Nội dung bài viết
#

Upwork là gì? Làm thế nào để kiếm tiền trên Upwork?

Nội dung bài viết

    Thời gian gần đây, Upwork trở thành sự lựa chọn của nhiều các bạn freelancer. Chỉ cần biết cách tiếp cận đúng ,bạn có thể nhận được những khách hàng chất lượng cao, được trả lương cao trên Upwork

    Vì vậy, nếu bạn là một freelancer mới và đang thắc mắc Upwork là gì và cách kiếm tiền với nó – thì đây là bài viết dành cho bạn.

    Upwork là gì?

    Upwork la gi

    Nếu bạn là một freelancer mới, rất có thể bạn không biết tìm khách hàng đầu tiên của mình ở đâu hoặc thậm chí làm thế nào để đạt được điều đó. Đây là lúc Upwork xuất hiện.

    Vậy chính xác Upwork là gì? Upwork là một nền tảng tìm kiếm việc làm trực tuyến nổi tiếng của Mỹ. Đây là nơi kết nối giữa các bạn freelancer và các doanh nghiệp với nhau.

    Hiện tại, Upwork là một trong những nền tảng lớn nhất thế giới với hơn 20 triệu người tham gia.Có hàng trăm công việc để lựa chọn trên Upwork.Upwork liệt kê các công việc trong các danh mục khác nhau bao gồm thiết kế, lập trình, bán hàng, dịch thuật,marketing…

    Nếu bạn là người yêu thích tự do, không muốn bị bó buộc khung giờ làm việc hành chính thì Upwork là một kênh tìm việc phù hợp.

    Làm thế nào để kiếm tiền trên Upwork?

    Khi bắt đầu làm việc trên Upwork, bạn cần xác định rằng mình sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều người tài giỏi ở ngoài kia. Những người có kỹ năng cao hơn, thông minh hơn, giao tiếp tốt hơn…Bạn cần làm cho mình nổi bật hơn họ, bạn cần có một hồ sơ hoàn hảo, để khi khách hàng đọc hết và phải thốt lên rằng “Đây là người mình cần”. Vậy làm thế nào?

    Tạo ra một hồ sơ nổi bật, trung thực

    Một lời khuyên dành cho bạn trước khi bắt đầu hoàn thiện hồ sơ của bản thân trên Upwork đó là “Hãy trung thực”. Nếu bạn được thuê cho các công việc bạn không thể hoàn thành hay chất lượng công việc không đảm bảo, tài khoản của bạn có thể bị đóng hoặc nhận về phản hồi tiêu cực.

    Sau đó, thêm một portfolio mô tả chi tiết về khả năng, thành tích của bạn. Bạn có thể thêm các liên kết dẫn đến portfolio hoặc các mẫu công việc cụ thể mà bạn có thể đảm nhận, dịch vụ bạn cung cấp.Trình độ và các chứng chỉ đi kèm cũng rất quan trọng cho những công việc đòi hỏi chuyên môn cao.

    Và nếu bạn không chắc chắn về việc tính phí dịch vụ của mình, bạn hãy xem tỷ lệ của các freelancer cung cấp dịch vụ tương tự trên Upwork để có kinh nghiệm. Upwork thường sẽ xác nhận phê duyệt hồ sơ của bạn trong vòng 24 giờ, sau đó bạn mới có thể làm việc.

    Chọn một gói thành viên

    Upwork cung cấp gói thành viên cho các freelancer, hiển nhiên là việc bạn sử dụng gói cao cấp sẽ gia tăng khả năng tìm kiếm việc làm và thu nhập của bạn. Hãy xem đặc điểm từng gói và đưa ra lựa chọn thích hợp cho bản thân:

    • Gói Basic

    Gói Basic miễn phí nhưng bạn sẽ trả tiền để kết nối với các khách hàng tiềm năng. Những freelancer trong kế hoạch cơ bản nhận được 10 “kết nối” miễn phí mỗi tháng, mã thông báo nội bộ của nền tảng được sử dụng để gửi đề xuất cho khách hàng. Bạn cũng có thể trả 0,15 USD cho mỗi kết nối bổ sung, được bán theo gói 10, 20, 40, 60 và 80 USD. Một số lượng các kết nối chưa sử dụng được chỉ định có thể được chuyển đến vào tháng tới nhưng hết hạn nếu không được sử dụng trong vòng một năm.

    • Gói Plus

    Gói này có phí là 14,99 USD/tháng và bao gồm mọi thứ trong gói Basic và thêm một số tiện ích khác như:

    • 80 kết nối mỗi tháng.
    • Thông tin về đối thủ cạnh tranh có giá thầu cho một công việc.
    • Tùy chọn để giữ bảo mật thu nhập.
    • Khả năng tùy chỉnh URL hồ sơ của bạn.
    • Hồ sơ của bạn không bao giờ ẩn do không hoạt động.

