỗ trợ và cập nhật bao gồm việc sử dụng trên 3 trang web.
    • Infinite: 249$ với 1 năm hỗ trợ và cập nhật bao gồm việc sử dụng không giới hạn trang web.

    Theo mặc định, giấy phép của bạn sẽ tự động gia hạn sau một năm và chiết khấu 30 phần trăm sẽ được áp dụng cho giá. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tắt tính năng tự động gia hạn thông qua khu vực tài khoản của mình trên trang web WP Rocket nếu cần.
    WP Rocket có chính sách hoàn lại tiền 100% trong vòng 14 ngày, vì vậy bạn có thể thoải mái trải nghiệm mà không lo bất cứ rủi ro tài chính nào.

    Tổng kết về WP Rocket

    Bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu cho bạn các thông tin về WP Rocket. Với những tính năng nổi bật mang lại lợi ích tuyệt vời, hy vọng đây sẽ là lựa chọn giúp nâng cấp và cải thiện trang web của bạn trong tương lai.

    Nếu bạn có thắc mắc về plugin WP Rocket hoặc muốn tìm hiểu thêm về những plugin WP khác, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


      • wp rocket plugin
      • plugin wp rocket
      • wp rocket là gì

    Mua tên miền .COM tại BKHOST

    BKHOST cam kết giá tốt. Kiểm tra tên miền .COM đẹp và đăng ký ngay hôm nay!

    đăng ký tên miền com

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !