Nội dung bài viết
#

Torrent là gì? Torrent mang lại những hiệu quả như thế nào?

Nội dung bài viết

    Internet đã trở thành một phần không thể tách rời của cuộc sống của chúng ta và việc tải tập tin là một hoạt động quan trọng mà chúng ta thường xuyên thực hiện. Tuy nhiên, khi tải một tập tin lớn, chúng ta có thể phải chờ đợi rất lâu do tốc độ chậm. Đó là lúc mà Torrent đến với chúng ta để giúp giải quyết vấn đề này. Vậy Torrent là gì, sử dụng Torent mang lại hiệu quả như thế nào? Hãy cùng BKHOST tìm hiểu trong bài viết dưới dây.

    Torrent là gì?

    Torrent la gi
    Torrent là gì?

    Torrent là một phương pháp tải tập tin trên internet sử dụng một giao thức lưu trữ và truyền tải tập tin phân tán. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tải tập tin từ nhiều nguồn khác nhau cùng lúc, giúp tăng tốc độ tải và giảm thời gian chờ đợi.

    Torrent luôn mang lại lợi ích cho người dùng khi muốn chia sẻ các tệp và lưu trữ trên internet.Tuy nhiên, có một số thiết bị không cần thiết để bạn có thể sử dụng gửi tệp cho nhiều người một lúc và các mạng với băng thông thấp vẫn có thể tải xuống các file có dữ liệu lớn.

    Cách Hoạt Động của Torrent

    Khi tải một tập tin bằng Torrent, bạn sẽ tải một tập tin “Torrent” từ một nguồn chứa danh sách các máy tính đang chia sẻ tập tin cần tải. Sau đó, phần mềm Torrent sẽ kết nối với những máy tính đó và bắt đầu tải tập tin. Khi một phần tập tin được tải về, nó cũng sẽ được chia sẻ với các máy tính khác đang tải tập tin cùng. Quá trình này diễn ra liên tục, giúp tăng tốc độ tải và giảm thời gian chờ đợi.

    Torrent có thật sự nguy hiểm?

    Như ở phần phía trên bạn có thể hiểu một chút về Torrent và cách thức hoạt động. Nhưng điều quan trọng nhất ở đây bạn cần quan tâm đó là nó có thể gây ra cái rủi ro lớn hơn so với cách thức chia sẻ tệp.

    Torrent vốn nó không nguy hiểm nhưng với việc bạn phải tải hoặc chia sẻ các tệp thì có thấy nhiễm phần mềm độc hại và nguy hiểm đến phần mềm của bạn.

    Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các phần mềm chống vi-rút khi đó bạn tải xuống các tệp hoặc chia sẻ với người khác không phải lo lắng về việc nhiễm vi rút.

    Torrent mang lại những hiệu quả như thế nào?

    Torrent giống như các hình thức tải xuống trên máy tính bạn thường sử dụng, nhưng với Torrent sẽ giúp bạn trong việc tải xuống và chia sẻ tệp dễ dàng hơn rất nhiều.

    Sau đây là ví dụ về một số hình thức chia sẻ tệp với giao thức HTTP:

    • Truy cập vào một trang web trên trình duyệt.
    • Nhấp vào liên kết tải xuống trong trang.
    • Lưu tệp dữ liệu vừa tải xuống vào máy tính.

    Điều đáng chú ý ở đây, các tệp mà bạn tải xuống có thể là do một số máy chủ cao cấp với dung lượng lớn ở ổ đĩa hay các thiết bị khác và nó được thiết lập ra để hỗ trợ người dùng khi tải xuống cùng một lúc. Các tệp sẽ thường chỉ xuất hiện trên máy chủ và bất kỳ ai dùng trình duyệt hoặc thiết bị nào đó đều có thể tải xuống.

    Torrent hoạt động khác so với trình duyệt của bạn mà bạn thường kết nối với HTTP để tải xuống các file. Torrent được liên kết với BitTorrent để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tải xuống các tệp dữ liệu.

    • Mở một chương trình của Torrent.
    • Mở một Torrent để tải xuống.
    • Tương tự giống với HTTP đó là sau khi tải xuống bạn hay lưu vào máy tính của bạn.

    Nếu bạn sử dụng Torrent thì dữ liệu mà bạn tải xuống có thể tồn tại trên hàng trăm máy chủ cùng một lúc. Phần lớn ở trong phần cứng nâng nào này sẽ không bắt buộc và hầu hết bất kỳ ai cũng đều có thể tham gia vào trao đổi tệp này và đều có thể hoạt động một cách riêng biệt như máy chủ Torrent của riêng họ.

    Nếu bạn quan tâm trong việc chia sẻ các tệp dữ liệu của bạn trên internet, cách đơn giản và hiệu quả nhất là truyền thống, bạn sẽ chia sẻ tệp của mình lên khi đó người nhận được sẽ tải xuống. Với Torrent thì các phương tiện chia sẻ cũng như mô tả truyền thống ở trên thì với Torrent bạn sẽ chia sẻ Torrent bạn tạo để người mà nhận được có được các hướng dẫn cụ thể của bạn.

    Một số thuật ngữ trong Torrent

    • Torrent file: Là một tập tin nhỏ chứa thông tin về tập tin cần tải và danh sách các máy tính đang chia sẻ tập tin đó.
    • Tracker: Là một máy chủ quản lý danh sách các máy tính đang chia sẻ tập tin trong một torrent.
    • Seeds: Là các máy tính đang chia sẻ tập tin hoàn toàn và có thể tải tập tin cho các người khác.
    • Peers: Là các máy tính đang tải và chia sẻ tập tin cùng một lúc.
    • Leechers: Là các máy tính đang tải tập tin nhưng chưa hoàn thành tải về hoặc không chia sẻ tập tin.
    • Swarm: Là tất cả các máy tính đang tải và chia sẻ một tập tin trong một torrent.

    Hiểu rõ các thuật ngữ trong Torrent sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và sử dụng Torrent một cách hiệu quả hơn.

    Tổng kết về Torrent

    Torrent là một cách tối ưu và dễ dàng để tải tập tin trên internet. Nó giúp bạn tải nhanh hơn và giảm thời gian chờ đợi bằng cách tải tập tin từ nhiều nguồn cùng lúc. Hãy thử sử dụng Torrent để trải nghiệm tốc độ tải nhanh và tiện lợi hơn.

    Nếu còn gặp bất cứ vướng mắc gì về Torrent, hãy để lại ở bên bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

    Mua Hosting Giá Rẻ tại BKHOST

    Hosting siêu tốc – Khuyến mãi cực sốc.
    Giá chỉ từ 5k/tháng.

    mua hosting giá rẻ

    Tôi là Trịnh Duy Thanh, CEO & Founder Công ty Cổ Phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST. Với sứ mệnh mang tới các dịch vụ trên Internet tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tôi luôn nỗ lực hết mình nâng cấp đầu tư hệ thống phần cứng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, tôi tin tưởng sẽ đem đến các giải pháp CNTT mới nhất, tối ưu nhất, hiệu quả nhất và chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.
    Bình luận

    Trượt lên đầu trang
    Gọi ĐT tư vấn ngay
    Chat ngay qua Zalo
    Chat ngay qua Messenger
    Bạn đã hài lòng với trải nghiệm trên Bkhost.vn?
    Cảm ơn lượt bình chọn của bạn, Chúc bạn 1 ngày tốt lành !