    Kết nối với nhà tuyển dụng (hợp pháp)

    Sử dụng kết nối của bạn để gửi đề xuất cho các công việc mà bạn muốn nhận. Các đề xuất nên bao gồm:

    • Một lá thư giới thiệu, phí mong muốn.
    • Câu trả lời của bạn cho các câu hỏi mà khách hàng bao gồm trong bài đăng.
    • Bạn cũng có thể gửi ví dụ về bất kỳ công việc nào bạn nghĩ sẽ có liên quan.

    Giống như Uber hoặc Lyft, cả hai bên đều đánh giá lẫn nhau sau khi hoàn thành hợp đồng. Nhà tuyển dụng được xếp loại theo thang điểm năm sao và hiển thị trên trang của họ. Xếp hạng từ khách hàng của bạn tạo nên tỷ lệ thành công trong công việc của bạn, được hiển thị trên hồ sơ cá nhân, thể hiện số lượng hợp đồng đã được hoàn thành.

    Đặt phí dịch vụ và bắt đầu làm việc

    Upwork có khả năng cắt giảm thu nhập của bạn. Cấu trúc phí là thang trượt dựa trên tổng số tiền bạn lập hóa đơn với khách hàng theo thời gian, vì vậy bạn càng làm việc với nhiều khách hàng, việc cắt giảm càng nhỏ. Upwork sẽ nhận:

    • 20% cho 500 USD đầu tiên bạn lập hóa đơn cho khách hàng.
    • 10% cho tổng hóa đơn với một khách hàng trong khoảng từ 500,01 đến 10.000 USD.
    • 5% cho tổng hóa đơn với một khách hàng vượt quá 10.000 USD.
    • Bạn có thể được trả tiền theo một trong hai hình thức phí dịch vụ/giờ hoặc phí cố định. Cụ thể:
    • Các dự án tính phí theo giờ

    Tất cả các dự án có phí tính theo giờ được đăng nhập vào nhật ký công việc của bạn, được tích hợp vào ứng dụng của Upwork. Với chức năng này, ứng dụng sẽ giữ một bản ghi chi tiết về tiến trình của bạn trong một dự án. Ứng dụng theo dõi thời gian của bạn trong các chu kỳ thanh toán 10 phút và ghi lại. Nó cũng có một ảnh chụp màn hình định kỳ.

    Bạn cũng có thể bật và tắt nhật ký công việc bất cứ lúc nào và đăng nhập công việc theo cách thủ công, nhưng sử dụng công cụ giúp bạn đủ điều kiện nhận dịch vụ Upwork có tên là Hourly Protection. Dịch vụ này đảm bảo rằng bạn được trả tiền cho công việc bạn có thể chứng minh bạn đã hoàn thành, ngay cả khi khách hàng từ chối.

    • Dự án tính phí cố định

    Thanh toán cho các dự án tính phí cố định đơn giản hơn. Người hoặc công ty ký hợp đồng bạn phải dành một số tiền nhất định khi bạn thực hiện thỏa thuận. Nhà tuyển dụng cũng phải đặt các mốc quan trọng, đó là các sản phẩm cụ thể trên đường đến công việc đã hoàn thành.

    Thu nhập từ Upwork

    Freelancer làm việc trên Upwork có thể nhận được các khoản thanh toán bảo đảm thông qua PayPal, tiền gửi trực tiếp hoặc chuyển khoản. Tất cả các dự án tính phí theo giờ của bạn được lập hóa đơn hàng tuần. Các dự án giá cố định bắt đầu thanh toán khi bạn đạt được các cột mốc đã thỏa thuận.

    Bạn sẽ được trả tiền sau khi bạn và khách hàng xem xét công việc, 10 ngày sau khi thời gian thanh toán kết thúc. Nếu một dự án bị loại bỏ trước khi nó kết thúc, đó là khi Hourly Protection và các cột mốc hoạt động. Nếu bạn nghĩ rằng bạn không được bồi thường công bằng, Upwork có một quy trình tranh chấp để bạn lấy lại được tiền từ khách hàng.

    Tổng kết về Upwork

    Bài viết trên đây là những thông tin cơ bản nhất dành cho các bạn mới bắt đầu hoặc đang tìm hiểu để trở thành một freelancer. Hy vọng bài viết này đã mang lại thông tin hữu ích cho các bạn.

    Nếu bạn có thắc mắc về Upwork, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    P/s: Bạn cũng có thể truy cập vào Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.


    • làm việc trên upwork
    • upwork là gì

    Thuê Máy Chủ Vật Lý tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    thuê server vật lý

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !