Nội dung bài viết
#

Turbo boost là gì? Hướng dẫn sử dụng công nghệ Turbo boost

Nội dung bài viết

    Công nghệ ép xung Turbo boost

    Turbo boost là gì?

    Công nghệ Turbo Boost là công nghệ ép xung của thương hiệu sản xuất chip xử lý Intel, nó cho phép bộ vi xử lý của máy tính chạy nhanh hơn so với tốc độ xử lý thông thường, nâng cao hiệu suất hoạt động đồng thời kéo dài tuổi thọ pin

    Nguyên lí hoạt động của công nghệ Turbo boost

    Nguyên lí hoạt động của Turbo Boost là tự động điều chỉnh xung nhịp của từng nhân độc lập cho phù hợp với nhu cầu hoạt động. Nhờ vậy máy chạy êm hơn, năng suất hơn lên tới 20%, tiết kiệm pin hơn vì chỉ chạy tăng năng suất khi cần thiết.

    Ví dụ máy của bạn thường chỉ chạy 3 phần, khi kết hợp với Turbo Boost thì tốc độ được đẩy lên thành 6-7 lần để xử lý gọn các ứng dụng nặng (độ tăng nhiều ít quyết định do CPU máy tính của bạn.

    Mô tả hình minh họa, phần màu xanh ứng với hiệu năng của máy ở trạng thái hoạt động bình thường, màu vàng ứng với phần hiệu năng có thể tăng được boost lên khi có Turbo.

    Turbo boost giúp tăng hiệu suất giải quyết công việc
    Turbo boost giúp tăng hiệu suất giải quyết công việc

    Đối với các bộ vi xử lý thì có dòng CPU Intel Core i5 và Core i7 là được trang bị công nghệ này. Còn CPU Core i3 thì được sử dụng công nghệ siêu phân luồng (Hyper Threading). Hyper-Threading (siêu phân luồng), là công nghệ cung cấp 2 luồng trên mỗi nhân, đồng nghĩa với nhân đôi số tác vụ mà một bộ vi xử lý (CPU) có thể thực thi. Điều này tạo điều kiện như phân dòng cho dòng dữ liệu di chuyển được trơn tru, thông suốt.

    Hướng dẫn sử dụng Turbo boost

    Công nghệ Turbo boost được tích hợp sẵn, bạn không cần phải cài thêm bất kì một phần mềm nào khác. Turbo boost tự động xử lý các nhiệm vụ được giao, bạn có thể kiểm soát chúng thông qua phần mềm Turbo Boost Technology Monitor.

    Những lưu ý mà bạn cần biết khi sử dụng Turbo boost: Tùy vào cấu hình máy của bạn sẽ có các tính năng phần mềm, các lợi thế khác nhau được phát huy hết mức. Và bạn cần phải có phần cứng tương thích với Turbo boost bạn dùng. Mức độ hiệu năng cũng vậy, phụ thuộc vào cấu hình máy.

    Thay đổi xung nhịp của máy có thể làm giảm tuổi thọ của máy, có thể làm ảnh hưởng tới các phần khác của máy. Turbo boost yêu cầu hệ thống máy phải có công nghệ Turbo boost mà công nghệ turbo boost; turbo boost 2.0 chỉ có trên các bộ xử lý intel chọn lọc. Vậy nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ về các thông tin máy trước khi mua, chú ý mức độ hiệu năng hỗ trợ của phần cứng, cấu hình máy,…

    Thông qua bài viết, BKHOST giới thiệu tới các bạn khái niệm về công nghệ turbo boost là gì, cách sử dụng intel turbo boost cũng như nguyên lý hoạt động của chúng. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham khảo bảng giá tên miền, VPS giá rẻ,… thì hãy đón đọc thêm các bài viết khác trên blog của BKHOST nhé!

    Thuê Cloud VPS Cao Cấp tại BKHOST

    Giảm giá cực sâu, chất lượng hàng đầu. Đăng ký ngay hôm nay:

    dịch vụ vps

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !